Một trong những nguyên nhân gây đau lưng là bệnh thoái hóa cột sống, các đốt xương sống bị hư tổn sẽ chèn ép các dây thần kinh nằm giữa các đốt sống và gây đau lưng, có khi đau nhiều đến nỗi bệnh nhân không thể đứng hay đi lại được. Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống có thể là do viêm nhiễm, do tư thế lao động, tư thế đi lại hay do thường xuyên mang vác các vật nặng. Tuy nhiên nguyên nhân thường gặp nhất là thoái hóa bản thân xương cột sống do chứng loãng xương gây ra. Chính vì thế chứng đau lưng thường hay gặp ở tuổi về già, đặc biệt là phụ nữ.



Khối xương của con người phát triển đến đỉnh điểm vào tuổi 20 - 30 rồi sau đó sẽ suy giảm dần. Càng cao tuổi khối xương càng bị mất đi và đặc biệt đối với phụ nữ sau mãn kinh thì khối xương mất đi càng nhanh chóng. Người ta thấy rằng ở tuổi sau 60, khối xương bị giảm đến hơn một nửa so với lúc còn trẻ và khi khối xương giảm xuống dưới 40% thì bệnh loãng xương xuất hiện với các triệu chứng lâm sàng của nó như gãy xương, thoái hóa cột sống.



Xương đốt sống của người bị thoái hóa, cột sống sẽ xốp hơn so với người bình thường nên dễ bị xẹp đốt sống và sự xẹp này sẽ đè nén lên các dây thần kinh vốn hiện diện rất nhiều giữa các đốt sống và gây đau. Xương sống cũng được hỗ trợ nhiều bởi các cơ quanh cột sống và sự phát triển tốt của hệ cơ này cũng góp phần giúp nâng đỡ cột sống tránh các chấn thương do va chạm hay do tư thế.



Để phòng tránh loãng xương cột sống, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Canxi là một nguyên tố chính yếu cấu thành xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1.200 mg canxi. Thức ăn chứa nhiều calci như sữa, các sản phẩm từ sữa - đây là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất. Ngoài ra còn kể đến các loại rau xanh, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể. Các viên bổ sung canxi hay thực phẩm có bổ sung canxi cũng là nguồn cung cấp canxi cần quan tâm nếu chế độ ăn hàng ngày không đủ đảm bảo canxi.



Đậu nành không nhiều canxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để phòng ngừa loãng xương. Hoạt chất Genistein có trong đậu nành được xem như là hormon estrogen thực vật, có tác dụng tương tự như estrogen sinh học và đóng góp một phần quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương. Đậu nành có thể được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như sữa đậu nành, đậu hũ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.



Ngoài thực phẩm ra, lối sống cũng đóng góp phần quan trọng để phòng ngừa thoái hóa cột sống. Thường xuyên vận động sẽ tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Thường xuyên đi ra ngoài trời sẽ tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể. Nhiều khuyến cáo hiện nay về tình trạng thiếu vitamin D ở người cao tuổi do thời gian ở trong nhà quá nhiều, ngại đi ra ngoài do sợ té ngã. Thật ra nếu càng ít đi lại, ít vận động thì xương càng xốp, phản xạ của cơ bắp càng yếu và càng dễ té ngã. Khi đã bị té ngã thì lại dễ dàng bị gãy xương hay nhẹ thì rạn nứt xương gây đau lưng, đau cột sống.



Ăn uống và lối sống được xem như là hai yếu tố quan trọng để phòng ngừa loãng xương, đặc biệt là chứng thoái hóa xương cột sống ở người cao tuổi.



Điều trị bệnh thoái hoá cột sống có thể dùng thuốc uống hay thuốc tiêm.



Khi bị thoái hoá cột sống, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa khám, chỉ định chính xác dùng loại thuốc gì. Không phải lúc nào thuốc ngoại cũng tốt, mà bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê đơn thuốc kết hợp sao cho có hiệu quả nhất trong điều trị.



Đa số các thuốc điều trị thoái hoá cột sống đều có tác dụng phụ đến dạ dày. Người bệnh phải ăn no trước khi tiêm, uống thuốc, và phải luôn nhớ uống thuốc với nhiều nước. Người bị đau dạ dày thường được bác sĩ cho dùng thêm loại thuốc dạ dày để bổ trợ giảm đau hay chuyển sang phương pháp điều trị khác.



Bạn cần đưa mẹ đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
 
Chào bạn!

Câu hỏi của bạn cũng khá lâu nhưng không biết hiên giờ tình hình sức khõe của mẹ bạn thế nào. Nhưng trường hợp như mẹ của bạn thì rất thường gặp ở người lớn tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là vấn đề dinh dưỡng. Và bệnh thoái hóa xương khớp là một trong những bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, viêm xoang hay bao tử...vv. Vì thế, nên chúng ta không thể khỏi được chỉ với thuốc bắc, nam hay thuốc tây (do bác sĩ) và những thức ăn như bạn nói ở trên. Thực tế tui cũng đã gặp rất nhiều trường hợp bao tử hay bị khớp uống đủ các loại nhưng tính bằng năm vẫn không có kết quả, nếu dùng thuốc tây nhiều thì lại có được thêm những bệnh khác phát sinh. Vì vậy, chúng ta cần có phương pháp điều trị đúng mới đạt kết quả được.

Bạn hay bất cứ ai muốn tìm hiểu phương pháp của tui giúp thì cứ liên hệ, đảm bảo có kết quả tốt và cải thiện sức khõe nữa, giúp chúng ta sống khõe, sống lâu hơn.



Liên hệ: DĐ: 0976 126346 gặp Cường, hay Email: [email protected]
 

ngocban60

New Member
Chào bạn!

Tốt nhất hiện giờ là cho mẹ được nghỉ ngơi,chế độ dinh dưỡng hợp lý,tập thể dục, bài thuốc này mẹ bạn có thể dùng được rất hữu ích cho mẹ bạn,hiệu quả ,chi phí thấp,an toàn.

Chúc sức khỏe gia đình bạn!



BÀI THUỐC DÂN TỘC CỔ

( hiệu quả như mong đợi )



Sử dụng Thuốc Nam thuốc Dân Tộc Cổ Truyền từ thiên nhiên với liều



lượng thích hợp sẽ không có tác dụng phụ nào rất an toàn cho cơ thể.

tuy là thuốc nam nhưng sử dụng với liều lượng rất thấp chỉ với



3,3gam/ngày,hiệu quả rỏ rệt sau vài ngày sử dụng .nhưng có hiệu quả



lâu bền ,kể cả các bệnh nhân lâu năm thuốc vẫn hiệu quả,tránh tái



phát nên điều trị lâu dài.



> không tác hại bao tử

> không gây buồn ngủ

& Sẽ cảm giác rất khỏe khoắn sau khi sử dụng thuốc ,thích hợp cho



mọi người già dù không có bện nghiêm trọng vẫn sử dụng được vói



liều thấp,uống cách khoảng.như một liều thuốc giúp lưu thông khí



huyết ,chống mệt mỏi , đau nhức cho cơ thể.



Thuốc này có tác dụng kháng viêm tại chổ,kháng viêm lên các dây



thần kinh, giúp máu huyết lưu dẫn đến các vùng bị viêm nhiễm,phục



hồi chức năng nâng đỡ của cột sống ,làm mềm cơ dể các dây thần



kinh không bị chèn ép quá mức là nguyên nhân dẫn đến đau nhức.

> Hiệu quả tuyệt đối với đau dây thần kinh tọa có yếu liệt chi,buồn mỏi



tê,nhức,suy giảm chức năng vận động,

> Đau dây thần kinh liên sườn

> Các chứng đau lưng ,vùng mông,đau vai ,gáy, cổ,mỏi gối,do thoái



hóa,gai,thoát vị,vẹo lệt cột sống

đau cơ,tê thấp,đau tê, buồn mỏi chân tay,đổ mồ hôi tay chân,chứng



lạnh bàn tay,bàn chân có bị chuột rút..

> Đau giây thần kinh có rối loạn chức năng đại,tiểu tiện

> Chứng đau, tê, mỏi ,sau tai biến

>Tác dụng tốt vói các cơn đau thắt ngực do bệnh động mạch vành gây



ra

> hỗ trợ bệnh nhân viêm tủy sống suy giảm chức năng vận động



HÃY LÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI

ở xa sẽ nhận thuốc qua đường bưu điện

sẵn sàng chia sẻ thắc mắc vấn đề có liên quan



Địa chỉ ;Tạ Mạnh Thủy ;109 Đồng Trai;Xã Định Hiệp ;Huyện Dầu Tiếng



;Tỉnh Bình Dương .



DT;0650 3 538 128......DĐ;0168 648 8116

Email; [email protected]
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top