bobotinhnghich

New Member

Download miễn phí Đề tài Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và quản lý





Ngoại trừcác giáo viên giảng dạy tin học, đa sốcác giáo viên còn lại đều quản lý
tình hình học tập của các em học sinh theo các cách khác nhau nhưng hầu nhưchưa ứng
dụng tin học vào việc quản lý. Quản lý ở đây bao gồm tình hình học tập chuyên cần và
bảng điểm của học sinh trong các năm học. Có thểnói rằng, với cách quản lý thủcông
hiện tại đã gây không ít rắc rối, phiền hà cho giáo viên trong những năm vừa qua. Đơn
cửcho trường hợp một giáo viên dạy môn sinh học, sau khi chấm bài kiểm tra của một
lớp học cần lưu điểm vào sổvà cần thống kê xem bao nhiêu phần trăm đạt điểm
trung bình, khá, giỏi Nhưthế, người thầy buộc phải phân loại theo từng mức độ, đếm
xem mỗi mức nhưvậy có tất cảbao nhiêu bài và động tác cuối cùng là chia đểlấy phần
trăm. Một trong những tình huống nảy sinh ở đây là trong quá trình chấm bài, vì lí do
nào đó bài kiểm tra này cộng sai điểm từmức khá bịhạxuống mức trung bình. Như
vậy, quá trình thống kê phải bắt đầu lại từ đầu? Một tình huống không mong muốn khác
lại xảy ra là quá trình vào sổ điểm xong xuôi, không biết thếnào mà sổ điểm “không
cánh mà bay”. Thếthì lấy đâu ra bản điểm thứhai nếu không có bản sao? Đó là chưa kể
một sốgiáo viên có bản sao nhưng không sửdụng. Nhưvậy phải chăng đềnghịcác em
học sinh tìm lại các bài kiểm tra và đọc lại số điểm đểgiáo viên ghi vào sổ? Đấy là điều
bất cập mà chúng tôi muốn nói đến.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế
Hội thảo Ứng dụng CNTT trong các hoạt động Đoàn trường học lần I 2
Với việc quản lý bằng thủ công như thế, chắc chắn rằng chúng ta luôn gặp các khó
khăn và tốn nhiều thời gian trong công việc mà hiệu quả của công việc đem lại chắc
chắn không cao. Chẳng hạn như:
- Việc thống kê việc chi tiêu hàng tháng, quí, năm
- Thống kê xem số lượng Đoàn viên đã nộp Đoàn phí, chưa nộp Đoàn phí
- Thống kê số lượng Đoàn viên ở độ tuổi trưởng thành
- Dựa trên các số liệu thống kê để bình xét thi đua khen thưởng của các chi Đoàn
- Tuyên truyền về các chính sách của Đảng, nhà nước đến các Đoàn viên
- Thông báo các hoạt động của Đoàn trong thời gian đến
- Các Đoàn viên khó có thể gặp mặt, trao đổi cùng nhau thưòng xuyên
Những khó khăn đó chúng ta có thể dễ dàng vượt qua nếu biết ứng dụng công
nghệ thông tin trong công tác quản lý của mình. Tất cả những vấn đề đặt ra ở đây là áp
dụng cho các trường đã có một cơ cở hạ tầng về công nghệ thông tin khá tốt như là số
lượng máy tính có đủ cho một lớp học, có projector, có màn chiếu và một số thiết bị kỹ
thuật khác để hỗ trợ cho các máy tính nối mạng với nhau và nối mạng Internet thì càng
tốt. Như vậy, vấn đề cuối cùng là làm thế nào để chuyển tất cả các công việc lâu nay
chúng ta vẫn làm bằng giấy tờ, sổ sách chuyển qua sử dụng máy tính.
Đối với việc quản lý về số lượng Đoàn viên, thống kê chi tiêu của chi Đoàn theo
từng giai đoạn,... thì công việc có thể nhẹ nhàng hơn bằng cách sử dụng phần mềm tính
toán Excel. Không cần có một phần mềm gì to tác cả, chúng ta có thể sử dụng
phần mềm Excel để hỗ trợ chúng ta trong trong việc quản lý cũng như thống kê, tính
toán các số liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Yêu cầu ở đây là cần có một máy
tính và người sử dụng phải khá thành thạo trong việc sử dụng phần mềm này. Việc cuối
cùng là người sử dụng nhập số liệu vào và tiến hành việc thống kê, so sánh, đối chứng.
Từ các kết quả thu được chúng ta nhanh chóng biết được các thông tin về chi tiêu theo
từng giai đoạn, chúng ta có thể thống kê được số lượng Đoàn viên đã tham gia đóng
đoàn phí, chưa đóng đoàn phí từ đó đưa ra được kế sách phù hợp hơn trong công tác
quản lý. Chúng ta cũng có thể đễ dàng thống kê số lượng đoàn viên đã đến tuổi trưởng
thành hay chưa chỉ cần một vài thao tác cho dù số lượng Đoàn viên đó lớn, trong khí đó
nếu chúng ta thao tác bằng tay thông qua các sổ sách thì mất nhiều thời gian và có thể
không chính xác.
Đối với các công việc như tuyên truyền, thông báo các hoạt động của Đoàn thì các
Đoàn trường có thể xây dựng một Website, trên đó có thể có các thông tin tuyên truyền
về các chính sách của Đảng, nhà nước cũng như thông qua Website ban chấp hành
Đoàn trường có thể có những thông báo đến các Đoàn viên một cách nhanh nhất. Để
Website thật sự hiệu quả chúng ta phải xây dựng một diễn đàn gồm các chủ đề liên
quan đến các hoạt động của Đoàn trường, các chủ đề về học tập, chủ đề về giới tính,
các sáng kiến của các em,... và một số chức năng trưng cầu để chúng ta có thể lấy ý
kiến của các em học sinh về một vấn đề nào đó. Thiết nghĩ với việc làm như thế sẽ thu
hút được các em khi tham gia vào các hoạt động của trường. Việc xây dựng Website
thật ra cũng không phải là khó khăn như người quản lý vẫn nghĩ, chỉ cần một người am
hiểu, có chuyên môn về Công nghệ thông tin thì có thể xây dựng được một Website đơn
Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế
Hội thảo Ứng dụng CNTT trong các hoạt động Đoàn trường học lần I 3
giản để hỗ trợ mà việc đó thì có lẽ là không quá khó đối với các trường đã được cung
cấp một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin khá đầy đủ. hay là chúng ta có thể chọn ra
một số em học sinh nào đó trong trường khá về Tin học hướng dẫn cho các em thực
hiện và có thể sau này giao cho các em đó quản trị diễn đàn dưới sự giám sát của các
thầy cô giáo Tin học. Như thế càng thiết thực và càng gầm với tâm tư nguyện vọng của
các em hơn và người xây dựng Website cũng có thể là người cập nhật thông tin cho
Website đó. Sau khi xây dựng thành công Website nếu là những trường có điều kiện
thuận lợi thì có thể đăng ký một tên miền và đưa lên Internet, còn nếu không thì chúng
ta có thể đưa Website lên mạng nội bộ Intranet. Vấn đề còn lại là làm thế nào để các
Đoàn viên có điều kiện thuận lợi nhất để truy cập?
9 Trước tiên chúng ta phải tạo một môi trường sao cho tất cả các học sinh khi đến
tham gia cảm giác thoải mái và lại nhiều ích khi đến đây
9 Trong các giờ học Tin học tại các lớp, giáo viên động viên, khuyến khích học
sinh vào Website để nắm thêm thông tin.
9 Có một phòng máy luôn mở cửa để hỗ trợ cho các em ngay khi các em cần.
9 Theo định kỳ nên đưa những câu đố lên Website để các em vào đó giải đáp và có
những phần thưởng động viên khuyến khích các em nếu giải đáp đúng
Với tất cả các công việc được thực hiện như thế, chắc chắn rằng không những tạo
điều kiện cho các em gặp gỡ giao lưu mà còn có thể có những phương hướng hoạt động
Đoàn hiệu quả.
Ngoài ra, với những trường có projector thì ban chấp hành Đoàn trường có thể tổ
chức các buổi serminar về các hoạt động ngoại khóa, các buổi giao lưu tìm hiểu về các
hoạt động của Đoàn thông qua các bài trình bày bằng Slide sống động nhằm nâng cao
nhận thức của tất cả các đoàn viên trong trường.
II. Giáo viên
Ngoại trừ các giáo viên giảng dạy tin học, đa số các giáo viên còn lại đều quản lý
tình hình học tập của các em học sinh theo các cách khác nhau nhưng hầu như chưa ứng
dụng tin học vào việc quản lý. Quản lý ở đây bao gồm tình hình học tập chuyên cần và
bảng điểm của học sinh trong các năm học. Có thể nói rằng, với cách quản lý thủ công
hiện tại đã gây không ít rắc rối, phiền hà cho giáo viên trong những năm vừa qua. Đơn
cử cho trường hợp một giáo viên dạy môn sinh học, sau khi chấm bài kiểm tra của một
lớp học cần lưu điểm vào sổ và cần thống kê xem bao nhiêu phần trăm đạt điểm
trung bình, khá, giỏi… Như thế, người thầy buộc phải phân loại theo từng mức độ, đếm
xem mỗi mức như vậy có tất cả bao nhiêu bài và động tác cuối cùng là chia để lấy phần
trăm. Một trong những tình huống nảy sinh ở đây là trong quá trình chấm bài, vì lí do
nào đó bài kiểm tra này cộng sai điểm từ mức khá bị hạ xuống mức trung bình. Như
vậy, quá trình thống kê phải bắt đầu lại từ đầu? Một tình huống không mong muốn khác
lại xảy ra là quá trình vào sổ điểm xong xuôi, không biết thế nào mà sổ điểm “không
cánh mà bay”. Thế thì lấy đâu ra bản điểm thứ hai nếu không có bản sao? Đó là chưa kể
một số giáo viên có bản sao nhưng không sử dụng. Như vậy phải chăng đề nghị các em
học sinh tìm lại các bài kiểm tra và đọc lại số điểm để giáo viên ghi vào sổ? Đấy là điều
b...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu quy trình công nghệ trích ly triterpenoid từ nấm linh chi, ứng dụng cho chế biến thực phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Công nghệ OFDM và một vài ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D thực hành công nghệ sinh học ứng dụng trong công nghệ thực phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D ứng dụng một số công cụ trực tuyến vào việc dạy và học tiếng anh Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D ứng dụng công nghệ siêu âm hiệu quả cao trong chống đóng cặn trên các thiết bị trao đổi nhiệt và hệ thống đường ống Kiến trúc, xây dựng 0
D Thiết kế và thi công hệ thống IOT phục vụ cho nông nghiệp ứng dụng Gateway Công nghệ thông tin 0
D Ebook Cơ Sở Công Nghệ Vi Sinh Vật Và Ứng Dụng Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top