angel_tien2000

New Member
Để phát wifi từ laptop win7, cho một laptop khác dùng mạng thì chắc các bạn không còn lạ gì nữa, cái này rất đơn giản rồi. Nhưng để các thiết bị khác (như smart phone...) cũng bắt được wifi thì cách làm thông thường không thể làm được, khi đó các bạn phải dùng những phần mềm hỗ trợ phát wifi như connectiy.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phát wifi từ laptop dùng windows 7, windows 8 mà không cần dùng đến phần mềm nào hết. Cách làm này không giống với cách phát wifi thông thường từ laptop này cho laptop khác và chỉ có laptop mới có thể bắt được wifi đó, mà với cách làm này tất cả các thiết bị thu sóng wifi có thể nhìn thấy và bắt được wifi của bạn (nếu họ biết pass wifi của bạn).
Các bước thực hiện
Bước 1: Tạo Hosted Network

các bạn chạy CMD với quyền Admin. Kíck nút Start, Nhập "cmd" vào ô "Search program and file", sẽ xuất hiện cmd ở trên, kíck chuột phải chọn "Run as administrator" (Xem hình dưới)


Cửa sổ cmd xuất hiện, các bạn nhập lệnh sau:
netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=tenwifi key=passwordwifi

các bạn thay tên wifi và pasword wifi mà bạn muốn đặt, lưu ý là tên wifi không được chứa khoảng trắng, pass từ 8-63 ký tự nhé. Xuất hiện thông báo như hình sau là được.


Để kiểm tra lại, các bạn vào cửa sổ Network Connection. Nhập lệnh ncpa.cpl để vào cửa sổ Network Connection. Trong cửa sổ Network Connection các bạn sẽ thấy xuất hiện thêm 1 connection mới với Device name là Microsoft Virtual Wifi Miniport Adapter.

Bước 2: Share Internet cho Vitural Wifi vừa tạo

các bạn có thể share Internet từ mạng dây, wifi, 3G... Ở đây mình dùng mạng dây nên mình sẽ share Internet từ mạng dây của mình cho Vitural Wifi, các bạn dùng kết nối mạng gì thì làm tương tự nhé.

các bạn vào cửa sổ Network Conection như bước 1 đã làm: Nhập lệnh ncpa.cpl . Sau đó kíck chuột phải vào apdapter mạng đang kết nối Internet (của mình là Local Arena Conection) và chọn Properties. Cửa sổ Properties hiện lên, các bạn chuyển sang tab Sharing và tích vào ô "Allow other network users to connect through this computer's Internet connection", Ở ô "Home networking connection" các bạn chọn vitural wifi vừa tạo (Ở đây tên của nó là Wireless Network Connection 2, các bạn có thể đổi tên cho dễ nhận biết bằng cách nhấp phải chọn rename).


các bạn kíck vào Setting và tick tất cả các mục trong cửa sổ popup.

Bước 3: Kích hoạt Hosted Network để bắt đầu phát Wifi

Trở về cửa sổ cmd các bạn gõ lệnh: netsh wlan start hostednetwork để kích hoạt vitural wifi. Nếu sau khi khởi động lại máy mà không thấy có wifi thì các bạn sẽ làm lại bước này để kích hoạt lại Vitural wifi.

Một số lệnh cmd liên quan
netsh wlan stop hostednetwork - tắt hosted network
netsh wlan show hostednetwork - xem thông tin về hosted network, các thiết bị đang thu sóng wifi của bạn....
netsh wlan set hostednetwork ssid=tenmoi - thay đổi tên wifi
netsh wlan set hostednetwork key=passmoi - thay đổi password cho hosted network
netsh wlan set hostednetwork mode=disallow - ẩn hosted network
netsh wlan set hostednetwork mode=allow - mở lại hosted network
Lưu ý: khi các bạn thay đổi kết nối mạng khác (như dùng 3G, hay Wifi) thì phải làm lại bước 2 để Share Internet từ adapter đó cho Vitural Wifi thì thiết bị bắt wifi mới có thể vào truy cập Internet nhé.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top