Gilberto

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: Đạo đức nhà giáo2
A- PHẦN MỞ ĐẦU.
Xưa nay, đâu đâu người ta cũng thừa nhận vai trò của người thầy giáo,
có ý nghĩa chủ chốt, quyết định chất lượng quá trình dạy học.Ông cha ta thường nói :“không thầy đố mày làm nên”.Vai trò của người thầy giáo thể hiện ở những điểm sau đây: “Đó là người thay mặt cho xã hội điều khiển quá trình dạy học. Đó là nguồn thông tin,nguồn tri thức cơ bản,dễ hiểu và lí thú.Và trên hết đó là tấm gương về đạo đức và tác phong cho các em…nhất là ở các lớp nhỏ. Dần dần càng lên lớp trên ,người ta chỉ còn thấy nhiệm vụ của người thầy chỉ còn lại là truyền đạt tri thức. Đặc biệt, nhiều thầy giáo ở bậc cao hình như không cho rằng mình phải là tấm gương cho học sinh. Điều đó cần có sự điều chỉnh cần thiết.
Trong thời đại ngày nay, người thầy trước hết phải là nhà giáo dục,
bằng chính nhân cách đạo đức của mình tác động tích cực đến sự hình thành nhân cách đạo đức của học sinh. Giáo viên phải có tính tích cực của công dân, có ý thức trách nhiệm đối với xã hội, hăng hái tham gia vào sự nghiệp phát triển cộng đồng. Giáo viên là nhân vật chủ yếu góp phần hình thành bầu không khí dân chủ trong nhà trường, có long yêu nghề, mến trẻ.
Một câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để con em chún ta,thế hệ trẻ tương
lai của đất nước có được những phẩm chất cao quý? Đây thực sự là một câu hỏi đáng để chúng ta phải suy nghĩ.Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn những cá thể trong tương lai có một đời sống tinh thần phong phú và lành mạnh, giàu lòng nhân ái, có tinh thần khách quan và độ lượng.Vậy thì đó cũng chính là những yêu cầu trong đơn đặt hàng của chúng ta trong nền giáo dục đương thời.Những người thầy chính là nhưng “người lái đò qua sông”,dìu dắt những thế hệ trẻ,chủ nhân tương lai của đất nước.Vậy nên phong cách đạo đức sư phạm của người thầy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tư duy,nhân cách đạo đức của học sinh.
Càng quan tâm đến giáo dục thế hệ trẻ thì càng cần quan tâm đến
giáo dục tư cách đạo đức của nhà giáo từ các trường sư phạm, từ mỗi tập thể sư phạm.Tư cách đạo đức của nhà giáo đang có những hiện tượng thiếu lành mạnh,suy thoái đạo đức người thầy.Vậy muốn có chất lượng giáo dục đích thực chúng ta bắt đầu bằng sự quan tâm chất lượng đội ngũ giáo viên và toàn bộ quản lí giáo dục.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top