Quade

New Member

Download miễn phí Đồ án Trang trí nội thất văn phòng Công ty Điện tử Sam Sung





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Đặt vấn đề
1. Hà Nội vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên
2. Hà Nội - Trung tâm văn hoá tiêu biểu - Trung tâm Công nghiệp và sự phát triển của nền công nghiệp hiện nay
II. Lý do chọn đề tài
Chương I. CỞ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
I. Vai trò của mỹ thuật công nghiệp
1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của mỹ thuật công nghiệp
2. Mỹ thuật công nghiệp – Khoa học thẩm mỹ của xã hội công nghiệp
3. Trang trí Nội – Ngoại thất – Thành tựu của Design công nghiệp – phần hồn của các công trình kiến trúc
II. Tổng quan về công trình
1. Trung tâm Thương mại Hà Nội
2. Văn phòng Công ty Điện tử Sam Sung
III. Nhiệm vụ,mục đích và phương pháp luận thiết kế
1. Nhiệm vụ
2. Mục đích
3. Phương pháp luận thiết kế
Chương II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ TỔ CHỨC SÁNG TÁC
I. Tìm hiểu về văn phòng
II. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc tạo lập không gian
1. Công năng và thẩm mỹ
2. Nhân tố ánh sáng và những giải pháp ánh sáng
3. Nhân tố màu sắc
3.1 Những quan điểm về màu sắc trong nội thất
3.2 Những nguyên tắc kết hợp màu sắc trong nội thất
4. Sự tương phản trong bố cục không gian
5. Nguyên vật liệu và chất lượng nghệ thuật
Chương III. PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CHO ĐỀ TÀI
I. Không gian sảnh
1. Tổ chức không gian
2. Phương án nghiên cứu
3. Một số hình ảnh nghiên cứu tham khảo về không gian sảnh
II.Phòng họp
1. ý đồ thiết kế
2. Một số hình ảnh nghiên cứu tham khảo về phòng họp
III. Không gian phòng trưng bày
1. ý đồ thiết kế
2. Một số hình ảnh nghiên cứu tham khảo về phòng trưng bày
IV. Đánh gia quá trình nghiên cứu sáng tạo
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a xã hội. Hay nói cách khác, Trang trí Nội- Ngoại Thất là nghệ thuật tổng hợp, là phần hồn của các công trình kiến trúc.
Trong những năm gần đây, thế giới đã giành nhiều công sức để bàn về tính hiện đại trong kiến trúc và nội thất. Chủ nghĩa hiện đại và hậu hiện đại đã bàn về phong cách kiến trúc khác nhau của thời đại. Giữa hai ngành thiết kế kiến trúc và trang trí nội thất luôn luôn có mối quan hệ gắn bó mật thiết. Đây là sự kết hợp mang tính khoa học và công nghệ cao. Các công trình kiến trúc có hiện đại và đẹp đến đâu cũng không thể thiếu yếu tố sáng tạo nghệ thuật trong không gian nột thất, thiếu điều kiện đó thì không gian kiến trúc chỉ là cái xác không hồn, một cố gắng của nhà kiến trúc sư trong trường hợp đó chỉ dẫn họ đến với một chủ nghĩa duy năng và chủ nghĩa hình thức mà thôi. Sự kết hợp hài hòa và hoàn hảo này sẽ tạo cho nhân loại một công trình nghệ thuật hoàn mỹ. Nhìn vào một công trình trang trí nội thất ta có thể nhận biết được tính cách, sở thích, trình độ của một đối tượng cụ thể. Đây có thể coi là loại hình nghệ thuật thị giác, hơn thế nữa nó chính là một ngành khoa học bởi mỗi chi tiết, mỗi bộ phận trong tổng thể không gian đều phải kết hợp với nhau một cách logic nhất, hợp lý nhất. Người hoạ sỹ thiết kế phải biết cách tạo ra một không gian đẹp từ không gian kiến trúc ban đầu. Mối quan hệ giữa kiến trúc và nội thất là ở chỗ nếu coi kiến trúc là phần xác thì nội thất là phần hồn tạo nên sự trọn vẹn của công trình. Vì thế ngay từ khi khởi đầu công trình cần có sự kết hợp giữa kiến trúc và nội thất để giải quyết không gianCác công trình kiến trúc được trang trí nội thất đẹp sẽ góp phần làm nâng cao hiệu quả, giá trị sử dụng, tạo hứng thủ hơn cho khách thể thẩm mỹ. Do vậy, ngành Trang trí Nội- Ngoại Thất có một vai trò quan trọng và rất lớn đối với lĩnh vực xây dựng, kiến trúc nói riêng và xã hội nói chung.
II.Tổng quan về công trình
1. Trung tâm Thương mại Hà Nội
Trung tâm Thương mại Hà Nội sẽ được xây dựng theo quyết định của UBND thành phố và chủ đầu tư cùng các cơ quan có thẩm quyền – với quy mô và mục tiêu phát triển kinh tế xúc tiến thương mại, Trung tâm Thương mại Hà Nội xây dựng và hoạt động với các chức năng chủ yếu:
- Hoạt động tiếp thị đầu tư và nghiên cứu thị trường trong mọi lĩnh vực kinh tế.
- Các hoạt động hội thảo, diễn đàn kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.
- Tư vấn về đầu tư kỹ thuật phục vụ phát triển lợi ích kinh tế
- Kinh doanh tư liệu tiêu dùng và tư liệu sản xuất cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.
- Thực hiện các dịch vụ, quảng cáo thương mại và cung cấp thông tin tư liệu phục vụ phát triển kinh tế.
- Trưng bày, giới thiệu các thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ngành công nghiệp, nông nghiệp và sản phẩm của các ngành nghề thủ công.
- Kinh doanh dịch vụ văn phòng cho thuê.
2. Văn phòng Công ty Điện tử Sam Sung
Công ty Điện tử Sam Sung là tập đoàn sản xuất lắp ráp đồ điện tử. Là một doanh nghiệp liên doanh nước ngoài, sản phẩm chủ yếu là thiết bị nghe nhìn và linh kiện điện tử như : Ti vi, màn hình kỹ thuật số, dàn máy nghe nhạc, thiết bị về âm thanh như Loa, Ampli, đầu đĩa Compar…
Cùng với chiến lược phát triển mở rộng thị trường, Công ty Điện tử thuê mặt bằng và đặt văn phòng tại Trung tâm Thương mại Hà Nội, trong khuôn viên tầng 1 của tòa nhà. Vì vậy, vị trí đặt văn phòng quyết định quan trọng đến việc giao dịch và kinh doanh của Công ty. Đây là một vị trí hết sức thuận lợi về nhiều mặt: trao đổi sản phẩm, trưng bày giới thiệu về tiếp thị sản phẩm dễ dàng, giao thông thuận tiện cho việc giao dịch và làm việc của nhân viên…
Hoạt động của Công ty tại đây bao gồm các không gian chính:
- Không gian sảnh đón tiếp: diện tích khoảng 120m2
- Phòng làm việc của nhân viên: diện tích khoảng 150m2
- Phòng họp: diện tich khoảng 80m2
- Showroom trưng bày và bảo hành sản phẩm: có tổng diện tích 150m2
III. Nhiệm vụ, mục đích và phương pháp luận thiết kế.
1. Nhiệm vụ.
Nghiên cứu và giải quyết được những yêu cầu về công năng theo chức năng của không gian văn phòng cùng với những giải pháp tối ưu. Tìm hiểu không gian và hoạt động của con người để sắp xếp và tổ chức không gian. Tìm kiếm và đưa ra những giải pháp trang trí thẩm mỹ cùng những mô tuýp phù hợp với kiến trúc tổng thể. Tuỳ theo từng không gian, thể hiện được ý đồ thiết kế nhằm thoả mãn yêu cầu thực tế đặt ra cho từng không gian đó.
2. Mục đích.
Tạo ra những không gian nội thất văn phòng,phòng trưng bày hoàn toàn mới mẻ những không xa vời thực tế đạt hiệu quả cao về công năng và thẩm mỹ. Đồ án mang tính giá trị khoa học và hợp lý về tính kinh tế, phù hợp thuần phong mỹ tục và khẳng định giá trị của hệ thống văn phòng. Bên cạnh đó càn có giá trị về tính quy mô, đồng bộ, hiệu quả thương mại, phục vụ tốt nhu cầu cần thiết cho hoạt động của con người trong nội thất văn phòng. Các giải pháp nội thất luôn hướng tới việc tăng tính công năng của công trình trong việc hoạt động thực tế.
- Trang trí nội thất phải phù hợp với tổng thể kiến trúc, tôn trọng kết cấu kiến trúc và mang tính thẩm mỹ cao.
- Đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo nhưng vẫn phù hợp với thực tế.
- Thông qua thực tiễn thể hiện, qua chất liệu, qua thủ pháp sáng tạo, đề tài phải thể hiện được rõ nét đặc trưng riêng của văn phòng Công ty Điện tử SAMSUNG.
3. Phương pháp luận thiết kế nội thất.
Nghệ thuật trang trí nội thất luôn gắn liền với cuộc sống, với trình độ kinh tế và văn minh xã hội, đồng thời làm nhiệm vụ hướng cuộc sống tới Chân- Thiện- Mỹ. Bản chất của trang trí nội thất là hướng tới cái đẹp và luôn luôn sáng tạo. Vì vậy nhà thiết kế nội thất trước hết phải hiểu vai trò của mình là tạo ra cái đẹp của không gian nội thất thông qua hình khối, đường nét, màu sắc, chất liệu trang trí. Bên cạnh đó, người thiết kế cũng phải hiểu nội thất, vai trò của không gian nội thất để tạo được những loại hình không gian khác nhau: Không gian đóng, không gian mở, không gian liên thông, không gian cộng hưởng…
Sau khi đã nắm vững đặc điểm của đối tượng thiết kế là loại kiến trúc, địa điểm và địa thế của công trình, thiết kế cho đối tượng nào, nhằm mục đích gì và những yêu cầu thiết yếu của nội thất thì người hoạ sỹ nội thất phảI biết tạo ra phong cách, khuynh hướng trang trí mang tính đặc trưng ( Dân tộc, cổ điển hay hiện đại…). Một người hoạ sỹ có tâm hông lãng mạn, phóng khoáng, giàu tính nhân bản cộng với những kiến thức cơ bản và phương pháp luận thiết kế đúng, chắc chắn sẽ tạo được những đồ án thiết kế nội thất đầy tính sáng tạo và mỹ cảm, phục vụ tốt những đòi hỏi không ngừng của đời sống tinh thần nhân loại.
Chương II.
Phương pháp nghiên cứu
và tổ chức sáng tác
I. Tìm hiểu về văn phòng
Cùng với cơ chế mở cửa giao lưu và hội nhập, nhiều thành phần...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top