nguyenhuu_chien

New Member

Download miễn phí Đề tài Sử dụng một số ứng dụng phần mềm tin học vào trong việc dạy trẻ học





Môi trường xung quanh đối với trẻ vô cùng rộng lớn khó hiểu ,
trẻ lại rất tò mò hiếu động, trẻ luôn đặt ra vô vàn câu hỏi : Nó là cái gì?
Nó như thế nào ? Vì sao nó lại như vậy?.Do vậy việc tổ chức cho trẻ
khám phá môi trường xung quanh cần được linh hoạt , hệ thống, khoa
học với những màu sắc sặc sỡ, hình ảnh rõ nét, âm thanh “thật” thì sẽ
giúp trẻ lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, trẻ thoả mãn được thắc
mắc của mình. Trên thực tế có nhiều giờ hoạt động làm quen với
MTXQ , giáo viên không thể có đủ điều kiện để cho trẻ được cầm nắm
hay quan sát trực tiếp .Ví dụ:Quan sát một số con vật sống trong rừng
. Nếu chỉ quan sát tranh thì tiết học sẽ trở nên đơn điệu, trẻ sẽ nhàm
chán, hiệu quả của giờ học sẽ có phần hạn chế . Nhưng nếu cô ứng
dụng phần mềm power point cho trẻ quan sát các con vật đang chuyển
động , với những hình ảnh “thật” thì trẻ sẽ rất thích thú, tập trung chú ý
, giờ học sẽ đạt kết quả như mong muốn.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 1
I, ĐẶT VẤN ĐỀ
Trẻ mầm non đang trong giai đoạn phát triển mạnh về thể chất và
tinh thần , trí tuệ. Lúc này trẻ rất tò mò , thích tìm tòi khám phá mọi
thứ xung quanh. Nhưng cũng chính thời điểm này trẻ lại còn non nớt
chưa thể tự mình tìm hiểu vấn đề mà trẻ cần có sự hướng dẫn chỉ bảo
của người lớn.Trên thực tế trẻ có thời gian ở trường với cô giáo 8- 9
tiếng mỗi ngày, nên trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều của cô giáo.
Trẻ con lại rất thích xem phim hoạt hình ,với những hình ảnh ngộ
nghĩnh màu sắc sặc sỡ, sự linh hoạt “động” của các nhân vật sẽ tạo cho
trẻ sự thích thú , trẻ sẽ tập trung chú ý, giờ họat động sẽ cho kết quả tốt
nhất .
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 của Bộ giáo dục - Đào
tạo : “Đẩy mạnh công nghệ thông tin đưa vào chương trình , giáo án
điện tử , bài soạn có ứng dụng phần mềm ’’vào việc tổ chức các hoạt
động cho trẻ….
Chính vì vậy tui đã mạnh dạn đưa một số kiến thức của mình về
tin học vào việc soạn giáo án (trên máy vi tính) sử dụng một số ứng
dụng phần mềm vào việc tổ chức các hoạt động cho trẻ ở lớp tui (lớp
mẫu giáo nhỡ C1 - khu 1 Tiên Tảo -Việt Long) .
II, GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1, Cơ sở lớ luận của vấn đề
Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 2
Giai đoạn lứa tuổi mầm non trẻ phát triển mạnh mẽ về thể chất ,
trí tuệ tinh thần, trẻ ham hiểu biết thích tìm tòi mọi thứ xung quanh.
Dưới sự hướng dẫn của cô giáo trẻ sẽ lĩnh hội kiến thức được chính
xác , đầy đủ hơn .Chính vì vậy mà hình thức tổ chức các hoạt động
cho trẻ càng phong phú, hấp dẫn càng gây hứng thú thu hút trẻ, trẻ
càng dễ tiếp thu dễ nhớ lâu quên , nhẹ nhàng lĩnh hội kiến thức.
Hơn thế nữa ngày nay ứng dụng tin học vào đời sống ngày càng
rộng rãi nên việc ứng dụng tin học vào giảng dạy là rất cần thiết và
được khuyến khích rất nhiều.
2, Cơ sở thực tiễn của vấn đề
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo dục - Đào tạo , Phòng đào tạo
Sóc Sơn, trường mầm non Việt Long tiếp tục thực hiện đổi mới hình
thức giáo dục cho trẻ mầm non để trẻ được phát triển toàn diện .
Đẩy mạnh đưa công nghệ thông tin vào trong giảng dạy để có
nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động .
Nhiệm vụ đặt ra cho mỗi giáo viên luôn phải tìm tòi , sáng tạo, tự
học hỏi bồi dưỡng bản thân để luôn đổi mới hình thức tổ chức cho trẻ
hoạt động.
Xong trên thực tế trường mầm non Việt Long , cơ sở còn cùng kiệt
nàn, thiếu thốn , trình độ của giáo viên còn hạn chế ( nhất là kiến thức
về tin học) . Bên cạnh đó gia đình trẻ còn chưa thực sự quan tâm đến
việc học của con em mình (đặc biệt là ở bậc học mầm non) .
Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 3
Chính vì lí do trên tui thấy mình cần tích cực học hỏi ,tự tìm tòi
và tui đã mạnh dạn lựa chọn đề tài “sử dụng một số ứng dụng phần
mềm tin học vào trong việc dạy trẻ học”. Trong quá trình thực hiện tui
đã gặp những khó khăn , thuận lợi sau:
Thuận lợi :
Bản thân tui đã được học , được biết về tin học(trong khi học cấp
III và THCN sư phạm) có tinh thần học hỏi , yêu nghề mến trẻ.
tui rất thích tìm tòi, khám phá về tin học, nhất là những gì liên
quan đến trẻ mầm non.
Nhà tui có máy tính có kết nối mạng nên việc tìm tòi về công
nghệ thông tin cũng dễ dàng hơn.
Nhà trường mầm non Việt Long cũng vừa được trang bị một giàn
máy vi tính có kết nối mạng rất hiện đại .
tui được dạy ở khu trung tâm , có loa đài đầu đĩa ,ti vi đầy đủ.
Trẻ lớp tui rất ham học hỏi , các con rất chăm ngoan, thông minh
nhanh nhẹn,thích khám phá những điều mới lạ.
Khó khăn:
Nhiều trẻ đi học năm đầu chưa qua lớp mẫu giáo bé nên chưa có
nề nếp.Trẻ lại đi học không đều nên kiến thức hay bị dán đoạn.
Phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học của con
em mình.
Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 4
Trường ở vùng sâu, vùng xa chưa được sự quan tâm nhiều của
cấp trên. Kinh phí cho việc giảng dạy còn hạn chế.
3. Tớnh cấp thiết của vấn đề:
“Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”. Mỗi trẻ em hôm nay là một
chủ nhân tương lai của đất nước . Để trẻ có nền móng vững chắc ngay
từ nhỏ buộc người giáo viên phải tích cực tìm tòi , học hỏi để luôn
sáng tạo, đổi mới cách tổ chức các hoạt động cho trẻ. Nhằm tạo cơ hội
tốt nhất để trẻ đựơc tham gia vào các hoạt động , trẻ tiếp thu kiến thức
một cách chủ động giúp trẻ được phát triển toàn diện cả về thể lực và
trí tuệ .
Với những hình thức cho trẻ hoạt động như : cho trẻ quan sát
tranh vẽ, cô hát cho trẻ nghe, trẻ bắt trước cô …,đã trở nên quá quen
thuộc đối với trẻ làm trẻ nhàm chán nên hiệu quả của giờ học không
cao. cần có những điều mới lạ để thu hút sự tập trung chú ý của
trẻ .Trong khi đó công nghệ thông tin lại đang phát triển rất nhanh mà
những ứng dụng của nó rộng rãi và thiết thực cho đời sống. Chính vì
vậy mà sử dụng tin học vào tổ chức các hoạt động cho trẻ mầm non sẽ
tạo ra những điều mới lạ kích thích sự tò mò của trẻ, trẻ sẽ tập trung
chú ý, hiệu quả của tiết học sẽ rất tốt.
4. Mục đích đề tài:
Với phương châm “Hãy dành tất cả những gì tốt nhất cho trẻ
em” mỗi bậc phụ huynh cần luôn quan tâm chăm sóc con em mình ở
Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 5
mọi lúc mọi nơi, nhất là mỗi giáo viên cần tạo cho trẻ những cơ hội
tốt nhất để trẻ tham gia các họat động.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, phát triển óc quan sát , trí tưởng
tượng và tư duy cho trẻ.
Cung cấp những kiến thức cơ bản trong chương trình mẫu giáo 4-
5 tuổi.
Việc ứng dụng phần mềm tin học vào tổ chức một số hoạt động
cho trẻ mầm non nhằm tạo một môi trường lớp học thân thiện mới lạ,
phong phú, bắt mắt thu hút trẻ, kích thích trẻ tích cực hoạt động, ham
học hỏi, tìm tòi khám phá để trẻ phát triển toàn diện tạo cơ sở bước
đầu vững chắc cho tương lai của trẻ.
5. Đối tượng phạm vi ỏp dụng
Thời gian áp dụng:từ tháng 10 / 2008.
Thực hiện trên cho trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) - khu 1 Tiên Tảo.
Sử dụng trong những việc sau:
* Soạn giáo án .
* Tổ chức hoạt động tạo hình.
* Hoạt động âm nhạc.
* Hoạt động khám phá môi trường xung quanh.
* Hoạt động làm quen với toán….
III, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Mét sè øng dông phÇn mÒm tin häc
trong tæ chøc c¸c ho¹t ®éng chung cho trÎ MG 4-5 tuæi
Ng­êi viÕt :NguyÔn ThÞ BÝch Mþ 6
1, Sử dụng phần mềm power point trong tổ chức cho trẻ khỏm
phỏ mụi trường xung quanh
Môi trường xung quanh đối với...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0
D SKKN bước đầu sử dụng công cụ mạng xã hội để hỗ trợ dạy học dự án một số bài trong chương trình sinh học phổ thông Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần cảng Vật Cách Quản trị Nhân lực 0
D Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế bộ biến tần một pha sử dụng phương pháp điều chế dộ rộng xung PWM Khoa học kỹ thuật 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị tại Công ty Đầu tư Xây lắp và Thươn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top