Download miễn phí Đề tài Quy trình công nghệ chế tạo chân đỡ của cần trục chân đế





Gá lắp là một bước rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu tải và tính kinh tế của kết cấu hàn. Nếu thực hiện tốt việc gá lắp sẽ hạn chế sự xuất hiện các khuyết tật trong mối hàn cũng như trong kết cấu khi hàn.
Đối với ba đoạn thanh nói trên, sau khi gá vào với nhau, căn chỉnh chính xác, phải được hàn đính lại với nhau. Thực hiện mối hàn đính ở vị trí giữa đường hàn chính trước, sau đó hàn đính ở hai đầu. Tiết diện mối hàn đính không quá 1/3 tiết diện mối hàn chính, tối đa không quá 25-30 mm2. Chiều dài mối hàn đính khoảng 10-20mm Đối với bản thành, khi thực hiện đường hàn chính ở mặt phía bên này thì mặt phía bên kia phải hàn đính các thanh giằng đứng hay ngang.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU
1.Vị trí môn học.
Hiện nay môn học công nghệ chế tạo máy có vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo kĩ sư và cán bộ kĩ thuật về thiết kế, chế tạo các loại máy và các loại kết cấu thép của các loại cần trục, các trang bị cơ khí phục vụ các ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, điện lực đặc biệt là trong ngành máy nâng chuyển nó lại có một vị trí đặc biệt quang trọng .
Môn học tạo điều kiện cho sinh viên nắm vững và vân dụng có hiệu quả các phương pháp thiết kế , xây dựng và quản lý các quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí về kĩ thuật sản xuất và tổ chức sản xuất nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế theo yêu cầu trong điều kiện và quy mô sản xuất cụ thể.Sinh viên cần nắm vững về chỉ tiêu công nghệ cần thiết nhằm nâng cao tính công nghệ trong quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí để góp phần nâng cao hiệu quả chế tạo chúng.
Bài tập thiết kế này là quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô, cần của loại cần trục nầy có dạng hộp kiểu ống lồng thay đổi tầm với bằng cách thay đổi chiều dài cần .các đoạn cần bên trong có thể dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hợp cần loại cần nây để giảm nhẹ trọng lượng người ta thường chế tạo bằng thép cường độ cao.
Kêt cấu thép của cần trục chân đế làm việc làm với cường độ chịu lực lớn và phức tạp nâng với tải trọng lớn nó cần được tính toán và chế tạo một cách chính xác. Loại nầy được các tấm biên và tấm thành liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CẦN TRỤC CHÂN ĐẾ
1. 1. GIỚI THIỆU.
1. 1. 1 CÁC BỘ PHẬN CHÍNH.
Cấu tạo chung của cần trục bao gồm một số bộ phận chính được miêu tả trong hình sau :
1. Cơ cấu di chuyển
2. Chân đế
3. Thiết bị đỡ quay
4. Cabin buồng lái.
5. Móc
6. Pully đầu vòi
7. Vòi
8. Cần
9. Cáp nâng
10. Cáp giằng
11. Đối trọng cần
12. Gía đỡ chữ A
13. Cabin buồng máy
14. Đối trọng phần quay
15. Cầu thang
16. Tang cuốn điện
1. 1. 2. NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG.
Cần trục di chuyển trên ray bằng bốn cụm bánh xe về 2 phía với khoảng cách di chuyển là 70m, đủ không gian cho 2 đường tàu hỏa hay đầu kéo – rơmoóc di chuyển qua phía dưới chân đế rất thuận tiện cho công tác xếp dỡ và di chuyển của thiết bị và phương tiện vận tải container .
Hệ thống cần là hệ thống bốn khâu bản lề được sử dụng cho cơ cấu thay đổi tầm với của cần trục để đảm bảo tải gần như nằm trên mặt phẳng vuông góc với cột quay do giá của bốn khâu bản lề là cột quay.
Việc nâng hạ cần được thực hiện bởi cơ cấu thay đổi tầm với thanh răng – bánh răng. Khi bảo dưỡng hay sửa chữa ta phải đưa hệ thống cần về đúng vị trí thì mới có thể leo lên được bằng các cầu thang được lắp trên hệ thống cần .
Mâm quay được nhờ cơ cấu quay liên kết với mâm, dòng điện từ lưới điện được cấp cho phần quay qua vành góp giữa giàn cần trục và mâm quay. Sàn buồng máy liên kết với cột trong phạm vi bán kính cho phép và việc bảo quản, sửa chữa tang tời được thực hiện thuộc phạm vi nóc buồng máy.
Có một hộp đối trọng được lắp ngay phía sau buồng máy nhằm mục đích cân bằng với phần quay. Ca bin lái được gắn phía trước của bục buồng máy ngay phía dưới của hệ thống cần, rất dễ dàng quan sát quá trình xếp dỡ container và các loại hàng hóa khác .
Cần trục được thiết kế và chế tạo phù hợp và thoả mãn các yêu cầu kỹ thuật tiên tiến như:
+ Kết cấu kim loại được chế tạo hầu hết là liên kết hàn.
+ Các cơ cấu của cần trục (bao gồm các bộ phận và trang thiết bị) mà trọng lượng và kích thước của chúng có thể di chuyển trên ray (đường sắt). Về kết cấu có trang bị buồng lái tạo điều kiện thuân lợi cho người điều khiển cần trục có thao tác nhẹ nhàng và làm việc thuận lợi. Mức độ quan sát ra từ cần trục cao tạo khả năng quan sát tốt cho phạm vi hoạt động của cần trục.
+ Sử dụng hệ thống bán tự động trong các thiết bị bảo vệ cần trục nhằm giúp cần trục hoạt động an toàn.
+ Cần trục có thể làm việc trong nhiệt độ môi trường từ –30o đến +40o. Dạng cần trục này được chia ra làm 3 phần chính
- Thiết bị cơ khí
- Thiết bị tự động
- Kết cấu kim loại
CHƯƠNG 2: QUY TRÌNH CƠNG NGHỆ CHẾ TẠO CHÂN ĐỠ CỦA CẦN TRỤC CHÂN ĐẾ
1. CHỌN VẬT LIỆU.
Ta chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần của cần trục chân đế là loại thép tấm . vì kết cấu thép của loại chân nầy có dạng hộp nên thép tấm sẽ giúp khi chế tạo loại cần nầy giảm được tối đa lượng vật liệu thừa
Vật liệu chế tạo là loại thép SS690 là loại thép của nhật bản.
Các đặt trưng về cơ tính của loại thép nầy là:
+giới hạn bền: sb =7900 kg/cm2
+giới hạn chảy: sch = 6900kg/cm2
+khối lượng riêng: 789.420 kg/m3
+modun đàn hồi: E=2.03*103 kg/m2
+hệ số giản nở vì nhiệt =1.17*10-5
2. CÁC SỐ LIỆU CƠ BẢN.
Vì kết cấu thép đoạn cần cần trục ôtôTADANO 50T có kết cấu dạng hộp, được liên kết từ các thành đứng, thanh biên trên, thanh biên dưới lại với nhau và giữa chúng liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn
Chính vì thế khi thi công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ô tô tadano ta cần triển khai tole với các số liệu hình học cơ bản sau:
Thành đứng : 15*10500*840 :số lượng 2 thành.
Thanh biên trên : 15*10500*600 : số lượng 1 thanh.
Thanh biên dưới : 15*10500*600: số lượng 1 thanh.
3 .YÊU CẦU KỸ THUẬT:
Khi tiếp nhận tole cần kiểm tra kĩ lưỡng về số hiệu, dấu hiệu kiểm tra của nhà máy chế tạo. Trong giấy chứng minh tole phải có thành phần hóa học và các số hiệu thí nghiệm cơ học.
Trước khi gia công, tole phải được vệ sinh, mục đích là để dể lấy dấu, đảm bảo độ chính xác. Nếu tole có hiện tượng cong vênh thì cần có biện pháp nắn thẳng để khắc phục biến dạng của thép sau khi cán, hay do va chạm, nếu có, trong quá trình nâng, cẩu, vận chuyển. Đây là khâu cơ bản trong công tác chuẩn bị. Thông thường, thép được uốn nắn, điều chỉnh ở trạng thái nguội. Trường hợp thép bị cong vênh quá lớn mới điều chỉnh bằng nung nóng. Sau khi đã kiểm tra và nắn thẳng (nếu có), thép cần được đánh sạch để loại trừ các bám bẩn trong quá trình chế tạo và vận chuyển.
4. TRÌNH TỰ CÁC NGUYÊN CÔNG GIA CÔNG DẦM
Như đã trình bày ở phần trên, dầm chính của cần trục ôtô được chế tạo theo phương án ghép từ hai đoạn cần ngắn để đảm bảo chiều dài cần là 10500mm.
4.1.Nguyên công 1: Gia công cắt đoạn các đoạn thành đứng, thanh biên trên thanh biên dưới
4.1.1Bước 1: Vệ sinh và gá đặt :
Đây là một bước quan trọng, độ cứng vững và chính xác khi gá đặt dầm ảnh hưởng tới độ chính xác khi gia công. Tùy vào từng điều kiện thực tế cụ thể mà có các phương pháp gá đặt khác nhau. Có thể đặt dầm gối trên các đoạn thép chữ [, sau đó hàn đính lại và gia công. Có thể gá dầm trên các thiết bị gá dầm định hình chuyên dùng hay phân bố tole trên mặt phẳng của nền nhà xưởng…
Công tác vệ sinh thì ta cần làm sạch tole v
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Những đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính và kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
L Đánh giá thực hiện quy trình quản lý đề tài nghiên cứu khoa học (Nghiên cứu trường hợp Trường Đại họ Kinh tế quốc tế 0
T Đổi mới quy trình xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học theo định hướng nhu cầu nhằm gắn kết nghiên c Kinh tế quốc tế 0
A Đổi mới quy trình xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học theo định hướng nhu cầu nhằm nâng cao khả năng Kinh tế quốc tế 0
C Hoàn thiện quy trình quản lý các đề tài nghiên cứu khoa học tại Sở khoa học và công nghệ thành phố H Kinh tế quốc tế 1
C Nhận diện những bất cập và đề xuất giải pháp hoàn thiện quy trình tuyển/xét chọn các đề tài/dự án th Kinh tế quốc tế 2
B Xây dựng quy trình quản lý đề tài/ dự án nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nghiên cứu khoa h Kinh tế quốc tế 0
F THUYẾT TRÌNH MÔN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ ĐỀ TÀI "QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG" Mẹo vặt cuộc sống 0
L Đề án: Quy trình kiểm toán doanh thu trong kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
N Thuyết minh tổng hợp đề tài QUY HOẠCH CHUNG THÀNH PHỐ NINH BÌNH-TỈNH NINH BÌNH Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top