Generosb

New Member

Download miễn phí Đề tài Kinh nghiệm xây dựng lớp học thân thiện





Thời gian bé ở bên cô còn nhiều hơn thời gian bên gia
đình, bên mẹ. Bản thân là giáo viên mầm non , tiếp xúc nhiều
với bé, chăm sóc dạy dỗ bé nên tôi nghĩ phải làm cho bé cảm
nhận được đây chính là người mẹ thứ hai của mình, khi bé
cần nhu cầu được yêu thương : có cô , khi bé cần nhu cầu
được che chở : có cô



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
1
“Trường học thân thiện”
Đó là câu khẩu hiệu mà ngành giáo dục chúng ta những
năm gần đây rất quan tâm và hướng đến. Ở trong môi trường
đó , trẻ không những được tiếp thu kiến thức, kỹ năng một
cách cứng ngắt , khuôn mẫu mà ở đó trẻ tiếp thu tri thức
trong một bầu không khí thân thiện , gần gũi như ở gia đình ,
điều đó góp phần giúp trẻ hứng thú trong học tập và đem lại
hiệu quả cao trong giáo dục.
Điều cần thiết đối với những người làm công tác giáo dục như
chúng ta là :
Làm thế nào để xây dựng được một trường học thân thiện ?
Theo tui hiểu , muốn có một trường học thân thiện phải có sự
phối kết hợp đồng bộ giữa ba yếu tố : môi trường tâm lý xã
hội – môi trường vật chất – môi trường thiên nhiên .
Nếu được học trong một môi trường vật chất đầy đủ với
phòng ốc phù hợp , thoáng mát , trang thiết bị , đồ dùng , đồ
chơi đa dạng phục vụ tốt cho nhu cầu của trẻ sẽ là điều kiện
thuận lợi để trẻ nắm bắt tri thức thuận lợi và hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó , được học trong một môi trường thiên nhiên tốt
cũng giúp trẻ cảm giác thoải mái hơn , trẻ được đến gần với
thiên nhiên hơn và từ đó cũng phát triển được ở trẻ năng lực
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
2
cảm thụ thẫm mỹ hơn để hướng đến cái đẹp cho bản thân và
cái đẹp cho cuộc sống của trẻ sau này. Và yếu tố quan trọng
nhất không thể thiếu trong việc xây dựng một trường học
thân thiện đó là trẻ phải được học trong một môi trường tâm
lý xã hội tốt , ở đó không những có cô , có bạn mà có cả
những mối quan hệ , giao lưu gần gũi mà thân mật …
Là một giáo viên đứng lớp , để cùng với nhà trường xây
dựng môi trường thân thiện , bản thân tui luôn tìm hiểu và
luôn tìm mọi cách để trẻ của tui “ Mỗi ngày đến lớp là một
ngày vui!”.
Sang đến năm thứ hai thực hiện khẩu hiệu xây dựng
“Môi trường thân thiện” , bản thân tui đã đút kết được một
số kinh nghiệm đáng quý. Đó là :
+ Luôn bên cạnh trẻ : vỗ về , động viên , an ủi trẻ
+ Phải luôn gần gũi , yêu thương , giữ lời hứa với
trẻ
+ Luôn lắng nghe trẻ , trao đổi cùng phụ huynh để
hiểu trẻ
+ Thỏa mãn những nhu cầu chính đáng của trẻ
+ Không trách mắng , đánh trẻ.

Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
3
Và còn rất nhiều kinh nghiệm nữa nhưng đối với tui ,
yếu tố đầu tiên mà cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp tui dễ
dàng thành công chính là ở “Đôi bàn tay cô giáo”.
“ Chưa làm mẹ nhưng chứa chan tình mẹ
Bởi yêu nghề nên quý các em thơ”
Tất cả tấm lòng , sự yêu thương , quan tâm , mong
mỏi… tui dành cho các bé đều thể hiện ra từ chính “đôi bàn
tay” của mình .
tui nhớ mãi ngày đầu tiên mẹ đưa tui đến trường , ở đó
cớ sao mẹ không ở lại cùng tui , mọi thứ đều lạ , ai cũng lạ ,
tui nhớ mẹ lắm , thế là “tui đã khóc”. Lúc đó , có ai đó đã
đến bên tui , giọng nói ngọt ngào sao mà giống mẹ , lau cho
tui từng giọt nước mắt , bàn tay sao dịu dàng xoa dịu nỗi nhớ
mẹ. À thì ra là cô giáo đã đến bên tôi.
Cô giáo đầu tiên đã đưa tui vào đời bằng tất cả tấm lòng
, sự dịu dàng, trìu mến đã đưa tâm hồn bé nhỏ của tui đến với
một thế giới mới , thế giới của mọi người có nhiều điều mới
lạ và kỳ thú mà tui chỉ thấy được ở nơi cô. Mọi chuyện nghe
sao mà cao siêu quá…Nhưng đúng là như thế :
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
4
“Ngày đầu như thế đó
Cô giáo như Mẹ hiền “
Và giờ đây , đứa trẻ ngày xưa đã là cô giáo, tui tâm niệm
rằng mình sẽ là cô giáo của ngày xưa…
Ngay đầu những năm học , tui luôn đón nhận các bé lần
đầu tiên rời mái ấm gia đình , rời vòng tay của mẹ để đến với
trường học , đến với cô , giống như tui ngày xưa đó - các bé
khóc thét và có những phản kháng rất dữ dội…tui thương
các bé lắm! Và tui đã đến gần bên bé , dịu dàng , thương yêu
vỗ về bé để bé có cảm giác an tâm hơn. Thực vậy, kết quả
ngoài sự mong đợi của tui , các bé nhanh thích nghi với việc
đến lớp , bé thích đến gần cô để được cô âu yếm , dù chỉ bằng
một nụ cười , một cái vuốt đầu bé cũng cảm giác an tâm.Bé
biết chào cô , đến bên cô. Không những vậy , bé còn khoe với
tui …bé Minh Anh chào mẹ rồi chạy sà vào lòng tui , khoe
“Cô ơi , con có cái kẹp đẹp nè !”.Câu nói hồn nhiên thốt ra từ
bé làm tui rất vui. Vui vì bé đã quen , mạnh dạn , tự tin giao
tiếp với cô , vui vì tui đã có đươc cảm tình trong lòng bé…nó
làm tui liên tưởng đến 2 câu thơ :
“Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy đến ôm cổ cô” quả là không sai
tí nào !
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
5
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
6
Giỏi ngoan cô thương nhiều !
Thời gian bé ở bên cô còn nhiều hơn thời gian bên gia
đình, bên mẹ. Bản thân là giáo viên mầm non , tiếp xúc nhiều
với bé, chăm sóc dạy dỗ bé nên tui nghĩ phải làm cho bé cảm
nhận được đây chính là người mẹ thứ hai của mình, khi bé
cần nhu cầu được yêu thương : có cô , khi bé cần nhu cầu
được che chở : có cô…
Bàn tay ấy với tất cả tấm chân tình là suối nguồn yêu
thương dành cho bé. Trong suốt thời gian ở trường , tui luôn
sẵn sàng dang rộng tay mình ôm trọn các bé vào lòng thể hiện
tình thương yêu , trìu mến tui dành cho bé, những cảm xúc đó
truyền qua bé , bé không những cảm nhận được tình thương
mà còn thể hiện lại những xúc cảm tích cực với tôi. Thực vậy
, lâu lâu tui lại thấy bé đang chơi tự nhiên chạy sà vào lòng ,
ôm tui nói với tui những gì bé thích, bé phát hiện ; có bé bá
vai,
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
7
bá cổ , ôm chân cô có bé chỉ cần đến gần bên đợi cô vuốt đầu
, nựng má..là bé cảm giác thỏa mãn chạy đi chơi tiếp.
Đôi bàn tay ấy có khi là chỗ để bảo bọc , chở che bé
trong những tình huống nhút nhát , sợ sệt giúp bé cảm giác an
toàn , yên tâm hơn. tui còn nhớ , vào các dịp lễ hội , chẳng
hạn lễ hội trung thu mới đây , đội múa lân vào lớp , đa số bé
đều thích , nhưng cũng có một số bé chạy đến bên tui để tìm
sự che chở , có một số bé rất sợ chạy nhanh lại ôm chặt tui
kêu “Cô Phương ơi! cô Phương ơi!...” Khi đó, chỉ cần một
vòng tay ôm bé cùng với lời động viên là các bé cảm giác
yên tâm ngay.
Kinh nghieäm xaây döïng lôùp hoïc thaân thieän
GV : Taï Thò Thuøy Phöông – MN 15 Q4
8
Giỏi nè , cô thương con lắm đấy !
Các bé đến trường mầm non rất cần cảm giác thoải mái ,
an toàn và an tâm, nhưng các bé lớn dần lên , khỏe mạnh,
nhanh nhẹn , tự tin thì không thể thiếu “bàn tay chăm sóc”
của cô . Nhu cầu được chăm sóc
ăn , ngủ , vệ sinh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần dẫn xuất Hidrocacbon Hó Luận văn Sư phạm 0
S Tài phán hiến pháp của các nước Asean và những bài học kinh nghiệm cho việc xây dựng cơ chế tài phán Luận văn Sư phạm 0
H Xây dựng tiêu chí đánh giá các báo cáo sáng kiến kinh nghiệm trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bạ Kinh tế quốc tế 0
Z Công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện Đức Thọ từ 1999 đến nay - thực trạng, kinh nghiệm và giải phá Văn hóa, Xã hội 0
H CƠ HỘI HỌC KINH NGHIỆM TỪ DỰ ÁN XÂY DỰNG THỰC TẾ Việc làm 1
M Thành lập công ty xây dựng, ai có kinh nghiệm ko? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 5
H Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 2
V Kinh nghiệm xây dựng và phát triển kiểm toán nội bộ tại một số nước OECD Tài liệu chưa phân loại 0
M Đề án Thử nghiệm xây dựng mô hình kinh tế lượng để phân tích những tác động, ảnh hưởng của tổng giá Tài liệu chưa phân loại 0
S Một số kinh nghiệm chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục và giáo dục môi trường trong trường Mẫu giáo Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top