vdc2004hoan

New Member

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu về sự can thiệp của các tập đoàn tư bản lũng đoạn đối với nền báo chí trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng





MỤC LỤC
Phần mở đầu
I. Lý do chọn đề tài 4
II. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 5
III. Đối tượng nghiên cứu 5
IV. Phương pháp nghiên cứu 5
V. Cấu trúc đề tài 5
Nội dung nghiên cứu
Chương I: Vài nét về tập đoàn tư bản lũng đoạn
1. Khái niệm tập đoàn tư bản lũng đoạn 6
2. Tại sao tập đoàn tư bản can thiệp vào báo chí
2.1. Nhìn thấy báo chí như một loại hàng hoá, nghề kinh doanh có
Lãi 7
2.2. Quảng cáo để đưa sản phẩm đến với người dân 8
2.3. Quảng bá xây dựng hình ảnh 9
2.4. Thấy được tầm quan trọng của báo chí trong việc tạo dư luận, chính trị, tác động nhận thức của người dân 10
3. Can thiệp như thế nào
3.1. Đầu tư vào nghề báo: Mua hay liên doanh 12
3.2. Tài trợ, bơm tiền vào quảng cáo 14
3.3. Thành lập một tờ báo riêng 18
4. Tiểu kết chương I 20
Chương II: Những câu chuyện điển hình về sự can thiệp của tập đoàn tư bản lũng đoạn đối với báo chí
1. “Đám cưới” giữa AOL và Time Warner
1.1. Vài nét về Time Warner và AOL 21
1.2. Sự can thiệp của AOL với Time Warner 24
1.3. Những hoạt động của AOL Time Warner 28
2. “Google – Câu chuyện thần kỳ”
2.1 Sự ra đời và phát triển của Google 28
2.2 Sự can thiệp của Google vào báo chí 34
3. The Wall Street Journal – “Đứa con cưng” của Dow Jones
3.1 Những ngày đầu của Dow Jones và nhật báo WSJ 43
3.2 Sự phát triển của WSJ 44
4. Microsoft – “Một đế chế hùng mạnh”
4.1 Sự ra đời của Microsoft 50
4.2 Những sản phẩm của Microsoft 52
4.3 Sự can thiệp của Microsoft đối với báo chí 53
5. Tiểu kết chương II
Chương III: Liên hệ thực tiễn ở Việt Nam
1. Vài nét về báo chí Việt Nam hiện nay 58
2. Giới thiệu một số tờ báo có sự can thiệp của các tập đoàn kinh tế
2.1 Về FPT và Vnexpress 60
2.2. Về VASC và Vietnamnet 62
3. Tiểu kết chương III 65
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

quản trị Time Warner muốn xóa chữ AOL trước tên công ty này một vài lần nhưng kế hoạch chỉ được thực hiện khi giám đốc AOL Jonathan Miller cho phép vào tháng trước. Ông Miller có quan điểm trung lập trong mối cửu hận giữa AOL và ban điều hành Time Warner – như cách dùng từ của báo chí Mỹ.
Ngay từ quý I/2007, Time Warner – đứa con được cưng chiều và kỳ vọng bậc nhất của làng truyền thông Mỹ đã được đón nhận niềm vui lớn: về nhất trong cuộc bình chọn những tập đòan truyền thông hùng phát triển nhất hành tinh ( Top Thirty Global Media Owners). Với 29.8 tỉ $ doanh thu đạt được trong năm tài chính 2005-2006, gấp đôi doanh thu của anh chàng News Corp, Time Warner đã trở thành người đi đầu trong cuộc bầu chọn danh tiếng của Zenith Optimedia Group, vượt mặt 30 anh tài khác một cách đầy thuyết phục.
1.3. Nh÷ng Ho¹t ®éng cña AOL Time Warner
Theo thèng kª n¨m 2004, doanh sè cña AOL Time Warner ®øng ®Çu thÕ giíi víi 38 tØ USD víi sè nh©n viªn kho¶ng 80000 ng­êi. TËp ®oµn nµy ho¹t ®éng trªn c¸c lÜnh vùc sau:
a. Điện ảnh: New Line Cinema, Castle Rock, Rko, Warner Bros (những bộ phim Harry Potter, Matrix v.v...) b. Âm nhạc: Warner Music Group (WMG) hoạt động trong 68 nước (nhạc của Madonna, MC Solar, Sinatra). c. Truyền hình: Các kênh của Turner Broadcasting System. Các kênh thông tin của CNN trên toàn cầu, TBS Superstation, TNT, WB Television, Cartoon Network, Kid’s WB, Turner Classic Movies, HBO, Time Warner Cable. d. Xuất bản: Time Inc, phát hành 64 tạp chí (268 triệu độc giả) trong đó có tạp chí Time, Sports Illustrated, Fortune, IPC media xuất bản 100 đầu sách (phát hành mỗi năm 350 triệu bản). e. Internet: AOL, Compuserve.
Google – “Câu chuyện thần kỳ”
Google là một công ty Internet tầm cỡ thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998 bởi hai chàng trai rất trẻ Larry Page và Sergey Brin. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là "Googleplex" tại Mountain View, California. Tính đến năm 2007, Google có trên 16.000 nhân viên, Tổng giám đốc là Tiến sĩ Eric Schmidt, trước đây là giám đốc công ty Novell. Tên "Google" là một lối chơi chữ của từ googol, bằng 10100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin lớn trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google, có nghĩa là 10googol.
2.1. Sự ra đời và phát triển của Google
2.1.1. Ban đầu
Đầu tiên (1996) Google là một công trình nghiên cứu của Larry Page và Sergey Brin, hai người dự tuyển tiến sĩ tại trường Đại học Stanford. Họ có giả thuyết cho rằng một công cụ tìm kiếm dựa vào phân tích các liên hệ giữa các website sẽ đem lại kết quả tốt hơn cách đang được hiện hành lúc bấy giờ (1996). Đầu tiên nó được gọi là BackRub (Gãi lưng) tại vì hệ thống này dùng các liên kết đến để ước tính tầm quan trọng của trang.
Page và Brin tin rằng những trang có nhiều liên kết từ các trang thích hợp khác sẽ là những trang thích hợp nhất. Họ đã quyết định thử nghiệm giả thuyết trong nghiên cứu của họ, tạo nền móng cho công cụ Google hiện đại bây giờ.
Tên miền www.google.com được đăng ký ngày 15 tháng 9 năm 1997. Họ chính thức thành lập công ty Google, Inc ngày 7 tháng 9 năm 1998 tại một ga ra của nhà một người bạn tại Menlo Park, California. Trong tháng 2 năm 1999, trụ sở dọn đến Palo Alto, là thành phố có nhiều trụ sở công ty công nghệ khác. Sau khi đổi chỗ hai lần nữa vì công ty quá lớn, trụ sở nay được đặt tại Mountain View, California tại địa chỉ 1600 Amphitheater Parkway vào năm 2003.
Công cụ tìm kiếm Google được nhiều người ủng hộ và sử dụng vì nó có một cách trình bày gọn và đơn giản cũng như đem lại kết quả thích hợp và nâng cao. Trong năm 2000, Google đã bắt đầu bán quảng cáo bằng từ khóa để đem lại kết quả thích hợp hơn cho người dùng. Những quảng cáo này chỉ dùng văn chứ không dùng hình để giữ chất đơn giản của trang và tránh sự lộn xộn và đồng thời để trang được hiển thị nhanh hơn.
Google nhận được bằng sáng chế cho kỹ thuật sắp xếp trang web PageRank ngày 4 tháng 9 năm 2001. Bằng đưa quyền cho Đại học Stanford và liệt kê Larry Page là người sáng chế.
Trong tháng 2 năm 2003 Google mua được Pyra Labs, công ty chủ của Blogger, một trong những website xuất bản weblog lớn nhất.
Đầu năm 2004, khi Google ở tột đỉnh, Google đã xử lý trên 80% số lượng tìm kiếm trên Internet qua website của họ và các website của khách hàng như Yahoo!, AOL, và CNN. Sau khi Yahoo! bỏ Google để dùng kỹ thuật họ tự sáng chế vào tháng 2 năm 2004, số này đã bị tuột xuống.
Phương châm của Google là "Không làm ác" (Don't be evil). Biểu trưng của họ có khi được sửa đổi một cách dí dỏm vào dịp những ngày đặc biệt như ngày lễ hay sinh nhật của một nhân vật quan trọng. Giao diện của Google gồm trên 100 ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt và một số ngôn ngữ dí dỏm như tiếng Klingon và tiếng Leet. Vào ngày Cá tháng tư Google thường tung ra nhiều tin hài hước về công ty.
2.1.2. Phát hành cổ phiếu lần đầu
Vào tháng 1 năm 2004, Google tuyên bố đã thuê công ty Morgan Stanley và Goldman Sachs Group để tổ chức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Google chọn cách bán cổ phiếu bằng đấu giá, một điều hiếm có. Từ khi ra thị trường, giá Google đã lên đến gần $200 mỗi cổ phiếu từ $85 lúc đầu. Giá thị trường của Google đến nay là trên 100 tỷ đô la.
2.1.3. Các thương vụ mua bán
Từ năm 2001, Google đã mua được nhiều công ty nhỏ mới thành lập, thường là công ty có nhiều sản phẩm và đội ngũ nhân viên tốt. Một trong những công ty mà Google mua lại sớm nhất là Pyra Labs. Họ chính là những người sáng tạo ra Blogger, một nền tảng của việc xuất bản weblog, giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999. Pyra Labs ban đầu được lập ra bởi Evan Williams, khi anh này rời Google vào năm 2004. Đầu năm 2006, Google mua lại Upstartle, một công ty chịu trách nhiểm xử lý từ ngữ trên mạng, Writely. Công nghệ của sản phẩm này rốt cuộc đã được Google sử dụng để tạo ra Google Docs & Spreadsheets.
Tháng 2 năm 2006, công ty phần mềm Adaptive Path bán Measure Map, một ứng dụng thống kê weblog cho Google.
Cuối năm 2006, Google mua lại trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube với giá 1,65 tỷ USD bằng cổ phần. Không lâu sau, 31 tháng 10 năm 2006, Google công bố họ đã mua lại Jotspot, một nhà phát triển của công nghệ wiki cho các website cộng đồng.
Ngày 13 tháng 4 năm 2007, Google đạt được thỏa thuận mua lại DoubleClick. Google đã đồng ý mua lại công ty này với giá 3,2 tỷ USD.
2.1.4. Sự cộng tác
Năm 2005, Google gia nhập hiệp hội với các công ty và tổ chức chính phủ khác để phát triển phần mềm và dịch vụ. Google công bố mối cộng tác với NASA Ames Reseach Center, xây dựng đến 1 triệu phòng chuyên trách và làm việc trong đề án nghiên cứu bao gồm Quản lý dữ liệu trên diện rộng, công nghệ nano, sắp xếp công việc sử dụng máy tính… Google cũng tham gia cộng tác với Sun Microsystem để chia sẻ và phân loại các công nghệ của nhau. Công ty cũng tham gia cộng tác với American Online của Time Warner để cải tiến dịch vụ video trực tuyến.
Năm 2007, Google và New Corp’s Fox Interactive Media tham gia vào bản hợp đồng trị giá 900 triệu USD để phục vụ tìm kiếm vào...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top