Download miễn phí Báo cáo Những hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty xuất nhập khẩu với Lào





Công ty trực tiếp thực hiện xuất khẩu hàng hoá với thị trường Lào và một số thị trường khác trong khu vực và thế giới. Xuất khẩu những mặt hàng mà cong ty sản xuất hay liên doanh sản xuất ra. Đối với Công ty thì xuất khẩu trực tiếp là hình thức được sử dụng phổ biến và thường xuyên. Sau khi Công ty tìm được thị trường tiêu thụ đối với hàng hoá hay một mặt hàng nào đó thì Công ty sẽ cử người nghiên cứu thị trường trong nước, ký kết hợp đồng kinh tế với các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước đồng thời ký kết hợp đồng thương mại quốc tế với đối tác nước ngoài và tiến hành đóng gói hàng hoá, kẻ ký hiệu mã vạch theo các điều khoản ghi trong hợp đồng, ltiến hành công việc vận chuyển hàng hoá tới địa điểm quy định và tiến hành giao hàng cho nhà nhập khẩu



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g có sự tham gia quản lý của nhà nước. Không những vậy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu còn có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước. Bởi vậy trong chính sách kinh tế của mình, Đảng cộng sản Việt Nam đã nhiều lần khẳng định: " Coi xuất khẩu là hướng ưu tiên và là trọng điểm của kinh tế đối ngoại" và coi nó là một trong ba chương trình kinh tế lớn cần tập chung thực hiện.
Từ sau Đại hội đảng lần thứ VI, đất nước ta đã chuyển sang một thời kỳ mới đó là nền kinh tế hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Cũng từ thời điểm này mà các doanh nghiệp nhà nước chủ động trong kinh doanh, tự tìm đối tác và mặt hàng kinh doanh, tự hạch toán lỗ, lãi… Công ty VILEXIM là một trong những doanh nghiệp nhà nước như vậy. Qua thu thập tài liệu tại Công ty trong những ngày vừa qua em xin được trình bày bản " Báo cão thực tập tổng hợp" với những nội dung sau:
Lời nói đầu
Chương I: Giới thiệu sơ lược về Công ty
Chương II: Những hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty
Chương III: Những hạn chế, mục tiêu và phương hướng hoạt động của Công ty trong thời gian tới.
Em xin chân thành Thank các cô, các chú, các anh, các chị trong Công ty Vilexim đặc biệt là bác Giám, cô Uyên anh Bình phòng xuất nhập khẩu II đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho em trong việc hoàn thành bài báo cáo tổng hợp về Công ty.
CHƯƠNG I
Giới thiệu sơ lược về Công ty
I. Tên Công ty
Tên Việt Nam: Công ty xuất nhập khẩu với lào.
Tên tiếng Anh: Viet nam national import-export corporation with Laos.
Tên viết tắt: vilexim.
Trụ sở chính của Công ty:
P4A- Đường giải phóng- Hà nội
Công ty còn có văn phòng thay mặt tại:
-190 Sisảng Von- Bản Na xay
Vientiane-Laos RPD.
- Đông Hà
-Thành phố Hồ Chí Minh
II. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển.
Lịch sử hình thành
Công ty xuất nhập khẩu với Lào ( trước đây thuộc tổng Công ty xuất nhập khẩu biên giới) được thành lập căn cứ vào quyết định số: 82/VNT-TCCCB ngày 24/2/1987 của Bộ ngoại thương (nay là Bộ thương mại) Công ty được bộ thương mại giao cho tiến hành các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Nhưng từ năm 1993 đến nay theo xu thế của cơ chế thị trường và sự đổi mới của đất nước Công ty không chỉ không thực hiện kinh doanh với Lào mà còn mở rộng kinh doanh xuất nhập khẩu với các nước khác như Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản… và nhiều tổ chức. Công ty qua hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu để đẩy mạnh phát triển quan hệ thương mại và các hoạt động khác có liên quan. C«ng ty xuÊt nhËp khÈu víi Lµo ( tr­íc ®©y thuéc tæng C«ng ty xuÊt nhËp khÈu biªn giíi) ®­îc thµnh lËp c¨n cø vµo quyÕt ®Þnh sè: 82/VNT-TCCCB ngµy 24/2/1987 cña Bé ngo¹i th­¬ng (nay lµ Bé th­¬ng m¹i) C«ng ty ®­îc bé th­¬ng m¹i giao cho tiÕn hµnh c¸c ho¹t ®éng kinh doanh xuÊt nhËp khÈu víi n­íc Céng hoµ d©n chñ nh©n d©n Lµo. Nh­ng tõ n¨m 1993 ®Õn nay theo xu thÕ cña c¬ chÕ thÞ tr­êng vµ sù ®æi míi cña ®Êt n­íc C«ng ty kh«ng chØ kh«ng thùc hiÖn kinh doanh víi Lµo mµ cßn më réng kinh doanh xuÊt nhËp khÈu víi c¸c n­íc kh¸c nh­ §µi Loan, Trung Quèc, NhËt B¶n… vµ nhiÒu tæ chøc. C«ng ty qua ho¹t ®éng kinh doanh xuÊt nhËp khÈu ®Ó ®Èy m¹nh ph¸t triÓn quan hÖ th­¬ng m¹i vµ c¸c ho¹t ®éng kh¸c cã liªn quan.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty
Chức năng của Công ty:
Trực tiếp xuất nhập khẩu theo giấy phép của Bộ thương mại với Lào và các nước khác trong khu vực và trên thế giới.
Công ty nhận uỷ thác xuất nhập khẩu, kinh doanh chuyển khẩu thuộc phạm vi kinh doanh của Công ty.
Sản xuất và gia công các mặt hàng để phục vụ cho xuất khẩu.
Liên doanh, liên kết hợp tác sản xuất với các tổ chức kinh tế thuộc thành phần kinh tế trong và ngoài nước.
Nhiệm vụ của Công ty
- Thông qua hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu để đẩy mạnh và phát triển quan hệ thương mại hơpj tác đầu tư và các hoạt động khác có liên quan đến kinh tế đối ngoại với các tổ chức kinh tế Việt Nam và nước ngoài. Đặc biệt là với Lào. Công ty hoạt động theo đúng pháp luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và những quy định riêng của toàn Công ty.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh của Công ty theo chế độ hiện hành để thực hiện tốt các nội dung hoạt động của Công ty
- Tuân thủ các chính sách, chế độ, pháp luật của nhà nước và quản lý kinh tế tài chính, quản lý xuất nhập khẩu và trong giao dịch đối ngoại thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết hợp đồng kinh tế và hợp đồng thương mại quốc tế mà Công ty đã ký.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn nhằm làm thúc đẩy quá trình quay vòng của vốn và đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh doanh của Công ty.
- Nghiên cứu và thực hiện có hiệu quả các biện pháp nâng cao chất lượng hàng hoá, nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ.
- Góp phần tăng thu ngoại tệ.
- Lập sổ kế toán, ghi chép kế toán, hoá đơn, chứng từ và lập báo cáo tài chính trung thực, chính xác.
- Đăng ký thuế, kê khai thuế, nép thuế và thực hiện nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.
- Kê khai và định kỳ báo cáo chính xác, đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp và tình hình tài chính của doanh nghiệp với cơ quan có thẩm quyền, khi phát hiện các thông tin kê khai hay báo cáo là không chính xác, không đầy đủ hay giả mạ, thì phải kịp thời điều chỉnh lại và thông báo kịp thời.
- Tuân thủ pháp luật về quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá và danh lam thắng cảnh.
- Thực hiện quy định khác theo quy định của chính phủ.
Quyền hạn của doanh nghiệp.
-Công ty có quền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản của doanh nghiệp.
- Chủ động chọn ngành, nghề, địa bàn đầu tư, hình thức đầu tư, chhủ động mở rộng quy mô và ngành nghề kinh doanh.
- Chủ động tìm kiếm khách hàng và ký kết hợp đồng với các đơn vị kinh tế trong và nước ngoài,
- Lùa chọn hình thức và cách thức huy động vốn
- Kinh doanh xuất khẩu và nhập khẩu
- Tuyển, thuê và sử dụng lao động theo yêu cầu kinh doanh.
- Tự chủ kinh doanh, chủ động áp dụng cách quản lý khoa học hiện đại để nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh.
- Từ chối và tố cáo mọi yêu cầu cung cấp các nguồn lực không được pháp luật quy định của bất kỳ cá nhân cơ quan hay tổ chức nào, trừ những điều khoản tự nguyện đóng góp vì mục đích nhân đạo và công Ých.
- Công ty được phép tham gia tổ chức hội chợ, triển lãm quảng cáo hàng hoá, tham gia các hội nghị, hội thảo, chuyên đề liên quan đến hoạt động của Công ty ở trong và ngoài nước.
- Được cử cán bộ của Công ty đi công tác nước ngoài hay mời bên nước ngoài vào Việt Nam để giao dịch, đàm phán ký kết hợp đồng và các vấn đề thuộc kĩnh vực kinh doanh của Công ty.
Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp và nhiệm vụ của từng bộ phận.
.
Ban lãnh đạo là người đứng đầu Công ty. Trong đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế giá trị gia tăng trong kiểm toán báo cáo Luận văn Kinh tế 0
H Những đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính và kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện lập kế hoạch kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty Dịch Luận văn Kinh tế 2
M [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện quy trình kiểm toán thuế GTGT trong kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
M Những số liệu “bất nhất” trong Báo cáo tài chính của Tập đoàn FLC Tài chính, Chứng khoán 9
L Những vấn đề cơ bản về lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính - thực tiễn tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
M Báo cáo tổng hợp về những vấn đề chung của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
K Báo cáo Những giải pháp Marketing nhằm đa dạng hoá sản phẩm trên thị trường nội địa của công ty Cổ p Tài liệu chưa phân loại 0
N Những yêu cầu khi soạn thảo một bản báo cáo Mẹo vặt cuộc sống 0
L Luận văn: Những ảnh hưởng của chuẩn mực kế toán toán Việt Nam đến kiểm toán báo cáo tài chính doang Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top