quyenduong8926

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Quá trình hình thành và phát triển của Nhà Văn Hóa thanh niên thành phố Hồ chí Minh





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.
1. Lý do chọn đề tài.
2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
4. phương pháp nghiên cứu.
NỘI DUNG.
Chương I. Lịch sử hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh
Chương II. Nhà Văn Hoá Thanh Niên - Tiếp Tục Phát Triển Cùng Thành Phố
KẾT LUẬN.
TÀI LIỆU THAM KHẢO.
BẢNG CHẤM ĐIỂM.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.
1. Lý do chọn đề tài.
2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
4. phương pháp nghiên cứu.
NỘI DUNG.
Chương I. Lịch sử hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh
Chương II. Nhà Văn Hoá Thanh Niên - Tiếp Tục Phát Triển Cùng Thành Phố
KẾT LUẬN.
TÀI LIỆU THAM KHẢO.
BẢNG CHẤM ĐIỂM.
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Như chúng ta đã biết, Nhà Văn Hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh qua 30 năm xây dựng đã lớn lên, trưởng thành cùng sức vươn lên của thành phố, dẫu trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Hàng triệu thanh niên đã đến mái nhà chung này để đọc, nghe, suy nghĩ, học hỏi, tìm hiểu, vui chơi… và trở thành những lớp trẻ nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Nhìn lại biểu đồ 30 năm hoạt động của Nhà Văn Hóa Thanh Niên, trước những con số biết nói, lên bổng, xuống trầm như một bức tranh phong phú, đa dạng của cuộc sống thực, chợt nghĩ các anh chị cán bộ Đoàn 30 năm trước, nay đã ở nhiều vị trí khác nhau với nhiều trọng trách nhưng vẫn có cùng một mẫu số chung với lớp cán bộ Đoàn làm văn hoá đương nhiệm, đó là không chấp nhận cuộc sống như một định mệnh; bằng sự cần cù, dũng cảm, sáng tạo, sự khẳng định bản lĩnh và cách nghĩ, cách làm mới; phát hiện và tôn vinh những nhân tố mới của tập thể, cá nhân giàu tâm huyết trên các lãnh vực để cống hiến cho đất nước, góp phần trong công cuộc tiến công xây dựng trận địa văn hóa nghệ thuật mới. Nhà Văn Hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh là một tổ chức văn hoá cụ thể, hoạt động có hiệu quả, chính vì thế mà em đã chọn “Quá trình hình thành và phát triển của Nhà Văn Hóa thanh niên thành phố Hồ chí Minh” làm đề tài tiểu luận cho bộ môn Khoa học quản lý của mình.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
Mục đích tìm hiểu Nhà văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh nhằm tìm ra cách thức xây dựng và tổ chức, từ đó nghiên cứu, phát huy những mặt mạnh và han chế đến mức thấp nhất có thể những điểm còn yếu kém trong quá trình hoạt động và tổ chức.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu ở đây là Nhà Văn Hóa thanh niên Hồ Chí Minh, trong phạm vi bao quát toàn thể quá trình hoạt động của Nhà Văn Hóa.
4. Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích dưới góc nhìn nghệ thuật.
- Phương pháp quy nạp, tổng hợp.
- Phương pháp thu thập tài liệu, tìm hiểu trên mạng lưới internet, đài, báo…
NỘI DUNG
Chương I. Lịch sử hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh
Nhà Văn Hóa Thanh Niên hôm nay kế thừa truyền thống lâu dài của địa chỉ 4 Duy Tân.  
- 1963/1969: 4 Duy Tân là trụ sở hoạt động của những tổ chức công khai do Thành đoàn lãnh đạo như: Tổng đoàn học sinh Sài Gòn, tổng hội sinh viên Sài Gòn, hội đồng thay mặt sinh viên Sài Gòn, hội sinh viên sáng tác, đoàn văn nghệ học sinh – sinh viên Sài Gòn, ban tổ chức đêm văn nghệ mừng tết Quang Trung năm 1968.
- 1969 – 1975: năm 1969 chính quyền ngụy chiếm lại trụ sở 4 Duy Tân và dựng lên trung tâm sinh hoạt thanh niên.
- 30/04/1975: 4 Duy Tân được chọn là điểm tập kết của tất cả các cánh quân Thành Đoàn.
- cuối thánh 9/1975: 4 Duy Tân trở thành Câu lạc bộ Thanh Niên, trung tâm sinh hoạt, chính trị, văn hóa của thanh niên thành phố.
- 04/09/1979: CLB Thanh Niên được nâng thành Nhà Văn Hóa thanh niên thành phố cho đến ngày nay.
Danh sách Ban chấp hành Tổng Hội nhiệm kỳ 1966-1967 gồm:
Chủ tịch: Hồ Hữu Nhựt (Sư Phạm)
Phó chủ tịch nội vụ : Nguyễn Xuân Hiền (Nông Lâm Súc)
Phó chủ tịch ngoại vụ : Trần Bình Kiệt (Khoa học)
Tổng thư ký : Quách Văn Ðức (Kỹ thuật Phú Thọ)
Phó tổng thư ký : Lê Hiếu Ðằng (Luật)
Ủy viên văn nghệ : Trương Thìn (Y)
Ủy viên báo chí : Trần Triệu Luật (Sư Phạm)
Các tổ chức thuộc Tổng hội:
Ðoàn văn nghệ sinh viên học sinh Sài gòn (trưởng đoàn : Trần Thiện Tứ Kỹ thuật Phú Thọ)
Hội sinh viên sáng tác (chủ tịch : Trần Quang Long)
Báo sinh viên (chủ bút : Trần Triệu Luật)
Ban tổ chức Ðại hội Văn nghệ sinh viên học sinh mừng Tết Quang Trung (Dương Văn Ðầy, Lê Hiếu Ðằng)
- năm 1975: 4 Duy Tân - điểm hẹn lịch sử.
Sau năm 1968, địch cưỡng chiếm được 4 Duy Tân, cho xây cất nên một tòa nhà mới đẹp, khoác vào cái tên gọi Trung Tâm Sinh Hoạt Thanh Niên. Song đó chỉ là nơi lui tới của các thành viên gọi là Hội giải trí Việt Nam và tổ chức vài cái gọi là hội chợ, văn nghệ hết sức nhạt nhẽo, nhàm chán. Trong khi đó, từ khi cái trụ sở ọp ẹp, nhỏ bé này thuộc về học sinh sinh viên tranh đấu, nó đã mang trong mình một sức sống mãnh liệt kỳ lạ.
- Hẹn nhau ở 4 Duy Tân, từ nơi đây đã phát sáng các phong trào lớn như tự trị đại học, chuyển ngữ ở đại học, bảo vệ văn hóa dân tộc, bảo vệ chủ quyền...
- Hẹn nhau ở 4 Duy Tân nhiều cuộc hành quân lớn đã được mở ra cuồn cuộn sức mạnh của đủ các phân khoa, học viện.
- Hẹn nhau ở 4 Duy Tân, những cuộc hội thảo, họp báo, xuống đường liên tiếp sôi nổi. Rồi những đêm dài không ngủ vang lên tiếng hát đấu tranh xói thẳng vào dinh lũy kẻ thù.
- Sức mạnh của 4 Duy Tân là sức mạnh của cả sinh viên và học sinh, là sức mạnh của một trung tâm trong lòng người dân thành phố.
- Trưa ngày 30/4/1975, các mũi tiến công và năm cánh quân khởi nghĩa ở nội thành của Thành đoàn đã vào tiếp quản số nhà 4 Duy Tân. Lời hẹn gặp nhau ở 4 Duy Tân của các cánh quân Thành đoàn, các chiến sĩ của phong trào, những người con yêu của thành phố, vừa từ nhà tù, từ rừng sâu, từ những nơi trú ẩn bí mật đã kéo về đây. Thật là một địa điểm hội ngộ lịch sử !
Tại đây, sáng ngày 1/5/1975, các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn đã họp phiên đầu tiên. Trụ sở Tổng Hội Sinh Viên số 4 Duy Tân đã trở thành trụ sở
Đoàn trong những ngày đầu giải phóng. Tháng 09/1975 Ban thường vụ Đoàn đã quyết định chọn số 4 Duy Tân làm câu lac bộ Thanh niên. Ngày 15/08/1979 Câu lạc bộ thanh niên được quyết định nâng cấp thành Nhà Văn Hoá Thanh niên.
Tiếp tục kế thừa truyền thống của 4 Duy Tân, Nhà văn hóa Thanh Niên là nơi diễn ra các hoạt động Ðoàn, hoạt động Văn hóa thể thao-khoa học kỹ thuật, công tác xã hội phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí cho thanh niên.
+ Hoạt động của Nhà Văn hoá thanh niên (NVHTN) trong năm 2007.
Sáng ngày 11/02/2007. Nhà Văn Hóa Thanh Niên thành phố đã tổ chức Hội Nghị Cán Bộ Công Chức năm 2007 qua đó đánh giá kết quả công tác và khen thưởng năm 2006. Hội nghị cũng đề ra phương hướng hoạt động và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2007 do anh Bùi Thanh Liêm - Giám đốc NVHTN trình bày. Phương châm: Chuyên nghiệp – sáng tạo – hiệu qủa.
Chủ trương:
- Mở rộng hoạt động NVHTN: đến các cơ sở Đoàn; KCX-KCN; vùng sâu vùng xa; trường cai nghiện; thực hiện NVHTN trên mạng.Tại NVH/TN mở rộng các loại hình sinh hoạt quần chúng rộng rãi.
- Phát huy và nâng chất hoạt động của Đ/N/CLB:Kiện toàn, xây dựng phát triển mơí đồng thời từng bước đưa Đ/N/CLB cùng tổ chức cùng thực hiện chức năng nhiệm vụ của NVHTN.
- Đầu tư loại hình hoạt động theo hướng định kỳ; Đa dạng loại hình đào tạo.
- Tất cả chủ tr
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top