vu_luong

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Chiến lược kinh doanh xuất khẩu hàng lâm sản vào thị trường ASEAN của công ty sản xuất xuất nhập khẩu và du lịch HACOTA





Hàng năm công ty đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới. Qua phân tích nhu cầu của khách hàng trên thị trường ASEAN, công ty đã cho ra đời một số sản phẩm mới được thị trường ASEAN rất ưa chuộng, ví dô nh­ sản phẩm được sản xuất từ gỗ dầu, sản phẩm được chế biến từ tre (chiếm ). Công ty đã thành lập một đội ngò các nhân viên chuyên tìm hiểu về thị trường, đặc biệt quan tâm đến thị hiếu của khách hàng về các sản phẩm mới lạ, đặc biệt là công ty không ngừng tạo ra các mẫu mã mới đưa ra trên thị trường trong nước, hay trưng bày ở các gian hàng của công ty để thuận tiện cho các nhà nhập khẩu quan tâm đến các mặt hàng mới và tiến tới thoả thuận ký kết hợp đồng đặt hàng cho công ty.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng trong thời kỳ chiến lược của doanh nghiệp. Coi nhân tố tốt thì tạo cơ hội, nhân tè xấu thì tạo nguy cơ. Sau đó xác định thứ tự ưu tiên đối với các cơ hội, nguy cơ.
Hình thành các ý tưởng chiến lược trên cơ sở cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu. Sử dông ma trận SOWT.
Ma trận SOWT
Các yếu tố nội bộ công ty
I.Các điểm mạnh(S)
1. Nguồn lao động dồi dào, giá cả thấp.
2. Chất lượng hàng lâm sản cao.
3. Giá cả tương đối phù hợp.
4. Một số kỹ thuật hiện đại
II.các điểm yếu(W)
1. Nguồn cung ứng không ổn định.
2. Chất lượng lao động thấp.
3.Ýt kinh nghiệm thâm nhập thị trường.
I.Cơ hội (O)
1. Mức thuế ưu đãi của ASEAN.
2. Chuyển giao công nghệ.
3. Thu nhập dân cư tăng.
4. Xu hướng ASEAN chuyển sang nhập khẩu lâm sản các nước khác.
Mở rộng sâu hơn trong thị trường ASEAN (O3S2).
Cung ứng sản phẩm chất lượng cao (O2S23).
Duy trì khách hàng truyền thống (O4S3).
Tìm nguồn cung ứng ổn định (O2W1).
II. Đe doạ (T)
1. Nhiều đối thủ cạnh tranh.
2. Hạn ngạch thấp.
Giữ vững thị phần (T1O2O3).
Tăng cường chiến lược marketing (T12O12).
Tìm kiếm khách hàng mới trong thị trường ASEAN (T4W3).
Bước 3: Xác định các phương án, đánh giá, lùa chọn và quyết định chiến lược:
Sau khi đã có các ý tưởng chiến lược, ta cần lùa chọn chiến lược nào phù hợp với mục tiêu xuất khẩu lâm sản sang thị trường ASEAN của HACOTA, bao gồm:
Nhận biết chiến lược hiện tại:
Nhận biết chiến lược hiện tại chính là xác định chính xác xuất phát điểm chiến lược của doanh nghiệp nhằm giúp cho doanh nghiệp đi đúng hướng đã chọn.
Phân tích danh mục vốn đầu tư: sử dụng ma trận BCG hay GE.
Ma trận BCG giúp các nhà quản trị nhận biết được các yêu cầu về dòng tiền còng nh­ sù vận động của các dòng tiền gắn với các đơn vị kinh doanh chiến lược khác nhau.
Ma trận BCG và vị trí của các đơn vị kinh doanh chiến lược
20%


t¨ng
tr­ëng cao
cña
thÞ
tr­êng
(M.G.R)
10%
thÊp
0%
Khả quan
5
4
Nghi vấn
3
1
2
Sinh lời
6
Báo động
8
7
Xác định vị trí của từng đơn vị kinh doanh chiến lược trên thị trường cụ thể dùa trên hai tiêu thức cụ thể:
Thị phần tương đối (R.M.S) = Thị phần của một đơn vị kinh doanh chiến lược/ Thị phần của đối thủ mạnh nhất
Tỷ lệ tăng trưởng của thị trường (M.R.S) trong một thời kỳ cụ thể sẽ là một con số cụ thể xác định.
Lùa chọn chiến lược trên cơ sở các mục tiêu chiến lược đã sử dụng các công cụ thích hợp để quyết định chiến lược của thời kỳ chiến lược xác định.
Đánh giá chiến lược đã lùa chọn: kiểm tra đánh giá các mục tiêu còng nh­ các chiến lược đã lùa chọn có đúng đắn, phù hợp với các điều kiện cụ thể của môi trường và thị trường hay không. Việc làm này đảm bảo chiến lược đã hoạch định là có cơ sở khoa học đảm bảo tính khả thi.
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG LÂM SẢN SANG THỊ TRƯỜNG ASEAN CỦA
CÔNG TY HACOTA THỜI GIAN QUA
I.THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CÔNG TY HACOTA:
1.Khái quát chung về Công ty:
1.1. Quá trình thành lập
Công ty sản xuất, xuất nhập khẩu và du lịch HACOTA là một tổ chức kinh tế của nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý, hoạt động dưới sự giám sát chỉ đạo của Cục kinh tế HACOTA được thành lập theo quyết định số 422/QĐ-CP ngày 31/7/1993 của Bộ quốc phòng, là đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị có đầy đủ tư cách pháp nhân theo luật pháp Việt nam và hoạt động theo luật doanh nghiệp nhà nước .
Tên gọi tắt: HACOTA
Tên gọi giao dịch quốc tế :HACOTEXIM
Công ty sản xuất xuất nhập khẩu và du lịch HACOTA được phép :
Đặt trụ sở chính tại : Sè 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận I Thành phố Hồ Chí Minh và 2 văn phòng đại diện:
Văn phòng thay mặt của Công ty tại thủ đô Băng cốc, Thái lan.
Văn phòng thay mặt của Công ty tại thủ đô Hà nội: Số 1B- 2A/ 25 Láng Hạ, Ba đình.
Công ty sản xuất xuất nhập khẩu và du lịch có các đơn vị thành viên:
- Xí nghiệp dịch vụ du lịch, có trụ sở tại 64 Nguyễn Công Trứ, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Xí nghiệp trang trí Mỹ nghệ, có trụ sở tại Số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Xí nghiệp dịch vụ xuất khẩu có trụ sở tại Số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh.
Vốn điều lệ của Công ty 4900 triệu đồng, trong đó vốn cố định 2500 triệu đồng và vốn lưu động 2400 triệu đồng.
Quyết định thành lập Công ty sản xuất xuất nhập khẩu và du lịch HACOTA xuất phát từ thực tế những năm đầu của thập kỷ 90 khi Việt Nam bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của sự cạnh tranh gay gắt cùng với sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, đòi hỏi phải có những doanh nghiệp nhà nước đủ năng lực để cạnh tranh, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
1.2.Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty:
Chức năng:
Theo mục đích và quyết định thành lập của Công ty sản xuất, xuất nhập khẩu và du lịch HACOTA thì Công ty HACOTA có những chức năng chủ yếu sau:
Xuất nhập khẩu và kinh doanh vật tư, thiết bị hàng hoá.
Sản xuất hàng mỹ nghệ điêu khắc.
Chế biến nông lâm sản.
Dịch vô du lịch.
Xuất nhập khẩu và kinh doanh nông lâm sản.
Nhiệm vô:
Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh còng nh­ phương hướng của mình trong thời gian tới, Công ty HACOTA có những nhiệm vụ chủ yếu sau:
Công ty có trách nhiệm nhận, sử dụng có hiệu quả, bảo toàn vốn do nhà nước giao.
Khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên đất đai, các nguồn lực khác, đảm bảo sản xuất kinh doanh trên cơ sở các chế độ chính sách về quản lý kinh tế, tôn trọng pháp luật.
Thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ đối với nhà nước.
Làm đầy đủ thủ tục đăng ký kinh doanh và hoạt động theo đúng pháp luật, quy định của Nhà nước và quy định của Bộ quốc phòng về quản lý vốn, các quỹ, hoạch toán kế toán, chế độ kiểm toán, các chế độ khác đối với người lao động.
Kinh doanh trên cơ sở chế độ chính sách về quản lý kinh tế tôn trọng pháp luật.
Quyền hạn:
Công ty có quyền quản lý, sử dụng, đất đai, vốn các nguồn lực khác của Công ty theo quy định của pháp luật và điêù lệ tổ chức, hoạt động của Công ty.
Công ty có quyền mở rộng buôn bán các sản phÈm, hàng hoá theo quy định của Nhà nước, được ký kết hoạt động sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước.
Công ty có quyền được hưởng chế độ phụ cấp, trợ giá hay các chế độ ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.
Công ty có quyền đầu tư, liên doanh, liên kết, mua một phần hay toàn bộ tài sản của doanh nghiệp khác nếu thấy có hiệu quả theo quy định của pháp luật và quy chế tài chính Bộ quốc phòng.
Công ty có quyền dự hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm của Công ty ở trong và ngoài nước.
1.3.Cơ cấu tổ chức của công ty HACOTA.
SƠ ĐỒ BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT, XUẤT NHẬP KHẨU VÀ DU LỊCH HACOTA.
Gi¸m §èc
P.Gi¸m ®èc I
P.QLSXKD
P. KDXNK
P. Dù ¸n
P. QLSX
P. VËt t­
P. K Doanh
P. XNK
P. Market
P. Nh©n sù
P. TiÒn l­¬ng
P. ChÝnh s¸ch
P. KTTC
P. KÕ to¸n
P. Tµi chÝnh
P. Gi¸m ®èc II
Ban lãnh đạo Công ty bao gồm:
Giám đốc c...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top