Daley

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Lời mở đầu
Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển kinh tế mạnh mẽ với tốc độ “thần tốc” kéo theo mức thu nhập, mức sống của người dân cũng được cải thiện rõ rệt. Sữa và các sản phẩm từ sữa đã gần gũi hơn với người dân, nếu trước những năm 90 chỉ có 1-2 nhà sản xuất, phân phối sữa, chủ yếu là sữa đặc và sữa bột ( nhập ngoại), hiện nay thị trường sữa Việt Nam đã có gần 20 hãng nội địa và rất nhiều doanh nghiệp phân phối sữa chia nhau một thị trường tiềm năng với hơn 80 triệu dân. Nhưng làm thế nào để phát huy những lợi thế sẵn có lại là vấn đề không hề đơn giản .
Trở thành một thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO các doanh nghiệp sữa Việt Nam sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn của các doanh nghiệp nước ngoài.Trong bối cảnh của sự cạnh tranh khốc liệt đó,các doanh nghiệp chế biến sữa Việt Nam cũng đang rất nỗ lực để đứng vững trên thị trường.
Mặc dù có nhiều lợi thế nhất định như quy mô thị trường rộng lớn và còn nhiều tiềm năng, nhu cầu về sữa của người dân ngày càng tăng cao do đời sống ngày càng được cải thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế đang ở mức cao nhưng bên cạnh đó thách thức đạt ra cho các doanh nghiệp nước nhà cũng không hề nhỏ.Việt Nam là một nước nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên việc chăn nuôi bò sữa gặp nhiều khó khăn,việc đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu là vấn đề nan giải. Không những vậy người dân còn chưa có thói quen tiêu dùng sữa hàng ngày và còn ít hiểu biết về mặt hàng sữa cũng là những trở ngại.Với những khó khăn, thách thức đó việc có giải pháp phát triển ngành sữa phù hợp là rất quan trọng.
Chính vì vậy,em đã lựa chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp phát triển ngành sữa của Việt Nam’’ làm đề tài cho cho đề án môn học chuyên ngành. Bài chuyên đề của em có bố cục gồm 3 phần chính như sau :
Chương I. Tổng quan về ngành sữa Việt Nam
Chương II. Thực trạng phát triển của ngành sữa Việt Nam
Chương III. Giải pháp phát triển ngành sữa Việt Nam
Trong suốt quá trình làm chuyên đề em đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn thầy giáo hướng dẫn trực tiếp: Ths. Nguyễn Đình Trung.

Chương I - Tổng quan về ngành sữa Việt Nam
I, Quy trình hình thành và phát triển ngành sữa Việt Nam
1. Quá trình hình thành và phát triển.
Việt Nam vốn không có ngành chăn nuôi trâu bò sữa truyền thống nên không có các giống trâu bò sữa chuyên dụng đặc thù nào. Chăn nuôi bò sữa xuất hiện ở Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ XX. Trải qua những năm tháng khó khăn của đất nước, ngành chăn nuôi bò sữa đã đóng góp đáng kể trong việc đảm bảo nhu cầu lương thực thực phẩm cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên ngành chăn nuôi bò sữa mới chỉ thực sự trở thành ngành sản xuất hàng hóa từ những năm 1990 trở lại đây.
Dưới đây là những mốc lịch sử đáng nhớ của ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam:
* 1920-1923: Người Pháp đã đưa các giống bò chịu nóng như bò Red Sindhi (thường gọi là bò Sin) và bò Ongle (thường gọi là bò Bô) vào Tân Sơn Nhất, Sài Gòn và Hà Nội để nuôi thử và lấy sữa phục vụ người Pháp ở Việt Nam. Tuy nhiên số lượng bò sữa thời đó còn ít (khoảng300 con) và năng xuất sữa thấp (2-3 kg/con/ngày).
*1937-1942: Lúc này miền Nam đã hình thành một số trại chăn nuôi bò sữa ở Sài Gòn-Chợ Lớn, mỗi ngày sản xuất được hàng nghìn lít sữa và tổng sản lượng sữa đạt trên 360 tấn/năm. Cũng ở miền Nam trong giai đoạn này, Chính phủ Australia đã giúp đỡ xây dựng Trung tâm bò sữa thuần Jersey tại Bến Cát với số lượng 80 bò cái, nhưng do điều kiện chiến tranh Trung tâm này sau đó đã giải thể.
*1954-1960: Ở miền Bắc, Nhà nước bắt đầu quan tâm đến phát triển chăn nuôi, trong đó có bò sữa. Các Nông trường quốc doanh được xây dựng như Ba Vì (Hà Tây), Mộc Châu (Sơn La), Than Uyên (Nghĩa Lộ), Tam Đường (Lào Cai), Hữu Nghị (Quảng Ninh), Hà Trung (Thanh Hoá)... cùng với các trạm trại nghiên cứu về giống và kỹ thuật chăn nuôi bò sữa. Năm 1960, giống bò sữa lang trắng đen Bắc Kinh lần đầu tiên đã được đưa vào Việt Nam nuôi thử nghiệm tại Ba Vì, Sa Pa và Mộc Châu. Đến thập kỷ 70, Việt Nam đã được Chính phủ Cu Ba viện trợ 1000 con bò sữa Holstein Friesian (HF) về nuôi thử nghiệm tại Mộc Châu. Đồng thời chính phủ Cu Ba cũng đã giúp ta xây dựng Trung tâm bò đực g iống Mundaca để sản xuất tinh bò đông lạnh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

datcaibang

New Member
Re: Đề án: Thực trạng và giải pháp phát triển ngành sữa của Việt Nam

Thank các bạn nhiều vì đã tạo ra trang web này. các bạn đã giúp chúng tui rất nhiều trong việc tra cứu tài liệu. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường phát triển trang web.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top