Wentworth

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Lời nói đầu
1.Tính cấp thiết của đề tài
Trong quá trình phát triển của loài người, khi con người biết tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo ra của cải vật chất nuôi sống bản thân, gia đình và góp phần vào sự phát triển của xã hội cũng là lúc họ biết đến 3 yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất đó là: lao động, tư liệu lao động và đối tượng lao động. Trong đó, lao động của con người là nhân tố trung tâm, giữ vai trò quyết định trong quá trình sản xuất kinh doanh.
Lao động là một trong ba yếu tố cần thiết và giữ vai trò quyết định đối với quá trình sản xuất. Thù lao lao động là biểu hiện bằng tiền của phần hao phí lao động sống mà doanh nghiệp trả cho người lao động theo thời gian, khối lượng công việc mà họ đóng góp. Trong nền kinh tế thị trường, thù lao lao động được biểu hiện bằng thước đo giá trị và gọi là tiền lương.
Thù lao lao động là một bộ phận chi phí cấu thành nên giá trị sản phẩm, dịch vụ nên các doanh nghiệp phải sử dụng lao động một cách có hiệu quả nhằm tiết kiệm chi phí, góp phần hạ giá thành sản phẩm. Thực hiện tốt công tác thù lao lao động là một biện pháp cần thiết giúp cho công tác quản lý lao động và tiền lương của lao động đi vào nề nếp, thúc đẩy người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, tăng năng suất và hiệu suất công tác. Đồng thời nó còn tạo ra cơ sở cho việc trả thù lao theo đúng nguyên tắc phân phối theo lao động và cơ sở để xác định giá thành sản phẩm và giá bán sản phẩm. Mặt khác, việc trả thù lao lao động còn là căn cứ để xác định các khoản nghĩa vụ phải nộp cho ngân sách Nhà nước, cho các cơ quan phúc lợi xã hội.
Công ty cổ phần cân Hải Phòng luôn quan tâm chăm lo cho người lao động, tạo mọi điều kiện để họ phát huy hết năng lực, khả năng của mình. Đồng thời Công ty cũng luôn quan tâm đến việc trả thù lao cho người lao động. Hoạt động này đã có những thành công nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần giải quyết.
Với ý nghĩa quan trọng và tính cấp thiết của thù lao lao động em đã chọn nghiệp vụ “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng” để làm báo cáo thực tập.
Trong thời gian hoàn thành “Báo cáo thực tập nghiệp vụ”, em đã đư¬ợc sự giúp đỡ tận tình của các cô chú và anh chị ở phòng Tổ chức hành chính của Công ty cổ phần Cân Hải Phòng, đặc biệt là chú Nguyễn Hữu Thịnh người đã trực tiếp hựớng dẫn em hoàn thành báo cáo thực tập này. Em xin chân thành Thank tới PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân đã giúp đỡ em trong quá trình viết báo cáo. Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng thời gian có hạn và khả năng thực tế của em còn hạn chế nên bản báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự góp ý của thầy để bản báo cáo của em hoàn thiện hơn.
2.Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu
a. Mục tiêu
Mục tiêu cơ bản của việc nghiên cứu thù lao lao động là nhằm sử dụng một cách có hiệu suất nguồn nhân lực để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, đạt đuợc sự phù hợp giữa lợi ích người lao động với lợi ích của doanh nghiệp.
Thù lao lao động ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn công việc, tình hình thực hiện công việc của người lao động và chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động của tổ chức. Trong quá trình thực tập nghiệp vụ thù lao lao động tại Công ty cổ phần cân Hải Phòng nhằm các mục tiêu sau:
- Tìm hiểu tình hình thực hiện hoạt động thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng. Từ đó rút ra những mặt ưu điểm và những mặt còn hạn chế trong việc thực hiện hoạt động này. Ví dụ như phải xem xét xem hệ thống thù lao của Công ty đã tuân thủ các điều khoản của Bộ luật lao động của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không, xem hệ thống thù lao đủ lớn để thu hút lao động có chất lượng cao làm việc cho Công ty chưa và đặc biệt cần xem việc thực hiện trả thù lao cho người lao động có công bằng không và phải đảm bảo được hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty…..
-Ngoài mục tiêu phát hiện điểm mạnh của hoạt động thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng thì quá trình thực tập nghiệp vụ này còn nhằm mục tiêu chỉ ra đuợc những mặt hạn chế của hoạt động thù lao để từ đó có những giải pháp hợp lí nhằm khắc phục những mặt hạn chế đó giúp cho việc thu hút người lao động giỏi phù hợp với yêu cầu công việc của Công ty, tạo ra động lực để người lao động làm việc đạt hiệu quả cao.
b. Đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu đó là các hoạt động thù lao lao động tại Công ty cổ phần cân Hải Phòng bao gồm: các hình thức trả công, khuyến khích tài chính và phúc lợi xã hội của công ty. Do vấn đề về thù lao lao động quá rộng lên bản báo cáo này chi đi sâu phân tích về vấn đề tiền lương, tiền công mà Công ty đang thực hiện trả cho người lao động.
Khi tiến hành đánh giá tình hình hoạt động trả thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng cần xem xét về thực trạng của hoạt động này như tình hình xây dựng hệ thống trả công, các hình thức trả công thông qua các bảng số liệu đã thu thập được trong quá trình thực tập.
c. Phạm vi nghiên cứu
Do thời gian thực tập có hạn nên khi tiến hành nghiên cứu thực trạng về hoạt động trả thù lao cho người lao động bản báo cáo này sử dụng số liệu trong vòng 5 năm trở lại đây để làm cơ sở đánh giá. Các số liệu tiền công, tiền lương sẽ được thu thập từ năm 2003 đến năm 2007 và được tổng hợp, so sánh phân tích để từ đó rút ra kết luận về thực trạng hoạt động thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng.
3 Phương pháp nghiên cứu
Trong quá trình nghiên cứu có rất nhiều phương pháp để nghiên cứu vấn đề thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng. Mỗi một phương pháp có cách thức thực hiện, ưu nhược điểm riêng cần xem xét để lựa chọn phù hợp với từng đối tượng nghiên cứu. Trong bản báo cáo này đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu về vấn đề thù lao lao động như sau:
- Phương pháp toán học: đây là phương pháp được dùng khá nhiều lần trong bản báo cáo này. Cách thực hiện phương pháp này là dùng các phép tính toán cộng, trừ, nhân, chia và sử dụng các biểu thức toán học để tính toán các số liệu đã thu thập được trong quá trình nghiên cứu.
- Phương pháp đồ thị: Là phương pháp dùng đồ thị để biểu diễn các số liệu thu thập được. Từ đồ thị có thể chỉ ra được mối quan hệ giữa các số liệu đó và đồng thời cũng chỉ ra được sự bién động của đối tượng cần nói đến trong từng thời kì so sánh.
- Phương pháp so sánh: Phương pháp này được dùng khá phổ biến khi cần xem xét các số liệu để tìm ra số liệu nào lớn nhất, số nào bé nhất. So sánh cũng cho ta biết được cái nào tốt , cái nào xấu để từ đó có thể có những biện pháp phù hợp khắc phục những cái xấu.
- Phương pháp phân tích hệ thống: Là phương pháp xử lý thông tin thu thập được trong quá trình nghiên cứu nhằm làm rõ bản chất của vấn đề và đưa ra phương án tối ưu để giải quyết vấn đề đó
- Phương pháp thống kê toán: Các số liệu thu thập được sẽ đuợc tổng hợp và ghi lại vào các mục cụ thể, tổng hợp thành bảng biểu cho phù hợp để làm cơ sở tiến hành phân tích một cách thuận lợi.
- Phương pháp điều tra: Là phương pháp tiến hành dựa trên việc xem xét một vấn đề gì đó còn chưa hiểu rõ. Việc tiến hành điều tra sẽ giúp thu thập được nhiều số liệu hơn và hiểu về vấn đề cần nghiên cứu một cách sâu sắc hơn.
- Thực hiện thưởng từ lợi nhuận: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, phạm vi trách nhiệm của từng người, giám đốc quyết định tiêu chuẩn thưởng cho từng loại lao động.
ví dụ:
Đối với công nhân:
Chỉ tiêu thưởng là hoàn thành và hoàn thành vượt mức giao cho cá nhân trong quý hay năm.
Điều kiện thưởng là: Đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo định mức tiêu hao vật tư.
Đối với các cán bộ lãnh đạo:
Chỉ tiêu thưởng là: hoàn thành kế hoạch lợi nhuận, thực hiện nộp chỉ tiêu ngân sách Nhà nước.
Điều kiện thưởng là: Thực hiện tốt kỉ luật tài chính.
-Điều kiện thưởng cho tiết kiệm vật tư:
Định mức tiêu hao vật tư được xây dựng có căn cứ khoa học.
PhảI có kế hoạch cung cấp, sử dụng vật tư và thống kê chính xác lượng vật tư tiêu hao.
Phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn máy móc thiết bị và an toàn lao động, quy phạm kĩ thuật.
Phải tổ chức việc kiểm tra nghiệm thu chặt chẽ về số lượng, chất lượng sản phẩm và hạch toán chính xác giá trị vật tư đã tiết kiệm.
-Điều kiện thưởng cho việc nâng cao tỉ lệ hàng hoá chất lượng cao:
Phải xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho từng loại sản phẩm rõ ràng, chính xác.
Phải tổ chức kiểm tra nghiệm thu chất lượng sản phẩm chặt chẽ.
4. Hoàn thiện mức thưởng.
Mức thưởng là giá tị bằng tiền để thưởng cho cá nhân hay tập thể khi hoàn thành chỉ tiêu xét thưởng. Mức thưởng cao hay thấp phụ thuộc vào nguồn tiền thưởng và các mục tiêu cần khuyến khích. Mức thưởng phụ thuộc vào mức độ thành tích và hiệu quả kinh tế, mức thưởng phải hợp lí mới tạo ra động lực thúc đẩy người lao động làm tốt nhiệm vụ và hoàn thành vượt kế hoạch.
- Đối với người lao động đã kí hợp đồng thì mức tiền thưởng không quá 6 tháng lương ghi trong hợp đồng lao động.
- Đối với lao động thuộc lực lượng thường xuyên trong các doanh nghiệp chuyển sang giao kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì mức thưởng không quá 6 tháng lương cấp bậc chức vụ hiện hưởng theo hệ thống thang bảng lương của Nhà Nước.
- Mức tiền thưởng do 2 bên thoả thuận nhưng không thấp hơn 1 tháng lương tiền lương đã kí kết hợp đồng lao động.
- Mức thưởng cho tiết kiệm vật tư: Mức thưởng tính theo tỷ lệ % của giá trị làm lợi( giá trị vật tư tiết kiệm được) tuỳ theo giá trị kinh tế của từng loại vật tư.
- Mức thưởng nâng cao tỷ lệ hàng có chất lượng cao: Mức thưởng tính theo tỷ lệ % của giá trị làm lợi.
- Mức thưởng cho sáng kiến kĩ thuật: Mức thưởng được tính cho năm áp dụng đầu tiên va lớn hơn hay bằng 5% số tiền lợi trong năm đó .
- Mức thưởng sáng chế: Mức thù lao cho tác giả sáng chế không thấp hơn 8% số tiền làm lợi thu được do sử dụng sáng chế mức tối đa, nếu trong hợp đồng không có thoả thuận khác.
Sau khi xác định được nguồn tiền thưởng, xác định được tiêu chuẩn thưởng và mức thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong đơn vị tổ chức xét thưởng và trả thưởng cho các cá nhân , tập thể có thành tích tốt trong đơn vị.
Thời gian xét thưởng và trả thưởng có thể thực hiện theo tháng, quý, 6 tháng, một năm tuỳ theo tình hình cụ thể của thực tiễn sản xuất, công tác.




Kết luận
Trong hơn 3 tháng thực tập vừa qua là thời gian rất có ý nghĩa với em.Bằng những hiểu biết về kiến thức của mình khi còn ngồi học trên ghế nhà trường, nay đã giúp em vận dụng được vào thực tế. Trong quá trình thực tập em đã có cơ hội tìm hiểu về công ty cổ phần cân Hải Phòng, đặc biệt là vấn đề về thù lao lao động. Vấn đề thù lao lao động đã thực sự lôi cuốn em và em đã quyết định chọn vấn đề” Hoàn thiện công tác thù lao lao động của công ty cổ phần cân Hải Phòng” để làm đề tài cho báo cáo hực tập nghiệp vụ. Tuy nhiên do kiến thức và thời gian thực tập có hạn nên em chỉ đi sâu vào phân tích thực trạng công tác trả công và các giải pháp hoàn thiện nó. Do kinh nghiệm con hạn chế nên bản báo cáo này không tránh khỏi những thiếu xót. Do vậy, em rất mong được sự góp ý của thầy, các cô chú phòng tổ chức hành chính thuộc công ty để bản báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

lina123

Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động thù lao lao động của Công ty cổ phần cân Hải Phòng
B¸o c¸o thùc tËp nghiÖp vô Líp K13QT2
L¬ng ThÞ Nô
2
c¶m ¬n tíi PGS.TS NguyÔn Ngäc Qu©n ®· gióp ®ì em trong qu¸ tr×nh viÕt b¸o
c¸o. MÆc dï ®· cè g¾ng rÊt nhiÒu nhng thêi gian cã h¹n vµ kh¶ n¨ng thùc tÕ
cña em cßn h¹n chÕ nªn b¶n b¸o c¸o nµy kh«ng tr¸nh khái nh÷ng thiÕu sãt.
Em rÊt mong ®îc sù gãp ý cña thÇy ®Ó b¶n b¸o c¸o cña em hoµn thiÖn h¬n.
2.Môc tiªu, ®èi tîng, ph¹m vi nghiªn cøu
a. Môc tiªu
Môc tiªu c¬ b¶n cña viÖc nghiªn cøu thï lao lao ®éng lµ nh»m sö dông
mét c¸ch cã hiÖu suÊt nguån nh©n lùc ®Ó ®¹t ®îc môc tiªu cña doanh nghiÖp,
®¹t ®uîc sù phï hîp gi÷a lîi Ých ngêi lao ®éng víi lîi Ých cña doanh nghiÖp.
Thï lao lao ®éng ¶nh hëng rÊt lín ®Õn sù lùa chän c«ng viÖc, t×nh h×nh
thùc hiÖn c«ng viÖc cña ngêi lao ®éng vµ chÊt lîng s¶n phÈm, hiÖu qu¶ ho¹t
®éng cña tæ chøc. Trong qu¸ tr×nh thùc tËp nghiÖp vô thï lao lao ®éng t¹i
C«ng ty cæ phÇn c©n H¶i Phßng nh»m c¸c môc tiªu sau:
- T×m hiÓu t×nh h×nh thùc hiÖn ho¹t ®éng thï lao lao ®éng cña C«ng ty cæ phÇn
c©n H¶i Phßng. Tõ ®ã rót ra nh÷ng mÆt u ®iÓm vµ nh÷ng mÆt cßn h¹n chÕ
trong viÖc thùc hiÖn ho¹t ®éng nµy. VÝ dô nh ph¶i xem xÐt xem hÖ thèng thï
lao cña C«ng ty ®· tu©n thñ c¸c ®iÒu kho¶n cña Bé luËt lao ®éng cña Nhµ
níc Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam kh«ng, xem hÖ thèng thï lao ®ñ
lín ®Ó thu hót lao ®éng cã chÊt lîng cao lµm viÖc cho C«ng ty cha vµ ®Æc
biÖt cÇn ph¶i xem viÖc thùc hiÖn tr¶ thï lao cho ngêi lao ®éng cã c«ng b»ng
kh«ng vµ ph¶i ®¶m b¶o ®îc hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty￿..
-Ngoµi môc tiªu ph¸t hiÖn ®iÓm m¹nh cña ho¹t ®éng thï lao lao ®éng cña
C«ng ty cæ phÇn c©n H¶i Phßng th× qu¸ tr×nh thùc tËp nghiÖp vô nµy cßn nh»m
môc tiªu chØ ra ®uîc nh÷ng mÆt h¹n chÕ cña ho¹t ®éng thï lao ®Ó tõ ®ã cã
nh÷ng gi¶i ph¸p hîp lÝ nh»m kh¾c phôc nh÷ng mÆt h¹n chÕ ®ã gióp cho viÖc
thu hót ngêi lao ®éng giái phï hîp víi yªu cÇu c«ng viÖc cña C«ng ty, t¹o ra
®éng lùc ®Ó ngêi lao ®éng lµm viÖc ®¹t hiÖu qu¶ cao.
b. §èi tîng nghiªn cøu.
§èi tîng nghiªn cøu ®ã lµ c¸c ho¹t ®éng thï lao lao ®éng t¹i C«ng ty cæ
phÇn c©n H¶i Phßng bao gåm: c¸c h×nh thøc tr¶ c«ng, khuyÕn khÝch tµi chÝnh
vµ phóc lîi x· héi cña c«ng ty. Do vÊn ®Ò vÒ thï lao lao ®éng qu¸ réng lªn b¶n
b¸o c¸o nµy chi ®i s©u ph©n tÝch vÒ vÊn ®Ò tiÒn l¬ng, tiÒn c«ng mµ C«ng ty
®ang thùc hiÖn tr¶ cho ngêi lao ®éng.
Khi tiÕn hµnh ®¸nh gi¸ t×nh h×nh ho¹t ®éng tr¶ thï lao lao ®éng cña C«ng ty
cæ phÇn c©n H¶i Phßng cÇn xem xÐt vÒ thùc tr¹ng cña ho¹t ®éng nµy nh t×nh
h×nh x©y dùng hÖ thèng tr¶ c«ng, c¸c h×nh thøc tr¶ c«ng th«ng qua c¸c b¶ng
sè liÖu ®· thu thËp ®îc trong qu¸ tr×nh thùc tËp.
Thực hiện tốt công tác thù lao lao động là một biện pháp cần thiết giúp cho công tác quản lý lao động và tiền lương của lao động đi vào nề nếp, thúc đẩy người l
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Cho em xin link tài liệu với ạ, em Thank ad
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top