Download miễn phí Đề tài Xây dựng một chương trình đào tạo từ xa một môn học





Trong những năm thập niên 90, do nền kinh tế nước ta còn kém phát triển, những thành tựu khoa học công nghệ kỹ thuật chưa được ứng dụng rộng rãi nên việc học và vẫn còn mang tính thủ công nghĩa là cả người dạy và người học vẫn phải tập trung ở một nơi mới có thể đáp ứng được cả hai nhu cầu này.
Hiện nay nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu về học và dạy cũng được tăng theo. Do vậy, một loạt những chương trình đào từ xa ra đời khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhằm mục đích đáp ứng được cả hai nhu cầu trên.
Đào tạo từ xa là một đề tài mang tính chất thực tế, làm giảm bớt chi phí cho việc dạy và học mà hiệu quả lại cao. Chương trình này khi được hoàn thiện hơn thì có thể ứng dụng trong thực tế. Khi đó nó sẽ giúp cho cả người có nhu cầu muốn học và người muốn dạy có thể thực hiện mong muốn của mình một cách nhanh chóng và hiêu quả hơn, chi phí rẻ hơn so với trước đây.
Do đó quản trị CSDL đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong lĩnh đào tạo môn học từ xa. Hệ thống mới này đã có thể cập nhật được danh sách giáo viên, các bài giảng của giáo viên hàng ngày mà ít bị sai sót và thường xuyên hơn.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Bước sang thế kỉ XXI, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển như vũ bão, trong đó khoa học công nghệ phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là khoa học máy tính hay còn gọi là “Công nghệ Thông tin”. Nó đã xâm nhập vào mọi lĩnh vực của KHKT, kinh tế, chính trị, giải trí…
Công nghệ máy tính đem lại cho con người những khả năng kỳ diệu mà trước đây con người tưởng như không thể làm được. Từ những công việc, nhu cầu đơn giản hàng ngày cho đến việc lập trình, xây dựng các chương trình khoa học kỹ thuật lớn. Máy tính đã trở thành trợ thủ đắc lực nhất giúp con người cập nhật, tìm kiếm, thiết kế và lưu trữ thông tin một cách hiệu quả nhất.
Cùng với sự phát triển về nhu cầu lưu trữ, xử lý, trao đổi thông tin, công nghệ phần mềm cũng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đặt ra hàng ngày.Từ khi xuất hiện các hệ CSDL các tác giả không ngừng cung cấp, phát triển và hình thành nhiều hệ CSDL mới. Nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra hiện nay về việc quản trị CSDL thì hệ quản trị CSDL SQL Server cũng không ngừng nâng cấp, phát triển và mở rộng những phiên bản SQL Server 6.0, SQL Server 6.5 và SQL Server 7.0 và nay là SQL Server 2000.
SQL Server ra đời có những ưu điểm sau:
Cho phép quản trị CSDL lớn, có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh đáp ứng nhu cầu về thời gian.
Cho phép nhiều người cùng khai thác trong một thời điểm đối với một CSDL và toàn bộ hệ quản trị CSDL.
Có hệ thống bảo mật cao, hỗ trợ mạnh mẽ việc triển khai CSDL phân tán và cung cấp dịch vụ Internet.
Cho phép lập trình kết nối với nhiều ngôn ngữ lập trình khác như Visual Basic, Visual C++..
Với vốn kiến thức đã được học tại trường và cũng phần nào thấy được những nhu cầu cấp thiết của xã hội trong giai đoạn mà tin học phát triển như vũ bão, chúng em mong muốn thiết kế một chương trình có thể ứng dụng được vào thực tế. Vì vậy chúng em đã chọn đề tài: “Xây dựng một chương trình đào tạo từ xa một môn học” với những nội dung chính như sau: Các giáo viên có thể cập nhật bài giảng và bài tập trên Visual Basic, các chức năng khác được thực hiện trên Website.
Tuy nhiên, khả năng còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót.Vì vậy, chúng em mong thầy cô cùng các bạn đóng góp ý kiến để chương trình của chúng em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng chúng em xin chân thành Thank sự giảng dạy và giúp đỡ rất nhiệt tình của thầy giáo Trần Đăng Công đã giúp chúng em hoàn thành chương trình này.
Đào tạo từ xa một môn học với chức năng cập nhật bài giảng trên Visual Basic, các chức năng khác trên Web Phân tích bài toán
Bài toán: Đào tạo từ xa một học:
Yêu cầu:
1. Giáo viên cập nhật bài giảng, trả bài và chấm bài trên Visual Basic.
2. Các chức năng còn lại thực hiện trên Web.
Mục đích của đề tài
Trong những năm thập niên 90, do nền kinh tế nước ta còn kém phát triển, những thành tựu khoa học công nghệ kỹ thuật chưa được ứng dụng rộng rãi nên việc học và vẫn còn mang tính thủ công nghĩa là cả người dạy và người học vẫn phải tập trung ở một nơi mới có thể đáp ứng được cả hai nhu cầu này.
Hiện nay nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu về học và dạy cũng được tăng theo. Do vậy, một loạt những chương trình đào từ xa ra đời khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhằm mục đích đáp ứng được cả hai nhu cầu trên.
Đào tạo từ xa là một đề tài mang tính chất thực tế, làm giảm bớt chi phí cho việc dạy và học mà hiệu quả lại cao. Chương trình này khi được hoàn thiện hơn thì có thể ứng dụng trong thực tế. Khi đó nó sẽ giúp cho cả người có nhu cầu muốn học và người muốn dạy có thể thực hiện mong muốn của mình một cách nhanh chóng và hiêu quả hơn, chi phí rẻ hơn so với trước đây.
Do đó quản trị CSDL đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong lĩnh đào tạo môn học từ xa. Hệ thống mới này đã có thể cập nhật được danh sách giáo viên, các bài giảng của giáo viên…hàng ngày mà ít bị sai sót và thường xuyên hơn.
Sơ Đồ Phân Cấp Chức Năng
Đào tạo từ xa
Chức năng trên VB
Chức năng trên Website
Cập Nhật bài giảng
Tìm kiếm câu hỏi
Tra Cứu
Cập Nhật giáo viên
Cập Nhật bài tập
Cơ sở dữ liệu bài toán
Modul Chương Trình Chương Trình Visual Basic
Giáo viên và người quản lý muốn vào được hệ thống cần login vào hệ thống thông qua một mật khẩu chung
Form Login
Sau khi vào được hệ thống, form chính của chương trình được bật ra để người dùng lựa chọn
Form chính
Đối với người quản lý, khi cần nhập danh sách nhứng giáo viên mới hay để xem danh sách những giáo viên đã có, cần lựa chọn vào menu He Thong/Nhap Giao vien
Form Nhap Giao Vien
Đối với giáo viên cần nhập bàI giảng và bài tập của mình thì cần vào menu He Thong/Nhap bai giang hay He Thong/Nhap bai tap
Form Nhap bai giang
Form Nhap bai tap
Để xem câu hỏi của học viên, cần vào menu Cau Hoi Hoc Sinh
Form Cau Hoi Hoc Sinh
Với chức năng khác trên Web, để vào xem trang Web và tham gia học bạn cần có tên đăng nhập và mật khẩu
Trang đăng nhập đồng thời là trang chủ
Nếu bạn chưa phải là thành viên bạn cần vào trang đăng ký để nhập tên đăng ký và mật khẩu của mình
Trang Đăng ký
Khi đã hoàn tất thủ tục đăng nhập hay đăng ký, bạn có thể tham gia vào chương trình học
Trang bài giảng
Ngoài ra học viên có thể đặt ra câu hỏi đối với bài giảng
Trang câu hỏi
Dưới đây là code của những trang cơ bản của hệ thống
Login trong Visual Basic
Private Sub Command1_Click()
On Error GoTo loi
Dim i As Integer, n As Integer
Dim TimThay As Boolean
Set oSQLServer = New SQLDMO.SQLServer
oSQLServer.Connect Text3.Text, Text1.Text, Text2.Text
n = oSQLServer.Databases.Count
TimThay = False
For i = 1 To n
If oSQLServer.Databases(i).Name = "CSDLDTTX" Then
TimThay = True
Exit For
End If
Next i
If TimThay = False Then
oSQLServer.ExecuteImmediate "Create Database CSDLDTTX"
oSQLServer.DisConnect
oSQLServer.ReConnect
MsgBox "Chương trình chạy lần đầu", vbInformation, "Thong bao"
Set oDB = oSQLServer.Databases("CSDLDTTX")
oDB.ExecuteImmediate "Create Table Sinhvien(ID int not null primary key ,TenDN ntext,PassSV ntext)"
oDB.ExecuteImmediate "Create Table Giaovien(ID int not null primary key ,HoTen ntext,Ngaysinh datetime,Diachi nvarchar(50), Dienthoai int)"
oDB.ExecuteImmediate "Create Table Baigiang(ID int not null primary key ,Ten ntext,NgayCN datetime,NDCT ntext,Giaovien int references Giaovien(ID))"
oDB.ExecuteImmediate "Create Table Baitap(ID int not null primary key ,NgayCN datetime,BG int references Baigiang(ID),Giaovien int references Giaovien(ID),NoidungBT ntext,NoiDungDABT ntext)"
oDB.ExecuteImmediate "Create Table CauhoiSV(ID int not null primary key ,Ten ntext,NgayCN datetime,BT int references BaiTap(ID))"
Else
Set oDB = oSQLServer.Databases("CSDLDTTX")
End If
Main.Show
Exit Sub
loi:
MsgBox "Không kết nối", vbExclamation, "Thong bao"
End Sub
Login trên Web
<%
dim Username, Password, Servername
Servername="server"
Username=Request.Form("txtUser")
Password=Request.Form("txtPass")
Set cn = Server.CreateObject("ADODB.Connection")
Set cn = Getconnection
Set rs = Server.CreateObject("ADODB.Recordset")
'====================================================
'Kiem tra mat khau
Set rs = cn.Execute("SELECT * FROM Sinhvien WHERE TenDN='" & Username & "' and passSV='" & password & "'")
If rs.EOF then
response.write "Dang nhap khong thanh cong"
response.write "Quay lai"
response.end
else Response.Redirect("t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng phương pháp xác định một số kháng sinh β lactam trong nước thải nhà máy dược phẩm bằng sắc Y dược 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top