Quade

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu
Ngày nay nớc ta đang tiến hành đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá -
hiện đại hoá. Sự tham gia của các ngành kinh tế đối với sự nghiệp trên của đất
nớc là tối quan trọng. Hoà cùng với xu hớng phát triển của các ngành kinh tế
khác, ngành du lịch nớc ta tuy còn non trẻ nhng đợc đánh giá là ngành kinh
tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế nớc ta. Ngành công nghiệp không khói
này góp phần không nhỏ cho ngân sách nhà nớc và đem lại những khoản siêu
lợi nhuận đối với các doanh nghiệp. Nếu đờng lối và chính sách kinh doanh có
hiệu quả, hấp dẫn các đối tợng khách và để ngành du lịch có thể phát triển có
sự đóng góp to lớn của ngành kinh doanh khách sạn. Vì kinh doanh khách sạn
là ngành kinh doanh tổng hợp nên khi nó phát triển thì các ngành kinh tế khác
cũng có điều kiện đẩy mạnh thúc đẩy phát triển. Do đó ngành kinh doanh
khách sạn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với ngành du lịch nói riêng và
các ngành kinh tế khác nói chung.
Mời năm trở lại đây, hệ thống khách sạn của nớc ta phát triển rất mạnh
với sự xuất hiện các khách sạn lớn nhỏ ở các trung tâm thành phố, đặc biệt là
ở thủ đô Hà Nội trung tâm văn hoá của cả nớc. Hà Nội cùng với những nét
kiến trúc cổ kính trong đó có nhứng khách sạn cao tầng hiện đại bên cạnh
Daewoo, Horison, Hilton, Sofitel, Metropol, Sofitel Plaza, khách sạn Meliá Hà
Nội vơn lên giữa thủ đô cùng với vẻ đẹp tráng lệ và nét kiến trúc độc đáo riêng
biệt của nó. Là một đơn vị có vai trò to lớn trong sự phát triển của ngành kinh
doanh khách sạn ở Hà Nội.
Trong thời gian qua đợc sự giúp đỡ của các thầy cô giáo ở trờng, đặc
biệt là sự giúp đỡ của cô giáo Đoàn Thanh Huyền, cùng với các nhân viên tại
khách sạn Meliá Hà Nội, em đã hoàn thành quá trình học tập tại khách sạn và
hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp.
Báo cáo gồm có 5 phần.
PhầnI: Giới thiệu khái quát về khách sạn.
Phần II. Thực trạng hoạt động kinh doanh các dịch vụ
Phần III. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Phần I

Giới thiệu khái quát về khách sạn
I. Vị trí
Khách sạn Meliá Hà Nội đợc đặt tại 44B Lý Thờng Kiệt, Hà Nội. Đây là
khu phố sầm uất của thành phố và cũng là khu thơng mại ngoại giao của Hà
Nội. ở đây gần các văn phòng Chính phủ, đại sứ quán, các di tích văn hoá, các
danh lam thắng cảnh, các khu vui chơi giải trí và mua sắm. Điều đặc biệt hơn
là giao thông ở đây cũng rất thuận tiện cho khách du lịch. Du khách có thể đi
bộ trên đờng phố dới những hàng cây ven đờng, tạo cho du khách một cảm
giác dễ chịu, ngoài ra khách du lịch có thể lên sân thợng hay còn gọi là sân
máy bay, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố với những toà nhà cao
tầng, những công viên, sông hồ và đờng phố. Vào ban đêm ở các dãy phố có
nhiều ngời qua lại đông đúc tạo một cảm giác thật nên thơ và sống động.
Chính điều đó đã thu hút khách đến với khách sạn Meliá Hà Nội. Để đáp ứng
các nhu cầu thiết yếu giữa cung và cầu, khách sạn ngày càng phát triển thêm
nhiều các dịch vụ khác nhau và dần dần khách sạn Meliá Hà Nội đã có một vị
trí vững chắc trong nớc cũng nh trên thế giới.
II. Sự ra đời và phát triển của khách sạn Meliá Hà Nội
1. Sự ra đời của khách sạn Meliá Hà Nội
Tiền thân là nhà máy chế tạo điện cơ (CTAMAD) liên doanh với công ty
S.A.S Trading Thái Lan. Hiện nay là S.A.S CTAMAD do tập đoàn Sol
Meliá quản lý. Ông Gabriel escarrer Chủ tịch công ty là ngời đã thành lập
công ty tại Tây Ban Nha vào năm 1956. Ngày nay Sol Meliá có mặt ở 33 nớc
với hơn 400 khách sạn.
2. Sự phát triển của khách sạn Meliá Hà Nội
Khách sạn Meliá Hà Nội khánh thành vào ngày 6/1/1999 và cũng là ngày
khách sạn đón những vị khách du lịch đầu tiên. Tuy nhiên mới đa vào hoạt
độn khách sạn chỉ 1/2 số phòng mà khách sạn có.
Tên giao dịch quốc tế của khách sạn là:
Meliá Hà Nội Hotel
Khách sạn Meliá Hà Nội đợc tạo dựng bởi 3 đối tác:

- Thứ nhất: Công ty điện cơ Việt Nam
- Thứ hai: Chủ đầu t Thái Lan
- Thứ ba: Cơ quan quản lý Tây Ban Nha.
Và đợc hoạt động dựa theo pháp luật của Việt Nam mà nhà nớc Việt Nam cho
phép đối với các doanh nghiệp nớc ngoài.
III. Sự lớn mạnh của đội ngũ lao động
Khi mới thành lập khách sạn chỉ có hơn 250 nhân viên đợc đào tạo từ
nhiều ngành nghê khác nhau. Với lòng yêu nghề, sự nhiệt tình và năng động
trong công việc là lý do đã gắn bó họ thành một khối thống nhất.
Trớc khi vào làm ở khách sạn các nhân viên đợc đào tạo và trang bị đầy
đủ những kiến thức về khách sạn cũng nh nghiệp vụ để làm sao cuốn hút đợc
du khách và làm hài lòng khách du lịch. Đến nay đội ngũ nhân viên của khách
sạn đã lên tới hơn 300 ngời.
IV. Sự phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật
Khách sạn Meliá Hà Nội có diện tích là 3.800 m
2
, với bố cục gồm hai toà
nhà. Một là khu văn phòng (Toà nhà trung tâm) dành cho các công ty đến thuê
làm văn phòng đại diện. Một toà là khu dành cho khách lu trú và giải trí cùng
các dịch vụ bổ sung.
Khách sạn bắt đầu mở cửa là 150 phòng. Sang giai đoạn 2, khách sạn mở
phần còn lại. Tổng cộng là 306 phòng. Khách sạn đợc xây dựng với 21 tầng và
đợc thiết kế với sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc và chất liệu cùng với thiết kế
hiện đại và tiện lợi tạo cho các phòng của khách sạn có sự độc đáo và mang
nét đặc trng riêng của khách sạn.
Khách sạn có 6 thang máy dành cho khách và 2 thang máy dành cho
nhân viên phục vụ. Ngoài ra còn nhiều thang máy khác. Điều đặc biệt hơn các
khách sạn khác là khách sạn Meliá Hà Nội có một phòng đại tiệc -
Ballroom lớn, không có cột chống, với thiết bị âm thanh và ánh sáng hiện
đại, có sức chứa tới 1.200 ngời ngồi họp và tới 720 ngời ngồi ăn. Phòng đại

tiệc này cũng có thể ngăn ra làm 3 phòng nhỏ có tiền sảnh và khu trng bày.
Khách sạn có 7 phòng họp, hội nghị lớn nhỏ khác nhau, đợc đặt ở tầng 1
và 2 ở khách sạn. Khi khách đến họp hay dự hội nghị khách có thể đi bằng
thang máy, thang cuốn của khách sạn hay đi thẳng vào khu vực đỗ xe. Khách
sạn cho khu vực để xe gồm 5 tầng với sức chứa 250 xe bốn chỗ và đặc biệt ở
tầng thợng đợc xây dựng 1 sân bay giành cho máy bay lên thẳng.
Cùng với sự phát triển của đất nớc nói chung và ngành công nghiệp
không khói nói riêng, khách sạn Meliá Hà Nội đã không ngừng phát triển v-
ơn lên và đến nay đã tạo đợc một vị trí vững chắc trong ngành kinh doanh
khách sạn và đợc xếp hạng là khách sạn 5 sao.
Với sự phục vụ tận tình, chu đáo và lòng hiếu khách của đội ngũ nhân
viên, khách sạn Meliá Hà Nội đã đợc rất nhiều khách quốc tế và khách nội địa
quan tâm. Do đó doanh thu của khách sạn ngày càng tăng, việc làm của nhân
viên đợc ổn định.
V. Sự phát triển của các dịch vụ trong khách sạn
1. Dịch vụ ăn uống
- Khách sạn Meliá Hà Nội có nhà hàng Elpatio nằm ở tiền sảnh. Đây là
khu vực chính phục vụ ăn uống cả ngày. Các món ăn ở đây bao gồm những
thực đơn sáng tạo và các món Buffet cho bữa tra đợc thay đổi hàng ngày. Đặc
biệt hơn cứ hàng tuần vào tối Thứ bảy và Chủ nhật, khách sạn có Buffet dành
cho khách cùng ban nhạc với âm thanh độc đáo, những bản nhạc giao hởng
hay những bài hát nổi tiếng trên thế giới do các ca sỹ thể hiện.
Nhà hàng đợc bài trí trong một hình thể tự do chia thành 3 phần. Một
bầu không khí nh ở ngoài trời đợc tạo ra trong nhà hàng bởi các cây chuối lớn
đợc trang trí ở trung tam nhà hàng. Nhà hàng có sức chứa 165 ngời ngồi ăn.
Thời gian phục vụ khách từ 6 giờ đến nửa đêm.
- Nhà hàng Lotus (Hoa sen) Nhà hàng Thái/Trung Quốc, nằm ở tầng 1
và khách có thể đến bằng thang cuốn hay thang bộ từ sảnh hay đi theo thang
máy. Khách có thể lên các phòng riêng ở tầng trên bằng thang bộ từ chính cửa
của nhà hàng hay theo thang máy (tầng 2).

Nhà hàng Lotus là một nhà hàng Thái/Trung Quốc cao cấp với những
món ăn Thái Lan, Quảng Đông, Tứ Xuyên,Khách có thể ăn ở trong nhà
hàng hay tổ chức một buổi tiệc ở 1 trong 7 phòng riêng ở tầng trên. Lối vào đ-
ợc làm nổi bật bằng sự trng bày các tác phẩm nghệ thuật và có cắm hoa sen t-
ơi. Các cửa kính lớn của nhà hàng trông ra khu vực sảnh đẹp tuyệt vời. Nhà
hàng Lotus đã tạo đợc một chỗ đứng của mình trong thị trờng là một nhà hàng
Thái/Trung Quốc tồn tại cùng thời gian nhng hấp dẫn với thức ăn chất lợng tốt
và tiêu chuẩn phục vụ cao.
2. Dịch vụ phục vụ tiệc hội thảo
Khách sạn Meliá Hà Nội đã phát huy đợc sức mạnh của mình là khách
sạn có phòng đại tiệc đợc coi là lớn nhất. Do đó đã thu hút đợc khách đến đặt
tiệc, hội nghị, hội thảo, các cuộc khuyến mãi, triển lãm, vũ hội và các loại tiệc
khác.
Một dàn trang thiết bị âm thanh ánh sáng nghệ thuật với đội ngũ kỹ s
lành nghề và đội ngũ nhân viên phục vụ đã đợc đào tạo đầy đủ sẽ cung cấp
cho khách ở thị trờng trong và ngoài nớc những buổi tiệc ấn tợng.
Một phòng VIP có toilet riêng dẫn thẳng vào phòng đại tiệc khách sạn đã
đợc công nhận là một nơi dẫn đầu thị trờng về những buổi hội thảo và tiệc đầy
sáng tạo. Đã đợc những khách hàng trung thành và tiếp tục sử dụng lại dịch vụ
của khách sạn.
3. Dịch vụ đa đón khách.
Khách sạn đã trang bị cho mình đủ các loại xe để đáp ứng tối đa nhu cầu
của khách hàng nh: đến sân bay đón, đa đón khách đi tham quan du lịch,
4. Dịch vụ giải trí
Bể bơi của khách sạn đợc đặt ở tầng 3 có diện tích 430m


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top