Oidhche

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Mai Linh





 Trong thời gian học, đã có nhiều người làm thơ, sáng tác nhạc nói lên cảm xúc của mình về khoá học. Một trong những bài hát vui tươi ra đời trong hoàn cảnh ấy đã được chọn làm bài hát truyền thống của công ty, đó là bài “Tôi yêu Mai Linh”. Bài hát đã khơi gợi mãnh liệt niềm tự hào của nhân viên đối với công ty cũng như đối với công việc mà mình đang làm. Cứ mỗi lần gặp khó khăn, những lời ca tiếng hát ấy lại động viên đội ngũ nhân viên cố gắng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay ban có thể ngồi nhà lướt web hay đơn giản hơn bạn chỉ việc bật vô tuyến, có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm với đầy đủ chủng loại cho bạn lựa chọn. Khi đời sống con người tăng cao, điều quan trọng không chỉ sản phẩm bạn mua chất lượng như thế nào mà bạn mua với thái độ phục vụ ra sao? Thế giới đang hẹp lại bởi xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập, cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Để tồn tại và phát triển trong thế giới ấy chúng ta phải có khả năng thích ứng tự hoàn thiện để hợp tác, hội nhập và nắm bắt thời cơ một cách kịp thời. Muốn vậy, hơn bao giờ hết, mỗi doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp nói chung cần ý thức tác dụng cho mình một nét đựp văn hoá kinh doanh. Bởi văn hoá kinhdoanh được đánh giá là nền tảng tinh thần là linh hồn cho hoạt động kinh doanh của một xã hội, một quốc gia. Vì vậy nhu cầu của văn minh thị trường là đòi hỏi tất yếu của sự phát triển
Là sinh viên của trường Kinh Tế chúng ta cần hiểu và nắm vững vai trò văn hoá kinh doanh cũng như phương hướng hoạt động của các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Đây chính là lý do em thực hiện đề tài này hy vọng qua bài viết mọi người sẻ hiểu nhiều hơn về Mai Linh, một hãng taxi hàng đầu của Việt Nam.
GIỚI THIỆU CÔNG TY
Công ty Cổ phần Mai Linh, tiền thân là Công ty TNHH Mai Linh, được thành lập vào ngày 12/07/1993, với 100% vốn trong nước. Dưới sự điều hành của Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc và là người sáng lập, Công ty đã liên tục gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Thương hiệu Mai Linh: “Mai” là hình ảnh bông hoa mai trong ngày Tết cổ truyền, mang ước vọng vào sự may mắn, hạnh phúc và hướng tới ngày mai tươi sáng. “Linh” có ý nghĩa linh hoạt, linh động, luôn nhạy bén với thị trường.
      Với số vốn khiêm tốn ban đầu là 300 triệu đồng và 25 cán bộ nhân viên, sau gần 14 năm hoạt động, Mai Linh đã phát triển không ngừng và đang phấn đấu trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề tại Việt Nam. Hiện nay, Mai linh đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại 50 tỉnh thành trong cả nước với 75 công ty thành viên thuộc 8 khối ngành nghề, vốn điều lệ là 380 tỷ đồng. Mai Linh đã thu hút được trên 10 000 cán bộ nhân viên làm việc tại 8 khu vực trong cả nước và nước ngoài.
MAI LINH CORPORATION đã phát triển mạnh mẽ các khối kinh doanh: Mai Linh Vận tải, Mai Linh Du lịch, Mai Linh Thương mại, Mai Linh Đào tạo, Mai Linh Xây dựng, Mai Linh Công nghệ thông tin và Truyền thông, Mai Linh tài chính, Mai Linh Tư Vấn & Quản Lý
A- PHÂN TÍCH CÁC CẤP ĐỘ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Ý tưởng xây dựng văn hoá doanh nghiệp được bắt đầu năm 2003, bắt nguồn từ đòi hỏi của thực tiễn và ý muốn của ban lãnh đạo công ty: phát huy lòng nhiệt tình đối với công việc, sự yêu mến công ty của các thành viên. Ban quan hệ cộng đồng của công ty được thành lập trên cơ sở đó.
Vấn đề đặt ra rất nghiêm túc là muốn có một văn hóa công ty mang đặc thù riêng thì phải kiên trì ngay từ những ngày đầu thành lập. Không thể nào thành lập công ty một thời gian rồi mới quan tâm đến văn hóa công ty, vì như vậy sẽ giống như cây mà không có gốc, không tồn tại và phát triển được.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, các thành viên trong ban đã cất công đi nghiên cứu, tìm hiểu việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp ở nhiều nước trên thế giới. Họ nhận thấy rằng, những công ty lớn, phát triển bền vững trên thế giới đều đã xây dựng được cho mình văn hoá doanh nghiệp. Để phát triển bền vững, Mai Linh cũng phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đó là điều tất yếu.” Như mỗi người được sinh ra, bên cạnh văn hóa chung của dân tộc còn phải sống với văn hóa của gia đình mình, hay nói nôm na là nếp nhà của mình. Doanh nghiệp cũng như vậy, khi ra đời phải xây dựng ngay nét văn hóa riêng. Kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tồn tại lâu dài và ngày càng hùng mạnh trên thế giới đều là nhờ tạo được nét văn hóa ấy.”
Cấp độ thứ 1: Những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp
Ngày nay, Mai Linh được mọi người biết đến không còn đơn thuần là tên của một công ty, mà nó đã là tên của một thương hiệu nổi tiếng trên đất nước Việt Nam. Về ý nghĩa của thương hiệu Mai Linh, thì từ MAI nói lên hình ảnh của hoa mai trong ngày tết cổ truyền, của sự may mắn và niềm hạnh phúc đầu Xuân, đồng thời cũng là một từ dùng để chỉ về tương lai, về một ngày mai tốt đẹp. Còn từ LINH là mang ý nghĩa của từ tinh nhanh, sự linh hoạt, linh động trong giải quyết công việc.
Và để tô điểm cho thương hiệu của mình, ông Hồ Huy - người sáng lập ra nó - đã chọn màu xanh lá cây vì rằng đó là màu của hy vọng, màu của
mùa xuân trên đất nước, màu của môi trường tươi đẹp và trên hết là màu áo của người lính Cụ Hồ.
  Đến với Mai Linh, Quý khách có thể cảm nhận được một thiên nhiên tươi đẹp, một giá trị nhân nghĩa đích thực mà Mai Linh tâm niệm và xây dựng thành một logo làm biểu trưng cho thương hiệu của mình. Đó là hình ảnh của những ngọn núi hùng vĩ được tạo nên bởi 2 chữ ML vẽ cách điệu, là một dòng sông hiền hoà được tạo thành từ 3 nét vẽ nằm ngang và cũng là ý nghĩa của sự hòa hợp giữa Thiên, Địa, Nhân. Phía trên là hình ảnh của chim hạc, là nơi đất lành chim đậu, nơi an lành hạnh phúc của mọi người.
    Kết hợp tất cả các hình ảnh, màu sắc và ý nghĩa trên lại với nhau, Mai Linh muốn hướng đến một ý nghĩa sâu sắc: Tất cả vì ngày mai tươi đẹp của con em chúng ta, vì sự phát triển vững bền và lợi ích của Công ty, khách hàng và xã hội.
Văn Hoá Công Ty Bắt Đầu Từ Văn Hóa Nụ Cười...
Từ thái độ ứng xử, đặc biệt là văn hoá nụ cười. Văn hoá này xuất phát từ nụ cười của người lính trong chiến tranh: Mưa bm bão đạn, lòng thanh thản/ Nhạt muối vơi cơm, miệng vẫn cười. Với Mai Linh, văn hoá nụ cười thể hiện sự vui vẻ, chân thành và cũng là biểu hiện của sự tự tin, tự trọng và tấm lòng tôn trọng khách hàng. Nói một cách ngắn gọn, văn hoá của Mai Linh bắt đầu từ con người, từ đạo đức của con người, từ dịch vụ phục vụ con người với tiêu chí an toàn là trên hết.
Phải biết cười-Cười chân  thành, mến khách. Cười khi vui và cũng phải cười ngay khi có chuyện không hài lòng Không bao giờ được nổi cáu (nổi quạu) với khách hàng. Ðó là nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh (dù trong trường hợp nào cũng vậy). Phải luôn tươi cười. Thậm chí có khi bị khách hàng la, mắng, vẫn phải… cười! Cười có cười mỉm, cười mồi, cười nụ, cười hết cỡ v.v…Tuỳ lúc, tuỳ hoàn cảnh mà ứng dụng nụ cười cho hợp. Điều cần nhất là TRONG KINH DOANH KHÔNG THỂ THIẾU NỤ CƯỜI. Đó chính là nét đẹp của con người, nét đẹp trong đời sống,văn hoá trong kinh doanh.
Thành viên ban lãnh đạo của Công ty Mai Linh đều đã từng là người lính, họ hiểu sự khó nhọc vất vả trên thương trường, về giá trị của nghị lực và lòng yêu nước. Phải tạo nên một văn hoá Mai Linh riêng biệt, bản sắc, trên nền tảng tinh thần yêu nư
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top