hoaithuan

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Thực tế và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện nhập khẩu ủy thác ở Công ty cổ phần đầu thư thương mại xuất nhập khẩu Sao Việt





Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương 1: Giới thiệu chung về công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Sao Việt 3
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
1.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty 3
1.2.1. Chức năng của công ty 3
1.2.2. Nhiệm vụ của Công ty 4
1.2.3. Quyền hạn của Công ty 5
1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty 6
1.4 . Chất lượng nguồn nhân lực của Công ty 11
Chương 2: Thực tế hoạt động xuất khẩu ủy thác ở Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Sao Việt 14
2.1. Mặt hàng nhập khẩu ủy thác của Công ty 14
2.2. Thị trường nhập khẩu của Công ty 15
2.3. Quy trình nghiệp vụ thực hiện nhập khẩu ủy thác tại công ty Sao Việt 18
2.3.1. Xác định nhu cầu và kí kết hợp đồng 18
2.3.2. Đặt hàng 26
2.3.3. Đàm phán 26
2.3.4. Kí kết hợp đồng nhập khẩu 26
2.3.5. Thực hiện hợp đồng nhập khẩu 28
2.3.5.1. Kí kết hợp hợp đồng nhập khẩu 28
2.3.5.2. Xin giấy phép nhập khẩu 29
2.3.5.3. Mở L/ C ( nếu hợp đồng quy định thanh toán bằng L/C) 29
2.3.5.4. Thuê tàu, lưu cước 30
2.3.5.5. Mua bảo hiểm hàng hóa 31
2.3.5.6. Làm thủ tục Hải quan 31
2.3.5.7. Nhận hàng từ tàu 33
2.3.5.8. Kiểm tra hàng hóa: 34
2.3.5.9. Làm thủ tục thanh toán 35
2.3.5.10. Giải quyết khiếu nại và thanh lí hợp đồng. 36
2.4. Giao hàng cho đơn vị ủy thác, nhận phí ủy thác và thanh lý hợp đồng 36
Chương 3: Các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu ủy thác tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Sao Việt 37
3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới 37
3.1.1.Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 37
3.1.2. Phương hướng của công ty trong thời gian tới 38
3.2. Các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu ủy thác tại công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Sao Việt 39
3.2.1. Nhóm giải pháp từ phía công ty 39
3.2.1.1. Nghiên cứu, mở rộng thị trường. 39
3.2.1.2. Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu ủy thác 44
3.2.1.3. Giải pháp về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 50
3.2.1.4. Giải pháp vè tài chính 51
3.2.2. Những kiến nghị với cơ quan Nhà nước 52
Kết luận 55
Danh mục tài liệu tham khảo 56



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

i rõ bên A ủy thác cho bên B nhập khẩu mặt hàng nào, số lượng bao nhiêu, đơn giá và giá trị toàn bộ lô hàng nhập khẩu.
Giá cả thường được viết kèm điều kiện giao hàng ( vd USD/ CIF Hải Phòng) và ghi rõ giá cả của từng đơn vị hàng hóa cũng như tổng giá trị.
Điều 2: về quy cách, phẩm chất hàng nhập khẩu
Bên B có trách nhiệm tìm nguồn hàng nhập theo yêu cầu về quy cách, phẩm chất và bao bì theo đúng nội dung đặt hàng của bên A. Trong trường hợp hợp đồng uỷ thác nhập khẩu phải ghi rõ tiêu chuẩn, quy định, phẩm chất hàng hoá có thể căn cứ vào mẫu hàng đã có sẵn, tài liệu kỹ thuật, nhãn hiệu hàng hoá hay căn cứ vào các tiêu chuẩn đã được công nhận theo tập quán thương mại quốc tế. Trong hợp đồng còn phải ghi rõ bên A được bên B mời tham gia giao dịch mua hàng với nước ngoài vào những ngày quy định, bên B có trách nhiệm hưóng dẫn cho bên A lựa chọn mua những loại hàng nhập với những điều khoản có lợi nhất cho bên A.
Để giữ vững uy tín, hình ảnh công ty, quy cách phẩm chất hàng hóa nhập khẩu thường dựa vào mẫu mã và được quy định chặt chẽ nhằm ràng buộc trách nhiệm của bên ủy thác về chất lượng của hàng hóa
Điều 3: cách giao hàng
Nội dung của điều khoản này thường là sự xác định thời hạn giao hàng, địa điểm giao hàng, cách giao hàng và thông báo giao hàng.
- Thời hạn giao hàng: từ ngày/ tháng/ năm đến ngày/ tháng/ năm
- Địa điểm giao hàng: tại kho bên B chỉ định tại Hải Phòng
- Thông báo giao hàng: Bên B có tránh nhiệm thông báo cho bên A trước ngày giao hàng x ngày bằng điện hay fax.
Điều 3: Về chi phí ủy thác
Ở đây quy định rõ mức phí ủy thác với từng lô hàng, cách thanh toán và số tiền dùng để thanh toán phí nhập khẩu ủy thác. Tùy từng lô hàng mà công ty quy định phí ủy thác và các chi phí khác nhau nhưng thông thường thì mức phí ủy thác là 1% trị giá lô hàng.
Điều 4 : Thanh toán
Trong điều khoản này, công ty Sao Việt sẽ thống nhất với khách hàng về đồng tiền thanh toán, thời hạn và cách trả tiền:
Về đồng tiền: thông thường phí ủy thác được trả bằng VN đồng, tuy nhiên công ty cũng chấp nhận khách hàng thanh toán bằng ngoại tệ với điều kiện đảm bảo tỷ giá hối đoái.
Về thời hạn: khách hàng sẽ thanh toán phí nhập khẩu cho công ty Sao Việt ngay sau khi nhận được thông báo từ ngân hàng
Về cách thanh toán: thông thường phí ủy thác sẽ được thanh toán bằng cách chuyển khoản ( trong một số trường hợp có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt)
Điều 5: Trách nhiệm giải quyết khiếu nại với đối tác nước ngoài
Trong hợp đồng quy định rõ ràng, trong trường hợp khi nhận hàng phát hiện hàng nhập về không đúng quy cách, phẩm chất, số lượng thì bên ủy thác có trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng, mời cơ quan giám định kiểm tra, xác nhận.
Về phía mình, công ty Sao Việt sẽ chịu trách nhiệm liên hệ khiếu nại đòi bồi thường với bên nước ngoài trong thời hạn quy định
Điều 6: Trách nhiệm của các bên trong việc thực hiện hợp đồng:
Trong điều khoản này, trách nhiệm của mỗi bên được thỏa thuận và ghi trong hợp đồng. Nếu vi phạm thì theo thông tư 18/1998/TT-BTM sẽ đưa ra tòa án kinh tế để giải quyết. Cụ thể như sau:
Nếu bên A miêu tả sai về mẫu mã, chất lượng, số lượng hàng hóa dẫn tới bên nước ngoài giao hàng kém phẩm chất thì bên A chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trong trường hợp bên B ( công ty Sao Việt) có sự móc nối với nước ngoài, giao hàng kém phẩm chất thì bên A có quyền từ chối nhận hàng, nếu nhận hàng có quyền yêu cầu bên B bồi thường mọi thiệt hại về chênh lệch giá so với thực tế, đồng thời bên B còn phải chịu phạt một mức nhất định tính trên giá trị lô hàng nhập.
Nếu bên A đến nhận hàng chậm so với hợp đồng thì sẽ phải chịu mọi chi phí liên quan tới việc nhận hàng chậm. Bao gồm các chi phí mà công ty Sao Việt bỏ ra để bảo quản hàng, lưu kho bãi, cảng phí và các khoản khác. Trong trường hợp phía công ty Sao Việt không làm hết trách nhiệm trong việc thụ lí, giải quyết các khiếu nại liên quan đến hàng hóa của bên A để có kết quả thực tế bảo vệ quyền lợi của bên A thì công ty Sao Việt sẽ chịu phạt một mức nhất định tính trên tổng giá trị lô hàng nhập đồng thời thay phía đối tác nước ngoài đền bù hàng hóa cho bên A
Nếu bên A thanh toán chậm tiền hàng cho đối tác nước ngoài gây ảnh hưởng tới uy tín công ty, bên A phải bồi thường theo quy định
Trường hợp thanh toán chi phí ủy thác nhập khẩu so với thời hạn quy định sẽ bị phạt theo lãi suất tín dụng quá hạn theo quy định hiện hành của Nhà nước là... % tổng giá trị chi phí ủy thác.
Bên nào đã ký hợp đồng mà không thực hiện hay đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng không có lý do chính đáng thì bị phạt vi phạm là... % tổng giá trị chi phí ủy thác và bồi thường các khoản phạt cùng các chi phí thực tế khác mà bên bị vi phạm có thể gánh chịu do hậu quả của sự vi phạm hợp đồng này do bên kia gây ra. Nếu xảy ra trường hợp có một bên đồng thời gây ra nhiều loại vi phạm, thì chỉ phải chịu một loại phạt có số tiền phạt ở mức cao nhất theo các mức phạt mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng này.
Điều 7: Thủ tục giải quyết tranh chấp trong hợp đồng
Hia bên cam kết thực hiện nghiêm chỉn và đày đủ các điều khoản của hợp đòng, mỗi sự thay đổi đều phải làm bằng văn bản và có xác nhận của các bên.
Trong quá trình thực hiện nếu có tranh chấp xảy ra, cả bên ủy thác và công ty Sao Việt sẽ cùng nhau thương lượng, giải quyết, nếu không tự giải quyết được bên bị thiệt hại có quyền đưa ra tòa án kinh tế.Phán quyết của tòa án kinh tế có giá trị bắt buộc với hai bên. ( Phí kiểm tra, xác minh và lệ phí tòa án sẽ do bên có lỗi chịu ).
Điều 9 : Thời hạn hiệu lực của hợp đồng
Hợp đồng có hiệu lực từ ngày kí đến khi hai bên hoàn thành mọi nghĩa vụ của minh. Hợp đồng này được lập thành 04 bản, mỗi bên giữ 02 bản có giá trị như nhau.
2.3.2. Đặt hàng
Căn cứ vào hợp đồng ủy thác và các thông số kĩ thuật về hàng hóa, công ty sẽ tiến hành lựa chọn, tìm kiếm đối tác nước ngoài đồng thời thiết lập bản đặt hàng để gửi tới các đối tác. Trong đơn đặt hàng công ty Sao việt sẽ nêu rõ yêu cầu về mẫu mã, chất lượng, tên hàng, quy cách phẩm chất, giá cả, số lượng, thời hạn giao hàng, điều kiện giao hàng, bao bì, kí mã hiệu…
Thông thường, đối với bạn hàng thân thiết, đã nhiều lần giao dịch, có điều kiện chung giao hàng điều chỉnh thì đặt hàng chỉ cần nêu những nội dung cần thiết cho lần giao dịch đó ( ví dụ: tên hàng, quy cách phẩm chất, số lượng, giá cả, thời hạn giao hàng)
2.3.3. Đàm phán
Thông thường để tiết kiệm chi phí, công ty thường không tiến hành đàm phán trực tiếp mà qua điện thoại, email và fax. Việc đàm phán quan e-mail và fax với đối tác nước ngoài là phổ biến hơn cả vì so với việc đàm phán quan điện, qua email và fax có thể nói cụ thể và chính xác về các yêu cầu, trách những nhầm lẫn đáng tiếc.
2.3.4. Kí kết hợp đồng nhập khẩu
Sau khi thống nhất với đối tác nước...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Các vấn đề chuyên môn thu được trong quá trình thực tập tại bưu điện tỉnh Ninh Bình Luận văn Kinh tế 0
C Sử dụng một số phần mềm thiết kế giáo án điện tử dạy chuyên đề sinh lí thực vật cho học sinh chuyên Luận văn Sư phạm 0
W Những vân đề lý luận và thực tiễn về phạm tội có tính chất chuyên nghiệp trong Luật Hình sự Việt Nam Luận văn Luật 0
S Đề án Lý thuyết tuần hoàn và chu chuyên tư bản, ý nghĩa thực tiễn khi nghiên cứu đối với quản lý DN Văn hóa, Xã hội 0
O Chuyên đề Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hạch toán lưu chuyển hàng hoá xuất khẩu tại Công ty xuấ Tài liệu chưa phân loại 0
I Chuyên đề Thực trạng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ho Tài liệu chưa phân loại 2
C [Free] Chuyên đề Thực tiễn áp dụng án treo đối với tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện gi Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Chuyên đề Thực trạng, nguyên nhân, các giải pháp phòng chống tội cố ý gây thương tích ở Hòa B Tài liệu chưa phân loại 0
G [Free] Chuyên đề Thực trạng công tác đặc xá Tài liệu chưa phân loại 0
A [Free] Chuyên đề Hồ sơ vụ án hình sự tại địa phương nơi thực tập (Toà hình sự Toà án nhân dân Thành Tài liệu chưa phân loại 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top