Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Hoạt động xuất khẩu thép tại công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam thực trạng và giải pháp


MỤC LỤC

MỤC LỤC

DANH MỤC BẢNG BIỂU HÌNH VẼ

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM 2

1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 2

1.1. Lịch sử hình thành 2

1.2. Quá trình phát triển 2

1.3. Định hướng phát triển 3

2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam 3

2.1. Chức năng 3

2.2. Nhiệm vụ chủ yếu 4

3. Cơ cấu tổ chức của công ty 4

3.1. Bộ máy quản lý 4

3.2. Các phòng ban trong công ty 6

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM 8

1. Giới thiệu về hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam. 8

1.1. Kết quả kinh doanh 8

1.2. Sản phẩm kinh doanh và thị trường kinh doanh 9

2. Phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu của công ty trong các năm 2008-2010 11

2.1. Theo cơ cấu mặt hàng 11

2.2. Theo cơ cấu thị trường 13

3. Đánh giá chung về tình hình hoạt động xuất khẩu của công ty 15

3.1. Một số ưu điểm 15

3.2. Một số hạn chế 16

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM 18

1. Quảng bá thương hiệu của công ty và đẩy mạnh xúc tiến thương mại 18

2. Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm 18

3. Mở rộng thị trường xuất khẩu và tìm kiếm đối tác. 19

4. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên. 20

KẾT LUẬN 21

TÀI LIỆU THAM KHẢO 22

NHẬT KÝ THỰC TẬP 23


DANH MỤC BẢNG BIỂU HÌNH VẼ


Hình 1: Cơ cấu tổ chức công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam

Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh công ty Thành Nam 2008-2010

Bảng 2: Cơ cấu doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty Thành Nam theo thị trường năm 2008-2010

Bảng 3: Cơ cấu doanh thu từ hoạt động xuất khẩu theo mặt hàng 2008-2010

Biểu đồ 1: Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu theo mặt hàng 2008-2010

Bảng 4: Cơ cấu doanh thu từ hoạt động xuất khẩu theo thị trường các nước 2008-2010

Biểu đồ 2: Cơ cấu doanh thu từ hoạt động xuất khẩu theo châu lục 2009-2010



LỜI NÓI ĐẦU

Trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, việc đẩy mạnh xuất khẩu luôn được nhà nước ta chú trọng và là chủ trương được khẳng định trong nhiều văn kiện đại hội Đảng. Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã giúp hoạt động xuất khẩu của Việt Nam nói chung và ngành thép nói riêng có được nhiều thuận lợi nhưng cũng đi kèm với rất nhiều khó khăn nhất định, điển hình là tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính 2008 tới tất các các nước nói chung và hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ nói riêng. Đối với mỗi doanh nghiệp và đặc biệt là các công ty xuất nhập khẩu, việc khắc phục những khó khăn và tìm ra giải pháp để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của mình sang các nước khác trong thời gian tới là hết sức cần thiết.

Xuất phát từ ý nghĩa thiết thực trên, em đã chọn thực tập tại công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam, vốn là một công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thép và đề tài “Hoạt động xuất khẩu thép tại công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam - thực trạng và giải pháp” để viết báo cáo kiến tập giữa khoá, với hi vọng có thể phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty; từ đó rút ra những ưu điểm, hạn chế và đề xuất một số giải pháp khắc phục những hạn chế đó. Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài tiệu tham khảo, kết cấu của bài báo cáo gồm có ba phần như sau:

Chương I: Giới thiệu chung về công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam

Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam

Chương III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam

Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đối với Thạc sĩ Trần Bích Ngọc - giảng viên trường đại học Ngoại thương và các anh chị trong phòng xuất khẩu công ty Thành Nam đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình thực hiện báo cáo này. Tuy nhiên do kiến thức và kinh nghiệm có hạn nên những thiếu sót trong bài làm là không thể tránh khỏi. Vì vậy, em rất mong nhận được sự góp ý của cô và các anh chị để có thể hoàn thiện bài làm được tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!




CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM

1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty

1.1 Lịch sử hình thành

Công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam Group tiền thân là Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thành Nam, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu chủ yếu là các loại mặt hàng inox, thành lập vào ngày 15 tháng 7 năm 2004. Lúc mới thành lập công ty TNHH Thành Nam đặt trụ sở tại 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau một thời gian công ty chuyển về trụ sở mới ở phòng 806, CT5 ĐN2, khu đô thị mới Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội. Trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng, Thành Nam từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ đã vươn lên mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và giành vị thế trong số các doanh nghiệp thuộc ngành thép Việt Nam. Hiện nay công ty Thành Nam đã trở thành công ty cổ phần với tên tiếng Việt là Công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam, và tên tiếng Anh là Thanh Nam Group joint stock company (viết tắt là Thanh Nam Group).

Công ty có trụ sở đăng ký ở Tầng 18, Tòa tháp Văn phòng Crown, Lô X7, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội; đồng thời công ty có một chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đặt tại phòng J8-6, Sky Garden 1, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

1.2 Quá trình phát triển

Khi mới thành lập Công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam gặp phải nhiều khó khăn, hiệu quả kinh doanh kém do thiếu thốn về cả vốn và nguồn nhân lực. Thế nhưng cho đến nay công ty đã có được nguồn vốn điều lệ là 70 tỷ đồng và đội ngũ đông đảo gồm hàng trăm nhân viên, trở thành một trong các công ty hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các sản phẩm inox ở Việt Nam.

Ngày 13/01/2009 công ty Thành Nam đã được kết nạp để trở thành thành viên chính thức của VCCI. Tiếp theo, vào tháng 3/2011, công ty khánh thành một trung tâm cắt xẻ inox tại Hưng Yên, có dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại, đáp ứng các yêu cầu cắt tấm, xẻ băng các chủng loại thép, kim loại, hợp kim (inox, tôn mạ kẽm, nhôm, đồng…). Bên cạnh đó, ngày 16/05/2011, theo công văn số 1349/UBCK-QLPL, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước trực thuộc Bộ Tài Chính đã chính thức bổ sung công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam vào danh sách công ty đại chúng. Và vào ngày 30/05/2011, công ty Thành Nam đã được xếp trong top sáu doanh nghiệp nhóm ngành hàng đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, căn cứ theo Quyết định số 2640/QĐ-BCT về việc phê duyệt và ban hành Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2010 do Bộ Công Thương ban hành.

Đây là những mốc đánh dấu quan trọng trong quá trình phát triển của công ty Thành Nam. Việc trở thành công ty đại chúng thể hiện rằng Thành Nam đã, đang và sẽ tiếp tục được xã hội biết đến do tên tuổi xuất hiện công khai trên thị trường chứng khoán và trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời công ty cũng khẳng định được danh tiếng cũng như uy tín của mình để thu hút các nhà đầu tư và các cổ đông chiến lược.

1.3 Định hướng phát triển

Dựa trên nền tảng vững chắc, công ty Thành Nam phát triển bằng việc chú trọng vào nguồn nhân lực chất lượng cao - nơi sức mạnh tập thể được phát huy, nơi không ngừng sáng tạo và đi lên theo định hướng dài hạn mang tính chiến lược. Công ty với phương châm luôn sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để trở thành người dẫn đầu, đã luôn trân trọng từng cơ hội và sự hợp tác nhằm hướng tới phát triển bền vững. Các giá trị được coi là cốt lõi của công ty bao gồm: lãnh đạo xuất sắc, tập thể gắn kết, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, liêm chính, đáp ứng môi trường làm việc đa văn hóa. Đồng thời công ty Thành Nam chú trọng đến “Uy tín”, “Chất lượng” và “Sáng tạo” là nền tảng tạo nên thương hiệu để gặt hái thành công, để thực hiện mục tiêu trở thành Tập đoàn đa quốc gia có thương hiệu nổi tiếng tại châu Á.

2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam

2.1 . Chức năng

• Nhập khẩu các loại inox từ thị trường nước ngoài như: Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan… về phục vụ nhu cầu trong nước.

• Mua các sản phẩm inox… trong nước để xuất khẩu ra nước ngoài.



KẾT LUẬN


Hoạt động xuất khẩu nói chung và xuất khẩu thép nói riêng ngày càng có vai trò to lớn trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm, tăng thu ngoại tệ, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Cũng như hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu thép khác, để có thể tồn tại và đứng vững trong hoàn cảnh của thời kỳ hội nhập, công ty cổ phần tập đoàn Thành Nam đã gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt, đồng thời giữ vững được phương châm hoạt động nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ban lãnh đạo mà công ty vẫn có thể phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành công như ngày nay.

Tuy nhiên trong thời gian tới vẫn còn rất nhiều thử thách đối với các công ty xuất nhập khẩu nói chung và công ty Thành Nam cũng không thể tránh khỏi những khó khăn đó, những khó khăn có thể đến từ các yếu tố bên ngoài cũng như đến từ chính bản thân doanh nghiệp. Vì vậy, công ty cần đặt ra và thực hiện những kế hoạch cụ thể và lâu dài phù hợp với khả năng phát triển của mình, nhằm tận dụng những nguồn lực bên trong và bên ngoài để duy trì và phát huy hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sản phẩm.

Là một sinh viên thực tập, trong thời gian qua em đã được tiếp xúc với nhiều cán bộ công nhân viên của công ty, với công việc thực tế và quá trình làm việc trong công ty. Em tin rằng với khả năng và ý thức trách nhiệm của ban lãnh đạo, với năng lực và sự cố gắng của cán bộ công nhân viên, công ty Thành Nam sẽ sớm gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới, để có thể đạt được mục tiêu phát triển của mình: trở thành tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại châu Á.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động xuất nhập khẩu ủy thác ở công ty TOCONTAP Luận văn Kinh tế 0
D Khách hàng là một áp lực cạnh tranh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Luận văn Kinh tế 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động nhập khẩu của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ giao nhận xuất khẩu P.P.T Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Quản trị hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu công ty hàng hải Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất bản ở Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top