Castle

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Nghe đài và phân tích ngôn ngữ phát thanh





 
MỤC LỤC
1. Đó là ngôn ngữ nói 11
2. Mang tính độc thoại 13
3. Mang dấu ấn cá nhân người đọc 14
4. Không được minh hoạc bằng hình ảnh: 15
5. Có tính hình tuyến 16
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n ngữ của phát thanh chúng ta sẽ cùng nghiên cứu một kịch bản cho một chương trình phát thanh.
Kịch bản này là kịch bản của chương trình:
DOANH NGHIỆP VÀ DOANH NHÂN,
Ban KINH TẾ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ,
Phát trên VOV1
Vào lúc 19h05 ngày 19/10/2007.
STT
Tên tác phẩm và nội dung
Tác giả
Thể loại
Nguồn
Địa phương
1
Vấn đề: Quảng cáo – cách thức phát triển và định vị thương hiệu.
Nguyên Long
PVấn
PV
TQ
2
P/ánh: “Thiếu đồng bộ trong thực thi chính sách: làm yếu doang nghiệp
CTV
P/ánh
CTV
TQ
3
Kinh doanh&pháp luật:phát biểu của ông Trần hữu Linh: Phó vụ trưởng vụ thương mại điện tử Bộ Công – Thương về hệ thống hành lang pháp lý trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nguyên Long
Phát biểu
PV
TQ
BTV thực hiện
Nguyên Long
Ban Biên tập
Kịch bản chương trình
DOANH NGHIỆP &DOANH NHÂN
Giờ phát sóng: 10h05 ngày 19/10/2007
BTV thực hiện : Nguyên Long
ĐT liên hệ: 04.9363732
STT
Lời dẫn
Thời lượng
1
Thưa quý vị và các bạn! Thương hiệu là giá trị vô hình của một doanh nghiệp được đánh giá bởi khách hàng, nhân viên và các nhà đầu tư, là tài sản của doanh nghiệp, của quốc gia. Ngày nay trước sự phát triển mạnh mẽ của nền sản xuất hang hóa, rất nhiều mặt hang mới của doanh nghiệp ra đời cùng sự tôn ftại và phát triển tạo ra vô số những thương hiệu. Song, không phải cứ ra đời thi thương hiệu mặc nhiên tồn tại và phát triển mà chỉ có thương hiệu nào được doanh nghiệp dày công “chăm sóc” thì mới có sức sống lâu bền, vững chắc trước sự cạnh tranh khốc liệt. Làm thế nào để gìn giữ, phát triển và định vị được thương hiệu trên thị trườngđang là bài toán lớn đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Bài viết: “ Quảng cáo – cách thức phát triển & định vị thương hiệu của Nguyên Long phản ánh
1 phút 10s
Bài phản ánh của Nguyên Long:
Ngay từ thời xưa, ông cha ta đã biết rao bán các sản phẩm làm ra. Với cách thức rao bán ấy, người ta tìm được người mua một cách nhanh nhất. Từ điển tiếng Việt cũng chỉ rõ: quảng cáo là cách trình bày để giới thiệu rộng rãi cho nhiều người biết nhằm tranh thủ được nhiều khách hàng. Ngày này, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, hình thức rao bán ấy được phát triển thành một thuật ngữ mới, đó là “quảng cáo”. Nhưng cách thức quảng cáo ra sao để có thể bán được hành mới là vấn đề tối quan trọng. Với một nền kinh tế hội nhập toàn cầu thì việc nghiên cứu nhu cầu thị trường, tiếp xúc công chúng và định vị thương hiệu trước khi quyết định quảng cáo hay rao bán sẽ mang đến thành công cho bất cứ một thương hiệu nào trước khi được tung ra thị trường. Cũng chính vì thế chúng ta cần khẳng định lại rằng quảng cáo là để bán sản phẩm, để duy trì thương hiệu, nhãn hiệu của sản phẩm hang hóa, chứ quảng cóa hoàn toàn không phải là phương tiện để các nhà doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Nói cách khác xây dựng và bảo vệ thương hiệu là hai chức năng chủ yếu của một chương trình tiếp thị sản phẩm hang hóa tới khách hang. Ở thế kỉ 21 này, bạn chỉ có thể tung ra được nhưng thương hiệu mới bằng cách “quan hệ công chúng” (hay còn gọi là PR). PR giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, còn quảng cáo giúp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ai cũng biết “Thưuơng hiệu” là tài sản doanh nghiệp, quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Nhưng không phải vì thế mà doanh nghiệp nào cũng cũng biết cách xây dựng và bảo vệ thứ tài sản vô hình đó. Ông Mai Xuân Hùng – Chủ tịch HĐQT tổng công tty thương mại Hà Nội – Hapro, cho biết:
Ông Hùng: .....
Quan tâm đến thương hiệu, các doanh nghiệp cần biết yếu tố đầu tiên quyết định vị trí của thương hiệu chính là cái tên của thương hiệu đó. Hai giáo sự người Mỹ Al-ries và Laura – Ries, tác giả cuốn sách “quảng cáo thoái vị - PR lên ngôi” đã khẳng định: “ Không có gì trong tiếp thị có thể mang lại thành công nếu không có một cái tên thích hợp. Một công ty tốt nhất, một sản phẩm tốt nhất, bao bì bắt mắt nhất và cách tiếp thị hoàn hảo nhất cũng sẽ là con số 0 nếu có một cái tên tòi”. Đối với tên sản phẩm không thể chỉ được cân nhắc một cách riêng biệt. Chúng phải được nhìn trong mối liên hệ với sản phẩm đó. Một thương hiệu sinh ra vốn có khả năng tạo tin tức... Và lời khuyên của họ là “nếu bạn có một cái tên tồi, hãy đổi nó đi”
Thương hiệu có thể tạo ra bởi chính tên gọi của các nhà doanh nghiệp, hay do doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, hang hóa đặt tên cho nó.
Một thương hiệu được đánh giá là quảng cáo khá thành công và định vị đúng khách hang cũng như giá trị của thương hiệu sản phẩm trên thị trường đồ uống hiện nay, đó là sản phẩm sữa “Zin zin”: Một cái tên khá ngộ nghĩnh đối với trẻ thơ, một cách thức quảng cáo phối trộn âm thanh, hình ảnh hết sức độc đáo, Zin zin được trẻ em tiếp nhận một cách say mê, và duờng như ca từ chất liệu của quảng cáo đã làm ngon thêm hấp dẫn hơn chất lượng sữa uống này.
Hay với mong muốn mỗi gia đình Việt nam đều dùng sảm phẩm dầu ăn của doanh nghiệp mình mà Công ty CP Dầu thực vật VN đã đặt tên cho sản phẩm là dầu ăn “Gia đình”. Ông Đỗ Thành Tâm – GĐ công ty bộc bạch:
Ông Tâm:....
Ông Nguyễn Mọng lân – TGĐ công ty bột giặt hóa mãy phẩm VICO cho biết, từ nhãn hiệu ban đầu là bột giặt Vì dân tham gia thị trường với mục đích “phục vụ nhân dan là chính” dòng sản phẩm chất lượng cao, giá thành chir bằng 60% sản phẩm cùng loại, đến nay thương hiệu VICO đã chiếm lĩnh được thị trường và trở thành một trong những thương hiệu bột giặt hang đầu VN. Về cách tiếp cận thị trường và quảng cáo thương hiệu, ông Nguyễn Mọng Lân cho biết:
Ông Lân:....
Có thể nhận thấy ngay rằng, hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều được mang tên chủ sử hữu của nó: Nói tới SAMSUNG là người ta liên tưởng đến những chiếc điện thoại mang chức năng thẩm mĩ cao. Nói tới TOSIBA là người ta nghĩ tới các sản phẩm đồ dùng điện tử, điện lạnh. Hay nói tới HONDA thì hầu như ai cũng biết đến ông chủ HONDA huyền thoại và hang xe máy nổi tiếng.
Ở nước ta, điều này thực sự còn khá xa lạ. Chủ yếu, các nhà doanh nghiệp VN mới coi trọng đến chức năng, tác dụng cảu sản phẩm, hang hóa mình tạo ra ngay cả khi đặt tên thương hiệu, nhãn hiệu cũng như quảng cáo chúng. Nhiều người biết đến Euro Window là thương hiệu sản phẩm cửa nhựa cao cấp, hay “Ca-fê Trung Nguyên” là thương hiệu cà phê có mặt ở rất nhiều nước nướcphát triển nhờ vào việc nhượng quyền thương hiệu.... nhưng chẳng mấy ai biết chủ sở hữu thương hiệu ấy là ai. Điều đó còn thể hiện khả năng, cách thứuc quảng cáo cũng như vị thế của thương hiệu VN còn đang ở thời kỳ bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, cùng với những cách thức tiếp cận thị trường theo hướng “PR – quan hệ công chúng” cùng với những sản phẩm có giá trị và giá trị sử dụng cao, chắc chắn những tên tuổi doanh nhân cùng thương hiệu Việt trong tương lai sẽ được bạn bè thế giới biết đến
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top