nhox_lj

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Đồ án: Quy trình tư vấn kinh doanh vàng và ngọai hối trên tài khoản

Mục lục
Phần I: Giới thiệu đề tài
Phần II:Quy trình tư vấn
• Hướng dẫn cài đặt phần mềm hế thống
• Mở tài khoản kinh doanh
• Các phương pháp phân tích giá và thị trường: phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật
• Đề xuất mua-bán
• Các biện pháp hạn chế rủi ro
• Lời khuyên của tư vấn đến nhà đầu tư.
Phần III: Kết luận

Phần I: Giới thiệu đề tài
Vậy chỉ số CPI mách bảo điều gì?
Các số liệu trên sẽ hình thành lên một bức tranh về sự biến động của chi phí sinh hoạt từ đó giúp các chuyên gia tài chính nhận định được khả năng lạm phát có nguy cơ làm suy sup cả một nền kinh tế nếu ở lạm phát ở mức độ quá cao. cả lạm phát và giảm phát quá mức đều rất đáng sợ mặc dù giảm phát quá mức ít khi xảy ra hơn.
Chúng ta thường nhìn nhận giảm phát và giảm giá là những dấu hiệu tốt. Và thực tế điều này có thể là tốt trong một chừng mực nào đó. Ví dụ giá của dịch vụ điện thoại đã liên tục giảm xuống trong nhiều năm qua và chắc chắn sẽ còn tiếp tục giảm nữa vì internet ngày càng chiếm ưu thế. Và chắc chắn bạn chẳng bao giờ nghe thấy người tiêu dùng nào phàn nàn về điều này. Tuy nhiên giảm phát chắc chắn cũng là một hiện tượng không tốt đối với nền kinh tế. Bằng chứng là cuộc đại suy thoái diễn ra vào những năm 30 khi mà có cả núi người thất nghiệp không có nổi một đồng để mua hàng hoá và dịch vụ cho dù chúng được chào bán với mức giá cực kì hấp dẫn.
Khi giá cả tăng tới mức không thể kiểm soát nổi thì lạm phát trở thành siêu lam phát. điển hình là ở Đức vào những năm 20, lạm phát của Đức trong thời gian này đã có lúc đạt mức 3.25 triệu phần trăm một tháng. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ II, Hy Lạp có mức lạm phát 8.55 tỉ phần trăm một tháng, Hungary thì thậm chí còn kinh khủng hơn. Hungary đã cho phát hành giấy bạc mệnh giá 100 triệu Pengo vào năm 1946 nhưng vào thời điểm này tờ giấy bạc này chả có nghĩa gì do đó chính phủ buộc phải định giá lại đồng tiền của nước mình. Giấy bạc 1triệu pengo giờ đây cũng chỉ có giá tương đương với 1 pengo trước kia, và nghiễm nhiên nó trở thành đơn vị tiền tệ thấp nhất. Đưa ra ví dụ này để thấy được cho dù chỉ số CPI có biến động theo chiều nào thì nó vẫn khiến cho nhiều người phải lo sợ.
Có một số hình thức biến động giá cả trong nền kinh tế, như làm giảm phát hay thiểu phát(disinflation) hay làm tăng lạm phát (reflation). Làm giảm lạm phát là việc làm cho lạm phát chững lại, nhưng vẫn đang trong tình trạng lạm phát. Khi lạm phát xảy ra đối với một nền kinh tế không tăng trưởng, ta gọi đó là lạm phát đình đốn, khiến cho lạm phát càng trở nên nghiêm trọng.
Một số ứng dụng của CPI
CPI thường được sử dụng để điều chỉnh thu nhập của người dân và các hoạt động kinh tế khác. Cục an ninh xã hội Mỹ thường xem xét CPI để đưa ra mức thu nhập phù hợp cho người dân, cấu trúc thuế của cục dự trữ liên bang cũng dựa trên CPI để điều chỉnh mức thuế cho phù hợp, và các ông chủ thì sử dụng CPI để điều chỉnh lương nhân viên cho phù hợp với chi phí sinh hoạt. các thông tin về hoạt động bán lẻ, thu nhập theo giờ và theo tuần, tổng thu nhập và tổng sản phẩm quốc dân được gắn kết với CPI để lý giải các chỉ số có liên quan trong thời kì không có ảnh hưởng của lạm phát.
CPI và thị trường
Thay đổi của giá cả của hàng hoá dịch vụ trên thị trường ảnh hưởng trực tiếp đến các chứng khoán có lãi suất cố định. Nếu giá cả tăng, các khoản lãi cố định sẽ có giá trị thực tế thấp hơn và do đó làm giảm mức sinh lợi của các chứng khoán. Lạm phát cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các khoản tiền lương, trợ cấp, hưu trí vì chúng là các khoản tiền trả cố định. Những người hưởng lương hưu sẽ phải nhìn đồng tiền của họ "biến mất" dần dần vì giảm sức mua theo thời gian.

Đề tài đồ án “Quy trình tư vấn kinh doanh vàng và ngọai hối trên tài khoản”
Hình thức kinh doanh vàng-ngoại hối trên tài khoản:
Kinh doanh vàng và ngoại hối trên tài khoản tạm gọi là kinh doanh vàng tài khoản (KDVTK) cho giản tiện. KDVTK là hoạt động kinh doanh vàng thông qua tài khoản tại nước ngoài dưới các hình thức giao dịch theo thông lệ Quốc tế.
Hình thức kinh doanh này phù hợp với xu hướng Quốc tế, làm giảm bớt nhu cầu kinh doanh vàng vật chất và tạo một kênh lưu thông hiệu quả giữa thị trường trong nước và thị trường thế giới, nhất là trong điều kiện Nhà nước chỉ cho phép các Doanh nghiệp nhập khẩu vàng chứ không cho phép xuất khẩu vàng.
Ở nước ta hiện nay đã có 6 Ngân hàng và 4 công ty vàng bạc đá quý được phép triển khai nghiệp vụ này, bao gồm: Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Sài Gòn Thường Tín (Sacombank), Á Châu (ACB), Phương Đông (OCB), Phương Nam (Southernbank), và Việt Á. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), công ty kinh doanh mỹ nghệ vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghệp và phát triển nông thôn Việt Nam, công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn TPCM và công ty cổ phần đầu tư quốc tế Đại Dương (OIIC).
Tính ưu việt của thị trường vàng-ngoại hối:
Kinh doanh vàng và ngoại hối trên tài khoản là hình thức kiếm lời dựa trên sự chênh lệch tỷ giá. Nhà đầu tư phải biết chấp nhận rủi ro cũng như mức độ kiếm lợi nhuận (chiến lược kinh doanh). Nhiều nhà đầu tư lựa chọn thị trường này với những lý do sau:
• Đây là thị trường toàn cầu và không bị bão hòa
• Kinh doanh 2 chiều: Mua thấp-bán cao và Bán cao-mua thấp
• Khả năng cắt giảm rủi ro, lấy lời một cách tự động (stop loss và take profit )
• Thị trường giao dịch 24/24
• Phạm vi hợp đồng lớn hơn nhiều lần so với giá trị thực tế
• Trong một thời gian ngắn có thể kiếm được lợi nhuận lớn
• Không bị thao túng thị trường
• Khối lượng giao dịch lớn
• Thị trường luôn biến động
• Các thông tin kinh tế, chính trị…luôn được cập nhật liên tục


So sánh giữa thị trường chứng khoán với thị trường vàng ngoại hối
Thị trường vàng-ngoại hối Thị trường chứng khoán
Không giớ hạn giao dịch Không giới hạn giao dịch (về cơ bản)
Thị trường 2 chiều Thị trường 1 chiều
Không giống như cổ phần, có một vài người liên quan giám sát Có hàng trăm người giám sát
Thanh khoản lệnh bất kỳ lúc nào Thời gian thanh khoản không chắc chắn khi một người mua cần và giá bán có thể không như mong đợi
Dựa trên giá cả của Ngân hàng Thế Giới Dựa trên thành tích của công ty
Giá cả luôn biến động lên xuống Chỉ có thể kiếm lời nếu thị trường tăng
Giá cả thị trường ảnh hưởng bởi các yếu tố như kinh tế, chính trị, cung cầu, đầu cơ…những yếu tố này được biết một cách rộng rãi, phổ biến Tình hình tài chính của công ty không được biết đến một cách rộng rãi

Tìm hiểu về thị trường ngoại hối:
Bởi vì kinh doanh ngoại tệ chính là việc kiếm lời dựa trên sự chênh lệch về tỷ giá giữa các cặp tiền đấu với nhau nên ta phải hiểu thêm về bản chất của tỷ giá để biết cách đọc và hiểu ý nghĩa các cặp tiền trên bảng giá của ngân hàng.

1. Niêm yết tỷ giá:
Ký hiệu đơn vị tiền tệ: Theo tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) trong giao dịch ngoại hối người ta ký hiệu đơn vị tiền tệ bằng 3 ký tự: 2 ký tự đầu chỉ tên quốc gia, ký tự sau cùng chỉ tên đồng tiền (ngoại trừ vàng ký hiệu là XAU). Vàng cũng chính là một loại tiền tệ có tính thanh khoản cao nhất.
Một số loại tiền tệ được giao dịch trên sàn thế giới

Tên ngoại tệ Ký hiệu Thanh khoản
US Dollar USD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản rất cao
Euro EUR Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản rất cao
British Pound GBP Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản rất cao
Japanese Yen JPY Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản rất cao
Swiss Franc CFH Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
Australian Dollar AUD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
Canadian Dollar CAD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
Singapo Dollar SGD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
NewZealand Dollar NZD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
HongKong Dollar HKD Tự do chuyển đổi quốc tế, thanh khoản cao
Vàng XAU
2. Đồng tiền yết giá và đồng tiền định giá:
Tỷ giá hối đoái là giá chuyển đổi của một đơn vị tiền tệ nước này sang một số đơn vị tiền tệ nước khác.
Trong mua bán ngoại tệ, khi nói đến tỷ giá bao giờ cũng liên quan đến 2 đồng tiền, một đồng tiền gọi là đồng tiền yết giá trong khi đồng kia gọi là đồng tiền định giá.
Ví dụ, trong tỷ giá giữa USD và VND, ký hiệu là USD/VND = 160100, USD là đồng tiền yết giá trong khi VND là đồng tiền định giá hay trong tỷ giá GBP/USD = 1,9618 thì GBP là đồng yết giá còn USD là đồng định giá.
3. Yết giá trực tiếp và yết giá gián tiếp
Yết giá trực tiếp (direct qoutation) là kiểu yết giá trong đó ngoại tệ đóng vai trò đồng tiền yết giá còn nội tệ đóng vai trò đồng tiền định giá, ví dụ yết giá USD = 160100 VND (Việt Nam sử dụng phương pháp này là chủ yếu)
Yết giá gián tiếp (indirect qoutation) là kiểu yết giá trong đó nội tệ đóng vai trò đồng tiền yết giá còn ngoại tệ đóng vai trò đồng tiền định giá, ví dụ yết giá 1GBP = 1,9618 USD ở London.
Theo thông lệ, các đồng tiền như GBP, USD và AUD thường yết giá gián tiếp còn những đồng tiền khác thường yết giá trực tiếp. So với hầu hết các đồng tiền, đồng USD đóng vai trò là đồng yết giá (đứng trước) ngoại trừ các đồng tiền sau EUR, GBP, AUD, NZD.

4. Tỷ giá mua và tỷ giá bán:
Trong giao dịch mua bán ngoại tệ, ngân hàng luôn phân biệt giữa khách hàng mua và khách hàng bán ngoại tệ. Nếu khách hàng bán thì ngân hàng sẽ mua và tỷ giá mua sẽ được áp dụng. Nếu khách hàng mua thì ngân hàng sẽ bán và tr giá bán sẽ được áp dụng. Giữa tỷ giá mua và tỷ giá bán có sự chênh lệch (spread), chênh lệch này sử dụng để bù đắp chi phí giao dịch, bù đắp rủi ro biến động tỷ giá và tạo cho ngân hàng lợi nhuận thỏa đáng từ hoạt động kinh doanh ngoại tệ.
Chênh lệch giá mua và giá bán cao hay thấp tùy thuộc vào phạm vi giao dịch của từng loại ngoại tệ và mức độ biến động tỷ giá của loại ngoại tệ đó trên thị trường. Với ngoại tệ có phạm vi giao dịch rộng như USD thì chênh lệch giá bán và giá mua thấp hơn nhiều so với các ngoại tệ có phạm vi giao dịch hẹp như AUD, SGD.
5. Những nhân tố ảnh hưởng đến tỷ giá
• Cán cân thanh toán quốc tế: Nếu cán cân thanh toán cân bằng thì tỷ giá ổn định. Nếu cán cân thanh toán bội thu, cung ngoại tệ > cầu ngoại tệ làm cho dự trữ ngoại tệ tăng lên và dẫn đến tỷ giá hối đoái giảm.
• Tỷ lệ lạm phát: Giả sử khi lạm phát tăng, đồng tiền sẽ bị mất giá, tức là để mua một loại hàng hóa ta sẽ mất nhiều tiền hơn. Do đó khi ta so sánh tỷ lệ lạm phát của 2 nước hay so sánh sức mua của 2 đồng tiền. Nếu mức lạm phát của một nước này cao hơn mức lạm phát của một nước khác thì sức mua của nội tệ sẽ giảm và làm cho tỷ giá hối đoái tăng lên. Ví dụ: mức lạm phát của VN cao hơn USA, tính cùng thời điểm, khi đó sức mua của VND giảm, VND mất giá dẫn tới tỷ giá hối đoái tăng.
• Mức chênh lệch lãi suất giữa các nước: Khi so sánh mức lãi suất giữa 2 nước, ta có: Nước có mức lãi suất cao chứng tỏ đồng tiền có giá, nền kinh tế sẽ ổn định, do đó kích thích các nguồn vốn ngắn đầu tư vào trong nước, dẫn đến cung ngoại tệ tăng, cầu ngoại tệ giảm và tỷ giá hối đoái giảm.
• Tác động của các hoạt động đầu cơ ngoại tệ: Khi nhà đầu tư đoán giá của một loại ngoại tệ nào đó sẽ lên, họ sẽ đổ tiền vào mua với số lượng lớn, làm cho ngoại tệ này trở nên khan hiếm, cung < cầu, dẫn đến giá ngoại tệ này tăng lên, tỷ giá hối đoái tăng và ngược lại.
• Tăng trưởng kinh tế hay suy thoái kinh tế: Mức độ tăng % GDP thực tế sẽ ảnh hưởng làm tăng hay giảm cung và cầu ngoại tệ, từ dó làm cho tỷ giá hối đoái của đồng tiền trong nước so với tiền nước ngoài giảm đi hay tăng lên. Ngoài ra còn có các yếu tố tác động như: yếu tố tâm lý, các chính sách liên quan đến quản lý ngoại hối, các rủi ro như dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh…
6. Hoạt động kinh doanh mua bán vàng-ngoại tệ:
Việc giao dịch mua bán thông thường được thực hiện qua điện thoại ghi âm hay qua mạng vi tính Reuters kết nối với nhau cập nhật giá liên tục từng giây và theo tin tức từng phút về diễn biến của thị trường
Tại Việt Nam, NHNN quy định các bên tham gia giao dịch hối đoái có thể thực hiện giao dịch qua điện thoại, telex, fax hay các hình thức khác theo quy định của TCTD được phép phù hợp với thông lệ của thị truờng ngoại hối và các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành.
Các giao dịch tiền tệ được thực hiện suốt 24h trên toàn thế giới. Thị trường tiền tệ gồm ba khu vực chính là Á – Úc, Châu Âu, Bắc Mỹ.
- Khu vực Á – Úc gồm: Sydney, Tokyo, Hongkong, Singapore và Bahrain
- Khu vực Châu Âu gồm: Zurich, Frankfurt, Paris, Brussels, Amsterdam và London
- Khu vực Bắc Mỹ gồm: NewYork, Montreal, Toronto, San Fransisco và Los Angeles
Hầu hết các thị trường giao dịch từ 9 – 12 giờ mỗi ngày, tuy nhiên có vài ngân hàng hoạt động mỗi ngày ba ca, mỗi ca 8 tiếng. Hoạt động KDTT được vận hành liên tục: khi thị trường Á – Úc đóng cửa cũng là lúc thị trường Châu Âu hoạt động, khi thị trường Châu Âu ngưng là lúc thị trường Bắc Mỹ vận hành.

Giá trên màn hình được cung cấp bởi các hãng tin Reuters, Telerate, Bloomberg…
Các trang web tham khảo:

Các thành phần tham gia thị trường gồm:
- Các công ty, nhà quản lý quỹ, các cá nhân đầu tư tiền tệ
- Các nhà môi giới (broker)
- Các Ngân Hàng Thương Mại
- Ngân hàng Trung Ương

Quy trình tư vấn kinh doanh:
• Hướng dẫn cài đặt phần mềm hế thống
• Mở tài khoản kinh doanh
• Các phương pháp phân tích giá và thị trường: phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật
• Đề xuất mua-bán
• Các biện pháp hạn chế rủi ro
• Lời khuyên của tư vấn đến nhà đầu tư.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty cổ phần đầu tư – mở du lịch việt nam Luận văn Kinh tế 0
C Áp dụng quy trình phân tích trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại công ty TNHH kiểm toán và tư vấn A&C Luận văn Kinh tế 2
X Thủ tục phân tích trong quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn Tài ch Luận văn Kinh tế 0
N Thực trạng quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dịch vụ tư vấn t Luận văn Kinh tế 0
R Quy trình kiểm toán khoản mục tiền trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Tài chính Toàn Cầu Kế toán & Kiểm toán 0
E Hoàn thiện quy trình kiểm toán HTK trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính kế toán (AFC Sài Gòn) Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình kiểm toán tài sản cố định do Công ty TNHH Tư vấn Kế toán – Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 2
Q Hoàn thiện quy trình kiểm toán Nợ ngắn hạn trong kiểm toán tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top