Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
1. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ 
Có bốn cách suy nghĩ và việc tạo  đặc  điểm khác biệt cho sản phẩm của một 
công ty. Công ty có thể bằng cách cung ứng một sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn, hay rẻ hơn. “Tốt hơn” có nghĩa là sản phẩm của công ty phải hơn hẳn các địch thủ của nó. Nó thường đòi hỏi phải cải tiến chút ít sản phẩm hiện có. “Mới hơn” có nghĩa là phát triển một giải pháp mà trước đây chưa từng có . Việc này thường chứa đựng rủi ro lớn hơn so với trường hợp chỉ cải tiến, nhưng cũng lại tạo cơ may thắng đậm hơn. “Nhanh hơn” có nghĩa là giảm bớt thời gian thực hiện hay giao hàng liên quan đến việc sử dụng hay mua một sản phẩm hay dịch vụ cuối cùng. “Rẻ hơn” có nghĩa là có thể mua được một sản phẩm tương tự với số tiền ít hơn. 
Những công ty chỉ dựa vào việc tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm của mình 
bằng cách cắt giảm chi phí và giá có thể phạm phải sai lầm. Thứ nhất là, một sản phẩm “rẻ hơn” so với các địch thủ của nó thường bị nghị ngờ là hàng không tốt, ngay cả khi nó tốt hơn thật sự. Thứ hai là công ty thường có thể cắt giảm dịch vụ để đảm bảo giá hạ và điều này có thể làm cho người mua xa lánh. Thứ ba là, đối thủ cạnh tranh thường bất ngờ tung ra một sản phẩm còn “rẻ hơn” do tìm được chỗ sản xuất và chi phí thấp hơn. Nếu công ty không làm cho sản phẩm của mình trội hơn về bất kỳ mặt nào khác, ngoài chuyện rẻ hơn, thì nó sẽ bị thua đối thủ cạnh tranh đó. 
Mới đây Treacy và Wiersema đã nêu lên ba chiến lược dẫn đến đặc điểm khác 
biệt thành công vị trí dẫn đầu thị trường đó là: 
+ Hoạt động tuyệt hảo: cung cấp cho khách hàng những sản phẩm hay dịch vụ 
tin cậy với giá cạnh tranh và đảm bảo dễ kiếm. Ví dụ: Dell Computer, Wal- Mart, American Airlines, Federal Express. 
+ Quan hệ thân thiết với khách hàng: Hiểu biết sâu sắc khách hàng và có khả 
năng  đáp  ứng nhanh chóng những nhu cầu  đặc thù và chuyên biệt của nó. Ví dụ: Home Depot, Staples, Ciba-Geigy, Kraft. 
+ Dẫn đầu về sản phẩm: Cung ứng cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ 
đổi mới, tăng thêm ích lợi cho khách hàng và hơn hẳn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: Nike, Apple, Sony. 
Như vậy là một công ty có thể thắng bằng cách kinh doanh tốt hơn, hiểu biết 
khách hàng mình tốt hơn hay luôn luôn làm ra sản phẩm tốt hơn. 
Giả sử một công ty đã nghiên cứu và lựa chọn được thị trường mục tiêu của mình. Nếu nó là công ty duy nhất phục vụ thị trường mục tiêu đó thì nó chắc chắn có th
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu tại công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường Marketing 0
D Các chiến lược định vị sản phẩm sữa tươi của công ty cổ phần sữa vinamilk Luận văn Kinh tế 2
T Khảo sát hoạt động định vị sản phẩm Diprivan tại thị trường Hà Nội của công ty Astrazeneca Y dược 0
T Xây dựng chiến lượt định vị sản phẩm du lịch teambuilding trên thị trường nội địa tại công ty dịch v Địa lý & Du lịch 0
T quản trị sản xuất tại công ty cổ phần sữa việt nam vinamilk định vị doanh nghiệp, bố trí sản xuất và Luận văn Kinh tế 0
I [Free] Xây dựng chiến lược Marketing - Mix nhằm định vị thị trường cho sản phẩm Đài xông hương Lampe Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu của công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Tài liệu chưa phân loại 0
B Chiến lược định vị, chiến lược marketing theo chu kỳ sống sản phẩm và xây dựng thương hiệu Tài liệu chưa phân loại 3
C Đề án: Một số vấn đề về hạch toán tài sản cố định thuê tài chính tại đơn vị đi thuê Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top