muaxuan0508

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
-Phần 1: Khảo sát hệ thống
1.1 Khảo sát
1.2 Phân tích
1.3 Mô tả hệ thống
-Phần 2: Mô hình thực thể liện kết ( ERD )
2.1 Các thực thể , thuộc tính và khóa
2.2 Các mối kết hợp và bảng số
2.3 Bảng từ điển dữ liệu
2.4 Mô hình ERD tổng quát
-Phần 3 : Mô hình quan hệ
-Phần 4 : Thiết kế hệ thống
4.1 Thiết kế giao diện
4.2 Thiết kế forms
-Phần 5 : Kết luận
o sát hệ thống
1.1Khảo sát:
Quản lý điểm học sinh PTTH là một chương trình được xây dựng nhằm đáp ừng những đòi hỏi đặt
ra của quá trình quản lý như nhập điểm,tìm kiếm,thống kê,in báo cáo…một cách nhanh chóng và thuận
tiện,chính xác
Hiện nay đa số các trường PTTH quản lý điểm của học sinh theo hình thức ghi chép,lưu trữ vào sổ
sách hay excel,việc này gây khó khăn và sai sót khi tìm kiếm dữ liệu.Quản lý nhập điểm,xuất điểm bằng
ghi chép thủ công,quản lý thông tin về học sinh cũng bằng ghi chép và kiểm kê,dễ dẫn đến khó kiểm
tra,quản lý,tốn nhiều thời gian và công sức
Với quy định mới xét điểm 3 năm học,việc quản lý điểm hiện nay là hết sức quan trọng,cơ cấu trên
cần điều chỉnh lại,thay bộ máy cồng kềnh và thủ công bằng phương tiện quản lý điểm mới,hiệu quả và
đơn giản hơn
1.2.Phân tích:
Nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận:
a/ Trường:
-Quản lý thông tin học sinh.
-Phân ban cho học sinh mới vào dựa vào điểm thi tốt nghiệp
-Sắp xếp lớp cho các học sinh.
-Phân công công tác giảng dạy cho cho giáo viên, và phân công giáo viên làm giáo viên chủ
nhiệm.
-Cung cấp học bạ cho học sinh, khi học sinh ra trường.
b/Giáo viên :
-Có thể làm giáo viên chủ nhiệm cho một lớp hay chỉ là giáo viên bộ môn (một người có thể
đảm trách cả 2 nhiệm vụ ở 2 lớp khác nhau).
-Giảng dạy một môn học cho một số lớp ( trong đó bao gồm các lớp chuyên ).
-Giáo viên cung cấp điểm các môn học của các học sinh cho giáo viên chủ nhiệm, từ đó giáo
viên chủ nhiệm xác định điểm trung bình cuối học kì của từng môn.
-Giáo viên chủ nhiệm xếp loại hạnh kiểm cho từng học sinh.
c/Học sinh :
-Học sinh mới trúng tuyển sẽ được xếp vào các lớp khối 10 và được sắp xếp vào các ban .
-Học sinh cũ thì sang năm sẽ tăng lên một lớp.
٭Trường hợp học sinh lưu ban hay chuyển lớp thì sẽ được sắp xếp lại
1.3 Mô tả hệ thống:
Một sở giáo dục đào tạo cần quản lý học tập của tất cả học sinh trong quận , huyện , thành phố của
mình .Việc quản lý được phân cấp về cho các trường học . Người ta nhận biết mỗi trường qua tên,địạ chỉ
cùng một số điện thoại và để cho đơn giản,người ta gán cho mỗi trường một mã số gọi là mã trường học.
Tại một trường,người ta quan tâm đến những thông tin cơ bản của từng học sinh : họ tên,giới
tính,ngày sinh.Ngoài ra người ta cũng cần biết mỗi học sinh thuộc dân tộc nào,tôn giáo gì,đang sống tại
xã,huyện nào,học sinh trực thuộc ban nào ( học sinh được phép chuyển ban sau khi năm học kết thúc nếu
cảm giác không phù hợp với ban đã chọn) . Cũng như đối với các trường,để cho đơn giản người ta gán choQuản lý điểm trường PTTH
Trang 5
mỗi học sinh một mã số gọi là mã số học sinh. Mã số này là duy nhất đối với từng học sinh và không thay
đổi trong suốt quá trình học tập tại trường.
Vào đầu năm học,sau khi thi tuyển,các trường sẽ xếp các học sinh trúng tuyển cho từng lớp, đó là
những lớp mới đầu cấp học (khối 10). Đối với những lớp cũ thì nói chung sang năm học mới học sinh tăng
lên một lớp (chẳng hạn năm 2004 lớp 10A7 thì năm 2005 trở thành 11A7), trong trường hợp học sinh bị lưu
ban hay chuyển lớp thì phải có sự sắp xếp lại. Học sinh đã xếp học lớp nào thì trong suốt năm học không
được phép đổi lại.Trường hợp đối với các lớp chuyên ,thông qua điểm số thi cấp trường sẽ được cử đi học
và thi các cuộc thi cấp cao hơn . Nhờ sự sắp xếp này mà ban giám hiêu nhà trường có thể biết sĩ số từng lớp
là bao nhiêu.
Vào đầu học kỳ mỗi năm học nhà trường phân công giảng dạy từng môn và phân công giáo viên làm
chủ nhiệm cho từng lớp.Giáo viên chủ nhiệm của một lớp phải thuộc trong số giáo viên giảng dạy cho lớp
tại học kỳ đó.
Giáo viên dạy môn gì cho lớp thì phải chịu trách nhiệm về điểm số môn học đó.Trong một lớp,ở mỗi
học kỳ,mỗi môn học của một học sinh đều có ba loại điểm: điểm hệ số 1 (kiểm tra 15 phút hay kiểm tra
miệng), điểm hệ số 2 (điểm kiểm tra một tiết) và điểm hệ số 3 (điểm thi cuối học kỳ), trên cơ sở đó xác định
điểm trung bình cuối học kỳ của môn đó.
Cuối học kỳ giáo viên chủ nhiệm tập hợp điểm tất cả các môn do các giáo viên bộ môn cung cấp để
lập bảng điểm tổng hợp.Khi hoàn tất điểm tất cả các môn thì xác định được điểm trung bình chung cuối học
kỳ.
Về hạnh kiểm , giáo viên chủ nhiệm lớp tại học kỳ đó có trách nhiệm theo dõi , đánh giá và xếp loại
cho từng học sinh.
Dựa vào kết quả học tập và hạnh kiểm hai học kỳ mà xếp loại chung toàn năm học cho từng học
sinh, điểm trung bình học tập cuối năm là điểm trung bình của hai học kỳ.
Khi học sinh ra trường nhà trường có trách nhiệm cung cấp học bạ (kết quả học tập và hạnh kiểm chi
tiết trong suốt quá trình học tập tại nhà trường).
Phần 2Quản lý điểm trường PTTH
Trang 6
Mô hình thực thể liên kết ( ERD )
2.1 Các thực thể , thuộc tính và khóa :
Phần 5
Kết Luận
Trong một xã hội phát triển như ngày nay, yêu cầu của con người đặt ra ngày càng cao, các công
việc không những đòi hỏi phải được giải quyết một cách chính xác mà còn phải nhanh chóng. Viêc “Quản
Lý Điểm Học Sinh Phổ Thông Trung Học” mà nhóm đang nghiên cứu cũng vậy.
Qua từng bước khảo sát hệ thống, xây dựng mô hình ERD , mô hình quan hệ , và nếu đầy đủ ta có
thể thêm lưu đồ dòng dữ liệu (DFD) thì hệ thống “Quản Lý Điểm Học Sinh Phổ Thông Trung Học” đã ngày
càng hoàn thiện hơn. Đã tin học hóa được việc quản lý điểm của học sinh thay vì quản lý thủ công bằng ghi
chép trên sổ sách. Tạo sự thuận lợi, nhanh chóng trong việc nhập dữ liệu, tra cứu, tìm kiếm thông tin nhưng
không kém phần chính xác
Với những phân tích hệ thống như trên là nền tảng cho việc thiết kế hệ thống. Một giao diện trực
quan, thân thiện sẽ giúp cho việc thao tác quản lý cũng như tìm kiếm thông tin được dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống vẫn chưa đạt được những kết quả mong muốn. Nhóm chưa thực sự nắm được
hết các công tác quản lý, các qui tắc hoạt động…của hệ thống này nên còn rất nhiều sai sót. Ngoài ra, do
kiến thức về môn Phân Tích Hệ Thống còn một số hạn chế, cộng thêm vấn đề thời gian vì vậy hệ thống
chưa được sữa chữa để hoàn thiện. Nhóm rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để có thể cải
thiện hệ thống tốt hơn.
Qua một thời gian nghiên cứu và thực hiện, nhóm đã hoàn thành đề tài mặc dù vẫn còn nhiều thiếu
sót, nhưng cũng từ những thiếu sót đó nhóm đã tích lũy được một số kinh nghiệm. Nâng cao khả năng phân
tích và thiết kế hệ thống. Một điều quan trọng khác là khả năng làm việc theo nhóm của từng thành viên
cũng được nâng cao, tinh thần đoàn kết được phát huy.
Nhóm chân thành mong nhận được sự góp ý và giúp đỡ của thầy cô và các bạn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top