Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: GIẢI PHÁP NHẰM QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ODA CÓ HIỆU QUẢ Ở VIỆT NAM
2
hÖ  thèng  Liªn  hîp  quèc,c¸c  tæ  chøc  phi  chÝnh  phñ  (NGO),  c¸c  tæ  chøc  t¶i 
chÝnh  quèc  tÕ  (nh­  WB,IMF,ADB),  gäi  chung  lµ  c¸c  ®èi  t¸c  viÖn  trî  n­íc 
ngoµi, dµnh cho ChÝnh phñ vµ nh©n d©n n­íc nhËn viÖn trî.
  Hç trî ph¸t triÓn chÝnh thøc(ODA) cã thÓ rµng buéc (ph¶i chi tiªu ë n­íc 
cÊp viÖn trî) hoÆc kh«ng rµng buéc (cã thÓ chi tiªu ë bÊt cø n¬i nµo) hoÆc cã 
thÓ rµng buéc mét phÇn (mét phÇn chi ë n­íc cÊp viÖn trî, phÇn cßn l¹i chi ë 
bÊt cø n¬i nµo). 
1.2. H×nh thøc thùc hiÖn
· Hç trî c¸n c©n thanh to¸n( balance of payment support)
 
Th­êng  cã  ý  nghÜa  lµ  hç  trî  tµi  chÝnh  trùc  tiÕp  (chuyÓn  giao  tiÒn 
tÖ).Nh­ng ®«i khi l¹i lµ hiÖn vËt (hç trî hµng hãa – commodity assistance) 
hoÆc hç trî nhËp khÈu (import support).Ngo¹i tÖ hoÆc hµng hãa chuyÓn vµo 
trong n­íc qua h×nh thøc hç trî c¸n c©n thanh to¸n cã thÓ ®­îc chuyÓn hãa 
thµnh  hç  trî  ng©n  s¸ch  (budgetary  support).§iÒu  nµy  x¶y  ra  khi  hµng  hãa 
nhËp  vµo  nhê  h×nh  thøc  nµy  ®­îc  b¸n  ra  thÞ  tr­êng  trong  n­íc  ,vµ  sè  thu 
nhËp b»ng b¶n tÖ ®­îc ®­a vµo ng©n s¸ch cña chÝnh phñ.
· TÝn dông th­¬ng m¹i víi c¸c ®iÒu kho¶n “mÒm” L·i suÊt thÊp, tr¶ dµi h¹n￿trªn thùc tÕ lµ mét d¹ng hç trî hµng hãa cã 
rµng buéc.
 ViÖn trî ch­¬ng tr×nh (viÖn trî phi dù ¸n :non-project aid)
Lµ viÖn trî khi ®¹t ®­îc mét HiÖp ®Þnh víi ®èi t¸c viÖn trî nh»m cung 
cÊp  mét  khèi  l­îng  ODA  cho  mét  môc  ®Ých  tæng  qu¸t  víi  thêi  h¹n  nhÊt 
®Þnh, mµ kh«ng ph¶i x¸c ®Þnh mét c¸ch chÝnh x¸c nã sÏ ®­îc sö dông nh­ 
thÕ nµo.
· Hç trî dù ¸n Lµ h×nh thøc chñ yÕu cña hç trî ph¸t triÓn chÝnh thøc.Nã cã thÓ liªn 
quan tíi hç trî c¬ b¶n hoÆc hç trî kÜ thuËt vµ trªn thùc tÕ th­êng cã c¶ hai 
yÕu tè nµy.C¸c dù ¸n ph¶i ®­îc chuÈn bÞ hÕt søc chi tiÕt tr­íc khi thùc hiÖn.
- Hç trî c¬ b¶n th­êng chñ yÕu lµ vÒ x©y dùng (®­êng x¸,cÇu cèng,®ª 
®Ëp,tr­êng  häc,bÖnh  viÖn,hÖ  thèng  viÔn  th«ng￿).Th«ng  th­êng  c¸c  dù  ¸n 
nµy  cã  kÌm  theo  mét  bé  phËn  cña  viÖn  trî  kÜ  thuËt  d­íi  d¹ng  thuª  chuyªn 
gia n­íc ngoµi ®Ó kiÓm tra nh÷ng ho¹t ®éng nhÊt ®Þnh nµo ®ã, hoÆc ®Ó so¹n 
th¶o, x¸c nhËn c¸c b¸o c¸o cho c¸c ®èi t¸c viÖn trî.
-  Hç  trî  kÜ  thuËt  th­êng  chñ  yÕu  tËp  trung  vµo  chuyÓn  giao  tri  thøc 
(know-how) hoÆc t¨ng c­êng c¬ së lËp kÕ ho¹ch,cè vÊn,nghiªn cøu t×nh h×nh 
Nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) là nguồn vốn quý, bởi nó là kết quả của chính sách mở cửa hội nhập, với thời gian vay thường kéo dài tới 40 năm, thời g
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top