Download miễn phí Khóa luận Một số biện pháp nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 4
CHƯƠNG MỘT: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ VÀ ỨNG DỤNG CNTT TRONG QUẢN TRỊ .5
1 .1- Chức năng và vai trò của quản trị trong các tổ chức
kinh doanh .5
1.1.1: Khái niệm quản trị .8
1.1.2:Chức năng và nhiệm vụ của quản trị 11
1.1.3: Vai trò của quản trị 13
1.2: CNTT và chức năng của CNTT .14
1.2.1: Sự hình thành và phát triển của CNTT .16
1.2.2 : Các thành phần cơ bản của CNTT .16
1.2.3: Chức năng của CNTT .16
1.3: Nội dung và các nhân tố ảnh hưởng đến ứng dụng CNT trong.
quản trị .19
1.3.1: ứng dụng CNTT và nội dung của ứng dụng CNTT trong
quản trị 20
1.3.1.1:Thực chất ứng dụng CNTT .20
1.3.12: Vai trò của CNTT trong quản trị 21
1.2.1.3: Nội dung của hoạt động ứng dụng CNTT trong quản trị 21
1.3.2: Những nhân tố tác động đến việc ứng dụng CNTT trong
quản trị .22
 
CHƯƠNG HAI: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG CNTT TẠI
TTHCTL VIỆT NAM .24
2.1: Khái quát quá trìmh hình thành, phát triển, mô hình tổ chức và kết quả hoạt động của Trung tâm .24
2.1.1: Quá trình hình thành,phát triển và phương hướng kinh doanh .24
2.1.2: Một số đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm có liên quan đến việc ứng dụng CNTT trong quản trị .24
2.1.2.1: Đặc điểm của trung tâm 25
2.1.2.2: Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm .26
2.1.2.3: Mô hình tổ chức quản lý 28
2.1.2.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm trong
thời gian qua 32
2.2: Thực trạng ứng dụng CNTT tại TTHCTLViệt Nam .36
2.2.1: Thực trạng trang thiết bị CNTT tại TTHCTLVN .37
2.2.2: Tổ chức công tác CNTT tại TTHCTLVN .39
2.2.3: Thực trạng ứng dụng CNTT tại Trung tâm .40
2.3: Phân tích, đánh giá kết quả ứng dụng CNTT tại TTHCTL Việt Nam và nhận xét .44
2.3.1: Thành tựu 47
2.3.2.: Tồn tại và nguyên nhân .48
2.3.3: Hiệu quả của việc ứng dụng 49
CHƯƠNG BA: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH
VIỆC ỨNG DỤNG CNTT TẠI TTHCTL VIỆT NAM 51
3.1: Phương hướng .54
3.1.1: áp dụng một số quy chế chặt chẽ về công tác thông tin tại
Trung tâm .54
3.1.2: Sử dụng phần mềm ứng dụng phù hợp .55
3.1.3: Khai thác vốn từ các nguồn để đáp ứng nhu cầu về trang
thiết bị .55
3.1.4: Tạo ra đội ngũ cán bộ có khả năng thích ứng về ứng dụngCNTT.55
3.1.5:Tăng cường và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị CNTT trong
quản trị .56
3.2: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT
tại TTHCTLVN 56
3.2.1: Hoàn thiện công tác thông tin 57
3.2.2: Xây dựng phần mềm ứng dụng phù hợp với trung tâm .58
3.2.3: Đầu tư trang thiết bị công nghệ vào các khâu quan trọng .61
3.2.4: Nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý .64
3.2.5;Trang bị lại hệ thống trang thiết bị phù hợp với từng phòng ban.67
3.3: Một số kiến nghị đối với nhà nước .69
3.3.1: Hoàn thiện công tác quản lý xuất, nhập khẩu phần mềm
ứng dụng .70
3.3.2: Đào tạo chuyên gia về CNTT .70
3. 3.3: Đầu tư trang thiết bị để xây dựng phần mềm ứng dụng 71
3.3.4: Quản lý mạng LAN, WAN chặt chẽ .71
KẾT LUẬN .73
Tài liệu tham khảo .74
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ế, dàn dựng, trang trí, tại các địa bàn ngoài trung tâm.
- Phòng dịch vụ hội chợ triển lãm: là đơn vị kinh doanh dịch vụ trực thuộc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam nhằm phục vụ các yêu cầu của khách hàng nước ngoài tham gia hội trợ triển lãm tại trung tâm (về giấy phép tạm nhập, tái xuất hàng hoá, visa, vận chuyển, đi lại, dịch vụ, tham quan,...)
- Phòng dịch vụ tổng hợp : có nhiệm vụ quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực: cho thuê quầy bán hàng, văn phòng đại diện, kinh doanh ăn uống giải khát, vũ hội, hội nghị, hội thảo, nhà nghỉ, văn hoá -nghệ thuật- thể thao.
- Hãng quảng cáo và in ấn: có nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ quảng cáo dưới mọi hình thức cho khách hàng trong và ngoài nước trên các lĩnh vực kinh tế xã hội.
- Chi nhánh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tại TPHCM (Sai Gon VEFAC)
Chi nhánh tại TPHCM là đơn vị trực thuộc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo chế độ hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh có các nhiệm vụ sau: thay mặt cho giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam giao dịch với các khách hàng trong và ngoài nước, với các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, theo dõi và thực hiện các hợp đồng kinh tế do Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam ký kết.
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh, sản xuất các mặt hàng liên quan đến tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm. Hiện nay, tổng số lao động của trung tâm khoảng 170 người, trong đó cán bộ 50 người, nhân viên 95 người, lao động khác 25 người.
*Nhận xét chung: Sau hơn 40 năm hoạt động, trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng kể, biểu hiện ở tất cả các mặt hoạt động, về trình độ tổ chức quản lý, trình độ nghiệp vụ kinh doanh, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển. Đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ nghiệp vụ thành thạo, có ý thức trách nhiệm trong công việc. Thêm vào đó, do có cơ cấu tổ chức hợp lý giữa các phòng ban và được sự chỉ đạo tận tình của cán bộ lãnh đạo nên các phát sinh đều được xử lý kịp thời. Chính vì vậy, trung tâm hoạt động rất hiệu quả và nộp ngân sách đều đặn, đời sống của cán bộ nhân viên trong Trung tâm ngày được cải thiện.
2.1.3- Kết qủa hoạt động kinh doanh của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam trong thời gian qua
* Thành tích
Do chủ động và quyết tâm cao, với sự đồng tâm nhất trí, tích cực của ban giám đốc, cấp uỷ và toàn thể cán bộ công nhân viên Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, với sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá Thông tin và các vụ chức năng. Trong năm qua Trung tâm đã đạt được những thành tích đáng kể: tổ chức được 16 cuộc hội chợ triển lãm tại Giảng Võ, một cuộc tại địa phương và 03 cuộc tại TP HCM. Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đã phối hợp tổ chức: Hội chợ xuân 2003 từ 10/01-22/01/2003, triển lãm cơ khí điện-điện tử từ 09-15/03/2003, hội chợ hàng tiêu dùng Việt Nam vì chất lượng cuộc sống...
*Năm 2003 vừa qua tình hình kinh doanh của trung tâm đã đạt được kết quả khá cao thông qua bảng thành tích sau đây :
Biểu số1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của TTHCTLVN 2003
Đơn vị tính: 1000đ
TT
Chỉ tiêu
Thực hiện năm 2002
Thực hiện năm 2003
Tỷ lệ thực hiện so với năm 2002
+/-
1
Tổng doanh thu
18935379
20950000
111%
+11%
2
KQ sản xuất kinh doanh
2850000
3790708
133%
+33%
3
Tổng các khoản nộp NS
3384107
2650000
78%
-22%
4
Thu nhập bình quân người/tháng
1150000
1220000
106%
+6%
5
Tổng số vốn sxkd hiện có
15736290
25567190
176%
+76%
Trong đó: vốn NS cấp
13567190
22898090
168%
+68%
Vốn tự bổ sung
2169100
2669100
123%
+23%
6
Tổng các khoản nợ phải trả. Trong đó :
6853590
5500000
80%
-20%
Nợ khách hàng
810289
802500
99%
-1%
Nợ khác
6043301
4697500
78%
-22%
7
Tổng các khoản nợ phải thu
1870283
1920000
103%
+3%
8
Trong đó nợ không có khả năng thu hồi
645300
645300
100%
+0%
Nguồn: Phòng Tài chính kế toán của Trung hội chợ Triển lãm VN
Qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh của trung tâm năm vừa qua ta có thể rút ra nhận xét sau:
Tổng doanh thu của trung tâm tăng thêm hơn 2 tỷ đồng, tức là đạt 111% so với năm 2002. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào việc tăng tổng nguồn vốn kinh doanh của trung tâm. Hiện nay, tổng nguồn vốn kinh doanh của trung tâm là khoảng 25 tỷ đồng, so với năm 2002 là tăng gần 10 tỷ đồng, đạt 176% kế hoạch. Mặc dù, được Nhà nước cấp đầu tư thêm từ ngân sách của nhà nước nhưng ta cũng không thể phủ nhận được những cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên trong trung tâm.
*Hoạt động đối ngoại
- Tiếp tục duy trì mối quan hệ với các thương vụ Việt Nam tại các nước để làm công tác tuyên truyền, quảng cáo, mời khách tham gia hội chợ.
- Cử đoàn cán bộ sang cộng hoà Liên bang Nga, Hàn Quốc để tìm hiểu thị trường và mời khách tham gia hội chợ.
* Công tác xây dựng cơ sở vật chất:
- Tiến hành lựa chọn trong số những đối tác tham gia đấu thầu có phương án tốt nhất để thi công hạng mục “cung cấp, lắp đặt hệ thống thiết bị điều hoà không khí và thông gió cho nhà triển lãm A1”.
- Mua mới thêm được một số trang thiết bị hiện đại đầu tư cho các phòng, ban. Đồng thời những phương tiện vận chuyển cũng được mua mới để phục vụ cho nhu cầu đi lại của cán bộ, nhân viên .
* Công tác tổ chức cán bộ: hoàn thiện bộ máy tổ chức cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban để từng cán bộ nhân viên phát huy năng lực, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện quy chế làm việc của trung tâm.
* Công tác Đảng, Đoàn thể
- Ban giám đốc và cấp uỷ luôn quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công hoạt động.
- Chi bộ đã kết nạp thêm đảng viên mới đồng thời mở lớp học cảm tình Đảng cho một số cán bộ công nhân viên
* Công tác khác
- Năm 2001 trung tâm đã phối hợp với các đơn vị nghệ thuật tổ chức 12 buổi ca nhạc phục vụ cho nhân dân Thủ Đô
- Phát hành hàng tuần tạp chí Tiếp thị-Gia đình, mạng Internet Phương Nam vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng, cho thuê văn phòng đại diện, hội nghị và các dịch vụ khác.
Cũng chính nhờ những nỗ lực không ngừng đó mà không những họ đã thu được kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho chính bản thân mình. Đây chính là những những kết quả mà họ đã đạt được từ sự cố gắng của mình. Chúng ta hãy cùng chúc cho họ năm 2004 đạt được kết quả tốt hơn nữa.
* Tồn tại
Bên cạnh một số việc đã thực hiện được Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam còn phải giải quyết các vấn đề sau:
- Doanh thu của đơn vị tuy cao song còn có sự chênh lệch giữa các phòng. Một số phòng vẫn thiếu việc làm, thu nhập thấp dẫn đến khó quản lý về lao động, như ở phòng quản lý cơ sở hạ tầng, phòng dịch vụ hội chợ triển lãm...
- Tuy đã xây dựng các ban quả...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top