Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Vietcombank Hà Nội
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI 3
1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại 3
1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng 3
1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng 4
1.1.3. Vai trò của hoạt động tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế 8
1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại 10
1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng 10
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 11
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 16
1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng 16
1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng 20
1.3.3. Các nhân tố khác 22
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 24
2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 24
2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 24
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 25
2.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Ngoại Thương
Hà Nội 28
2.2.1. Về huy động vốn 29
2.2.2. Về sử dụng vốn 32
2.2.3. các công tác khác 36
2.3. Các nhân tố kinh tế xã hội tác động tới hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 38
2.3.1. Môi trường kinh tế 39
2.3.2. Những nhân tố thuộc về vĩ mô của Nhà nước 42
2.3.3. Môi trường xã hội 42
2.3.4. Môi trường tự nhiên 43
2.4. Thực trạng về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương
Hà Nội 43
2.4.1. Các văn bản nghiệp vụ tín dụng mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đang áp dụng 45
2.4.2.Đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định tính 45
2.4.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định lượng 46
2.5. Các biện pháp mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng tín dụng 53
2.6. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 54
2.6.1. Những kết quả đạt được 54
2.6.2. Những hạn chế và nguyên nhân 55
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 60
3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 60
3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới 60
3.1.2. Phương hướng và nhiệm vụ của tín dụng năm 2003 63
3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 63
3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 65
3.3.1. Chính sách tín dụng 65
3.3.2. Về quy trình tín dụng 69
3.3.3. Chứng khoán hoá các khoản nợ 76
3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên,có định hướng phát triển nguồn nhân lực 76
3.4. Kiến nghị 77
3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 77
3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 78
3.4.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 81



LỜI NÓI ĐẦU
Trong điều kiện hiện nay, khi khu vực hoá, toàn cầu hoá đang trở thành xu hướng phổ biến thì bên cạnh quá trình hợp tác theo nguyên tắc hai bên cùng có lợi, giữa các quốc gia luôn kèm theo quá trình cạnh tranh gay gắt, khốc liệt. Để có thể vực dậy và phát triển một nền kinh tế với một cơ sở hạ tầng yếu kém về mọi mặt, để có thể thắng được trong cạnh tranh, chúng ta cần có rất nhiều vốn. Kênh dẫn vốn trong nước quan trọng nhất cho nền kinh tế là hệ thống ngân hàng. Để có thể thu hút được nhiều vốn thì một trong những điều cần làm là làm tốt công tác tạo đầu ra, tức là cấp tín dụng cho nền kinh tế.
Tín dụng Ngân hàng được coi là đòn bẩy quan trọng cho nền kinh tế. Nghiệp vụ này không chỉ có ý nghĩa với nền kinh tế mà nó còn là nghiệp vụ hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng, quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của từng ngân hàng. Chính vì vậy, làm thế nào để củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng là điều mà trước đây, bây giờ và sau này đều được các nhà quản lý Ngân hàng, các nhà chính sách và các nhà nghiên cứu quan tâm.
Với Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, hoạt động tín dụng trong những năm gần đây là khá tốt, dư nợ qua các năm tăng cao, tỷ lệ nợ quá hạn giảm. Tuy nhiên, kết quả hoạt động tín dụng vẫn chưa cao như mong muốn. Chúng ta sẽ thấy rõ điều đó trong phần thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội được đề cập ở chương 2 của chuyên đề này. Trước xu thế hội nhập và cạnh tranh Ngân hàng cần nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng.
Xuất phát từ thực tiễn đó, em đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội” nhằm mục đích đưa ra những giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề còn hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.
Theo luật các tổ chức tín dụng của Việt Nam, hoạt động tín dụng bao gồm nhiều hoạt động như chiết khấu, bảo lãnh, cho vay, cho thuê... Song trong bản đề án này em chỉ đề cập tới chất lượng tín dụng ở góc độ cho vay.


Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí
Link :
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top