jelly_vn2001

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Chiến lược tăng trưởng dựa vào xuất khẩu của Việt nam từ nay đến năm 2005
2
CHƯƠNG I
TỔNG QUAN CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG DỰA VÀO 
XUẤT KHẨU
I. TÍNH TẤT YẾU CỦA CHIẾN LƯỢC.
1. Từ cách tiếp cận công nghiệp hoá.
Đã từ lâu, Đảng ta xác định công nghiệp hoá là nhiệm vụ trung tâm trong 
suốt thời kỳ quá độ lên CNXH. Điều đó có nghĩa là công nghiệp hoá đất nước có ý nghĩa quyết định độ dài thời kỳ quá độ lên một xã hội phồn vinh, bình đẳng và văn minh ở nước ta.
Hơn 30 năm qua, sự nghiệp công nghiệp hoá đất nước mặc dù đã đạt được 
những  tiến  bộ  đáng  kể,  nhưng  Việt  nam  vẫn  là  một  nước  nghèo  và  lạc  hậu. Trong  khi  đó  các  nước  NIC
s
  và  ASEAN  lại  đạt  được  sự  phát  triển  “thần  kỳ”, 
“năng động” trong sự nghiệp công nghiệp hoá đất nước. Điều đó phải có cách tiếp cận mới về công nghiệp hoá.
Từ  trước  tới  nay,  chúng  ta  vẫn  xác  định,  công  nghiệp  hoá  là  quá  trình 
chuyển biến cách mạng về mặt kỹ thuật sản xuất, biến lao động thủ công thành lao động sử dụng máy móc. Điều này là hoàn toàn đúng với thực chất của công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Song quá trình chuyển biến kỹ thuật đó như thế nào. Trong lịch sử đã có các kiểu chuyển biến nào là có hiệu quả và phù hợp với mọi quá trình phát triển. Đó là vấn đề cần được nghiên cứu sâu sắc hơn để tìm ra con đường, cách đi công nghiệp hoá thích hợp với nước ta trong điều kiện khoa học phát triển như vũ bão.
Kinh nghiệm công nghiệp hoá của các nước chỉ ra là có ba kiểu thực hiện 
công nghiệp hoá. 
Thứ  nhất,  bằng  con  đường  cải  tiến  kỹ  thuật  sản  xuất  trong  nước  từ  kỹ 
thuật thủ công lên nửa cơ khí rồi cơ khí hoá, tự động hoá, hoá học hoá hoặc kết hợp giữa cách tiến tuần tự nhảy vọt từ thủ công lên cơ khí tự động hoá gắn liền với nó là chuyển dịch cơ cấu từ nông nghiệp sang công - nông nghiệp - dịch vụ. Đây là chiến lược truyền thống về công nghiệp hoá. 
Thứ hai, vào những năm 50 của thế kỷ này, một số nước đang phát triển, 
sau khi giành được độc lập dân tộc đã áp dụng chiến lược công nghiệp hoá thay thế nhập khẩu. Về cơ bản, chiến lược này dựa vào độc lập dân tộc, muốn xây dựng một nền công nghiệp dân tộc bằng cách tự tạo cho mình một nền khoa học công nghệ trên cơ sở đóng cửa, bảo hộ sản xuất trong nước, nhằm sản xuất ra hàng hoá tiêu dùng trước đây vẫn phải nhập khẩu.
Ngày nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ trên thế giới đang phát triển như vũ bão với tốc độ nhanh trên tất cả các lĩnh vực. Sự phát triển của khoa học công
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vinamilk với chiến lược tăng trưởng tập trung Luận văn Kinh tế 0
H Chiến lược giá cả và chất lượng sản phẩm nhằm tăng trưởng xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào thị trường Luận văn Kinh tế 0
Q Nhận thức của giáo viên tiểu học về chiến lược quản lý hành vi đối với trẻ có dấu hiệu tăng động giảm chú ý trong một số trường tiểu học ở Hà Nội Luận văn Sư phạm 2
K Những chiến lược tăng cường sự tham gia của học sinh trong các giờ học kỹ năng nói: trường hợp Trườn Ngoại ngữ 0
P [Free] Một số giải pháp Marketing tăng cường hiệu quả triển khai chiến lược thâm nhập thị trường tại Tài liệu chưa phân loại 0
D Coca Cola tăng doanh thu khủng nhờ chiến lược Marketing in tên lên nhãn chai Kinh nghiệm khởi nghiệp 0
M Định hướng chiến lược tăng trưởng kinh tế tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2011-2010 Tài liệu chưa phân loại 0
L Lật ngược tình thế - 7 chiến lược biến các rủi ro thành đột phá tăng trưởng - Phần I Mẹo vặt cuộc sống 0
C Lật ngược tình thế - 7 chiến lược biến các rủi ro thành đột phá tăng trưởng - Phần cuối Mẹo vặt cuộc sống 0
H Nghiên cứu chiến lược tăng trưởng tập trung của Tổng công ty Viettel Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top