baby_su_lovely

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Singapore, mệnh danh “Đảo quốc Sư Tử”, là 1 tổ hợp hơn 60 hòn đảo mà Singapore là hòn đảo lớn nhất. Trong số những đảo nhỏ, bốn hòn đảo Pulau Tekong, Pulau Ubin, Sentosa và Pulao Senang có diện tích lớn nhất. Lãnh thổ của Singapore ngăn cách với bán đảo Malaysia bởi eo biển Johor phía Bắc, phía Nam là eo biển Singapore, eo biển này giáp với biển Đông về phía Đông và giáp vịnh Malacca và Ấn Độ Dương phía Tây. Những nước láng giềng kế cận của Singapore là Malaysia, Brunei Darussalam và Indonesia.

Tên nước: Cộng hòa Singapore
Thủ đô: Singapore
Địa hình: Hòn đảo chính của Singapore khá bằng phẳng, với vài vùng đất cao ở khu vực trung tâm. Độ cao tối đa của Singapore là 166 mét, ở vùng đồi Bukit Timah. Tất cả các khu rừng rậm và đầm lầy đã được khai thác đề lấy đất sử dụng 1 phần dành cho khu dân cư, thương mại và công nghiệp, phần khác để làm công viên và các khu bảo tồn.
Đặc biệt, ở Singapore không có nguồn nước ngọt từ sông và hồ, nguồn cung cấp nước chủ yếu của Singapore là từ những trận mưa rào được giữ lại trong những hồ chứa hay lưu vực sông. Singapore chỉ có vài con sông và 1 số dòng suối ngắn. Mưa rào cung cấp khoảng 50% lượng nước, phần còn lại được nhập khẩu từ Malaysia hay lấy từ nước tái chế - một loại nước có được sau quá trình khử muối.
Dân số: 5,312 triệu người (theo số liệu công bố cuối tháng 6/2012) gồm 3,285 triệu (62%) mang quốc tịch Singapore trong khi số còn lại (38%) là người nhập cư hay công nhân, sinh viên ngước ngoài thường trú. 23% công dân Singapore được sinh ra ở nước ngoài. Thành phần dân số gồm có: 74,2% là người Hoa, 13,4% người Mã Lai, người Ấn chiếm 9,2%, Á Âu, Peranakan và các dân tộc khác chiếm 3,2%, phân bố trên diện tích 697,25 km².
Khí hậu: Khí hậu Singapore nhiệt đới và nắng quanh năm. Với tác động của vùng duyên hải nên nhiệt độ Singapore hầu như duy trì ở mức độ từ 24oC và 32oC. Tháng 12 là tháng mưa liên tục, tháng 02 là tháng nắng suốt cả tháng, tháng 07 và tháng 08 là tháng nóng nhất với nhiệt độ cao đạt mức tối đa, có thể đạt 37oC.
Hành chánh: Tại Singapore không có sự phân chia hành chính theo cấp tỉnh, thành phố như các nước khác nhưng toàn lãnh thổ được chia thành 5 vùng: trung tâm, Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam và Tây Nam.
Đơn vị tiền tệ: Đô la Singapore
Tôn giáo: Singapore là một quốc gia đa tôn giáo, theo thống kê khoảng 51% dân số Singapore theo Phật giáo và Đạo giáo, 15% dân số (chủ yếu là người Hoa, người gốc Âu, và người Ân Độ) theo đạo Cơ Đốc. Hồi giáo chiếm khoảng 14% dân số, chủ yếu tồn tại trong các cộng đồng người Mã Lai, người Ấn Độ theo Hồi giáo, và người Hồi (người Hoa theo Hồi giáo). Có khỏang 15% dân số Singapore không theo tôn giáo nào, các tôn giáo khác không đáng kể.
Ngôn ngữ: Có 4 ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Singapore: tiếng Mã lai, tiếng Hoa, tiếng Tamil (ngôn ngữ của vùng Nam Ấn và Sri Lanka) và tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ dùng trong kinh doanh và hành chính, và đuợc sử dụng rộng rãi. Hầu hết mọi người dân Singapore đều nói được hai ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Tuy nhiên tiếng Mã lai được xem la ngôn ngữ quốc gia.
Hầu hết người Singapore đều có thể nói Tiếng Anh; tuy vậy cách nói và âm điệu của họ không giống tiếng Anh gốc mà bị pha tiếng Malay hay Trung; đồng thời chèn thêm nhiều từ địa phương. Đó chính là Singlish – hay tiếng Anh của người Sing.
Văn hóa của Singapore là một nền văn hóa đa sắc tộc. Sự có mặt của nhiều dân tộc ở Singapore trong một thời kỳ dài đã có những căng thẳng. Nhưng cho đến nay Singapore đã thực sự là một đất nước biết hòa hợp và phát triển nét đặc sắc của văn hóa nhiều dân tộc với điểm chung được thể hiện qua năm ngôi sao nhỏ gần mặt trăng trên lá quốc kỳ Singapore tượng trưng cho năm lý tưởng của quốc gia Singapore: dân chủ, sự bình đẳng, hòa bình, phát triển và công bằng.


Ẩm thực Singapore là điểm hội tụ của nhiều hương vị và phản ánh nét văn hóa đa sắc tộc của quốc gia này. Được coi là thủ đô ẩm thực của Châu Á, ẩm thực Singapore vô cùng phong phú với nhiều món ăn đến từ các quốc gia khác nhau, mỗi sắc tộc đều có món ăn đặc trưng.

Cua sốt ớt. Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt chan lên món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Theo tiết lộ của các đầu bếp, thành phần có tỏi, dấm gạo cho vào bột mì và trứng đã tạo nên loại nước sốt ngon đặc biệt này.



Thịt xiên Satay thường là thịt gà, thịt bò hay cừu tẩm ướp kĩ sau đó được xiên trên những que xiên nhỏ, và nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng. Món ăn này thường dùng với tương ớt và nước xốt đậu phộng ngọt, và được ăn kèm với hành thái nhỏ, dưa leo và ketupat (một loại bánh gạo Mã Lai được bọc trong những tấm lá dừa).

Cơm gà Singapore: có nguồn gốc từ Hải Nam nhưng đã du nhập vào Singapore từ lâu, qua nhiều thay đổi đã có trở thành món ăn Cơm gà Singapore. Trong món cơm gà này, điểm nhấn của hương vị chính là cách gà được luộc cùng một số gia vị thơm, cộng thêm mùi hương đặc biệt và nhẹ nhàng của dầu vừng. Bên cạnh đó, là cách nấu cơm từ nước dùng gà, cho món cơm thơm, béo, ngọt ngậy.



Món bánh cà rốt: Chai Tao Kway được gọi là bánh cà rốt chiên, nhưng nó lại không hề có chút cà rốt nào. Món ăn là hỗn hợp hoàn hảo giữa những miếng bột gạo và củ cải trắng xắt nhỏ đem hấp lên rồi chiên trên chảo nóng cùng với với hành tây, trứng ốp la, tỏi, sau cùng là tô điểm vài nhánh hành lá hay rau mùi cho đẹp mắt.

Cà ri Laksa: là món ăn mang tên làng chài ven biển Laksa, cà ri Laksa là sự kết hợp hoàn hảo và rất đậm chất “biển” của những sợi mì dẻo thơm hòa lẫn với chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ được tưới lên bằng loại nước cà ri sốt ngậy vị cốt dừa béo ngậy và cay.

Gỏi rau quả Rojak Rojak theo cách nói của người Malaysia có nghĩa là hỗn hợp đặc biệt. Với ý nghĩa như vậy, Rojak đã trở thành một món ăn đặc trưng trong ẩm thực đảo quốc. Rojak Singapore gồm có dầu cháo quẩy, mực xào, đậu hủ chiên và trứng bắc thảo, ăn có vị rất độc đáo.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top