Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Nhận thức về DVKH ? Các biện pháp cần thiết dể DVKH thực sự trở thành công cụ cạnh tranh hữu hiệu của các doanh nghiệp việt nam hiện nay

Quan điểm khái quát cho rằng dịch vụ khách hàng là tât cả những gì mà doanh 
nghiệp cung cấp cho khách hàng - người trực tiếp mua hàng hoá và dịch vụ của công ty. Tuy nhiên trong thực tế có nhiều cách tiếp cận khái niệm này.

Theo quan điểm ngành logistics, thì dịch vụ khách hàng liên quan tới các hoạt 
động  làm  gia  tăng  giá  trị  trong  chuỗi  cung  ứng.  Đứng  ở  góc  độ  này,  dịch  vụ khách hàng là 1 quá trình diễn ra giữa người bán, người mua và người cung ứng dịch  vụ  logistics  (nếu  người  bán  không  đủ  năng  lực  tự  cung  cấp  dịch  vụ  tới khách hàng). Kết thúc quá trình này thì sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ được tăng thêm một giá trị nào đó, giá trị này trong trao đổi ngắn hạn không mang nhiều ý nghĩa lắm nhưng trong dài hạn có thể là nhân tố tạo các mối quan hệ lâu dài. Các giá trị này cũng có thể được chia sẻ giữa các bên tham gia.

Các quan điểm trên cho thấy dịch vụ khách hàng có các đặc điểm chung sau:
+ Dịch vụ khách hàng là dịch vụ đi kèm với các sản phẩm chính yếu nhằm cung cấp sự thỏa mãn tối đa cho khách hàng khi đi mua hàng. Nhu cầu về dịch vụ khách  hàng  là  nhu  cầu  phát  sinh  khi  khách  hàng  đi  mua  sắm,  đây  chính  là những lợi ích mà khách hàng được thụ hưởng khi đi mua hàng.+ Dịch vụ khách hàng mang tính vô hình và tạo ra phần giá trị cộng thêm hữu ích  cho  sản  phẩm.  Dịch  vụ  khách  hàng  không  thể  tồn  trữ  nên  không  tách  rời khỏi sự phân phối dịch vụ do đó thời gian và địa điểm phân phối dịch vụ là rất quan  trọng.  Đầu  ra  của  dịch  vụ  khách  hàng  rất  đa  dạng  và  không  ổn  định  do tính đa dạng của người cung cấp và người  được phục vụ nên thường gặp  khó khăn trong việc đánh giá và kiểm soát chất l￿ượng.+ Dịch vụ khách hàng có sự liên hệ cao với khách hàng nên đòi hỏi các kỹ năng phục vụ cao, nhưng các kinh nghiệm quan sát đ￿ược từ dịch vụ khách hàng và tiếp  thu  trực  tiếp  từ  khách  hàng  sẽ  làm  phát  sinh  ý  tưởng  về  dịch  vụ  mới  và những điều kiện thuân lợi để cải tiến dịch vụ đang tồn tại.  -  Từ các góc độ tiếp cận trên có thể khái quát định nghĩa: “ 
dịch vụ khách hàng 
là quá trình sáng tạo & cung cấp những lợi ích gia tăng trong chuỗi cung ứng nhằm tối đa hoá tổng giá trị tới khách hàng với mức chi phái hiệu quả nhất”. 
2. các yếu tố cấu thành DVKH : 
Dịch vụ khách hàng được cấu thành từ một số yếu tố cơ bản, các nhân tố 
này ảnh hưởng đến chi phí của cả người mua và người bán. Đây cũng là các căn cứ để xác định tiêu chuẩn đo lường dịch vụ khách hàng 
Ngành logistics có vị trí ngày càng quan trọng trong các nền kinh tế hiện đại và có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển kinh tế của các quốc gia và toàn cầu. Phầ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa Khoa học Tự nhiên 0
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
D NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU CHO HỌC SINH THÔNG QUA BÀI GIẢNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU MÔN ĐỊA LÍ 12 Luận văn Sư phạm 0
D Nhận thức của người dân về sử dụng túi nilon Văn hóa, Xã hội 0
D Nhận thức và thái độ của sinh viên hiện nay về đồng tính (qua khảo sát sinh viên học viện báo chí và tuyên truyền) Y dược 1
D Nhận thức về sức khỏe sinh sản của sinh viên trường Đại học Quy Nhơn Y dược 0
K Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học Khoa học Tự nhiên 2
I Truyền thông marketing nhằm thay đổi nhận thức của khách hàng về thương hiệu Hải Hà – Kotobuki Luận văn Kinh tế 0
C Thực trạng nhận thức về nhãn hiệu trong các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nhận thức chung về thương hiệu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top