ILOVE_YOU

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU
Với việc trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới - WTO, Việt Nam càng khẳng định vị thế của mình trên chính truờng quốc tế. Con đường hội nhập tuy nhiều chông gai nhưng đây cũng là cơ hội để đất nước chúng ta phát triển nhanh chóng. Để đạt được những thành tựu to lớn ấy Đảng, Nhà nước ta và nhân dân ta đang ngày đêm chung sức chung lòng, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trên các lĩnh vực. Một mặt chúng ta phải biết phát huy nội lực của nền kinh tế mặt khác chúng ta phải biết tận dụng sự trao đổi thuơng mại với các nền kinh tế khác. Nhất là khi Việt Nam là thành viên của các tổ chức như tổ chức các nước Đông Nam Á - ASEAN, tổ chức các nước Châu Á Thái Bình Dương - APEC,… Sự đa dạng muôn sắc của nền kinh tế đó phải được giải quyết triệt để bằng các chế tài cụ thể để có thể hạn chế tính phức tạp của nó. Quốc hội nước CHCN Việt Nam là cơ quan lập pháp chuyên đề ra các bộ luật Kinh tế nhằm tạo hành lang pháp lý để soi dọi cho con đường hội nhập. Một trong các nội dung của Luật đó là luật Đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài.
Thực tế theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng đầu năm 2007, Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 18 dự án với số vốn đăng ký gần 287 triệu USD, nâng tổng số dự án đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam lên con số 200 với tổng số vốn trên 1 tỉ USD. Trước tính cấp thiết của xã hội về đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài nên để hiểu rõ về nội dung và thực trạng của các vấn đề liên quan cụ thể đến bộ Luật này, tui đã chọn đề tài “Tìm hiểu pháp luật về đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài” làm tiểu luận Môn học Pháp luật về đầu tư.






CHƯƠNG I
KHÁI QUÁT VỀ ĐẦU TƯ TỪ VIỆT NAM RA NƯỚC NGOÀI

1.1 KHÁI NIỆM ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI
Ðầu tư ra nước ngoài là việc nhà đầu tư đưa vốn bằng tiền và các tài sản hợp pháp khác từ Việt Nam ra nước ngoài để tiến hành hoạt động đầu tư.
1.2 VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI
Năm 2006, Luật Đầu tư đã được ban hành và tiếp theo sau đó trong cả năm 2007 thì các Nghị định hướng dẫn đầu tư ra nước ngoài đã được xây dựng tạo hành lang pháp lý cho hoạt động đầu tư ra nước ngoài thuận lợi hơn. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 78/2006/NĐ-CP quy định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài. Thêm vào đó Đề án khuyến khích đầu tư ra nước ngoài đã được Bộ Kê hoạch Đầu tư xây dựng trình Chính phủ ban hành trong đầu năm 2007. Đề án đã cụ thể hoá các chính sách khuyến khích đầu tư, khuyến khích đầu tư vào các địa bàn và lĩnh vực.
Tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đầu tư vào 33 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới với 200 dự án. Ngoài một số dự án tại các thị trường như Nam Phi, Australia, Hàn Quốc, hầu hết các dự án còn lại đề tập trung vào Lào, Campuchia, Singapore...Trong số 200 dự án đó, 70 dự án được triển khai tại Lào với số vốn 461 triệu USD, chiếm 44,7% tổng số vốn, Algeria chiếm 23,5%, tiếp theo là Iraq, Campuchia và Nga.
1.3 THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI
Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng mà phát triển nhất là thăm dò và khai thác dầu khí, sản xuất và chế biến hàng gia dụng. Sản xuất vật liệu xây dựng chiếm gần một nửa số dự án và gần 70% số vốn kế đến là nông nghiệp và dịch vụ.
Việt Nam hiện là nhà đầu tư lớn thứ ba tại Lào. Trên thực tế, Việt Nam góp một lượng lớn vốn đầu tư lớn vào Lào là nhờ những dự án tầm cỡ giữa hai nước, như Thuỷ điện Xekaman III với 247 triệu USD, dự án trồng cao su 32 triệu USD của Tổng công ty Cao su, dự án trồng cao su 24 triệu USD của Công ty Cao su Đăk Lăk. Về phía Lào, Lào đang rất cần nhiều dự án đầu tư khác như xây dựng trung tâm chẩn đoán ý khoa, trung tâm thương mại, sản xuất nhựa, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, sản xuất gạch ceramic, kính, đầu tư công nghiệp dệt, dịch vụ vận chuyển. Thủ đô Vientiane cũng chưa có bệnh viện chẩn đoán hình ảnh và cũng chưa có đại siêu thị trong khi nhu cầu cho những dịch vụ này ngày càng cao.
Theo dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm nay tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam có thể đạt 300 triệu USD. Ngoài các thị trường chính như Lào, Campuchia, các doanh nghiệp đang hướng đến những thị trường khác, cụ thể là các nước Mỹ Latinh để thăm dò, khai thác dầu khí và đầu tư vào một số ngành hấp dẫn khác
Về mặt chính sách, Thủ tướng vừa ban hành Nghị định 121/2007/NĐ-CP qui định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong hoạt động khai thác dầu khí. Theo đó, Chính phủ sẽ chấp thuận đầu tư với các dự án dầu khí sử dụng vốn Nhà nước từ 1.000 tỉ đồng trở lên hay vốn của các thành phần kinh tế từ 3000 tỉ đồng trở lên. Các dự án không thuộc phạm vi qui định trên sẽ do thay mặt chủ sở hữu hay nhà đầu tư quyết định. Nghị định cũng qui định trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày có quyết toán thuế hay văn bản có giá trị pháp lý tương đương qui định của pháp luật nước tiếp nhận đầu tư, nhà đầu tư phải chuyển toàn bộ lợi nhuận về Việt Nam, trừ các khoản lợi nhuận được giữ lại để tái đầu tư hay đầu tư cho các dự án dầu khí khác. Trường hợp có nhu cầu kéo dài thời hạn trên, nhà đầu tư phải có văn bản nêu rõ lý do, trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét, quyết định. Việc gia hạn được thực hiện không quá 2 lần, mỗi lần không quá 6 tháng
Về phía các doanh nghiệp, sau chuyến tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Mỹ vừa qua, Tổng giám đốc công ty Mitsustar Việt Nam khẳng định Mitsustar Việt Nam sẽ sớm thành lập Công ty Hàng gia dụng Mitsustar trên đất Mỹ và từng bước niêm yết cổ phiếu tại thị trường này.
Ngân hàng Sài gòn Thương tín (Sacombank) sẽ là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở văn phòng thay mặt tại Trung Quốc sau khi đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.
Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel cũng đang xúc tiến mở văn phòng thay mặt tại Hồng Kông và Mỹ, sau khi triển khai dự án Công ty Cambodia Viettel tại Campuchia. Viettel sẽ nâng Ban dự án Đầu tư ra nước ngoài lên thành công ty cổ phần với sự tham gia của nhiều đối tác.
Xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng tăng, dự kiến năm 2008 sẽ lên đến 500 triệu USD.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

thanhtungxb

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: pháp luật Việt Nam về đầu tư ra nước ngoài
LUẬT ĐẦU TƯ
2
NỘI DUNG
I. Khái quát về hoạt động đầu tư ra nước ngoài
1. Khái niệm Đầu tư ra nước ngoài
Hiện nay các quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài
đã được chính thức pháp điển hóa trong luật đầu tư 2005
Khoản 14 Điều 3 Luật đầu tư định nghĩa: “đầu tư ra nước ngoài là việc nhà
đầu tư đưa vốn bằng tiền và các tài sản khác từ Việt Nam ra nước ngoài để
tiến hành hoạt động đầu tư”
2. Các hình thức đầu tư ra nước ngoài và đặc điểm của các hình thức đầu tư
Đầu tư ra nước ngoài có thể được thực hiện dưới hình thức đầu tư trực tiếp
hay đầu tư gián tiếp của tổ chức, cá nhân mà theo quy định của pháp luật
Việt Nam được phép tiến hành đầu tư
a. Đầu tư trực tiếp
Là hình thức đầu tư ra nước ngoài chủ yếu mà nhà đầu tư nước ngoài đầu tư
vốn, tài sản vào nước tiếp nhận đầu tư và thiết lập các dự án đầu tư tại đó
đồng thời họ trực tiếp tham gia điều hành đối tượng mà họ bỏ vốn đầu tư
Hình thức đầu tư này có đặc điểm sau:
+ Hình thức đầu tư này bằng nguồn vốn của tư nhân do đó nhà đầu tư có
toàn quyền quyết định đầu tư và tự ghánh chịu trách nhiệm về kết quả đầu
tư. Cho nên hình thức đầu tư này ít bị ràng buộc về chính trị
+ Nhà đầu tư tự mình điều hành toàn bộ dự án đầu tư hay tham gia điều
hành dự án đầu tư tại nước tiếp nhận đầu tư.
+ thông qua hoạt động đầu tư trực tiếp, nước tiếp nhận đầu tư có cơ hội được
tiếp thu công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm quản lí …của nhà đầu tư
b. Đầu tư gián tiếp
Đầu tư ra nước ngoài (ĐTRNN) là vấn đề mang tính chất toàn cầu và là xu thế của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hi
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Cho em xin tài liệu bản đầy đủ với ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng pháp luật hình sự một số nước trên thế giới – kinh nghiệm cho Việt nam Luận văn Luật 0
D Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ theo pháp luật việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Pháp luật về ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Phát triển ý thức pháp luật của trung đội trưởng bộ binh trong Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay Luận văn Luật 0
D Pháp luật về quản lý chất thải y tế ở việt nam Y dược 0
D Chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo pháp luật đất đai ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Hoàn thiện pháp luật về bảo vệ môi trường nước ở Việt Nam hiện nay Luận văn Luật 0
D Pháp luật quốc tế về bảo vệ nguồn nước quốc tế và thực tiễn thực hiện của Việt Nam Luận văn Luật 0
D Pháp luật Việt Nam về giải quyết tranh chấp thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu của hiệp định thương mại tự do EVFTA Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top