tctuvan

New Member
Down miễn phí tiểu luận

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI: “NÂNG CAO
CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG TỪ NGUỒN BÊN NGOÀI
Ở CÔNG TY CỔ PHẦN XNK INTIMEX”

1.1 Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài.
Con người là yếu tố cơ bản nhất cấu thành nên 1 tổ chức nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Thiếu đi con người doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động được và con người quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Bản thân con người quản lý các nguồn lực khác và những hoạt động quản lý đều được thực hiện bởi con người, do đó trước hết phải quản lý cho tốt yếu tố con người mới mong phát triển và thành công các nguồn lực khác. Trong 1 doanh nghiệp dù cho máy móc, thiết bị có hiện đại, nguồn tài chính có dồi dào, có lãnh đạo sáng suốt, giỏi đến mấy nhưng nếu không có đội ngũ lao động giỏi thì cũng không thể thành công được. Như vậy, đội ngũ nhân sự giỏi là điều kiện cơ bản để dẫn đến sự tồn tại, phát triển và thành công của doanh nghiệp.
Điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để có được 1 đội ngũ lao động mà doanh nghiệp mong muốn, phù hợp với doanh nghiệp đó là công tác tuyển dụng nhân sự. Nhu cầu về tuyển dụng nhân sự là một tất yếu khách quan và thường xuyên đối với tất cả các doanh nghiệp.
Tuyển dụng nhân sự giúp cho doanh nghiệp thỏa mãn về nhu cầu về lao động cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Là điều kiện trung tâm và thắng lợi của một tổ chức và giúp cho doanh nghiệp thực hiện tốt các hoạt động quản lý nguồn lực khác có hiệu quả và đơn giản.
Mặt khác, để nguồn nhân sự không chỉ đáp ứng được nhu cầu về chuyên môn và nghiệp vụ mà còn có tinh thần tập thể, chí tiến thủ cao để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển lên thì cần thiết phải có sự đóng góp của công tác tuyển dụng nhân sự từ nguồn bên ngoài – khâu then chốt để quyết định sự thành công cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp cho doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự đầy đủ về số lượng, trình độ chuyên môn phù hợp với tính chất công việc của mỗi bộ phận và những kĩ năng chuyên môn, đó là tiền đề quan trọng để đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. Ngược lại, sẽ dẫn đến tuyển sai người, sai vị trí dẫn đến việc tốn kém về tài chính mà không đạt được năng suất lao động tốt, gây ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Công ty CPXNK Intimex là một chi nhánh của tổng công ty CPXNK Intimex Hồ Chí Minh là chi nhánh đầu tiên của công ty tại miền Bắc. Do đó, công ty cũng có những thế mạnh là đã có uy tín trên trường nội địa cũng như quốc tế. Công ty đang được định hướng sẽ tiếp tục đầu tư sang các lĩnh vực khác như: phát triển mạng lưới khách hàng quốc tế và khách hàng nội địa ở khu vực miền Bắc; nghiên cứu xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng khác; kinh doanh dịch vụ du lịch; đầu tư xây dựng bất động sản...
Tuy nhiên công ty được thành lập từ năm 2007 nên cũng được coi là trẻ, nguồn nhân lực còn ít. Qua quá trình thực tập tại công ty, đặc biệt là qua điều tra phỏng vấn và đi sâu vào nghiên cứu thì em còn thấy công ty hiện tồn tại một số vấn đề bất cập. Cụ thể là công tác tuyển dụng nhân sự từ nguồn bên ngoài của công ty chưa được tốt và còn nhiều hạn chế. Điều này xuất phát từ những lí do như: Công ty mới thành lập còn chưa chú trọng đến công tác tuyển dụng, công tác quy hoạch nhân sự mà thực tế phát sinh công việc đến đâu thì tuyển dụng nhân sự đến đó, chưa có một kế hoạch chuẩn bị hình thành đội ngũ nhân sự trong tương lai thông qua tuyển dụng. Công tác tuyển dụng chưa được chú trọng và đôi khi còn tuyển dụng qua những người quen hay qua nhân viên trong công ty giới thiệu, do đó nhiều vị trí tuyển dụng không đúng và phù hợp với năng lực của nhân viên được tuyển dụng. Điều này làm năng suất lao động của công ty không cao, quá trình phát triến và khả năng của công ty bị giảm xuống. Mặt khác, do cách tuyển dụng như vậy mà gây những chia rẽ trong nội bộ nhân viên vì những lí do đố kị, ghen ghét nhau càng làm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đi xuống.
Từ những bất cập đó, việc nghiên cứu về vấn đề tuyển dụng nhân sự từ nguồn bên ngoài của công ty là rất cần thiêt để giúp công ty nhận thấy được sự quan trọng của công tác tuyển dụng từ nguồn bên ngoài. Từ đó có những biện pháp khắc phục kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.


Link download:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top