Ail

New Member

Download miễn phí Khóa luận Áp dụng mô hình đấu giá qua mạng cho bài toán ghép cặp có trọng





Mục Lục
Lời cảm ơn. 1
Mục Lục. 2
Chương 1. Giới Thiệu . 5
1.1 Tổng quan. 5
1.2 Vấn đề đặt ra. 5
1.3 Mục tiêu của đềtài . 6
Chương 2. Đấu giá điện tử. 7
2.1 Giới thiệu . 7
2.2 Các hình thức đấu giá . 9
2.2.1 Phân loại chung . 9
2.2.2 Đấu giá kiểu Anh (Enghlish Auction). 10
2.2.3 Đấu giá kiểu Hà Lan (Dutch Auction). 12
2.2.4 Đấu giá kín và chọn giá cao nhất (Sealed-bid first-price auction). 13
2.2.5 Đấu giá kín và chọn giá thấp thứhai (Sealed-bid second-price auction) 13
2.2.6 Đấu giá hai phía kép (Double Auction) . 13
2.3 Đấu giá điện tử. 14
2.3.1 Giới thiệu. 14
2.3.2 Các thành phần tham gia vào đấu giá điện tử. 15
2.3.3 Quy trình hoạt động chung. 16
2.3.4 Các luật trong đấu giá điện tử. 17
2.4 Đấu giá nghịch (Reverse-Auction) . 18
2.4.1 Khái niệm . 18
2.4.2 Một số đặc điểm . 19
2.4.2.1 Đối tượng tổchức . 19
2.4.2.2 Các mặt hàng và điều kiện cho đấu giá nghịch . 19
2.4.2.3 Ưu điểm của đấu giá ngược . 20
2.4.2.4 Khuyết điểm của đấu giá ngược . 20
2.5 Sựphát triển của đấu giá - đấu giá nghịch điện tửtại Việt Nam . 21
Chương 3. Khảo sát một sốsàn đấu giá điện tửhiện hành. 22
3.1 Priceline.com . 22
3.2 UBid.Com . 23
3.3 Ebay.com . 25
3.4 Heya.com.vn . 26
3.5 Skyauction.com . 27
3.6 Luxurylink.com . 29
3.7 Lastminute.com . 31
3.8 Viet-bid.com . 32
3.9 Chodaugia.bancanbiet.com . 33
3.10 Bảng đánh giá chung . 34
Chương 4. Phương pháp thực hiện đềtài . 35
4.1 Mô tảbài toán . 35
4.2 Hướng giải quyết cho bài toán . 35
4.2.1 Định nghĩa bài toán . 35
4.2.2 Giới thiệu thuật giải di truyền [3] . 37
4.2.3 Áp dụng thuật giải di truyền . 39
4.3 Triển khai hệthống . 45
Chương 5.Phân tích và thiết kế. 48
5.1 Usecase của ứng dụng . 48
5.1.1 Lược đồUsecase . 48
5.1.2 Diễn giải cho lược đồUsecase . 49
5.1.2.1 Các Actor . 49
5.1.2.2 Các Usercase. 50
5.2 Sequence Diagram cho một sốUse Case chính. 52
5.2.1 Đăng nhập (Login) . 52
5.2.1.1 Luồng xửlý chính. 52
5.2.1.2 Luồng xửlý phụ- Đăng nhập sai . 52
5.2.1.3 Luồng xửlý phụ- Đã đăng nhập rồi. 53
5.2.2 Đăng ký tài khoản (Register Account). 53
5.2.3 Gởi yêu cầu (Post requirement for room) . 54
5.2.4 Đặt phòng trực tiếp (Booking) . 55
5.2.5 Đấu giá (bidding) . 56
5.2.5.1 Luống xửlý chính. 56
5.2.5.2 Luồng xửlý phụ- Chưa tới giờ đấu giá . 57
5.2.6 Điều khiển đấu giá(Auction Process). 57
5.3 Sơ đồkiến trúc . 58
Chương 6.Cài đặt . 59
6.1 Dữliệu. 59
6.1.1 Sơ đồdữliệu . 59
6.1.2 Mô tảchi tiết các thành phần dữliệu . 60
6.1.2.1 KHACHHANG. 60
6.1.2.2 THANHPHO . 61
6.1.2.3 DIADANH. 61
6.1.2.4 LOAIKHACHSAN. 61
6.1.2.5 KHACHSAN . 62
6.1.2.6 LOAIPHONG . 63
6.1.2.7 HANGPHONG . 63
6.1.2.8 DICHVUKHACHSAN. 64
6.1.2.9 YEUCAUPHONG . 64
6.1.2.10 DATPHONGTRUCTIEP . 66
6.1.2.11 TIENTRINHDAUGIA . 66
6.1.2.12 KETQUADAUGIA . 67
6.1.2.13 FEEDBACK. 67
6.1.2.14 NHANVIEN. 68
6.1.2.15 QUYENHAN. 69
6.1.2.16 PHANQUYEN. 69
6.1.2.17 CONGVIEC . 69
6.1.2.18 DANHSACHLIENKET . 70
6.1.2.19 TINTUC . 70
6.2 Giao diện. 72
6.2.1 Màn hình chính . 72
6.2.2 Màn hình đăng ký khách hàng . 73
6.2.3 Màn hình đăng nhập. 74
6.2.4 Màn hình đăng yêu cầu bước 1 . 75
6.2.5 Màn hình đăng yêu cầu bước 2 . 76
6.2.6 Màn hình đăng yêu cầu bước 3 . 76
6.2.7 Màn hình đăng yêu cầu bước 4 . 77
6.2.8 Màn hình đăng yêu yêu cầu bước 5 . 78
6.2.9 Màn hình thiết lập thông sốhệthống. 79
6.2.10 Màn hình đấu giá bước 1. 80
6.2.11 Màn hình đấu giá bước 2. 81
6.2.12 Màn hình thống kê kết quả đấu giá . 82
Chương 7.Tổng kết . 83
7.1 Kết luận . 83
7.2 Hướng phát triển . 84
Tài liệu tham khảo . 85



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

sức cạnh tranh
cao (về phía nhà cung cấp).
2.4.2.3 Ưu điểm của đấu giá ngược
- Về phía người bán
Hầu như đấu giá nghịch không có lợi gì cho người bán ngoài việc tạo ra động
lực giúp họ tăng cường cải tiến sản xuất, quản lý để giảm giá thành, tăng chất
lượng sản phẩm. Nó tạo ra cho họ một môi trường cạnh tranh công bằng, chỉ có
thể chiến thắng bằng nội lực chính mình.
- Về phía người mua
Đây là hình thức chủ yếu mang lại lợi nhuận tối đa cho người mua. Giúp họ tiết
kiệm chi phí mua hàng. Tại Pháp, các tập đoàn lớn như Danone, L'Oréal, la
Redoute, Carrefour, les Mousquetaires hay Casino cùng với các hãng sản xuất
xe hơi đều áp dụng đấu giá ngược. Ước tính, hình thức này giúp các tập đoàn
tiết kiệm khoảng 20% giá mua hàng...
Công ty phần mềm và dịch vụ đấu giá hàng đầu thế giới FreeMarkets thì cho
biết, kể từ năm 1995 đến năm 2001, công ty đã giúp khách hàng tiết kiệm được
20% trên tổng số tiền 30 tỉ đô-la Mỹ dùng để mua hàng. Ngoài ra thông qua
đấu giá ngược ngừơi mua còn có thể nắm bắt được các thông số về khả năng
của các nhà cung cấp khác nhau, chi phí vận chuyển, chất lượng sản phẩm…
Nhờ vậy, người mua luôn có thể tìm được mức giá thấp nhất. Trong một số
trường hợp, người mua còn nhờ đấu giá ngược để kiểm tra thị trường, tìm kiếm
cơ hội đàm phán trong tương lai.
2.4.2.4 Khuyết điểm của đấu giá ngược
- Về phía người bán
Đây là hình thức đấu giá rất bất lợi cho người bán, họ buộc phải bán hàng của
mình với giá thấp hơn các chủ hàng khác. Trong một số trường hợp họ còn phải
bán với giá bằng với giá thành sản phẩm nhằm tránh mất thị phần và giữ khách
21
hàng. Gần đây, một đại siêu thị của Pháp còn "tra tấn" các nhà cung cấp thịt
trong một cuộc đấu giá ngược kéo dài 24 tiếng đồng hồ. Với cơ chế đấu giá xếp
hạng (ranking), các nhà cung cấp không được biết giá chào của đối thủ cũng
như bất cứ thông tin nào khác ngoài vị trí xếp hạng giá chào của mình.
- Về phía người mua
Việc quá khắt khe trong trong giá cả của hình thức này có thể dẫn đến chất
lượng của các mặt hàng hay dịch vụ được cung cấp cho người mua không ở
mức tối đa mặc dù vẫn đáp ứng được nhu cầu.
2.5 Sự phát triển của đấu giá - đấu giá nghịch điện tử tại Việt Nam
Đấu giá chưa phải là hình thức phát triển ở Việt Nam đặc biệt là mô hình đấu giá
nguợc hiện nay chưa có ai thực hiện. Với đấu giá điện tử thì tình hình phát triển ở
nước ta lại càng ảm đạm hơn. Lý do dẫn tới hiện trạng này là vì tình hình chung
thương mại điện tử nước ta còn nhiều bất cập như cơ sở hạ tầng Internet còn yếu ,
những yếu tố hạ tầng khác như thanh toán qua mạng bằng thẻ, các quy định pháp
lý, mức độ phát triển thương mại điện tử của các công ty trung gian, nhận thức của
công dân còn khá yếu khiến cho đấu giá cũng như các hình thức thương mại khác
bị trì trệ trong tiến trình điện tử hóa. Tuy vậy với tốc độ đầu tư nhanh đồng thời
với chính sách đặt mũi nhọn trong việc phát triển công nghệ thông tin và viễn
thông và sự tiếp cận công nghệ nhạy bén của thế hệ trẻ Việt Nam là một thị trường
tiềm năng cho thương mại điện tử nói chung và đấu giá điện tử nói riêng. Thêm
vào đó hình thức đấu giá gần đây đã được kiểm chứng qua công tác cổ phần hóa
các công ty nhà nước như Vinamilk, Vifon đã mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần so
với dự tính hứa hẹn sẽ có sự phát triển bùng nổ trong tương lai gần. Mở đầu cho
dòng phát triển này có lẽ là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Trang web đấu giá có quy mô đầu tiên của Việt Nam đã được VCCI cho ra mắt
đầu nǎm 2003. Tuy nhiên, hình thức thương mại này vẫn sẽ mang nhiều tính
truyền thống khi việc đấu giá hoàn tất, khách hàng và chủ hàng sẽ lại phải gặp gỡ
trực tiếp để đàm phán và tiến hành các thủ tục thanh toán truyền thống.
22
Chương 3. Khảo sát một số sàn đấu giá điện tử hiện hành
3.1 Priceline.com
Được thành lập vào năm 1998, Priceline.com là một trang web đấu giá ngược được
nhiều người biết đến. Đến với Priceline người mua có thể chọn món hàng muốn
mua và ra giá mình có thể trả. Hàng hóa và dịch vụ được bán hay cho thuê ở đây
bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn, xe hơi, các chuyến nghỉ mát. Priceline.com
chỉ cung cấp một dạng đấu giá đó là đấu giá kín và giá cao nhất. Xét với dịch vụ
đặt phòng, đầu tiên khách hàng sẽ cung cấp các thông tin về phòng mình cần như
vị trí, loại phòng, tiêu chuẩn khách sạn …và đưa ra giá tối đa mình có thể trả. Sau
đó họ sẽ phải cung cấp các thông tin về thẻ tín dụng theo mẫu. Priceline.com sẽ
tiến hành tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu sẵn có của mình những phòng thích hợp có
giá thấp hơn giá khách hàng đưa ra. Khi đã tìm được phòng phù hợp với yêu cầu
thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bị tính tiền với các khoản như giá phòng, thuế…
Priceline.com đôi khi chấp nhận giá thấp hơn giá thấp nhất có sẵn nhằm tăng
cường và thu hút khách hàng. Với mô hình này người bán không có cơ hội để đặt
giá nhiều lần cho món hàng mình muốn. Hơn nữa, người mua không đối thoại trực
tiếp với người bán do vậy không có giao dịch giữa người mua và người bán.
Hình 3.1 – Hoạt động của Priceline.com.
23
3.2 UBid.Com
UBid.com được thành lập năm 1997 và nhanh chóng nổi lên như một tên tuổi lớn
của nền thương mại điện tử thế giới. Ngày nay uBid.com là một thị trường giao
dịch cung cấp hàng hóa của các nhà sản xuất hàng đầu như các thiết bị điện tử gia
dụng, máy tính, thiết bị văn phòng, âm nhạc, du lịch … với giá sỉ.
UBid.com chủ yếu thực hiện mô hình đấu giá thuận với giá đưa ra tăng dần, hàng
hóa có thể là một loại đơn lẻ hay một nhóm các mặt hàng. Bên cạnh đó, uBid.com
cũng cung cấp dịch vụ “uBuy It” cho phép người mua có thể mua trực tiếp hàng
hóa mà không qua đấu giá. UBid.com căn cứ vào việc có đưa ra giá khởi điểm cho
món hàng hay không mà chia làm hai loại đấu giá: đấu giá với giá khởi điểm và
không có giá khởi điểm. Xét quy trình thuê phòng trên Ubid được thực hiện như
sau: từ danh sách các khách sạn và khu nghỉ mát, người mua có thể duyệt và tìm
để thực hiện đấu giá trong khoảng thời gian 30 ngày hay trong khoảng từ 30 đến
60 ngày thậm chí hơn 60 ngày. Ngoài ra, người mua cũng có thể tìm phòng khách
sạn bằng cách sử dụng chức năng tìm nhanh, thu hẹp dần kết quả tìm kiếm, ví dụ
người mua muốn thuê một phòng ở London (Hình 3.2). Sau khi chọn khách sạn,
người mua có thể bắt đầu đặt giá. Để chứng thực giá đưa ra, người mua phải đăng
kí với uBid, họ phải cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ tín dụng và thông tin
về địa chỉ gởi hóa đơn khi lần đầu tiên vào uBid.com. Nếu giá người mua đưa ra là
thành giá chiến thắng, họ phải đảm bảo rằng bất kì cách thanh toán nào
được chọn bởi họ khi đặt giá sẽ đươc tiến hành đầy đủ và ngay lập tức chi trả cho
các phòng khách sạn mà họ đặt (Hình 3.3).
24
H
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top