mandoline2609

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: KIẾN THỨC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
 
KIẾN THỨC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 
TS. Nguyễn Đăng Hậu 
Mục lục 
Mục lục ........................................................................................................................... 2 Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ INTERNET, WWW, TRANG WEB ............................... 3 
1. Giới thiệu về Internet.......................................................................................................................................... 3
 
2. Giới thiệu về World Wide Web ( WWW) và trang Web.................................................................................... 5
 
Chương 2: KHÁI NIỆM VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ............................................... 6 
2.1 Khái niệm ......................................................................................................................................................... 6
 
2.2 Các đặc trưng của Thương mại điện tử............................................................................................................. 6
 
2.3 Các cơ sở để phát triển TMĐT và các loại giao dịch TMĐT............................................................................ 8
 
2.4 Các loại hình giao dịch TMĐT......................................................................................................................... 9
 
2.5 Các hình thức hoạt động chủ yếu của Thương mại điện tử............................................................................. 10
 
2.5. Lợi ích của Thương mại điện tử .................................................................................................................... 12
 
Chương 3:  NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TMĐT..................................................... 14 
3.1 Khái niệm về thị trường TMĐT ..................................................................................................................... 14
 
3.2 Cách thức lấy và cung cấp thông tin trên mạng.............................................................................................. 15
 
3.3 Những nguồn thông tin có thể tìm kiếm về những đối thủ cạnh tranh............................................................ 16
 
3.4 Nguồn thông tin về các thị trường nước ngoài. .............................................................................................. 16
 
3.5 Nghiên cứu thị trường trong TMĐT............................................................................................................... 17
 
3.6 Quản lý quan hệ với khách hàng CRM........................................................................................................... 18
 
3.7 Hồ sơ khách hàng và cá thể hoá khách hàng .................................................................................................. 19
 
3.8. Sử dụng thư điện tử trong giao dịch điện tử .................................................................................................. 19
 
3.9 Quảng cáo trong TMĐT ................................................................................................................................. 20
 
Chương 4: KỸ NĂNG MARKETING TRỰC TUYẾN............................................... 21 
4.1. Cách thức thu hút khách hàng đến trang Web của doanh nghiệp .................................................................. 21
 
4.2 Những nhân tố giúp cho việc bán các sản phẩm, dịch vụ có hiệu quả trên mạng. .......................................... 22
 
4.3. Những dịch vụ có thể triển khai được trên mạng........................................................................................... 23
 
4.4 Những sản phẩm mà khách hàng có thể tìm mua trên mạng .......................................................................... 23
 
Chương 5: CƠ SỞ PHÁP LÝ CHO VIỆC PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 24 
5.1. Sự cần thiết phải xây dựng khung pháp lý cho việc triển khai Thương mại điện tử. ..................................... 24
 
5.2. Luật thương mại điện tử ................................................................................................................................ 24
 
5.3 Luật Bảo vệ sự riêng tư trong TMĐT............................................................................................................. 26
 
5.4 Luật Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.................................................................................................................... 26
 
Chương 6: VẤN ĐỀ BẢO MẬT, AN NINH TRÊN MẠNG....................................... 27 
6.1 Các loại tội phạm trên mạng........................................................................................................................... 27
 
6.2 Các vấn đề an toàn bảo mật cơ bản đặt ra trong TMĐT ................................................................................. 28
 
6.3 Cơ chế mã hoá................................................................................................................................................ 29
 
6.4 Chứng thực số hoá.......................................................................................................................................... 30
 
6.5 Một số giao thức bảo mật thông dụng ............................................................................................................ 31
 
Chương 7: VẤN ĐỀ THANH TOÁN TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ................ 32 
7.1. Thẻ tín dụng .................................................................................................................................................. 32
 
7.2. Ðịnh danh hay ID số hoá (Digital identificator) ............................................................................................ 33
 
7.3. Giỏ mua hàng điện tử .................................................................................................................................... 34
 
7.4. Cyber Cash .................................................................................................................................................... 35
 
Chương 8 MỘT SỐ VẤN ĐỀ KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ...... 37 
8. 1. Giới thiệu một số giải pháp thương mại điện tử điển hình ........................................................................... 37
 
8. 2.  Kiến trúc một website.................................................................................................................................. 41
 
8. 3. Các bước xây dựng một website................................................................................................................... 44
 
Chương 9  CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM VÀ TMĐT...................................... 46 
9.1 Thời cơ và thách thức ..................................................................................................................................... 46
 
9.2 Nhà nước ta đang hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận TMĐT ........................................................................... 47
 
9.3 Các bước cần làm để chấp nhận và tham gia TMĐT của các doanh nghiệp Việt Nam .................................. 47
 
9.4 Xây dựng kế hoạch kinh doanh TMĐT .......................................................................................................... 53
 
 
2
Internet ra đời trên cơ sở mạng ARPANET của Bộ Quốc Phòng Mỹ xây dựng trong những năm 1970. Để đối phó với chiến tranh lạnh, Chính phủ Mỹ đã thành lập một cơ q
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top