Hoireabard

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu Đức Hiếu





 
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU ĐỨC HIẾU 8
I. Giới thiệu chung về công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu Đức Hiếu 8
1. Tên công ty 8
2. Địa chỉ trụ sở chính 8
3. Ngành nghề kinh doanh 8
4. Vốn điều lệ 9
5. Một số đặc điểm chủ yếu của công ty 9
5.1. Cơ sở vật chất,trang thiết bị 9
5.2. Tổ chức bộ máy nhân sự của công ty 10
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty TNHH TM và XNK Đức Hiếu 10
5.3. Tình hình cán bộ công nhân viên 13
5.4. Tình hình nguồn vốn kinh doanh 14
II. Sự hình thành và các giai đoạn phát triển của công ty 17
1. Giai đoạn từ 2002 đến 2004 18
2. Giai đoạn từ 2004 đến nay 18
III. Một số kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây 19
1. Doanh thu của công ty 19
2. Lợi nhuận của công ty 21
PHẦN II : THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 24
I. Khái quát chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 24
1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 24
2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 26
2.1. Khái quát về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu Đức Hiếu 26
2.2. Đánh giá chung về thị trường tiêu thụ của công ty 29
2.2.1. Những thuận lợi 29
2.2.2. Những khó khăn cần khắc phục 29
3. Tình hình khách hàng tiêu thụ của công ty 30
II. Những giải pháp mà công ty đã thực hiện để thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty 31
1. Điều tra thị trường và hoạt động marketing 31
1.1. Nội dung thực hiện 31
1.2. Cách thức thực hiện 33
2. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 35
3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng 36
4. Xây dựng chính sách giá có hiệu quả 38
IV. Nhận đinh, đánh giá về công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty 38
1. Ưu điểm 39
2 Hạn chế và nguyên nhân 40
2.1. Công tác nghiên cứu thị trường còn hạn chế, cách thức điều tra chưa sát với thực tế 40
2.2. Tổ chức hệ thống tiêu thụ sản phẩm của Công ty chưa khoa học 41
PHẦN III : BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 42
I. Phương hướng phát triển của công ty TNHH TM và XNK Đức Hiếu 42
1. Sản phẩm 42
2. Cơ cấu tổ chức 42
3.Thị trường 42
4. Lao động 42
5. Mục tiêu phát triển của Công ty 43
II. Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty 43
1. Thành lập bộ phận Marketing nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo và nghiên cứu thị trường 43
1.1. Nội dung biện pháp 44
1.1.1. Cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing 44
1.1.2. cách hoạt động 45
1.2. Điều kiện thực hiện 47
1.3. Dự tính hiệu quả của biện pháp 48
Bảng 3.1: Phương án đề xuất cho bộ phận marketing 49
2. Xây dựng và hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 50
2.1. Nội dung biện pháp 51
2.2. Điều kiện thực hiện 51
2.3. Dự kiến hiệu quả của biện pháp 51
Sơ đồ 3.1: Các chi nhánh hiện nay của Công ty: 52
3. Xây dựng đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên ngày càng giỏi về trình độ chuyên môn nghiệp vụ 53
3.1.Nội dung biện pháp 54
3.2. Điều kiện thực hiện 55
3.3. Dự kiến hiệu quả của biện pháp 56
4. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 56
4.1. Nâng cao uy tín của Công ty và sản phẩm 56
4.2. Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh 56
4.3. Xây dựng chính sách giá và cách thanh toán 57
KẾT LUẬN 58
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cho Công ty, phải hết sức chú trọng và quan tâm có như vậy sản phẩm của mình mới phát triển ổn định.
Đối với sản phẩm phục vụ việc thông tin liên lạc của con người thì thị trường rất rộng lớn. Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu Đức Hiếu đã tìm kiếm được thị trường cho mình,thị trường phân bố rất rộng,thế nhưng thị trường lớn nhất vẫn là các thành phố lớn như:Hà Nội,TP Hồ Chí Minh,Hải Phòng,Quảng Ninh,Vinh…. Bởi đây là nơi tập trung của nền kinh tế lớn trong nước nên kinh tế của mọi người dân đều ổn định và có thu nhập cao,do đó sản phẩm của công ty có thể tiêu thụ được một cách có hiệu quả. Tuy nhiên,sản phẩm của công ty cũng chịu nhiều sự cạnh tranh của nhiều công ty khác cùng kinh doanh trong lĩnh vực thông tin liên lạc. Song thị phần của công ty vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cả nước.
Mạng lưới tiêu thụ của công ty được thể hiện như sau:
- Thành phố Hà Nội:
+ Cty trách nhiệm hữu hạn phân phối FPT
+ Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ di động FPT tại Hà Nội
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ Sao Sáng
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn An Bình
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước 1 thành viên thương mại và xuất nhập khẩu
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn LG Electronics Việt Nam
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Thuận Phát
- Thành phố Hồ Chí Minh:
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Vũ Hoàng Hải
+ Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Anh Dũng
+ Cửa hàng điện thoại Tùng Linh
+ Cửa hàng điện thoại Nga Sơn
Ngoài ra còn có các công ty và cửa hàng phân phối ở các tỉnh thành như:
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn Mai Anh, cửa hàng điện thoại Hà Vân …Tỉnh Ninh Bình.
+ Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại VP: tại số 175 Cầu Đất, Hải Phòng
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc, cửa hàng điện thoại Trường Sơn… Tỉnh Thái Bình
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn Chính Kinh,doanh nghiệp Ngọc Liên … Tỉnh Quảng Ninh
+ Công ty Pacific Tỉnh Nghệ An
Ngoài ra công ty còn có hai showroom giới thiệu và bán lẻ cho người tiêu dùng:
Showroom 77C Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Showroom 236 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Công ty vẫn đang tìm kiếm thêm thị trường để phục vụ cho việc kinh doanh của mình ngày càng phát triển. Nhưng trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay thì việc tìm kiếm thêm thị trường là rất khó khăn,vì thế mà công ty cần nghiên cứu kĩ hơn đối thủ cạnh tranh của mình,đồng thời nghiên cứu kĩ hơn nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng về điện thoại di động,như thế công ty mới đưa ra được những chiến lược phù hợp nhằm nâng cao thị phần cho mình.
Do nhu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển cơ sở hạ tầng, do vậy trong những năm phát triển công ty đã không ngừng nâng cao đội ngũ nhân viên,không ngừng nghiên cứu thị trường tiêu thụ, nên thị trường tiêu thụ của công ty đã được mở rộng. Hiện nay thị trường mục tiêu cho sản phẩm mà công ty kinh doanh là các thành phố lớn trên toàn quốc, khu đô thị và các công ty phân phối sản phẩm. Với chất lượng sản phẩm của công ty kinh doanh ngày càng được sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm.
2.2. Đánh giá chung về thị trường tiêu thụ của công ty
2.2.1. Những thuận lợi
Cùng hòa chung với xu thế hội nhập của đất nước,công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu Đức Hiếu có những thuận lợi khi hoạt động trên thị trường, đó là:
- Việt Nam đang trong giai đoạn xúc tiến thực hiện công nghiệp hóa,hiện đại hóa,phát triển cơ sở hạ tầng đưa đất nước trở thành nước công nghiệp phát triển. Khi đó thị trường của công ty ngày càng có cơ hội được mở rộng và khả năng phát triển của công ty là hoàn toàn có thể.
- Công ty được nhà nước ưu đãi về vay vốn phát triển kinh doanh và có nhiều chính sách đối với việc kinh doanh giúp cho công ty có chiến lược phát triển lâu dài và bền vững hơn.
- Công ty đã dần tạo ra được sự gắn kết với khách hàng. Đây là điều quan trọng trong việc kinh doanh của mỗi công ty,vì công ty kinh doanh cần có khách hàng,và đựoc khách hàng tin tưởng là điều kiện để công ty di lên, đồng thời đó cũng là động lực giúp nhân viên của công ty làm việc có hiệu quả hơn nhằm đáp lại sự tin tưởng của khách hàng.
- Công ty hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Nhân viên của công ty được đi học để nâng cao nghiệp vụ của mình.
2.2.2. Những khó khăn cần khắc phục
- Sản lượng sản phẩm tồn kho còn chiếm tỷ lệ tương đối trong tiêu thụ tổng sản lượng. Đây là vấn đề liên quan đến việc tiêu thụ,qua hàng tồn kho công ty có thể thấy được thị trường nơi nào đang biến động,và việc cần có một chiến lược mới nhằm hoàn thiện thị trường đó là điều cần thiết của công ty.
- Về công tác quản lý của công ty đổi mới còn chậm chạp, bộ máy tổ chức còn cồng kềnh. Điều này dễ gây ra nhiều khó khăn trong việc quản lí nhân sự của công ty.
- Công tác phát triển thị trường chưa quan tâm nhiều đến đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty cũng như các chiến lược của họ. Điều này sẽ làm công tác nghiên cứu thị trường của công ty gặp nhiều khó khăn trong công việc,công việc nghiên cứu sẽ chậm chạp,đồng thời kéo theo đó thị trường đang tìm kiếm cũng có nguy cơ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh của mình.
Trên đây là những trở ngại và khó khăn mà Công ty gặp phải,đòi hỏi công ty cần có những biện pháp hợp lí để khắc phục, đem lại lợi ích kinh doanh cao cho công ty. Điều này cũng phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự của công ty,vì thế mà nhân viên phải được đào tạo kĩ hơn để phát triển công ty.
Tình hình khách hàng tiêu thụ của công ty
Công ty kinh doanh trong lĩnh vực thông tin liên lạc nên khách hàng của công ty bao gồm hai đối tượng:các tổ chức kinh doanh và khách hàng cá nhân.
Khách hàng hiện nay của công ty phần lớn là các nhà phân phối trải đều trên toàn quốc,tại những thành phố lớn công ty đã mở những chi nhánh để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình nhằm đạt được hiệu quả cao nhất,bên cạnh những chi nhánh đó là các công ty và cửa hàng phân phối sản phẩm,mà doanh thu thu được từ những cửa hàng phân phối chiếm tỉ trọng rát nhiều trong tổng doanh thu mà công ty thu được. Hiện nay công ty đang dần dần hoàn thiện kí kết hợp tác kinh tế với các công ty trong nước nhằm mục tiêu nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm đồng thời cũng là giảm bớt sự cạnh tranh trên thị trường tiêu thụ,tuy công việc này diễn ra khá chậm trong thời đại kinh tế thị trường ngày nay thế nhưng điều đó chứng tỏ công ty cũng đã xác định được sự nguy hiểm của những đối thủ cạnh tranh cùng ngành,và đây là một dấu hiệu tốt cho sự phát triển trong tương lai của công ty.
Công ty cũng đang tìm thêm thị trường tiêu thụ cho mình thông qua việc công ty đang tich cực tìm kiếm thêm cửa hàng bán lẻ nhằm giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
Vì là công ty kinh doanh trong lĩnh vực thông tin liên lạc,mà giá cả của mỗi sản phẩm mà công ty b...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A PHẦN CHUYÊN ĐỀ TÌM HIỂU BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC HỆ THỐNG ĐÈN TÍN HIỆU ĐIỀU KHIỂN GIAO Tài liệu chưa phân loại 0
W Chuyên đề Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu ở công ty cổ phần xuất nhập khẩu nam Hà Nội (Simex) Tài liệu chưa phân loại 0
V Chuyên đề Khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 và biện pháp kiềm chế lạm phát của Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
B Chuyên đề Những biện pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm ở Công ty May 10 Tài liệu chưa phân loại 0
D Chuyên đề Áp dụng một số biện pháp phòng, trị bệnh phân trắng lợn con nuôi trong nông hộ ở một số xã Tài liệu chưa phân loại 0
E Chuyên đề Một số biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Xí nghiệp sản xuất hàng Tài liệu chưa phân loại 0
S [Free] Chuyên đề Biện pháp giáo dục tại địa phương đối với những tệ nạn xã hội hiện nay (Quận Hai Bà Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề tài Một số biện pháp quản lý các hoạt động chuyên môn ở trường THCS vùng đặc biệt khó khăn Tài liệu chưa phân loại 0
S [Free] Đề tài Một số biện pháp xây dựng tổ khối vững mạnh về chuyên môn Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Đề tài Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top