luv_ruoi

New Member

Download miễn phí Đề tài Quản lý hệ thống bán hàng cho Công ty cổ phần máy tính - truyền thông - điều khiển





- Quản lý khách hàng:khi nhận được đơn hàng từ khách hàng hay các thay mặt thương mại,bộ phận kiểm tra sẽ kiểm soát nếu là khách hàng cũ và số nợ của khách không quá giới hạn cho phép thì chuyển đơn hàng sang bộ phận bán hàng,ngược lại báo cáo với ban xử lý đơn hàng quá hạn .Nếu là khách hàng mới thì tuỳ từng trường hợp vào hoàn cảnh cụ thể đặt một giới hạn nợ và tạo một phảiếu ghi khách hàng mới.
- Danh sách hàng bán:khi nhận được đơn hàng đã kiểm tra,bộ phận này tiến hành kiểm tra mỗi mặt hàng trong kho.Nếu lượng hàng trong kho đủ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì đánh dấu vào đơn hàng.Nếu lượng hàng không đủ để đáp ứng yêu cầu thì gởi một yêu cầu mua hàng cho bộ phận mua hàng để cung cấp lượng tối thiểu yêu cầu.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Trong những thật kỷ ngần đây ,ngành Công Nghệ Thông Tin phát triển một cách nhanh chóng và có nhiều bước tiến nhảy vọt.ở VIệt Nam ngành công nghệ thông tin tuy còn trẻ nhưng tốc độ phát triển khá mạnh mẽ và đanh dần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội,góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
Tin học hoá trong công tác quản lý nhằm giảm bớt sức lao động của con người ,tiết kiệm được thời gian,độ chính xác cao,gọn nhẹ và tiện lợi hơn rất nhiều so với làm thủ công quản lý trên giấy tờ như trước đây.Tin học hoá giúp thu hẹp không gian lưu trữ tránh được thất lạc dữ liệu,tự động hệ thống hoá và cụ thể hoá các thông tin theo nhu cầu của con người. Tuy nhiên về vấn đề then chốt ở đây là chúng ta phải xây dựng được hệ thống thống tin phù hợp và hiệu quả,mà vẫn bảo mật trong hệ thống. ĐIều này đòi hỏi chúng ta phải trang bị một kiến thức tốt về phân tích và thiết kế hệ thống để có thể mô tả đúng quy trìng và cách thức hoạt động của hệ thống.
Và dưới đây là phần báo cáo về một trong những công việc tiêu biểu ma phần mềm ACCESS có thể ứng dụng được và đem lại hiệu quả cao. Đó là ”Quản Lý Hệ Thống Bán Hàng” áp công cụ thể là Công Ty CP Máy Tính-Truyền Thông-ĐIều Khiển-3C 21/6 Lý Nam Đế-Quận Hoàn Kiếm-Hà Nội. Với kiến thức con chưa được xâu sắc chắc không tránh khỏi những nhầm lẫn thiếu sót trong quá trình làm vì vậy em mong thầy cô bạn đọc chỉ bảo thêm.
Em xin chân thành cảm ơn
Phần I
Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý bán hàng
Chương I
Khảo sát và thiết lập hệ thống bán hàng
1>Khảo sát hệ thống.
1.1>Hiện trạng hệ thống
- Quy trình bán hàng bắt đầu bằng việc tiếp nhận trực tiếp đơn hàng từ khách hàng hay các thay mặt thương mại.
Đơn hàng có thể qua đIện thoại,máy fax hay e-mail và được chuyển thành đơn hàng bởi phòng bán.
Khi nhận được đơn hàng bộ phận khiểm tra sẽ kiểm soát xem là khách hàng cũ hay khách hàng mới và số nợ của khách có vượt quá giới hạn cho phép hay không sau đó bắt đầu kiêm tra lượng mặt hàng có trong kho .Nếu lượng hàng trong kho đủ đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì lập một phảiếu xuất hàng gửi cho bộ phận kho yêu cầu xuất hàng cho khách.Nếu lượng hàng không đủ thì tiến hành giao dịch trực tiếp với khách hàng hay chờ trong một khoảng thời gian để công ty mua hàng về.
Nhân viên bán hàng luôn theo dõi tình trạng hàng hoá còn tồn đọng để đáp ứng những thông tin cần thiết khi tiếp nhận đơn hàng.Sau khi tiếp nhận đơn hàng nhân viên có nhiệm vụ phảI kiểm tra đơn đặt hàng trong ngày và tính hợp pháp của những đơn đặt hàng ấy.Mặt khác hằng ngày nhân viên bán hàng phảI xử lý những đưn đặt hàng đã đến hẹn.Nếu khách hàng đến đúng hẹn thì tiến hành theo thoả thuận lập hoá đơn nếu có cả sự đồng ý cả hai bên đồng thời đưa ra cách thanh toán.Nếu khách hàng không đến đúng hẹn thì thực hiện việc tạm xoá đơn hàng và thực hiện viêc loại bỏ sau đó nếu đơn hàng không có giá trị.Sau khi bán hàng nhân viên phảI tổng hợp thông tin và báo cáo lên ban lãnh đạo công ty để thu thập thông tin ,đáng giá tình hìng kinh doanh chung của toàn công ty.
1.2>Nhận xét hệ thống cũ.
Hệ thống bán hàng kiểu cũ đã phù hợp với quá trìng kinh doanh của công ty trong những ngày đầu mới thành lập khi quy mô hoạt động còn nhỏ,mức độ kinh doanh chưa lớn,các công việc xử lý ít.Ty nhiên hịên nay do nhu cầu cạnh tranh và phát triển trên thị trường kinh tế buộc công ty phảI có sự thay đổi về quy mô và phương pháp kinh doanh chính vì thế mà hệ thống hiện tại đã bộc lộ một số nhược đIểm sau:
Khi cần kiểm tra xem khách hàng cũ hay khách hàng mới va kiểm soát số nợ của khách hàng thì các nhân viên của công ty phảI tìm lại những đống sổ sách với số liệu dày đặc rất mất thời gian và có thể dẫn đến nhầm lẫn.
Đối với việc quản lý kho hàng do hàng ngày lượng hàng xuất nhập vào kho diễn ra liên tục nên mỗi ngày bộ phận quản lý kho phảI lập sổ sách thống kê hàng hoá phảiếu xuất nhập kho,khi cần tổng hợp in số liệu phảI huy động tất cả các số liệu thống kê vừa vất vả vừa tốn thời gian và nhân lực.
Đối với bộ phận kế toán :Công đoạn tính tiền hàng lập hoá đơn thanh toán tiền bằng phương pháp thủ công nên không thể tránh khỏi nhầm lẫn.
Việc lưu trữ hoá đơn,số liệu,danh sách hàng,danh sách nhà cung cấp,danh sách các mặt hàng được thực hiện trên sổ sách,chứng từ nên công ty có một số lượng lớn dữ liệu.ĐIều này rất dễ dẫn đến mất mát thông tin cũng như ngây khó khăn cho việc tìm kiếm mặc dù đống sổ sách đó đã được sắp xếp có khoa học.
1.3>Yêu cầu đối với hệ thống mới.
Hề thống bán hàng kiểu mới là hệ thống quản lý bằng phương pháp tự động hoá.
Giảm tối đa công đoạn thủ công.
Việc tính toán số liệu,cập nhật tìm kiếm,sửa thông tin được làm bằng máy tính và phảI có độ chính xác cao,nhanh chóng và thuận lợi.
Các mẫu hoá đơn chứng từ,thống kê báo cáo được nhập sẵn trong máy.
Các dữ liệu lưu trên máy phảI được đảm bảo an toàn.
Chương II
Phân tích hệ thống
2.1>Các chức năng của hệ thống
Hệ thống
Bán hàng
Mua hàng
Quản lý kho
Thống kê báo cáo
2.2>Các cách hoạt động
2.2.1>Hệ thống
Đăng ký:Thực hiện đăng ký mới một tàI khoảng cho người sử dụng để có thể đăng nhập vào hệ thống và có thể sử dụng các ứng dụng của hệ thống.
Phân quyền:tuỳ từng trường hợp vào chức vụ của ngưới sử dụng lúc đăng ký mà có quyền hạn nhất định trong việc sử dụng hệ thống.
2.2.2>Bán hàng
Quản lý khách hàng:khi nhận được đơn hàng từ khách hàng hay các thay mặt thương mại,bộ phận kiểm tra sẽ kiểm soát nếu là khách hàng cũ và số nợ của khách không quá giới hạn cho phép thì chuyển đơn hàng sang bộ phận bán hàng,ngược lại báo cáo với ban xử lý đơn hàng quá hạn .Nếu là khách hàng mới thì tuỳ từng trường hợp vào hoàn cảnh cụ thể đặt một giới hạn nợ và tạo một phảiếu ghi khách hàng mới.
Danh sách hàng bán:khi nhận được đơn hàng đã kiểm tra,bộ phận này tiến hành kiểm tra mỗi mặt hàng trong kho.Nếu lượng hàng trong kho đủ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì đánh dấu vào đơn hàng.Nếu lượng hàng không đủ để đáp ứng yêu cầu thì gởi một yêu cầu mua hàng cho bộ phận mua hàng để cung cấp lượng tối thiểu yêu cầu.
2.2.3>Mua hàng
Quản lý nhà cung cấp:với mỗi mặt hàng thì có nhà cung cấp cụ thể,việc quản lý nhà cung cấp thuận lợi cho việc mua hàng lần sau.
Danh sách mua hàng:bộ phận này có nhiệm vụ đánh giá xu hướng mua của khách hàng thông qua yêu cầu mua hàng từ bộ phận bán hàng và thông qua bộ phận kiểm kê kho để đIều chỉnh việc mua hàng định kỳ.
2.2.4>Quản lý kho
Kiểm kê kho:kiểm tra thống kê lượng hàng xuất nhập,lượng hàng tồn trong kho để lập báo cáo và yêu cầu mua hàng cho bộ phận mua hàng khi số hàng nào đó trong kho đã hết hay nhỏ hơn mức yêu cầu của đơn hàng.
Nhập hàng:Hàng nhận được từ nơI cung cấp sẽ được kiểm tra theo phảiếu mua hàng do bộ phận mua hàng gửi đến.Kh...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top