Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị tiêu tán năng lượng chống dao động có hại phục vụ các công trình kỹ thuật





Những năm gần đây, việc xây dựng các cầu dây văng trở nên ngày càng phổ biến ở
Việt Nam. Loại kết cấu cầu này có nhiều ưu điểm vượt trội nhưtính kinh tế, thẩm mĩ
cao. Tuy nhiên, do đặc điểm của loại hình kết cầu này là khámảnh nên nó rất nhạy
cảm về mặt dao động do các tác động gây nên nhưtác động của gió mưa, tác động của
hoạt tải xe cộ. Các dao động có hại này có thể là nguyên nhân trực tiếp làm phá huỷ
cầu hay làm các bộ phận công trình nhanh chóng bị xuống cấp, phải sớm thay thế.
Dây cáp xiên là một trong những bộ phận chịu lực quan trọng trong kết cấu cầu dây
văng. Thế nhưng, các nghiên cứu trước đây cho thấy các sợi cáp dùng trong cầu dây
văng có độ tự cản thấp nên chúng dễ dàng bị kích thích dao động. Tỉsố cản nội tại của
dây cáp thường chỉ vài phần nghìn. Cùng với đó, độ mảnh cao dây cáp lại cao dẫn đến
các kích động nhưtải trọng xe, mưa, gió. sẽ gây ra các dao động với biên độ lớn. Do
vậy, vấn đề điều khiển dao động của cáp trở thành mối quan tâm lớn khi thiết kế hay
bảo dưỡng sửa chữa nâng cao chất lượng cầu.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hấp thụ dao động cho hệ nhiều bậc tự do chịu kích động
ngẫu nhiên. Tuyển tập công trình khoa học Hội nghị cơ học toàn quốc lần thứ bảy, Hà nội 18-20
tháng 12, 2002, trang 345 ữ 355, Nhà xuất bản đại học quốc gia Hà Nội.
22. Nguyễn Hoài Sơn, Đỗ Thanh Việt, Bùi Xuân Lâm (2000), ứng dụng MATLAB trong tính toán kỹ
thuật, Nhà xuất bản Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.
23. Bishop, R. E. D. and Welbourn, D. B. (1952), The Problem of the Dynamic Vibration Absorber,
Engineering, London.
24. Casciati F., K.T. Duc, N. C. Sang, A Selection of Optimum Parameters For Tuned Mass
Dampers, Proceedings of Third World Conference on Structural Control, Como Italy, (2002), Vol 3,
p. 753-758.
25. Crandall S. H. and Mark W. D. (1963), Random Vibration in Mechanical Systems, Academic
Press, NewYork and London.
26. Chang J. C. H., Soong T. T., Structural control using active tuned mass dampers, Journal of
the Engineering Mechanics Division, ASCE, (1980), 106; p. 1091-1098.
27. Den Hartog J.P. (1947), Mechanical Vibrations (3rd edn), McGraw – Hill: Newyork.
28. Eschenauer H., Kaski J. and Osyczka A. (1990), Multicriteria Design Optimization, Berlin:
Springer-Verlag.
104
29. Falcon, K. C., Stone, B. J., Simcock, W. D. and Andrew, C., Optimization of Vibration
Absorbers. A Graphical Method for Use on Idealized Systems with Restricted Damping, J. Mech.
Eng. Science, (1967), 9, 374-381.
30. Faravelli L., Venini P., Active structural control by Neural Networks, Journal of Structural
control, (1994), Vol. 1 N. 1-2, p79 – 102.
31. Fertis, D. G. (1973), Dynamics and Vibration of Structures, Wiley-Interscience, New York-
London-Sydney-Toronto.
32. Frahm H. (1909), Device for damped vibration of bodies, U.S. Patent No 989958, Oct. 30.
33. Fujino Y. and Abe M., Design Formulas for Tuned Mass Dampers Based on a Perturbation
Technique, Earthquake Eng. Struct. Dyn., (1993), 22, 833-854.
34. Gordon T. J., March C. and Milsted M. G., A comparison of adaptive LQG and nonlinear
controllers for vehicle active suspension systems, Vehicle System Dynamics, (1991), 20, p. 321-340.
35. Gobbi M., Mastinu G., Analytical description and optimization of the dynamic behaviour of
passive suspended road vehicles, Journal of Sound and Vibration, (2001), 245(3), p. 457-481.
36. Hrovat D., Barak P., Rabins M., Semi-active versus passive or active tuned mass dampers for
structural control, Journal of the Engineering Mechanics Division, ASCE, (1983), 109, p. 691-705.
37. Ioi T., Ideka K., On the dynamic vibration damped absorber of the vibration system, Bulletin of
Japanese Society of Mechanical Engineering, (1978), 21 (151), p. 64-71.
38. Jacquot R.G. and Hoppe, D. L., Optimal Random Vibration Absorbers, J. Eng. Mech., ASCE,
(1973), 99, p. 612-616.
39. Jennige R. L and Frohrib D. A., Alternative Tuned Absorbers for Steady State Vibration
Control of Tall Structures, J. Mech. Des., ASME, (1977), Paper No. 77-DET-84,1-7.
40. Karnopp D. C., Active damping in road vehicle suspension systems, Vehicle System Dynamics,
(1983), 12, p. 291-316.
41. Karnopp D. C. and Behery E. M. El., Optimal Control of Vehical Random Vibration with
Constrained suspension Deflection. Journal of Sound and Vibration, (1996), 189 (5), p. 547-564.
42. Kobori T. and Minai R., Analytical study on active seismic response control. Transactions of
the Architetural institute of Japan, (1960), No. 66 , p. 37 – 46.
43. Lin Y.K., Cai, G. Q. (1995), Probabilistic Structural Dynamics. Advanced Theory and
Applications, Mc Graw-Hill, Inc.
44. Luft, R. W., Optimal Tuned Mass Dampers for building, J. Struct. Div., ASCE, (1979), 105(12),
2766-2772.
45. Lutes L. D. and Sarkani S. (1997), Stochastic Analysis of Structures and Mechanics, Prentice-
Hall, Englewood Cliffs, NJ.
46. Matusov J. (1995), Multicriteria Optimization and Engineering. NewYork: Chapman & Hall.
47. Mehdi Setareh, Application of semi-active tuned mass dampers to base-excited systems,
Earthquake Engineering and Structural Dynamics. Earthquake Engng Struct. Dyn., (2001), 30, p.
449-462.
48. Meirovich L., (1967), Analytical Methods in Vibration, Macmillan, New York.
105
49. Mitropolsky Y. U., N. V. Dao, (1994), Applied Asymptotic Methods in Nonlinear Oscillation,
Printing House of Science and Technology
50. M. J. D. Powell, (1989), A FORTRAN packet for linear constrained optimization calculations,
University of Cambridge Numerical Analysis Reports DAM TP/NA2. TOLMIN.
51. Nigam N. C., Naraynan S. (1994), Applications of Random Vibrations, Naosa P.H.
52. Narayanan, Optimal estimation and control of non-stationary response of a two-degree-
freedom vehicle model, Journal of Sound and Vibration, (1991), 149, p. 413-428.
53. N. D. Anh, An identification algorithm for feedback active control, presented at the 3rd
International Workshop on Structural Control, Champ-Sur-Marne, (2000), p. 27-38.
54. N. D. Anh, K. T. Duc, N. C. Sang, A Procedure for Selection of arameters of Tuned Mass
Damper for Multi-Degree-of-Freedom Systems Subjected to Coloured Noise Excitation, Journal of
Science and Technique –N.97 Military Technical Academy, (2001), p. 58-65.
55. N. D. Anh, N. C. Sang, A selection of parameters of tuned mass damper for multi-degree-of-
freedom systems subjected to second order coloured noise excitation, Vietnam Journal of
Mechanics, NCST of Vietnam, (2003), Vol. 25 , No 2 (1-12).
56. N. D. Anh, N. C. Sang, A Procedure for Proper Sellection of Absober Parameters for Multi
Degree of Freedom Systems subjected to Harmonic Excitation, Proceeding of the National
conference “Vibration Engineering”, Nhà xuất bản quốc gia Hà nội, (2000), p. 25-34.
57. N. D. Anh, N. C. Sang, A Selection Of an Optimal Tuned Mass Dampers For Multi-Degree-Of-
Freedom-Systems, Advances in Natural Sciences, (2004), Volume 4, No 1, p. 1-14.
58. N. D. Anh, N. C. Sang, On the Optimal Control Force Applied to Tuned Mass Dampers for
Multi-Degree-Of-Freedom System. Vietnam Journal of Mechanics, NCST of Vietnam, (2004), Vol.
26 , No 1 (1-14).
59. N. D. Anh , Schiehlen W., An approach to the problem of closure in the non – linear stochastic
mechanics. International journal of Mechanics, (1994), 29, p. 109-123.
60. Nguyen Tien Khiem, General solution of FPK equation of vibratory systems in amplitude and
phase, Reports of USSR Acad Sci. (1991), V293, pp 875 ữ 880.
61. Ю. А. Митропольскйи, Н. V. Дао, Н. Д. Анъ (1992), Нелйнейные Колебания в Cистесмах
Произвольного Порядка, Киев Наукова Думка.
62. N. C. Sang, N. C. Thang, Design of Active Tuned Mass Dampers using Linear Quadratic
Regulation Control, Proceedings of the Third Asian Conference on Industrial Automation and
Robotics, (2003), p. 263-267.
63. Roh H. S. and Park Y., Stochastic optimal preview control of an active vehicle suspension,
Journal of Sound and Vibration, (1999).
64. Schiehlen W. (1985), Technishe Dynamik, B. G. Teubner, Stuttgart.
65. Schiehlen W. and Kreuzer, E. J. (1978), Symbolic Computerized Derivation of Equations of
Motion, Berlin-Heidelberg-New York, p. 290-305.
66. Sen D. and Yang J. (1998), Multiple Criteria Support in Engineering Design, Berlin: Springer.
106
67. Setareh M., Application of semi active tuned mass dampers to base excited systems,
Earthquake Eng. Struct. Dyn., (2001), 30: 449-462.
68. Snowdon (1960), Passive isolation of Random vibration, Pergamon Press, Oxford.
69. Soong T. T. (1989), Active Structural Control. Theory and Practice, John Willey & Son, Inc,
NewYork.
70. Srinivasan (1969), On the Dynamic Behavior of Bridge Dampers Under Seismic Excitation,
Pergamon Press, Oxford.
71. Stammers C. W , Sireteanu T., Vibration control of machines by use of semi – active dry
friction damping, J. Sound and Vibration, (1998), 289(4), p. 671-684.
72. Thomson W. T. (1995), Theory of Vibration with Applications, George Allen and Unwin,
London and Sydney, Second edition.
107
Bảng các thứ nguyên
Bảng 4.4 - Thứ nguyên của các đại l−ợng trong báo cáo
Đại l−ợng
Thứ nguyên (M-khối l−ợng,
L-độ dài, T- thời gian)
Lực cản ML/T2
Độ nhớt tĩnh M/T
Độ nhớt động học L2/T
Độ nhớt động lực học M/(LT)
Hệ số cản C M/T
ứng suất tiếp M/(LT2)
áp suất M/(LT2)
Khối l−ợng riêng M/L3
Trọng l−ợng riêng M/(L2T2)
Độ nhớt
Độ nhớt động ν (m2/s)
Độ nhớt động lực à =νρ=m2/s*kg/m3=kg/m/s
Độ nhớt của hai chất lỏng đ−ợc tính gần đúng: ( )
100
2121 EEc...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top