nhOk_OnlinE

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập Nghiên cứu xây dựng website giới thiệu đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam





Trong tiến trình phát triển lịch sử, Việt Nam là một trong những khu vực được coi là cái nôi của loài người và cũng được coi là một trong những trung tâm phát sinh nông nghiệp sớm với nền văn minh lúa nước, nơi đã từng trải qua các cuộc cách mạng đá mới và cách mạng luyện kim. Trên nền tảng phát triển kinh tế - xã hội thời Đông Sơn, trước những đòi hỏi của công cuộc trị thủy và chống xâm lăng, Nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên - đã ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII trước Công nguyên. Bằng sức lao động cần cù sáng tạo, cư dân Văn Lang, (sau đó là Âu Lạc) đã tạo dựng nên một nền văn minh tỏa sáng khắp vùng Đông Nam Á. Đi cùng với Nhà nước đầu tiên của lịch sử Việt Nam là một nền kinh tế phong phú, một nền văn hóa cao mà mọi người biết đến với tên gọi là văn minh Sông Hồng (còn gọi là văn minh Đông Sơn) với biểu tượng là trống đồng Đông Sơn - thể hiện sự kết tinh lối sống, truyền thống và văn hóa của người Việt cổ.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

uchia, Việt Nam là nước láng giềng gần gũi, hai nước có tình hữu nghị truyền thống lâu đời, nhân dân hai nước có mối quan hệ thuỷ chung gắn bó. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 24/6/1967. Mối quan hệ giữa hai nước tuy trải qua nhiều thăng trầm và thử thách qua các giai đoạn lịch sử khác nhau song bằng nguyện vọng và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước, đến nay mối quan hệ đó đã được củng cố, vun đắp và ngày càng phát triển theo đúng phương châm mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra là "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".
Chức năng của Đại Sứ Quán
Chức năng của đại sứ quán được quy định trong điều ước quốc tế và trong pháp luật quốc gia, bao gồm:
Thay mặt cho nhà nước mình tại nước nhận thay mặt ;
Bảo vệ quyền lợi của nhà nước và công dân nước mình ơ nước nhận thay mặt (bảo hộ ngoại giao);
Đàm phán với chính phủ nứoc nhận thay mặt ;
Bằng những phương tiện hợp pháp, tìm hiểu về điều kiện và sự tiến triển của tình hình nước nhận thay mặt và báo cáo với chính phủ nước mình;
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và phát triển quan hệ kinh tế, văn hoá, khoa học giữa nước mình với nước nhận đại diện.
Hai bên đã nhất trí đánh giá quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực theo hướng mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất là “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nướ, góp phần vào hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên trường quốc tế.
1.5 Cơ cấu tổ chức của Đại Sứ Quán
Cơ cấu tổ chức của cơ quan điện diên ngoại giao các nước được sắp xếp khác nhau và được quy định căn cứ vào truyền thống và đặc trưng của các mối quan hệ giữa nước cử thay mặt với nước nhân đại diện. Thông thường, trong đại sứ quán có các bộ phận: văn phòng, phòng chính trị, phòng kinh tế, phòng văn hoá, phòng lãnh sự, tuỳ viên quân sự.
Đại sứ : gồm
Tham tán công sứ :Một phòng bí thư thứ nhất
: Ba phòng bí thư thứ ba
: Một phòng kế toán
: Một phòng nhân viên
: Một phòng bên cạnh đại sứ quán
Cơ cấu thành ban : Bao gồm 7 phòng ban với cơ cầu tổ chức theo sơ đồ sau :
ĐẠI SỨ
THAM TÁN CÔNG SỨ
Phòng bí thư thứ nhất
Phòng bí thư thứ ba
Phòng bí thư thứ ba
Phòng bí thư thứ ba
Phòng kế toán
Phòng nhân viên
Phòng bên cạnh ĐSQ
Phòng nhân viên kỹ thuật
Phòng hành chính
Tuy viên quân sự
Tuy viên thông tin
Tuy viên văn hoá
ất
Tuy viên kinh doanh
Nhân sự chủ chốt
H.E Dr Vann Phal - Đại sứ
Mr . Sok Sophoan - Tham tán công sứ
Mr . Sar Siphan - Bí thư thứ nhất
Mr . Than Vuthy - Bí thư thứ ba
Mr. Sun Sothirat - Bí thư thứ ba
Mr .Rath Sophear - Bí thư thứ ba
7. Mme. Mao Horn - Kế toán
Nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban tại chi nhánh như sau:
Phòng bí thư thứ nhất :
Quản lý kinh tế và làm việc chung cho đại sứ quán .
Phòng bí thư thứ ba :
Quản lý thông tin và xã hội, việc quản lý các sinh viên học tại việt nam .
Phòng bí thư thứ ba :
Bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nhà nước, công dân và pháp nhân nước của mình tại nước tiếp nhận lãnh sự trong phạm vi pháp luật quốc tế. Cấp hộ chiếu và giấy thông hành cho công dân nước mình và thực hiện một số giấy tờ, tài liệu cho công dân .
Phòng bí thư thứ ba :
Quản lý công việc hánh chính trong cơ quan thay mặt ngoại giao như phiên dịch, tài vụ, văn thư, đánh máy …
Phòng kế toán :
Trực tiếp hạch toán kế toán, hạch toán thông kê theo quy định của bộ ngoại giao.
Xây dựng kế hoạch tài chính, quyết toán kế hoạch thu, chinh tài chính.
Quản lý và sử dụng các quỹ chuyên dùng theo quy định của bộ ngoại giao.
Tổng hợp lưu trữ hồ sơ tài liệu về hạch toán, kế toán, quyết toán và các báo cáo theo quy định.
Phòng nhân viên :
Làm các công việc phục vụ cho cơ quan thay mặt ngoại giao như lái xe, bảo vệ, thợ điện nước, quét dọn, nấu ăn.
Phòng bên cạnh đại sứ quán :
Quản lý tổng hợp về quân sự, thông tin, quảng cáo, văn hoá, tham quan đối với hai nước ta việt nam và cămphuchia.
PHẦN II : GIỚI THIỆU VỀ CAMPUCHIAVÀVIỆT NAM
2.1 Giới thiệu về Cămpuchia
2.1.1 Địa lý, diên tích và Dân số
Tên nước :Vương quốc Campuchia (The Kingdom Cambodia)
Diện tích: 181.035 km2 , đồng bằng chiếm1/2 diện tích
Thủ đô : Phnom Penh , Các thành phố lớn : Bat tam bong , Kom pong cham , Xi hanuc vin, Xiem riep. Các tỉnh, thành phố: có 20 tỉnh và 4 thành phố (ngoài Phnom Penh, 3 thành phố khác là Kompong Som, còn gọi là Sihanoukville, Kep, và Pailin). Kompong Cham là tỉnh có dân số đông nhất.
Vị trí địa lý : Campuchia nằm ở tây nam bán đảo Đông Dương , phía Tây và Tây bắc giáp Thái Lan (2100km), phía Đông giáp Việt Nam (1137km) ,phía Đông bắc giáp Lào (492km) ,phía Nam giáp biển (400km).
Dân tộc : Campuchia có 14 dân tộc, người Khơ-me chiếm 90%, các dân tộc thiểu số, trong đó có người Chàm, Miến -điện, Hoa, Thái Lan,Việt Nam chỉ chiếm 10% .Dân số Campuchia hiện nay khoảng 15 triệu người. Tỷ lệ tăng dân số hàng năm là 2,3%. Ngôn ngữ tiếng Khmer là ngôn ngữ chính (95%), Tiếng Pháp, Anh được dùng thông dụng.
2.1.2 Thể chế chính trị
- Nhà nước :Theo Hiến pháp năm 1993 quy định Campuchia là một nước theo thể chế Quân chủ lập hiện. Hệ thống quyền lực được phân định rõ giữa lập pháp, hành pháp và tư pháp gồm: Vua, Hội đồng ngôi Vua, Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ, Toà án, Hội đồng Hiến pháp và các cơ quan hành chính các cấp. Đứng đầu Nhà nước hiện nay là Quốc vương Nô-Rô-Đôm Xi-Ha-Mô-Ni, đăng quang ngày 20/10/2004, thay vua cha la Nô-Rô-Đôm Xi-Ha-Nuc xin thoái vị. Quốc vương là người ký sắc lệnh bổ nhiệm Hội đồng Bộ trưởng (Chính phủ). Cơ quan lập pháp: Ngày 08/03/1999, Campuchia sửa đổi Hiến pháp lập thêm Thượng viện và từ đó Campuchia vừa có Quốc hội vừa có Thượng viện.
- Các Đảng chính trị: Hiện nay ở Campuchia có 57 đảng chính trị. Cuộc bầu cứ Quốc hội tháng 7/2008 có 11 đảng tranh cử và chỉ cỏ 5 đảng có ghế trong Quốc hội. Đó là: Đảng nhân dân Campuchia (CPP) được 90/123ghế, Đảng Sam Reng-Sy(SRP) có 26 ghế, Đảng Nhân quyền (HRP) co 3 ghế, Đảng Funcipec có 2ghế và Đảng Nô-Rô-Đôm Ra-na-Rith (NRP) co 2ghế.
2.1.3 Chính sách đồi ngoại
Hiến pháp Campuchia quy định: Campuchia thực hiện chính sách trung lập, không liên kết vĩnh viễn, không xâm lược hay can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác.
Trong những năm vừa qua, Campuchia đẩy mạnh chính sách hội nhập quốc tế và hội nhập khu vực.
Hiện nay Campuchia là thành viên của nhiều tổ chức lớn của thế giới và khu vực. Đó là, thành viên Liên hợp quốc và thành viên của các tổ chức: WTO, Asean, Asem, NRC, CLV, GMS, ACMECS, WEC …
2.1.4 Kinh tế, Thương mại, Du lịch
- Kinh tế: Campuchia là nước nông nghiệp 70% dân số làm nghề nông sống ở nhiều nơi mỗi năm chỉ gieo trồng một vụ .Nền công nghiệp chưa phát triển.Vì vậy, nông nghiệp, ngành dệt may và du lịch vẫn là trụ cột chính của nền kinh tế Campuchia. Campuchia có nhiều khoáng sản và tài nguyên quý hiếm như: đá quý, hồn...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top