keo_ngoc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG I : NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA XÍ NGHIỆ ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ 4
I. TÌM HIỂU QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ 4
1.Quá trình hình thành và phát triển 4
2. Chức năng nhiệm vụ của xí nghiệp Đóng Tàu Hồng Hà 5
II. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA XÍ NGHIỆP ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ. 5
1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên kinh tế của xí nghiệp 5
3. Nguyên vật liệu ; quy trình công nghệ và sản phẩm của xí nghiệp. 6
4.Cơ sở vật chất kỹ thuật của xí nghiệp 7
5. Vốn của xí nghiệp 8
III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ 3 NĂM GẦN ĐÂY. 9
IV. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI XÍ NGHIỆP 10
1. Tổ chức bộ máy kế toán của xí nghiệp 10
V. CƠ CẤU NGÀNH NGHỀ SẢN XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP 12
PHẦN II: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ NĂM 2006 17
I. KẾ TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH 17
1. Tài sản cố định 17
II. KẾ TOÁN NGUYÊN VẬT LIỆU, CÔNG CỤ DỤNG CỤ 33
1. Tài khoản sử dụng 33
2. Đặc điểm phân loại vật liệu, công cụ công cụ trong xí nghiệp 33
3. Phương pháp tính giá nhập xuất NVL, CCDC 34
4. Hạch toán tổng hợp NVL 34
5. Những vật liệu; công cụ công cụ mà xí nghiệp thường dùng 34
III. KẾ TOÁN TỔNG HỢP TIỀN LƯƠNG VÀ KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG 42
IV. KẾ TOÁN TẬP HỢP 46
1. Đối tượng tập hợp chi phí sản xuất: 46
2. Kế toán tập hợp chi phí sản xuất tại công ty 46
V. KẾ TOÁN THÀNH PHẨM; TIÊU THỤ THÀNH PHẨM; XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH; PHÂN PHỐI LỢI NHUẬN. 50
1. Nhiệm vụ của kế toán xác định kết quả kinh doanh. 50
2.Kế toán tiêu thụ sản phẩm hàng hóa 51
VI. NHỮNG PHẦN HÀNH KẾ TOÁN KHÁC 56
1. Kế toán vốn bằng tiền 56
2. Kế toán Thanh toán 58
1. Bảng cân đối kế toán 63
PHẦN III: NHẬN XÉT VÀ ĐỀ XUẤT CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI XÍ NGHIỆP 68
I. NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI XÍ NGHIỆP 68
1. Nhận xét chung 68
2. Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán tại công ty 69
KẾT LUẬN 70


LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam là một trong số ít những nước chọn con đường đi lên CNXH từ nền kinh tế Nông - Công nghiệp lạc hậu, bỏ qua chế độ tư bản. Cho nên việc thực hiện Công nghiệp hoá - Hiện đại hóa đất nước là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và phức tạp.
Thực tế hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, đất nước đã gặp phải nhiều khó khăn với nhiều bài học sâu sắc về công nghiệp hoá. Song chúng ta cũng đạt được những thành công đáng kể; tạo ra nhiều thành tựu to lớn làm tiền đề cho sự phát triển toàn diện của Nông - Lâm - Ngư nghiệp, gắn với kinh tế dịch vụ & Ngư nghiệp. Ngay trong lĩnh vực Công nghiệp hoá nhà nước ta đã khuyến khích những ngành nghề phát triển. Xuất phát những yêu cầu đó xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà ra đời.
Nội dung báo cáo gồm ba phần sau đây:
Phần I : Tình hình phát triển chung của Xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà
Phần I : Thực trạng công tác kế toán - hạch toán tại xí nghiệp
Phần III : Những kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác tại xí nghiệp

CHƯƠNG I : NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA XÍ NGHIỆ ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ
I. TÌM HIỂU QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ
1.Quá trình hình thành và phát triển
Xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà là đơn vị kinh tế vững mạnh trên nhiều miền quê biển Giao Thuỷ - Nam Định. Trải qua 45 năm hình thành; tồn tại và phát triển; xí nghiệp đã có một chỗ đứng nhất định trong ngành sửa chữa; thiết kế và đóng tàu thuyền.
Ta có thể tóm tắt một số nét chính trong quá trình hình thành với tổng diện tích 15000 m2; hoạt động và tồn tại dưới hình thức cơ chế hợp tác xã.
Năm 1990 - 1993 : Tạm ngừng sản xuất
Năm 1993 : được sự chỉ đạo của UBNN tỉnh Nam Định; Giao Thuỷ bắt tay đầu tư vào việc hình thành ngành nghề chỉnh của Huyện; khuyến khích việc thành lập xí nghiệp; công ty trên địa bàn Huyện để phát triển kinh tế nâng cao đời sống của nhân dân. Ngày 16 - 11 -1993 UBNN tỉnh Nam Định ra quyết định số 1229 - QDUB thành lập xí nghiệp dịch vụ sửa chữa tàu thuyền trên nền tảng hợp tác xã cơ khí Xuân Thuỷ cũ.
Năm 1991 :xí nghiệp dịch vụ sửa chữa đóng tàu Hồng Hà đổi tên thành Xí nghiệp Đóng tàu Hồng Hà và phát triển cho đến nay
Xí nghiệp dịch vụ sửa chữa tàu thuyền nay là xí nghiệp Đóng Tàu Hồng Hà hoạt động dưới hình thức cổ phần với 5 cổ đông chính và 17 cổ đông thành viên
Xí nghiệp có trụ sở tại :Khu 1 - TT Ngô Đồng -H.Giao Thuỷ - T. Nam Định.
• Số ĐT: 0350895226
• Mã số thuê : 0600106833 - 1
• Tài khoản : 421101000335 tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn huyện Giao Thuỷ - Nam Định.
• Mã số đăng ký kinh doanh:001831.
• Tên đối tượng đăng ký nộp thuế :Xí nghiệp dịch vụ sửa chữa Tàu Thuyền Hồng Hà.
Tổng số cán bộ công nhân viên tính đến cuối năm 2006 là 110 người. Nếu như năm 1993, khi mới thành lập xí nghiệp chỉ có 10 công nhân với trình độ sản xuất thấp; cơ sở vật chất hạn chế thì đến nay xí nghiệp đã có một đội ngũ công nhân dày dạn kinh nghiệm. Mặt bằng sản xuất ngày càng mở rộng. Từ chỗ chỉ đóng loại tàu có trọng tải trở 200 tấn; đến nay xí nghiệp đã đóng loại tàu có trọng tải trở 2000 tấn.
Với tổng tài sản hiện có là 6.800.000.000, mỗi năm xí nghiệp nộp vào ngân sách nhà nước hơn một tỷ đồng và đã đạt được nhiều thành tích được nhà nước công nhận như :
Huân chương lao động hạng ba năm 1998
Huân chương lao động hạng nhì năm 2000 , 2002
Huân chương lao động hạng nhất năm 2003,2004,2005
Anh hùng lao động năm 2006
Ngoài ra xí nghiệp còn được tặng bằng khen của tổng Liên Đoàn lao động Việt Nam; Bảo hiểm tỉnh Nam Định.
2. Chức năng nhiệm vụ của xí nghiệp Đóng Tàu Hồng Hà
- Sửa chữa, khôi phục những muốn từng loại tàu đã qua sử dụng.
- Đóng mới tàu thuyền loại có trọng tải trở 2000 tấn trở xuống chức năng đóng tàu thuyền khác để phát triển Hiệp Hội đóng tàu Giao Thuỷ.
II. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA XÍ NGHIỆP ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ.
1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên kinh tế của xí nghiệp
Xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà nằm ngay trên bờ sông Hồng : một trong hai con sông lớn trong hệ thống sông ngòi Việt Nam ; mánh sông chỉ cách biển 15 km nên dễ sử tận dụng được sự lên xuống của thuỷ triểu do đó tiện cho việc Hạ Thuỷ; Thả neo khi sản phẩm đã hoàn thành.
Xí nghiệp được đặt cùng khu vực với một số doanh nghiệp đóng tàu khác. Điều này tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh đồng thời tạo cho việc sản xuất được tập trung; mang tính chuyên môn cao thuận lợi cho vấn đề tạo uy tín với khách hàng.
Bên cạnh đó với ưu thế nằm gần đường quốc lộ, gần kề một số doanh nghiệp vận tải nên quá trình vận chuyển nguyên vật liệu và các vận dụng cần thiết khác của xí nghiệp không gặp nhiều khó khăn; luôn được đáp ứng nhu cầu cho sản xuất.
Hơn nữa; ngành sửa chữa đóng mới tàu thuyền Hồng Hà là một thế mạnh riêng biệt rất được tạo ưu tiên phát triển của Huyện Giao Thuỷ. Điều này giúp quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp thuận lợi hơn.
Thời gian gần đây; vấn đề vận chuyển hàng hoá lưu thông bằng đường biển rất được Nhà nước chú trọng. Ngành nghề đánh bắt tàu thuyền trên bến được khuyến khích mạnh mẽ trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh của xí nghiệp nhiều thuận lợi và phát triển.
Đó là tất cả những yếu tố tự nhiên và kinh tế xã hội thuận lợi giúp xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà ngày càng có những bước tiến nhất định.
3. Nguyên vật liệu ; quy trình công nghệ và sản phẩm của xí nghiệp.
Nguyên vật liệu chính phục vụ cho quá trình sản xuất của xí nghiệp là tôn. Cụ thể gồm các loại tôn như sau : tôn 5 ly ; tôn 6 ly, tôn 8 ly ; tôn 1 phân, tôn 1,2 phân, tôn 1,4 phân; tôn FE V5 - V6 - V7, và tôn U10; U12, đồng thời còn có các loại ống thép từ phi 40 đến phi 3000.
Quy trình công nghệ gồm 4 bước:
B1 : Làm sạch nguyên vật liệu dần vào (Tôn) bằng những thao tác cọ gỉ; đánh nhẵn mặt tôn....
B2: Hình thành khung dàn rảo theo mô hình bản thiết kế
B3: Bọc tôn trên cơ sở khung dàn rảo đã hình thành đến phun sơn theo yêu cầu của khách hàng, và thực hiện một số thao tác hoàn thiện sản phẩm.
B4: Hạ thuỷ ( Sản phẩm hoàn thành được Hạ thuỷ đưa vào sản xuất). Sản phẩm của xí nghiệp bao gồm các loại tàu được sửa chữa hay đóng mới hoàn toàn phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá lưu thông trên biển với trọng tải 200 tấn đến 2000 tấn.
4.Cơ sở vật chất kỹ thuật của xí nghiệp
Do đặc điểm riêng biệt của sản phẩm sản xuất nên máy móc của xí nghiệp không nhiều chỉ mang tính chuyên ngành.
Những công cụ công cụ được sử dụng trong quá trình sản xuất kinh doanh của xí nghiệp bao gồm:
TT Máy móc thiết bị Slg Nhãn hiệu Công dụng
1 Máy cắt tôn 1 chiếc Đài Loan Cắt tôn theo yêu cầu
2 Máy đột dập 2 chiếc Việt Nam Gò sắt; thép; tôn
3 Máy hành 18KVA 38 chiếc Việt Nam Cắt tôn; thép; oxi
4 Máy cắt ôxi 17 bộ Trung Quốc Kích đẩy tàu thuyền
5 Kích thuỷ lực 4 chiếc Việt Nam Làm sạch gỉ bụi bẩn
6 Máy phun cát 3 chiếc Việt Nam Làm sạch gỉ bụi bẩn
7 Xe cẩu tôn IFA 1 chiếc Đài loan Cẩu tôn; sắt; thép

Đồng thời xí nghiệp còn một số công cụ công cụ lao động cần thiết khác như : công cụ sơn; công cụ hàn và tời điện.
Bên cạnh đó; tính đến thời điểm năm 2006 tổng diện tích của xí nghiệp là 4500 m2; bao gồm :
1. Khu nhà ăn rộng 150 m2
2. Khu văn phòng rộng 100 m2
3. Khu tập thể công nhân rộng 100m2
4. Bãi để xe
5. Diện tích sản xuất gồm khu vực đường triền và khu vực đà tréo.
6. Trạm điện
7. Hai nhà kho diện tích 1000 m2
Có thể nói cơ sở vật chất kỹ thuật của xí nghiệp khá đầy đủ với số vốn lúc đầu chỉ có 1,7 tỷ đồng; đến nay mặt bằng của công ty đã mở rông thêm trong tháng 2 năm 2007 xí nghiệp đã đấu thầu thêm 3000 m2 đất. Một số trang thiết bị được mua sắm mới; hiện đại và chất lượng hơn nhằm sản xuất những sản phẩm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
5. Vốn của xí nghiệp
Tại thời điểm năm 1993, giai đoạn mới tiến hành bắt tay vào hoạt động của xí nghiệp đóng tàu Hồng Hà chỉ có 2,7 tỷ đồng với 5 cổ đông chính và 17 cổ đông thành viên. Đến nay nhờ thuận lợn thu được hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với sự đóng góp thêm về vốn của các cổ đông; xí nghiệp đã có số vốn lên đến 7 tỷ đồng. Trong đó 5,7 tỷ vốn cố định và gần 700 triệu đồng vốn lưu động.
Với nguồn vốn hiện có : xí nghiệp tạo công ăn việc làm ổn định cho 100 lao động chính và khoảng 30 lao động phụ, mỗi năm nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng và đạt mức lợi nhuận lên đến 2. 457.000.000 trong năm 2006

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

harry01

Member
Re: [Free] THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ

Các ad cho mình xin tài liệu này nhé, Mình cám ơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác tổ chức và phục vụ nơi làm việc tại công ty Nghị Lực Sống Văn hóa, Xã hội 1
D Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác tổ chức quản lý, quy trình công nghệ tại Công ty Gang Thép Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0
K Thực trạng công tác tổ chức triển khai dự án phát triển du lịch của khách sạn Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tổ chức đấu thầu tại Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top