Nethanel

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết Khớp Nối Răng Trong
Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, ngành công nghiệp nói chung và ngành cơ khí nói riêng đòi hỏi đội ngũ kỹ sư và cán bộ kỹ thuật phải có kiến thức cơ bản tương đối rộng và phải biết vận dụng kiến thức đó để giải quyết vấn đề gặp trong sản xuất, sửa chữa và sử dụng. Để đạt được điều đó thì ngay từ khi còn học ở trường đại học kỹ thuật mỗi sinh viên phải nắm vững được những kiến thức cơ bản nhất.
Đề tài được giao của em là “ Thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết Khớp Nối Răng Trong”. Với sự giúp đỡ tận tình của thầy Hoàng Văn Quyết, cùng với sự nỗ lực của bản thân, quá trình làm đồ án của em đã hoàn thành. Đồ án giúp em tìm hiểu lại toàn bộ và rút ra những kiến thức cơ bản đã học, đồng thời góp phần giúp em mở rộng nâng cao vốn kiến thức về ngành Cơ Khí Chế Tạo Máy. Tuy nhiên trong quá trình tính toán thiết kế, do kiến thức còn hạn chế, không tránh khỏi những thiếu sót, em mong các thầy cô giáo chỉ bảo để giúp em khắc phục thiếu sót.
PHẦN I
PHÂN TÍCH CHI TIẾT GIA CÔNG

1.1. Phân tích chức năng và điều kiện làm việc của chi tiết gia công:
* Chức năng:
- Khớp nối răng trong được dùng để truyền chuyển động giữa hai trục có tâm trùng nhau.Khớp nối răng trong có ưu điểm hơn các dạng nối trục khác như đĩa ma sát , vấu … đó là kết cấu đơn giản,hiệu suất truyền lực cao.Độ cứng vững cao.Không xảy ra hiện tượng trượt.Chính vì điều này mà khớp nối răng trong được dùng nhiều ở các cơ cấu,các máy yêu cầu độ chính xác cao , cơ cấu điều khiển của khớp nối răng trong đơn giản,dễ dàng tự động hoá.Khả năng truyền lực,mômen xoắn lớn.Hiệu suất cao η = 0,985 ÷ 0,995.
* Điều kiện làm việc :
- Khớp nối răng trong được dùng trong các bộ truyền trong và được bôi trơn định kỳ thường xuyên .
- Nó phải chịu lực lớn , momen xoắn lớn .
* Đặc điểm kết cấu của chi tiết :
- Khớp nối răng trong là loại chi tiết dạng đĩa,chi tiết này có các bề mặt cần gia công là bề mặt ngoài, mặt đầu, mặt lỗ, bề mặt răng trong,các lỗ để lắp trục và các lỗ phụ để dẫn dầu bôi trơn .
- Với chi tiết khớp nối răng trong cụ thể trong đề tài này được lắp trong dây chuyền máy cán thép.
- Bảng thành phần hoá học của mác thép 34CrAlMo5( DIN 17211).

C Si Mn S P Mo
Al Cr
Không lớn hơn
0,3÷0,37 Max÷0,40 0,5÷0,8 0,03 0,025 0,15÷0,25 0,8÷0,12 1÷1,3

1.2. Phân tích yêu cầu kỹ thuật của chi tiết,chọn biện pháp gia công tinh lần cuối.
- Yêu cầu quan trọng nhất đối với khớp nối răng trong là độ đồng tâm giữa mặt trong và mặt ngoài của nối trục, độ vuông góc giữa mặt đầu và đường tâm.Ngoài ra còn cần đảm bảo về hình dáng hình học của các bề mặt và vị trí tương quan giữa các bề mặt, các lỗ bắt bu lông ( để lắp ghép và truyền lực ).
- Chi tiết không bị khuyết tật, rỗ , nứt .
- Bề mặt răng được thấm Nitơ đạt độ cứng 900HV, chiều sâu thấm 0,10 ÷ 0,15 mm.



Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top