nguyenhuu_chien

New Member

Download miễn phí Tài liệu Báo chí truyền hình





MỤC LỤC
 
BÀI MỘT: BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN - NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1
I. KHÁI QUÁT VỀ MẠNG INTERNET. (2 TIẾT RƯỠI) 1
1.1. Sự ra đời và nguyên lý hoạt động của Máy tính cá nhân (PC - Personal Computer). 1
1.2. Kết nối liên mạng và sự ra đời của mạng Internet. 6
1.3. Nguyên lý kỹ thuật của mạng Internet. 8
1.4. Tài nguyên và khai thác tài nguyên trên mạng Internet. 10
II. WEBSITE LÀ GÌ? (2 TIẾT RƯỠI) 12
2.1. Dịch vụ World-Wide Web (WWW). 12
2.2. Hyper Text Markup Language - Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (hay Ngôn ngữ chèn mã văn bản động). 14
2.3. Chức năng multimedia của một website. 14
2.4. Giới thiệu một số website tiêu biểu. 15
BÀI HAI: BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN 17
I. KHÁI NIỆM 17
II. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH 19
2.1. Trên thế giới 19
2.2. Ở Việt Nam 19
III. ĐẶC ĐIỂM CỦA BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN 22
3.1. Khả năng đa phương tiện (Multimedia) 23
3.2. Tính thời sự và phi định kỳ của báo trực tuyến 24
3.3. Tính tương tác của báo trực tuyến 25
3.4. Khả năng truyền tải thông tin không hạn chế 28
3.5. Độ an toàn thông tin trên báo trực tuyến 29
IV. ĐẶC THÙ CÔNG CHÚNG CỦA BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN 31
V. QUY TRÌNH LÀM VIỆC VÀ TỔ CHỨC TOÀ SOẠN BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN 31
BÀI 3: THỂ HIỆN ÂM THANH TRÊN MẠNG INTERNET VÀ PHÁT THANH TRÊN MẠNG INTERNET 34
I. CÁC PHƯƠNG THỨC PHÁT THANH HIỆN ĐẠI. (1 TIẾT) 34
a) Phát thanh trực tiếp. 34
b) Các chương trình Talk show. 35
c) One-man-Studio. 35
II. CÔNG NGHỆ SỐ HÓA (DIGITALIZATION TECHNOLOGIES) VÀ ÂM THANH KỸ THUẬT SỐ. (1 TIẾT) 36
2.1. Quá trình số hóa tín hiệu âm thanh và Phát thanh kỹ thuật số. 36
2.2. Tiêu chuẩn quốc tế cho Phát thanh kỹ thuật số. 40
III. THỂ HIỆN ÂM THANH TRÊN MẠNG INTERNET. (1 TIẾT) 42
3.1. Âm thanh trên mạng Internet. 42
3.2. Thế giới với Phát thanh trên mạng Internet. 46
IV. CÔNG NGHỆ ÂM THANH TRÊN MẠNG INTERNET VÀ PHÁT THANH TRÊN MẠNG INTERNET Ở VIỆT NAM. (2 TIẾT) 49
4.1. Công nghệ âm thanh trên mạng Internet và Phát thanh trên mạng Internet ở Việt Nam. 49
4.2. Một số vấn đề chung của Phát thanh trên mạng Internet ở Việt Nam. 51
SƠ ĐỒ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CHƯƠNG TRèNH INTERNET 55
TIẾNG ANH VÀ TIẾNG VIỆT 55
BÀI BỐN: THIẾT KẾ VÀ TRÌNH BÀY BÁO CHÍ TRỰC TUYẾN 62
I. CÁC THUẬT NGỮ CƠ BẢN 62
II. QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT WEB SITE THÔNG DỤNG 62
2.1. Phân tích thiết kế một web site 63
2.2. Xây dựng khung cho web site 63
2.3. Xây dựng nội dung cụ thể cho từng trang web và liên kết các trang web 64
2.4. Đưa web site lên mạng và bảo trì website 64
III. HÌNH THỨC TRÌNH BÀY WEBSITE BÁO CHÍ 65
3.1. Nguyên tắc 3 click 65
3.2. Công cụ của người biên tập 66
3.3. Cấu trúc website báo chí 66
3.4. Phân cấp thông tin trên từng trang 68
3.5. Trình bày trang báo trực tuyến: 69
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

chẽ, mật thiết giữa độc giả với bản báo. Trong khi các PTTTĐC truyền thống có thể gặp khó khăn khi tiếp nhận thông tin phản hồi do nhiều nguyên nhân khách quan như thời gian, thất lạc...thì báo trực tuyến với hòm thư có ưu điểm nổi bật là tốc độ, toà soạn tức thời nhận được những thông tin phản hồi từ phía người đọc, nhờ thế nhanh chóng đưa ra những biện pháp điều chỉnh nội dung hình thức tờ báo sao cho phù hợp với nhu cầu người đọc.
Mặt khác, do hạn chế về thời lượng chương trình, khuôn khổ số trang, các PTTTĐC truyền thống không thể hồi đáp đầy đủ các thông tin phản hồi của công chúng, dễ gây cảm giác những ý kiến phản ánh không được tiếp nhận. Điều này phần nào làm giảm hiệu quả truyền thông. Tất cả những trở ngại trên đã được khắc phục ở báo trực tuyến. Các thông tin phản hồi gửi đến toà soạn qua e-mail đến đúng địa chỉ như thư “bảo đảm" và chắc chắn được toà soạn tiếp nhận.
Ngoài ra, báo trực tuyến trội hơn các PTTTĐC truyền thống ở khả năng gắn kết lưu giữ độc giả bằng hình thức phân phối báo theo yêu cầu. Khi người đọc bằng vài thao tác đơn giản tiến hành đăng ký và cung cấp địa chỉ thư điện tử của mình cho toà soạn, toà soạn sẽ gửi bản tóm tắt số báo mới dưới dạng thư điện tử có chứa siêu liên kết tới toàn văn nội dung. Việc gửi bản tóm tắt nội dung số báo mới không những giúp độc giả không mất thời gian đọc toàn bộ số báo nhưng vẫn có thể nhanh chóng, chủ động xác định nội dung thông tin cần tìm, mà còn thể hiện sự quan tâm của toà soạn với mỗi độc giả. Đây là một cách lôi cuốn độc giả độc đáo chỉ có ở báo trực tuyến.
Thông qua e-mail, báo chí trực tuyến còn có khả năng thành lập các diễn đàn có sức hút lớn với độc giả. Các diễn đàn trên báo trực tuyến được tổ chức thường xuyên và được coi như một chuyên mục nơi toà soạn dành đăng ý kiến của người đọc về một vấn đề nhất định. Thực tế cho thấy, các diễn đàn trên báo chí trực tuyến thu hút được một khối lượng lớn công chúng tham gia. Phần vì diễn đàn trên báo chí trực tuyến luôn bàn luận về những vấn đề thời sự nổi cộm, đang là mối quan tâm của dư luận xã hội, phần vì chúng tận dụng được ưu thế không bị giới hạn, bó buộc trong một khuôn khổ, đặc biệt là ưu thế tức thời của báo chí trực tuyến. ở các diễn đàn này, độc giả có thể gửi thư điện tử tự do bày tỏ quan điểm, chính kiến, thái độ, phản ứng... trước một sự kiện, vấn đề do toà soạn hay chính họ đặt ra. Diễn đàn không chỉ thu hút họ đến với báo mà còn tạo ra không khí tự nhiên, khách quan dân chủ để độc giả nhận thấy rằng tờ báo tôn trọng độc giả, có tôn chỉ mục đích hoạt động vì lợi ích của độc giả và đất nước, giai cấp nó bảo vệ.
Tính tương tác của báo chí trực tuyến còn được thể hiện rõ nét nhất khi nó thực hiện chức năng VOTE (bỏ phiếu). Trước một sự kiện, hiện tượng, vấn đề quan trọng của đời sống xã hội, hay nhu cầu thăm dò dư luận về chính tờ báo, chương trình phát thanh, truyền hình... các PTTTĐC thường phải dành nhiều thời gian, công sức và chi phí đáng kể để tiến hành điều tra, thống kê xã hội học. Tuy nhiên, những công việc tỷ mẩn, mất thời gian như in ấn tài liệu, phát câu hỏi, ghi chép ý kiến, xử lý dữ liệu... với báo chí trực tuyến đã trở nên lỗi thời. Với sự trợ giúp của máy tính, công tác điều tra, thống kê xã hội học của báo chí trực tuyến trở nên vô cùng đơn giản, nhanh chóng và chính xác.
Có thể nói, khả năng tương tác cao của báo chí trực tuyến chính là biểu hiện sâu sắc của tính nhân dân mà báo chí Việt Nam đang cố gắng đạt tới. Đó là điều kiện khuyến khích, thu hút đông đảo công chúng tham gia cung cấp thông tin, xây dựng tác phẩm báo chí. Mặt khác, tính tương tác cũng là sợi dây liên kết chặt chẽ công chúng với tờ báo, với bài báo, thậm chí với mỗi nhà báo. Với đặc điểm này, báo chí trực tuyến được coi là loại hình đáp ứng được một cách lý tưởng nhất yêu cầu đặt ra đối với một phương tiện truyền thông đại chúng mà mô hình truyền thông của Claude Shannon đề ra.
Khả năng truyền tải thông tin không hạn chế
Sẽ không quá khi cho rằng Internet nói chung, báo trực tuyến nói riêng là cuốn bách khoa thư lớn nhất của loài người. Báo trực tuyến không có số trang hạn định, báo trực tuyến cũng không quan tâm đến thời gian, thời lượng phát sóng, nên nội dung thông tin của báo trực tuyến có thể phát triển không giới hạn nhờ việc thiết lập các “hyperlink” - siêu liên kết. Các siêu liên kết tổ chức thông tin thành từng lớp, tạo mối quan hệ giữa thông tin mới nhất với các thông tin tham chiếu, bổ sung trong cùng một chủ đề. Chẳng hạn, ở trang chủ, từ tít và tít dẫn, siêu liên kết sẽ dẫn người đọc đến toàn văn nội dung chính của tác phẩm báo chí. Trong phần nội dung này, lại chứa một số các siêu liên kết dẫn đến các nội dung thông tin khác có liên quan trên từng mặt cụ thể. Trong phần nội dung chuyên biệt cụ thể này, lại có tiếp những siêu liên kết khác...
Siêu liên kết có mặt trong nhiều trang báo khiến các số báo trực tuyến không tồn tại độc lập, riêng lẻ mà thực sự đã trở thành kho tư liệu khổng lồ, nơi công chúng có thể dễ dàng tìm kiếm, thâu nhận lượng thông tin toàn diện, phong phú về mọi vấn đề. Nhờ siêu liên kết, người đọc còn có thể tra cứu những dữ liệu lịch sử trong kho lưu trữ của báo trực tuyến một cách nhanh chóng nhất mà không có thư viện nào, không một hình thức tích luỹ, lưu trữ nào của các PTTTĐC truyền thống làm được.
Bằng việc thiết lập các siêu liên kết, báo trực tuyến có nhiều lợi thế hơn hẳn báo in, phát thanh, truyền hình trong khả năng cung cấp bức tranh thông tin toàn cảnh, đầy đủ, trọn vẹn. Nội dung thông tin đăng tải trên báo trực tuyến có tính khách quan rất cao. Sự việc được nhìn nhận dưới mọi góc độ, mọi khía cạnh giúp cho công chúng có thể tự lý giải sự việc theo cách của mình và tự rút ra kết luận.
Tuy nhiên, siêu liên kết cũng có mặt trái. Việc xây dựng siêu liên kết dày đặc là cần thiết nhưng các siêu liên kết cần có sự kiểm duyệt cả về nội dung thông tin lẫn bản thân sự tồn tại của nó. Quá lạm dụng siêu liên kết sẽ khiến người đọc lạc trong biển thông tin của Internet và không dễ gì trở lại với nội dung thông tin ban đầu.
Độ an toàn thông tin trên báo trực tuyến
Vấn đề bảo đảm an toàn thông tin trực tuyến đang là mối lo hàng đầu của những người sử dụng mạng Internet trên thế giới. Kết quả thống kê đăng trên Tạp chí Thế giới vi tính tháng 3/2001 cho biết, chi tiêu toàn cầu cho bảo mật thông tin năm 2000 là 8,7 tỷ USD và mỗi năm số tiền này sẽ tăng 28%. Dự kiến đến năm 2005, thế giới sẽ bỏ ra 30 tỷ USD cho công tác bảo đảm an toàn thông tin trên mạng Internet.
Là một bộ phận của Internet, lại phát hành một bản duy nhất cho triệu triệu người đọc, vấn đề an toàn thông tin trên báo trực tuyến hết sức quan trọng. Thông tin của báo trực tuyến được lưu trữ dưới dạng dữ liệu tr
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Dự kiến ngân quỹ và dự báo tình hình tài chính ở Công ty Vật liệu và Công nghệ năm 2003 Công nghệ thông tin 0
J Mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ và mô hình cơ sở dữ liệu hướng đối tượng (Báo cáo tổng hợp Đề tài nghi Luận văn Sư phạm 0
T Nghiên cứu dự báo triển vọng khoáng sản trên cơ sở phân tích tổ hợp các tài liệu địa vật lý máy bay Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
C Cần tìm giúp tài liệu BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP chuyên ngành QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Sinh viên chia sẻ 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
Q hai báo cáo kiểm toán nhưng kèm theo 2 Báo cáo tài chính có số liệu khác nhau Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
M Những số liệu “bất nhất” trong Báo cáo tài chính của Tập đoàn FLC Tài chính, Chứng khoán 9
V Cơ sở dẫn liệu với việc thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính Tài liệu chưa phân loại 0
A Báo cáo Tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng hỗ trợ nhập tình hình sử dụng hoá đơn mẫu BC26/AC BC26 - Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top