huucong246

New Member

Download miễn phí Đề tài Chương trình quản lý cửa hàng nhỏ với MicrosoftAccess và VisualBasic





Chương trình quản lý cửa hàng nhỏ,với đối tượng chủ yếu là hàng hoá gồm có các thuộc tính:Mã hàng,Tên hàng,Đơn giá,Đặc điểm,Số lượng tối thiểu,Số lượng trong kho.Ta phải xây dựng một cơ sở dữ liệu bằng Access:gồm có bảng hàng hoá có các trường tương ứng với các thuộc tính của hàng hoá:Mã hàng có kiểu dữ liệu Number mô tả mã hiệu của hàng hoá,Tên hàng có kiểu dữ liệu Text thể hiện tên của loại hàng,Đơn giá có kiểu dữ liệu là Currency thể hiện giá trị của loại hàng,Đặc điểm có kiểu dữ liệu Text nêu lên những đặc tính của loại hàng,Sl tối thiểu có kiểu dữ liệu Number,SL trong kho có kiểu dữ liệu Number.
Lập trình bằng ngôn ngữ VB kết hợp với cơ sở dữ liệu,dùng mô hình ADO(Access Data Object) tạo một form nhập hàng gồm có các textbox cho người sử dụng nhập vào các thuộc tính (tương đương với các trường trong cơ sở dữ liệu) của đối tượng hàng hoá.Mỗi khi nhập vào một loại hàng người dùng lại trực tiếp ghi loại hàng đó vào File bản ghi(Record) thông qua một nút nhấn(button),lúc đó chương trình sẽ đọc những dữ liệu cho hàng hoá được nhập vào trên các textbox rồi ghi vào File Record.Người dùng có thể xoá một loại hàng họ muốn khỏi cơ sở dữ liệu sau khi chọn loại hàng và nhấn nút Delete.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời giới thiệu
Ngày nay song song với quá trình phát triển công nghệ khoa học và kỹ thuật thì nghành khoa học tính toán đã đóng vai trò quan trọng,nó đã đạt được những thành tựu khoa học kỹ thuật rực rỡ với những bước tiến nhảy vọt.Việc áp dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực đời sống của con người ngày càng tăng và không ngừng can thiệp vào hầu hết các công việc trong đời sống. Công nghệ thông tin là một trong những ngành khoa học đó.Đi đôi với sự phát triển của công nghệ chế tạo các thiết bị máy tính thì việc các sản phẩm phần mềm ứng dụng ra đời có tính chất quyết định đối với việc áp dụng ngành khoa học này.
Trên thế giới cũng như ở Việt Nam ,công nghệ thông tin đã trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn,nó là một ngành khoa học kỹ thuật không thể thiếu trong việc áp dụng vào các hoạt động xã hội như: Quản lý ,kinh tế ,thông tin...Đặc biệt trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh,công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu giúp con người giải quyết rất nhiều vấn đề một cách nhanh chóng,tiện lợi và có hiệu quả cao.
Mặc dù rất cố gắng để hoàn thành công việc,xong thời gian có hạn và kinh nghiệm kiến thức chưa nhiều nên chương trình quản lý cửa hàng chắc còn có những vấn đề chưa được tối ưu hoàn hảo.Vì vậy ,em mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô và bạn bè để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy Đinh Hùng và các thầy trong khoa Công nghệ thông tin trường đại học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn chúng em hoàn thành đề tài này.
Phần I Giới thiệu ngôn ngữ và công cụ
Chương trình quản lý cửa hàng được thực hiện bằng hai công cụ rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng,đó là Cơ sở dữ liệu với MicrosoftAccess và VisualBasic.Sau đây em xin trình bày tóm tắt về ưu điểm và chức năng của hai ngôn ngữ này:
1)MicrosoftAccess:
Ưu điểm của việc sử dụng cơ sở dữ liệu MicrosoftAccess. MicrosoftAccess là một trong bốn phần mềm ứng dụng của bộ MicrosoftOffice.Nó là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu.Nói đến quản trị cơ sở dữ liệu,người ta nghĩ ngay đến Foxpro và Foxbase...là những phần mềm hầu như có thể làm được mọi việc,thường dùng trong các hệ cơ sở dữ liệu lớn.Access thể hiện nhiều đặc tính ưu việt mà nổi bật hơn cả là tính đơn giản hiệu quả,nó có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu về quản trị cơ sở dữ liệu.
Trong Access:
Bảng được dùng lưu trữ dữ liệu.Truy vấn là công cụ mạnh của Access dùng để tổng hợp,sắp xếp,tìm kiếm dữ liệu trên các bảng,có thể sử dụng truy vấn một bảng để xây dựng các truy vấn khác.Với truy vấn có thể giải quyết khá nhiều dạng bài toán trong hệ cơ sở dữ liệu.
Mẫu biểu (Form) thường dùng để tổ chức cập nhật dữ liệu cho các bảng và thiết kế giao diện chương trình.Ngoài khả năng nhập dữ liệu trực tiếp vào các bảng,mẫu biểu cung cấp nhiểu khả năng nhập dữ liệu khác:Nhập từ một danh sách,nhập các hình ảnh,nhập dữ liệu đồng thời trên nhiều bảng,nhập giá trị đơn lẻ từ bàn phím.Mẫu biểu còn có khả năng quan trọng khác là tổ chức giao diện chương trình dưới dạng các nút lệnh hay hệ thống menu.
Báo biểu (Report) là công cụ tốt để phục vụ cho in ấn với khả năng:
-In dữ liệu dưới dạng bảng
-In dữ liệu dưới dạng bảng biểu
Sắp xếp,phân nhóm,tổng hợp dữ liệu trước khi in.In dữ liệu của nhiều bảng trên một thông báo.
Macro bao gồm dãy các hành động dùng để tự động hoá một loạt các thao tác,thường dùng Macro với biểu mẫu tổ chức giao diện chương trình.
Module là nơi chứa các hàm,thủ tục viết bằng ngôn ngữ VBA (Visual Bassic for Application).Các hàm và thủ tục sẽ trợ giúp giải quyết những phần việc khó mà công cụ không làm nổi.
Từ các ứng dụng của Access ta có thể tạo nên một ứng dụng cơ sở dữ liệu Access hoàn chỉnh lưu trữ chỉ trong một tập tin .mdb.
Hầu hết các ứng dụng của Access chúng ta đề ra yêu cầu viết rất ít hay không viết mã VBA.Một số ứng dụng của Access chủ yếu dựa vào Macro thay vì dùng mã VBA tự động hoá các ứng dụng.Dùng Macro sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác đơn giản như đóng,mở Form,hiển thị và ẩn các thanh công cụ,thi hành các báo cáo.
2)VisualBasic 6.0:
Lập trình với VisualBasic ngày càng được yêu cầu trong các đề án thực hiện trong và ngoài nước.VB 6. là phiên bản mới và phát triển nhất của VisualBasic.
VB lập trình trên window tạo chương trình có giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng.
VB có đầy đủ những đặc điểm cũng như những ưu việt của những ngôn ngữ lập trình trước đó như Pascal,C,...Hơn thế nữa VB còn loại bỏ một số những khái niệm phức tạp,dễ gây nhầm lẫn như khái niệm con trỏ trong C.
Ưu điểm của VB là đơn giản,dễ học,dễ tiếp cận với người lập trình,VB có nhiều công cụ giúp cho người lập trình tiết kiệm thời gian trong quá trình thiết kế giao diện và viết code.Ngoài ra VB còn mang dáng vẻ của phong cách lập trình hướng đối tượng,một phong cách lập trình mới hiện đại có nhiều ưu việt hơn phong cách lập trình hướng thủ tục của những ngôn ngữ lập trình như Pascal và C.
Bên cạnh đó VB còn có nhiều công cụ và đặc điểm mới như lập trình kết hợp cơ sở dữ liệu,đặc biệt là với Access,có nhiều kỹ thuật lập trình như ODBC,DAO,RDO,ADO,RDS.
VisualBasic đang ngày càng trở nên phổ biến trên mọi lĩnh vực lập trình và trở thành ngôn ngữ được ưa chuộng nhất với những nhà lập trình chuyên nghiệp.
Phần II Đề tài thực tập
Lập chương trình quản lý cửa hàng đơn giản
Mục đích:luyện ngôn ngữ,tập xây dựng một bài toán nhỏ,tập tổ chực chương trình.
Nội dung:
Đối tượng cần quản lý là hàng hoá gồm các thuộc tính
Mã hàng,Tên hàng,Đơn giá,Đặc điểm,Số lượng tối thiểu,Số lượng trong kho
Lập chương trình trên ngôn ngữ:
1.Nhập hàng và ghi lên đĩa dưới dạng các File bản ghi(Record).
2.Đọc và đưa các bản ghi của File ra màn hình để xem,10 bản ghi một lần.
3.Nhập yêu cầu mua gồm tên khách hàng,mã hàng,số lượng.Kiểm tra:
-Nếu đủ hàng thì in vận đơn ra màn hình và filetext gồm: mã,tên khách hàng,tên hàng,số lượng,giá v.v...
-Nếu không đủ thì in thông báo ra màn hình và filetext cho khách hàng.
Phần III Cách giải quyết vấn đề
Công nghệ thông tin đang được ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực của cuộc sống,mọi sự việc đều được tin học hoá và được xử lý bằng máy tính dựa trên các phần mềm ngày càng được phát triển.Công việc quản lý trong các công ti và cửa hàng trước đây dùng sổ sách giấy tờ phức tạp,tốn nhiều thời gian,nay đã được giải quyết một cách đơn giản,hiệu quả và nhanh chóng bằng các phần mềm quản lý.Dưới đây em xin trình bày hướng giải quyết,phân tích,thiết kế cho một chương trình phần mềm quản lý cửa hàng nhỏ.
Chương trình quản lý cửa hàng nhỏ,với đối tượng chủ yếu là hàng hoá gồm có các thuộc tính:Mã hàng,Tên hàng,Đơn giá,Đặc điểm,Số lượng tối thiểu,Số lượng trong kho.Ta phải xây dựng một cơ sở dữ liệu bằng Access:gồm có bảng hàng hoá có các...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D SKKN Tiếp tục cải tiến chương trình Quản lý tiền lương Luận văn Sư phạm 1
D Viết chương trình quản lý nhà trọ (khách sạn) Công nghệ thông tin 1
D Quản lý chương trình 30A của chính phủ trên địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường THCS Thái Nguyên thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2
E Xây dựng chương trình quản lý xuất, nhập xi măng tại công ty xi măng chinfon Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chương trình quản lý thu chi của trường ĐHDL Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2
B Xây dựng chương trình quản lý vay vốn ngân hàng TMCP Nam Việt Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top