hihi.hoatuyet

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án
1 LỜI MỞ ĐẦU
Máy bán hàng tự động là phương tiện mua bán quen thuộc của rất nhiều nước trên Thế giới. Cách thức mua bán này được xem là xu thế của những đô thị hiện đại với nhịp sống ngày càng sôi động và đòi hỏi cao.
Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế và tốc độ đô thị hóa nhanh nhất Thế giới. Tuy vậy, cách mua bán hiện đại này vẫn chưa xuất hiện nhiều ở nước ta.
Trước thực tế đó, chúng tui thực hiện bài nghiên cứu này với mục đích tìm hiểu rõ hơn về máy bán hàng tự động; từ đó có thể đưa ra những nhận xét về triển vọng phát triển máy bán hàng tự động tại Việt Nam và những đề xuất nhằm giúp các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này có thể thực hiện hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn.
Thuật ngữ “máy bán hàng tự động” (vending machine) trên Thế giới bao gồm cả những chiếc máy thu phí giao thông, máy bán vé tại các điểm đỗ xe, máy rút tiền tự động…Trong khuôn khổ bài nghiên cứu này, chúng tui chỉ xin được đề cập tới loại máy bán hàng tự động thông dung nhất: máy bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng.
Vì kiến thức và kinh nghiệm còn nhiều hạn chế, chúng tui rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn.








2 TỔNG QUAN VỀ MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

Máy bán hàng tự động hiện nay đã phổ biến trên Thế giới. Theo thống kê, tại Nhật cứ trung bình 23 người dân lại có một chiếc máy bán hàng tự động. Con số này ở Mỹ là 35 dân/1 máy. Nhưng ở Việt Nam chúng ta nó vẫn còn rất xa lạ với đại bộ phận người tiêu dùng. Có thể mô tả một cách đơn giản nhất về loại máy này là nó thay thế người bán hàng nhận tiền của khách và cung cấp đúng mặt hàng mà khách mong muốn ngay lập tức. Đây là một loại máy móc đòi hỏi một trình độ công nghệ khá hiện đại, tuy nhiên nó đã được ra đời từ rất lâu.
2.1 Lịch sử ra đời và phát triển của máy bán hàng tự động
Nhà toán học Hy Lạp Hero được xem như người đầu tiên phát minh ra một chiếc máy bán hàng tự động vào năm 215 trước Công nguyên khi ông thiết kế ra một chiếc máy bán nước thánh trong các đền thờ ở Ai Cập. Chiếc máy bán hàng tự động thương mại đầu tiên sử dụng tiền xu được giới thiệu tại Luân Đôn, Anh vào đầu những năm 1880, dùng để bán các loại thiếp. Richard Carlise, chủ một hiệu sách và nhà xuất bản, đã phát minh ra một chiếc máy bán sách tự động cũng vào khoảng thời gian đó. Vào năm 1888, công ty Thomas Adam Gum đã giới thiệu chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên vào thị trường Mỹ. Nó được thiết lập tại ga tầu điện ngầm thành phố New York và bán kẹo gôm Tutti-Fruiti. Đến năm 1897, công ty Pulver đã thêm các con số chuyển động vào các máy bán kẹo gôm của nó như một điều để thu hút khách hàng. Máy bán kẹo bọc đường được giới thiệu vào năm 1907. Máy bán hàng tự động nhanh chóng cung cấp mọi thứ, bao gồm cả xì gà, thiệp, tem, v.v… Ở Philadenphia, một nhà hàng hoạt động hoàn toàn bằng tiền xu gọi là Horh&Hardart được mở cửa vào năm 1902 và hoạt động cho đến tận năm 1962. Vào đầu những năm 1920, chiếc máy bán hàng tự động lần đầu tiên bán soda vào cốc. Đến năm 1926, một nhà phát minh người Mỹ tên là William Rowe đã phát minh ra một chiếc máy bán thuốc lá.
Cho đến nay, máy bán hàng tự động đã xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới với trình độ phát triển rất cao. Mỗi một loại máy cung cấp một chủng loại hàng hóa khác nhau và hình dáng, kích cỡ của mỗi loại máy phụ thuộc vào loại hàng hóa hay số lượng mà nó có thể cung cấp. Việc thanh toán tại những chiếc máy bán hàng tự động cũng đa dạng hơn. Không chỉ chấp nhận tiền xu, hiện nay ở một số nước tiên tiến, người ta đã phát minh ra cả những chiếc máy có thể nhận biết tiền giấy, thẻ tín dụng v.v.. Mỹ và Nhật là hai quốc gia có thị trường máy bán hàng tự động sôi động nhất.
Như vậy, có thể kết luận rằng máy bán hàng tự động đã có một lịch sử lâu đời và ngày càng được hiện đại hóa, mang nhiều chức năng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Để có cái nhìn trực quan hơn về máy bán hàng tự động, chúng tui xin được giới thiệu một vài hình ảnh tiêu biểu về máy bán hàng tự động tai Nhật Bản và Mỹ, những nơi được coi là phát triển nhất với những chiếc máy này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nhuquynh101

New Member
Re: [Free] Đề án: Triển vọng phát triển máy bán hàng tự động tại Việt Nam

cho mình xin bản đầy đủ của bà này với ĐỀ ÁN: TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG TẠI VIỆT NAM
Thank ạ
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Đề án: Triển vọng phát triển máy bán hàng tự động tại Việt Nam

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Đề án Thực trạng và giải pháp phát triển TTCK Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
L Đề án Giải phát phát triển khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
P Đề án Thị trường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam và phương hướng phát triển Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển công trình Khoa học Tự nhiên 0
R [Free] Đề án Quá trình hình thành và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Đề án Giải pháp chủ yếu tăng cường đầu tư phát triển nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Những giải pháp để phát triển kinh tế hàng hoá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Đề án Phát triển kinh tế TBNN trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
F [Free] Đề án Phân tích các giải pháp phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việ Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Đề án Quá trình phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top