Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường


LỜI MỞ ĐẦU

Tiền lương là chi phí sức lao động được vật hóa, là thành quả lao động mà người lao động được hưởng sau một thời gian làm việc. Tiền lương là một bộ phận của giá thành sản phẩm, là một bộ phận của chi phí sản xuất kinh do đó công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương là một trong những vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong công tác kế toán tại doanh nghiệp nói chung và tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường nói riêng. Bởi vì ngoài việc xây dựng cho mình một chế độ tiền lương đúng quy định, tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp còn phải chú trọng đến tính hợp lý tương đối của tiền lương đứng trên góc độ người lao động, nhằm thu hút lao động có trình độ tay nghề, đồng thời, khuyến khích người lao động tích cực sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng lao động, đảm bảo tái sản xuất sức lao động. Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, chi phí lương trong công ty luôn chiếm một tỷ trọng cao trong tổng chi phí. Đòi hỏi công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty phải được thực hiện một cách chính xác hợp lý giúp cung cấp những thông tin chính xác cho nhà quản lý đưa ra các quyết định đúng đắn trong kinh doanh. Tuy công tác kế toán tiền lương tại công ty có nhiều ưu điểm đã và đang dần hoàn thiện nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm cần khắc phục. Vì Vậy sau một thời gian thực tập tại công ty em lựa chọn chuyên đề với đề tài : “Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường “ Chuyên đề gồm có 3 chương :

Chương 1: Đặc điểm lao động - tiền lương và quản lý lao động, tiền lương của Công Ty .Cổ Phần Xây Dựng Long Thường
Chương 2: Thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường
Chương 3: Hoàn thiện kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường
Em xin chân thành Thank các cán bộ phòng kế toán và các phòng ban khác trong công ty đã giúp đỡ về mọi mặt để em có điều kiện đi sâu tìm hiểu. Đặc biệt em xin chân thành Thank thạc sỹ Đặng Thị Thúy Hằng đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình thực tập và viết bản chuyên đề thực tập này. Do thời gian thực tập còn ít và khả năng của bản thân còn hạn chế nên bản chuyên đề thực tập này không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp của thầy cô và các bạn để hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!


Hà Nội, ngày 02 tháng 04 năm 2012
Sinh viên
Hoàng Văn Hà
CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG VÀ QUẢN LÝ LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LONG THƯỜNG
1.1 Đặc điểm lao động của công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường .
Công ty cổ phần Xây Dựng Long Thường là doanh nghiệp hoạt động kinh tiếp đều được đào tạo tại các trường đại học xây dựng, đại học kiến trúc trong và ngoài nước và có kinh nghiệm trong ngành tư vấn thiết kế, xây dựng. doanh trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, chi phí lương trong công ty chiếm một tỷ trọng cao nhất trong tổng chi phí. Do vậy lao động tại công ty đòi hỏi là những người có Ngoài lao động là nhân viên chính thức trong công ty, công ty còn thuê lao động bên ngoài những công trình xây dựng nhỏ như nhà ở, nhà hàngtrình độ chuyên môn học vấn cao, đội ngũ nhân viên lao động để thực hiện trực nhỏ, …
Hiện tại nhân công ty viên trong có tổng số là 80 người gồm cả Ban giám đốc và nhân viên các phòng ban.
Ban giám đốc : 3 người
Phòng kế hoạch kỹ thuật : 6 người
Phòng tài chính kế toán : 5 người
Phòng tổ chức hành chính : 5 người
Hai trung tâm kiến trúc : 28 người
Trung tâm tư vấn đầu tư xây dựng : 15 người
Trung tâm nước và môi trường : 9 người
Trung tâm thí nghiệm : 9 người
Theo tình hình lao động hiện tại, có thể phân loại lao động của công ty theo các cách sau đây :
1.1.1. Phân loại theo tính chất của lao động
Đối với mỗi doanh nghiệp nói chung và công ty nói riêng, việc xác định số lượng lao động cần thiết ở từng bộ phận có ý nghĩa rất quan trọng trong vấn đề hình thành cơ cấu lao động tối ưu .Mặt khác, số lượng lao động là một trong những nhân tố cơ bản quyết định quy mô kết quả của sản xuất kinh doanh. Vì vậy, việc phân tích tình hình sử dụng số lượng lao động cần xác định mức tiết kiệm lãng phí, nếu thừa sẽ gây khó khăn cho quỹ tiền lương gây lãng phí lao động, ngược lại nếu thiếu sẽ không đáp ứng được yêu cầu của sản xuất kinh doanh. Vấn đề đặt ra là làm thế nào cho cơ cấu này hợp lý, điều này công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường đang dần sắp xếp và tổ chức có hiệu quả .
Hiện tại, theo tính chất lao động thì lao động trong công ty được chia thành lao động trực tiếp và lao động gián tiếp
Lao động trực tiếp : là lao động trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh như tham gia thiết kế bản vẽ công trình , tư vấn cho khách hàng, … tại các TT kiến trúc, TT tư vấn đầu tư xây dựng, …
Lao động gián tiếp : bao gồm Ban lãnh đạo công ty, các phòng ban không trực tiếp tham gia vào sản xuất kinh doanh như phòng tài chính kế toán, phòng tổ chức hành chính, phòng kế hoạch kỹ thuật .
Cơ cấu lao động theo tính chất lao động của công ty được bố trí cụ thể trong bảng Phân loại lao động sau đây :


Bảng 1.2. Phân loại lao động của công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường
Tháng 4 năm 2011
Các chỉ tiêu Số lượng (người ) Tỷ trọng ( % )
Tổng số lao động 80 100
1. Theo tính chất lao động :
- Lao động trực tiếp
- Lao động gián tiếp
19
61
23,75
76,25
2. Theo giới tính :
- Nữ
- Nam
17
63
21,25
78,75
3. Theo trình độ :
- Đại học
- Cao đẳng
76
4
95
5
4. Theo độ tuổi :
Từ 25 đến 40 tuổi
Trên 40 đến 55 tuổi
60
20
75
25

Theo bảng số liệu trên ta thấy số lượng lao động gián tiếp có số lượng nhỏ hơn lao động trực tiếp.Cơ cấu lao động của công ty khá hợp lý phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh. Lao động gián tiếp có số lượng gọn nhẹ chiếm 23,75% tổng số lao động nhưng đảm bảo đáp ứng yêu cầu của công việc. Lao động trực tiếp có số lượng lớn chiếm 76,25% tổng số lao động, là lao động chính sản xuất ra sản phẩm tạo doanh thu và để phát triển sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ cấu lao động phổ biến mà hiện tại các doanh nghiệp đang áp dụng .
1.1.2. Phân loại theo trình độ của lao động :
Trong quá trình sản xuất, trình độ của lao động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trình độ của lao động thể hiện chất lượng lao động, chất lượng lao động cao thì việc thực hiện công việc và hiệu quả công việc là tốt.
Hoạt động trong lĩnh vực đặc thù là tư vấn, thiết kế về xây dựng nên đội ngũ lao động trong công ty có trình độ nghiệp vụ cao, được đào tạo tại các trường đại học xây dựng, đại học kiến trúc, đại học mỹ thuật công nghiệp, … trong và ngoài nước và có kinh nghiệm trong ngành tư vấn thiết kế, xây dựng.
Với số lao động có bằng đại học là 76 người chiếm tỷ lệ 95%, cho thấy chất lượng lao động của công ty là rất cao, được đào tạo là các kỹ sư, kiến trúc sư, kỹ thuật viên, cử nhân kinh tế,…. Số lượng lao động có bằng cao đẳng là 4 người chỉ chiếm 5% tổng số lao động và tập trung chủ yếu ở phòng tài chính kế toán.
1.1.3. Phân loại theo giới tính của lao động :
Việc phân loại lao động theo giới tính giúp công ty có thể quản lý tốt và có những chính sách, chế độ, hoạt động riêng cho từng giới. Ngoài đảm bảo quyền lợi riêng cho hai giới cũng như quyền lợi dành cho các lao động nữ trong công ty.
Theo số liệu về lao động tại công ty thì số lượng lao động của hai giới có sự chênh lệch rất lớn. Nguyên nhân là do xuất phát từ tính chất và đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty. Số lượng lao động nữ ít hơn rất nhiều so với lao động nam, với số lượng 17 người chiếm 21,25%, được bố trí rải rác ở các phòng ban. Trong khi số lượng lao động nam là 63 người chiếm tỷ trọng là 78,75% tổng số lao động .
Tuy nhiên, ngày càng nhiều nữ giới tham gia lao động trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế, … do vậy công ty cũng cần điều chỉnh lại cơ cấu lao động theo giới tính không quá chênh lệch như hiện nay .
1.1.4 Phân loại theo độ tuổi của lao động :
Xét về độ tuổi của lao động, ta thấy lao động ở độ tuổi từ 25 dến 40 tuổi chiếm đa số trong tổng số lao động. Số lượng lao động ở độ tuổi từ 25 dến 40 tuổi là 60 người tương ứng là 75% tổng số lao động. Số lượng lao động ở độ tuổi từ 40 đến 55 tuổi là 20 người chỉ chiếm 25% tổng số lao động.
Đội ngũ lao động trẻ phát huy được các thế mạnh của mình như thông minh, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc và đảm bảo đáp ứng được yêu cầu đi công tác theo các công trình trên khắp các miền đất nước. Và đội ngũ lao động già tâm huyết với nghề, có nhiều kinh nghiệm quý báu qua nhiều năm trong ngành. Đây là hai lực lượng lao động có quan hệ mật thiết với nhau, đã và đang duy trì hoạt động và tạo ra những thành quả của công ty.
1.2. Tổ chức quản lý lao động và tiền lương tại công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường
1.2.1. Tổ chức quản lý về lao động
Lao động là nhân tố có vai quan trọng bậc nhất trong quá trình sản xuất kinh doanh tại công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường, do vậy công tác tổ chức sắp xếp lao động tại các khâu, các phòng ban sao cho hợp lý và công tác quản lý số lao động này một cách hiệu quả là điều mà Ban lãnh đạo công ty luôn luôn qua tâm .
Công ty hiện có tống số 80 lao động và làm việc tại các phòng ban khác nhau theo phân công của Ban gián đốc tùy theo chuyên môn, nghiệp vụ của từng lao động.
Lao động trong công ty đều qua quá trình tuyển dụng bởi hội đồng tuyển dụng bao gồm Ban lãnh đạo công ty và trưởng phòng của các phòng ban chức năng. Lao động khi được tuyển dụng sẽ được ký kết hợp đồng lao động với công ty theo quy định của Pháp luật.
Tại các phòng ban, theo dõi về số lượng lao động đang làm việc, số lượng lao động nghỉ phép và nghỉ không phép, theo dõi thời gian làm việc chính của lao động, thời gian làm việc thêm giờ của người lao động qua các bảng chấm công, bảng chấm công làm thêm giờ,…từ đó nắm bắt được tình hình của mọi lao động làm căn cứ tính lương và đề nghị thưởng phạt với Ban giám đốc .
Lao động trong công ty được hưởng chế độ nghỉ các ngày lễ, Tết theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, lao động còn được công ty tổ chức cho đi nghỉ mát hay đi đền chùa mỗi năm một lần.
Công ty còn tổ chức cho nhân viên đi học bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc và đào tạo cán bộ trong tương lai,…
Nhằm đáp ứng cho nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh,công ty đang có kế hoạch tuyển dụng thêm lao động trực tiếp. Yêu cầu đã tốt nghiệp đại học về thiết kế xây dựng, đã có kinh nghiệm làm trong ngành xây dựng hay tốt nghiệp đại học với kết quả cao, …

1.2.2. Tổ chức quản lý về tiền lương
Công ty trả lương cho lao động theo sản phẩm, có tiến hành khoán quỹ lương tới từng bộ phận, đây là hình thức trả lương vừa chính xác và vừa khuyến khích lao động.
Giám đốc và các phòng ban và bộ phận kế toán trong công ty có trách nhiệm trong việc tính và chi trả lương cho lao động. Các phòng ban lập bảng chấm công cho từng lao động và sau 6 tháng tính ra lương chi tiết của từng lao động trong phòng dựa trên tổng quỹ lương khoán của phòng theo doanh thu thực hiện trong kỳ. Giám đốc kí duyệt các bảng ứng lương tháng hay bảng quyết toán lương do kết toán trình lên. Phòng kế toán tính ra lương tạm ứng của lao động, lập phiếu đề nghị thanh toán trình giám đốc và viết ủy nhiệm chi gửi cho ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam ( BIDV ) .
Công ty trả lương cho nhân viên thông qua tài khoản tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ( BIDV ) vừa nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản mà tránh tổn thất quỹ tiền lương như khi trả tiền lương bằng tiền mặt .
Công ty còn chế độ thưởng cho người lao động căn cứ vào doanh thu thực hiện trong kỳ, năng suất, tinh thần, thái độ của từng lao động. Trưởng các phòng ban trình danh sách lao động được xét thưởng lên cho giám đốc xét duyệt và chuyển về phòng kế toán để thanh toán. Đây là hình thức khuyến khích lao động làm việc có trách nhiệm có hiệu quả hơn nữa, vừa đảm bảo quyền lợi người lao động vừa tăng lợi nhuận cho công ty .

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG LONG THƯỜNG
2.1. Đặc điểm chung về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty Cổ phần Xây Dựng Long Thường
2.1.1. Hình thức trả lương của công ty CPXD LONG THƯỜNG.
Do công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, khảo sát các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, sản phẩm làm ra là các bản vẽ thiết kế, các dịch vụ tư vấn về xây dựng công trình, khảo sát và giám sát thi công công trình nên lương của nhân viên trong công ty được áp dụng là lương theo sản phẩm. Ngoài tiền lương cơ bản theo hệ số lương cơ bản quy định của nhà nước nhân viên còn được hưởng phần lương theo năng suất hiệu quả làm việc của mình. Đây là hình thức trả lương phù hợp với đặc điểm sản xuất,kinh doanh của công ty,ngoài ra hình thức trả lương theo sản phẩm của công ty nhằm giúp khuyến khích tinh thần và trách nhiệm làm việc của nhân viên đồng thời nâng cao hiệu quả công việc, kết quả sản xuất kinh doanh cho công ty.
Công ty thực hiện chế độ theo lương sản phẩm từ khâu tìm kiếm công việc, thực hiện công việc, tìm tài liệu kinh tế kỹ thuật, giám sát tác giả thiết kế, thu hồi công nợ, hồ sơ thanh quyết toán và giải quyết các phát sinh khác,…
2.1.2. Phương pháp tính lương cho người lao động trong công ty CPXD Long Thường
Do công ty áp dụng hình thức trả lương theo sản phẩm, các khoản chi phí tiền lương ở đơn vị phải thanh toán trực tiếp đến từng người gồm :
TL ksp = TLcb + TL ns
TL ksp : là tiền lương khoán sản phẩm cho cả khối trực tiếp và gián tiếp. Và được tính theo định mức chi phí khoán sản phẩm
TLns : tiền lương năng suất
TLcb : tiền lương cơ bản
TL cbi = ( TLcbtt * ( Hcbi + Hpci ) * Ti /24 ) + Tk
Trong đó :
TLcbtt : tiền lương cơ bản tối thiểu theo luật định ( 1.050.000 đồng )
TL cbi : tiền lương cơ bản của người thư i
Hcbi : Hệ số lương cấp bậc
Hpci : Hệ số phụ cấp của người thứ i nếu có
Ti : Số ngày làm việc thứ i trong tháng
Tk : các khoản khuyến khích khác nếu có
Phương pháp tính lương khối trực tiếp:
Lương của bộ phận trực tiếp trong công ty được tính theo hợp đồng giao khoán nội bộ. Lương khối trực tiếp là lương cán bộ công nhân viên của các trung tâm xí nghiệp,và lương của các lao động thuê ngoài bao gồm:
- Lương sản phẩm các bộ môn : là chi phí nhân công phân bổ đến những người thực hiện dự án theo nội dung của hợp đồng kinh tế. Đối với đồ án thiết kế là chi phí trực tiếp để sản xuất ra sản phẩm là các bản vẽ gốc, bản in, bản tính, bản báo cáo… do người nhận khoán hay chủ nhiệm đồ án quản lý và phân bổ
- Lương chuyên gia và các cộng tác viên: do chủ nhiệm đồ án quản lý và phân bổ
- Các khoản lương chế độ : Ngoài các khoản lương sản phẩm, còn có những khoản lương chế độ có tính chất tiền lương như : phụ cấp làm việc ban đêm, phụ cấp đi công tác, lương những ngày nghỉ phép, nghỉ lễ … do phụ trách đơn vị và chủ nhiệm đồ án hạch toán chi phí.
Do lĩnh vực hoạt động của công ty là tư vấn thiết kế xây dựng nên có các công trình nằm rải rác ở khắp nơi trên mọi miền của tổ quốc vì vậy công ty sử dụng hợp đồng giao khoán nội bộ giữa công ty và các đơn vị sản xuất
- Bên giao khoán: Giám đốc công ty hay phó giám đốc công ty được ủy quyền, Trưởng, phó phòng kế hoạch kỹ thuật
- Bên nhận khoán:
a. Phụ trách các đơn vị trực thuộc
b. chủ nhiệm đồ án
- Để hạch toán được quá trình sản xuất, khi giao nhận khoán phải căn cứ vào:
a. Định mức và cách giao khoán (do công ty xây dựng)
b. Tỷ lệ phân chia giữa các bộ môn
c.Loại hình, địa điểm tính chất, quy mô của từng dự án trình
giám đốc công ty duyệt
Hàng tháng công ty nghiệm thu khối lượng công việc hoàn thành với các đơn vị nhận khoán. Cứ 3 tháng một lần công ty sẽ đối chiếu công nợ với các đơn vị. Các đơn vị nhận khoán có trách nhiệm nghiệm thu lương tới từng người lao động trực tiếp theo từng công trình mà đơn vị thực hiện và gửi báo cáo cho công ty

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG VÀ QUẢN LÝ LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG CỦA CÔNG CPXD LONG THƯỜNG Error! Bookmark not defined.
1.1. Đặc điểm lao động của công ty CPXD LONG THƯỜNG. 3
1.1.1. Phân loại theo tính chất của lao động 4
1.1.2. Phân loại theo trình độ của lao động : 6
1.1.3. Phân loại theo giới tính của lao động : 6
1.1.4. Phân loại theo độ tuổi của lao động : 7
1.2. Tổ chức quản lý lao động và tiền lương tại công ty CPXD LONG THƯỜNG 7
1.2.1. Tổ chức quản lý về lao động 7
1.2.2. Tổ chức quản lý về tiền lương 9
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CPXD LONG THƯỜNG. 10
2.1. Đặc điểm chung về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty CPXD Long Thường 10
2.1.1. Hình thức trả lương của công ty CPXD Long Thường . 10
2.1.2. Phương pháp tính lương cho người lao động trong công ty CPXD Long Thường. 10
2.1.3. Cách trích lập và sử dụng các khỏan tính theo lương tại công ty CPXD Long Thường. 18
2.2. Kế toán tiền lương tại công ty CPXD Long Thường 20
2.2.1. Hạch toán ban đầu 20
2.2.1.1. Chứng từ sử dụng và quy trình luân chuyển chứng từ tại công ty CPXD Long Thường 20
2.2.1.2. Quy trình luân chuyển chứng từ kế toán tại công ty CPXD Long Thường: 25
2.2.2. Kế toán chi tiết tiền lương tại công ty CPXD Long Thường. 26
2.2.3. Kế toán tổng hợp tiền lương tại công ty CPXD Long Thường. 30
2.3. Kế toán các khoản trích theo lương tại công ty CPXD Long Thường 34
2.3.1. Hạch toán ban đầu 34
2.3.2. Kế toán chi tiết tiền lương tại công ty CPXD Long Thường. 37
2.3.3. Kế toán tổng hợp các khoản trích theo lương tại công ty CPXD Long Thường. 41
CHƯƠNG 3 : HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CPXD LONG THƯỜNG. Error! Bookmark not defined.
3.1. Đánh giá chung về thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty CPXD Long Thường 44
3.1.1. Ưu điểm 44
3.1.2. Nhược điểm 45
3.1.3. Phương hướng hoàn thiện 47
3.2. Các giải pháp hoàn thiện kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty CPXD Long Thường 47
3.2.1. Về hình thức tiền lương và phương pháp tính lương 48
3.2.2. Về tài khoản sử dụng 48
3.2.3. Về chứng từ kế toán và trình tự luân chuyển chứng từ kế toán 49
3.2.4. Về sổ kế toán chi tiết 49
3.2.5. Những điều kiện thực hiện giải pháp 51
KẾT LUẬN 52
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 53


3.2.5. Những điều kiện thực hiện giải pháp
Việc hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương là một yêu cầu tất yếu của công ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường nói riêng và của các doanh nghiệp nói chung. Để hoàn thiện được công tác này thì Nhà nước phải thường xuyên có sự điều chỉnh các chế độ tiền lương đã ban hành cho phù hợp với lợi ích của người lao động, đồng thời mỗi doanh nghiệp cũng phải tự hòan thiện mình.
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Long Thường để có thể thực hiện được những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương thì công tác quản lý hạch toán lao động tiền lương cần linh hoạt hơn nữa đồng thời công tác quản lý lao động cần được chú trọng hơn, quan tâm hơn .
Mặt khác, người lao động trong công ty cũng nên cố gắng hết mình, nhiệt tình hăng say trong công việc để đưa công ty đi lên, phát triển vững vàng hơn. Đặc biệt là các nhân viên hạch toán, quản lý lao động tiền lương và các cán bộ kế toán tiền lương trong công ty cần phát huy tính tự giác, thận trọng và tinh thần trách nhiệm cao trong việc để tránh những sai sót không đáng có khi hạch toán, nhằm đảm bảo quyền lợi xứng đáng cho người lao động.
Tóm lại, công tác quản lý, hạch toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp và liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Do đó việc hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương luôn được các doanh nghiệp đề cao xây dựng các điều kiện để thực thi.

KẾT LUẬN

Trong xu thế hội nhập phát triển kinh tế, khi Việt Nam ra nhập tổ chức thương mại WTO các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và công Ty CPXD Long Thường nói riêng đang cạnh tranh gay gắt để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những nhân tố các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu là chi phí sản xuất. Tiền lương và các khoản trich theo lương là yếu tố của giá thành sản xuất, là yếu tố của chi phí sản xuất. Do tầm quan trọng của tiền lương đòi hỏi công tác kế toán tiền lương phải được thực hiện chính xác và kịp thời để cung cấp những thông tin hợp lý cho nhà quản lý khi ra quyết định kinh doanh. Tại công ty CPXD Long Thường tiền lương chiếm một tỷ lệ cao trong tổng chi phí sản xuất kinh doanh nên công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương là công việc rất quan trọng trong công tác kế toán tại đơn vị. Tuy công tác kế toán tiền lương tại công ty CPXD Long Thường có nhiều ưu điểm và đã đang dần hoàn thiện phù hợp với sự phát triển kinh tế nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm cần khắc phục. Hy vọng chuyên đề thực tập của em sẽ phần nào khắc phục được những nhược điểm và hoàn thiện công tác kế toán tại công ty nói chung cũng như phần hành kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương nói riêng.
Cuối cùng em xin chân thành Thank giảng viên - Thạc sĩ Trần Văn Thuận đã hướng dẫn chỉ bảo tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top