daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí đề án

Lương thực và an ninh lương thực là vấn đề tối quan trọng đối với mỗi quốc gia, đặc biệt là đối với Việt Nam – một nước đang phát triển và đang lấy việc kinh doanh lương thực và nông sản phẩm làm điểm mạnh để gia tăng thu nhập cho nền kinh tế quốc dân. Cùng với đó các công ty lương thực cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình bình ổn và kinh doanh lương thực ở nước ta. Các công ty lương thực hiện nay tồn tại dưới nhiều hình thức khá đa dạng và phong phú, như doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp Nhà nước, các hợp tác xã, xí nghiệp sản xuất…với quy mô lớn nhỏ khác nhau.
Công ty Lương Thực cấp I Lương Yên là một doanh nghiệp Nhà nước với chức năng chủ yếu sản xuất kinh doanh các loại lương thực. Đây là một doanh nghiệp có tuổi đời gần 45 năm, trải qua những năm chiến tranh ác liệt luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp lương thực thực phẩm cho bộ đội, cán bộ công nhân viên trên địa bàn Hà nội cũng như các địa bàn khác trên toàn đất nước.
Chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty này đã bị chững lại và có phần giảm sút hiệu quả trên một số lĩnh vực kinh doanh, thậm chí có một số đơn vị có nguy cơ giải thế hay sáp nhập do không trụ nổi,... vì vậy mà Công ty đã phải vật lộn để vượt qua trụ vững và ổn định để phát triển thành công ty đa chức năng
Tuy nhiên sự phát triển đó chưa thực sự tương xứng với tiềm năng của một Công ty có bề dày gần nửa thế kỷ hoạt động trên lĩnh vực lương thực thực phẩm, với lợi thế kinh doanh tại một thành phố lớn ở phía Bắc và các điều kiện để có thể vươn lên phát triển thành một doanh nghiệp mạnh. Vì vậy việc nghiên cứu và tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tìm hướng đi đúng đắn, ổn định và bền vững cho Công ty là một yêu cầu tất yếu và bức thiết.
Là một sinh viên chuyên ngành kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, được thực tập tại Công ty Lương Thực cấp I Lương Yên, trước tình hình kinh doanh và hiệu quả kinh doanh hiện tại của Công ty, cùng với những kiến thức đã được học tại trường và sự hướng dẫn chỉ bảo của cô giáo TS. Vũ Thị Minh, cùng các cô chú trong Công ty đặc biệt là các cô chú phòng Kinh doanh - Thị trường, em đã có được cái nhìn tổng quát nhất về các mặt Kinh doanh - Thương mại trong Công ty. Đồng thời, em cũng rất quan tâm và nghiên cứu sâu về đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Lương Thực cấp I Lương Yên”.
Đây là một đề tài khá sâu phân tích tình hình kinh doanh của Công ty đồng thời đánh giá những nguyên nhân dấn đến tình hình đó để đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những điều còn tồn tại và phát huy những thế mạnh của Công ty. Để nghiên cứu đề tài trên, em sử dụng hai phương pháp chính là phương pháp so sánh tuyệt đối và phương pháp so sánh tương đối. Phương pháp so sánh tuyệt đối cho biết khối lượng, quy mô tăng giảm của chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp so với các doanh nghiệp khác hay giữa các thời kỳ của doanh nghiệp. Phương pháp so sánh tương đối cho biết kết cấu, quan hệ, tốc độ phát triển và mức độ phổ biến của chỉ tiêu.


MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Nội dung 3
Phần I: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh 3
I. Khái niệm hiệu quả kinh doanh 3
1. Khái niệm 3
2. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh 6
2.1. Nhân tố bên trong doanh nghiệp 6
2.2. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 10
II. Phân loại hiệu quả kinh doanh 14
1. Xét theo phạm vi hoạt động 14
2. Xét theo thời gian hoạt động 14
3. Tiêu chuẩn hiệu quả 15
III. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 16
1. Chỉ tiêu tổng hợp 16
2. Chỉ tiêu bộ phận 17
IV. sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh 20
1. Đối với xã hội 20
2. Đối với doanh nghiệp 21
Phần II: Thực trạng sản xuất kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của công ty lương thực cấp i lương yên Error! Bookmark not defined.
I. giới thiệu chung về công ty 24
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 24
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty Lương Thực Cấp I Lương Yên 25
3. Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh 26
3.1. Loại hình hoạt động sản xuất kinh doanh 27
3.2. Nguồn vốn 27
3.3. Lao động 29
3.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật 30
4. Cơ cấu tổ chức của Công ty 31
4.1. Phòng tổ chức lao động 32
4.2. Phòng hành chính quản trị 33
4.3. Phòng tài chính kế toán 34
4.4. Phòng kinh doanh thị trường 35
4.5. Phòng kỹ thuật đầu tư 38
II. thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty 39
1. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua 39
1.1. Mặt hàng kinh doanh 39
1.2. Nguồn cung ứng 40
1.3. Khách hàng của Công ty 41
1.4. Đối thủ cạnh tranh chính 42
2. Kết quả và hiệu quả kinh doanh của Công ty 43
2.1. Kết quả kinh doanh 43
2.2. Hiệu quả kinh doanh của Công ty 45
3. Đánh giá chung hoạt động kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của công ty những năm qua 51
Phần III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty lương thực cấp i lương yên 59
I. Phương hướng mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty 59
1. Định hướng chung 59
2. Mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty năm 2006 60
II. CáC giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty 60
1. Hoàn thiện công tác tổ chức quản lý của Công ty 61
1.1. Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý của Công ty: 61
1.2. Hoàn thiện cơ chế quản lý sản xuất kinh doanh trong Công ty 61
2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 62
2.1 Thành lập tổ chuyên trách công tác nghiên cứu thị trường như là một bộ phận trực thuộc phòng kinh doanh. 63
2.2. Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng chiến lược thị trường. 64
2.3. Tăng cường đầu tư cho công tác nghiên cứu thị trường 66
2.4. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường. 68
3. Hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý lao động nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 69
4. Đẩy mạnh áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh 74
5. Tăng cường tiết kiệm chi phí, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả 76
5.1. Tăng cường tiết kiệm chi phí 76
5.2. Tận dụng các nguồn vốn 77
5.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 78
6. Khai thác tối đa các nhân tố nội lực khác trong công ty 80
Kết luận 82
Tài liệu tham khảo 84


Link download:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top