Maximo

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: thâm hụt ngân sách và biện pháp tài trợ
LỜI NÓI ĐẦU
Trong  điều  kiện  nền  kinh  tế  thị  trường  hiện  đại  vai  trò  quản  lý  và 
điều tiết vĩ mô nền kinh tế - xã hội của nhà nước được đề cao hơn bao giờ hết.  Để  đảm  trách  vai  trò  này,  Nhà  nước  phải  nắm  bắt  các  công  cụ  tài chính, tiền tệ trong đó NSNN được xem là một trong những công cụ sắc bén để nhà nước can thiệp toàn diện vào nền kinh tế. Nói đến ngân sách nhà  nước  không  thể  không  nói  đến  tình  trạng  thâm  hụt  ngân  sách  căn bệnh kinh niên của mọi nhà nước.
Ngay cả Hoa Kỳ, một trong những cường quốc có nền kinh tế đứng 
hàng đầu thế giới hiện nay cũng phải đối mặt với vấn đề này, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mức độ thâm hụt ngân sách ở nước ta đang có xu hướng  gia  tăng  và  ngày  càng  tác  động  tiêu  cực  đến  đời  sống  nhân  dân cũng như toàn nền kinh tế. Nói cách khác, đây chính là một trong những nguy cơ làm khủng hoảng nền kinh tế, gây khó khăn cho chính phủ trong việc thực hiện các chính sách tài chính và tiền tệ.
Vì vậy ngân sách và vấn đề thâm hụt ngân sách là mối quan tâm sâu 
sắc của mỗi quốc gia. Để hiểu rõ và nắm vững vấn đề quả là không phải dễ, do đó trong đề án này chỉ đề cập được những vấn đề mang tính chung nhất về”thâm hụt ngân sách và biện pháp tài trợ “.
Chắc chắn trong bài thảo luận còn nhiều sai sót, em mong nhận được 
lời góp ý của quý thầy cô giáo. Em xin trân trọng cảm ơn!
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện đại vai trò quản lý và điều tiết vĩ mô nền kinh tế - xã hội của nhà nước được đề cao hơn bao giờ hết. Để đảm trách v
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top