mynak44b

New Member

Download miễn phí Đồ án Quy hoạch mạng lưới giao thông thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An





Mục lục
 
PHẦN 1: MỞ ĐẦU
 
1.1. Sự cần thiết lập quy hoạch mạng lới giao thông
1.2. Các căn cứ để lập quy hoạch .
1.3. Mục tiêu và nhiệm vụ của quy hoạch
 
PHẦN 2 : CÁC ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ HIỆN TRẠNG
2.1. Các điều kiện tự nhiên: .
2.1.1 . Vị trí địa lý: .
2.1.2 . Địa hình: .
2.1.3 . Khí hậu:
2.1.4 . Thuỷ văn: .
2.1.5 . Địa chất công trình .
 
2.2. Tình hình hiện trạng:
2.2.1 Hiện trạng thị trấn quánhành
2.2.2 . Hiện trạng xã Nghi Hoa .
2.2.3 . Hiện trạng xã Nghi Trung .
2.2.4 . Hiện trạng xã Nghi Long .
2.2.5 Hiện trạng chung thị trấn quán hành
2.2.6.Đánh giá tổng hợp
2.2.7.Thuận lợi .
2.28. Khó khăn .
 
 
PHẦN 3 : QUY HOẠCH CHUNG MẠNG LỚI GIAO THÔNG ĐÔ THỊ
(tỷ lệ: 1/5000)
 
3.1 . Đánh giá hiện trạng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
3.1.1 . Hiện trạng hệ thống giao thông
3.1.2 . Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật.
3.1.3 . Nhận xét chung.
3.2. Các nguyên tắc cơ bản Quy hoạch chung Mạng lới Giao thông Đô thị.
3.3. Các giải pháp áp dụng Quy hoạch Mạng lới Giao thộng
 
3.3.1 . Giao thông đối ngoại qua đô thị.
3.3.2 . Giao thông đối nội.
3.3.3 . Giải quyết nút giao thông.
3.3.4 . Quy hoạch vị trí công trình phục vụ giao thông.
 
3.4. Tính toán các chỉ tiêu cơ bản Mạng lới Giao thông Đô thị.
 
3.5. Đặc điểm_phạm vi nghiên cứu quy hoạch.
3.5.1 Phạm vi nghiên cứu.
3.5.2. Đặc điểm, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch.
3.5.3. Tính chất khu đô thị.
3.5.4 . Cơ sở kinh tế kĩ thuật và phát triển.
3.5.5 . Quy mô dân số.
3.5.6. Chọn hớng phát triển.
3.5.7.Quy hoạch cớ sở hạ tầng xã hội .
3.5.7.1 .Quy hoạch cớ sở hạ tầng xã hội.
3.5.8. Quy hoạch cơ sở hạ tầng kĩ thuật.
 
 
PHẦN 4: QUY HOẠCH CHI TIẾT KHU TRUNG TÂM
( tỷ lệ: 1/2000 )
 
4.1 . Vị trí, chức năng, và quy hoạch chi tiết kiến trúc khu trung tâm.
4.1.1. Sự cần thiết phải lập quy hoạch chi tiết.
4.1.2. Mục tiêu.
4.1.3 . Các căn cứ lập thiết kế quy hoạch.
.
4.2. Đặc điểm hiện trạng khu đất xây dựng.
4.2.1 . Vị trí giới hạn khu đất.
4.2.2 . Quy mô.
4.2.3 . Địa hình, địa mạo.
4.2.4 . Khí hậu.
4.2.5 . Tài nguyên khoáng sản.
4.2.6 . Cảnh quan thiên nhiên.
.
4.3. Hiện trạng kiến trúc giao thông, kiến trúc công trình.
4.3.1. Hiện trạng kiến trúc công trình.
4.3.2. Hiện trạng kiến trúc giao thông.
4.4. Những vấn đề cần giải quyết.
 
4.5.Quy hoạch chi tiết MLGT khu trung tâm.
4.6.Bố trí hệ thống công trình ngầm.
4.6.2 Các hình thức bố trí công trình ngầm .
4.6.1. Các nguyên tắc bố trí công trình ngầm trong đô thị .
PHẦN 5: THIẾT KẾ SƠ BỘ TUYẾN
 
5.1. Thiết kế sơ bộ tuyến.
5.2. Đặc điểm tuyến đờng thiết kế.
5.3. Nội dung thiết kế.
5.4. So sánh lựa chọn phơng án.
 
PHẦN 6: THIẾT KẾ KỸ THUẬT TUYẾN
 
6.1. Thiết kế kỹ thuật tuyến.
6.1.1. Đặc điểm tuyến thiết kế.
6.1.2. Cơ sở thiết kế.
6.1.3. Tính toán các thông số kỹ thuật trên tuyến.
 
6.2. Thiết kế kỹ thuật bình đồ tuyến.
6.3. Thiết kế san nền thoát nớc ma trên tuyến.
6.3.1. Cách tính toán.
6.3.2. Tính toán số đờng đồng mức trên tuyến.
 
6.4. Tính toán khối lợng đất đào đắp nền đờng.
5.5. Biểu đồ điều phối ngang và đờng cong tích luỹ đất.
6.5. Tính toán các lớp kết cấu áo đờng.
6.6.Tính toán các lớp kết cấu áo đờng trén tuyến.
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tiện của các phơng tiện khi tham gia giao thông trên đờng.
- Mạng lới giao thông không chỉ mang tính phục vụ cho công tác giao thông mà còn phải mang tính thẩm mĩ cao tạo cho một đô thị không chỉ đẹp mà còn mang tính nghệ thuật, đặc trng cho vùng đó.
3.3. Các giải pháp áp dụng trong khi Quy hoạch mạng lới giao thông.
3.3.1.Giao thông đối ngoại qua đô thị:
- Là trung tâm huyện lỵ của huyện Nghi Lộc.
- Là khu nhà ở phục vụ các khu Công nghiệp phía Bắc thành phố Vinh.
- Là nơi cung cấp các loại dịch vụ cho các khu Công Nghiệp phía bắc thành phố Vinh.
- Là đô thị lớn trong hệ thống phát triển đô thị vùng: Vinh - Nghi lộc - Cửa Lò.
- Với vai trò là một đô thị cửa ngõ giao lu giữa THÀNH VINH với các khu vực lân cận. Quy hoạch chung của thành phố Vinh trong giai đoạn 2003 – 2020 đã xác định thị trấn quán hành là một đô thị vệ tinh có vai trò quan trong trong giao lu kinh tế và thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng.
- Xây dựng 2 tuyến đờng đối ngoại lớn qua thị trấn.
+Tuyến 1: Tuyến đờng tránh vinh là tuyến đờng cao tốc đi vành đai của đô thị,tơng lai đây là tuyến đờng rất quan trọng.
+Tổng chiều dài đờng là: 3.542 (km) , bề rộng đờng đỏ là: 32 (m)
+Vận tốc thiết kế : V= 100 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 23m
+ Vỉa hè: 2x3.0= 6m
+phân cách :3m
+Tuyến 2: Tuyến đờng quốc lộ 1A sửa chữa,nâng cấp hoàn thiện hơn.
+Tổng chiều dài đờng là: 3.200(km) , bề rộng đờng đỏ là: 28 (m)
+Vận tốc thiết kế : V= 70 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 15m
+ Vỉa hè: 2x5.0= 10m
+phân cách :3m
- Khi 2 tuyến đờng hình thành sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn bộ thị trấn .
- Tuyến đờng tránh vinh đợc hình thành đều nằm xa các khu dân c, tuy nhiên vấn cần có các hành lang an toàn bảo vệ. Có khoảng cách ly bằng các dải cây xanh giữa đờng với các vùng xung quanh vừa là bảo đảm môi trờng và tạo cảnh quan thiên nhiên cho tuyến đờng.
+Tuyến đờng sắt bắc nam cần đợc nâng cấp để trong tơng lai đây sẽ là nhà ga chính,của huyện Nghi Lộc:tạo điều kiện cho ngừơi dân đi lại.Giải quyết các điểm xung đột với đờng sắt hiện taị bằng cách bố trí cầu vợt (hai cầu vợt)
3.3.2.Giao thông đối nội:
3.3.2.1.Nguyên tắc tổ chức mạng lới đờng giao thông:
- Tổng thể chung mạng lới đờng giao thông vẫn giữ nguyên các tuyến đờng cũ. Xây dựng nhiều tuyến đờng mới Đẩy mạnh phát triển đô thị về hai phía đờng đi XÃ ĐOÀI u tiên phát triển về phía nam ở đây tập trung nhiều cơ quan đầu não của thị trấn.
- Khu trung tâm thị trấn cũ là trung tâm hành chính của cả khu vực nên các tuyến đờng đợc giữu nguyên, chỉ cải tạo và nâng cấp mặt cắt ngang đờng.
- Còn lại đợc xây dựng mới hoàn toàn, trục đờng chính trung tâm là trục xơng sống cho toàn khu.
- Các tuyến đờng nối vào các trục đờng chính đều thông qua các nút giao nhau cùng mức.
- Các tuyến đờng có cấp hạng nhỏ hơn không đợc nối trực tiếp vào đờng cao tốc ,giao nhau khác mức
3.3.2.2.Nội dung thiết kế mạng lới:
- Xây dựng trục đờng chính chạy xuyên suốt thị trấn, với mặt cắt ngang đờng rộng 39.00m tổng chiều dài là 3003m.
- Trục đờng chính trung tâm mặt cắt3-3 chạy vuông góc với trục đờng chính có mặt cắt ngang đuờng là 49m.
- Các tuyến đờng liên khu vực có mặt cắt ngang 5-5 đờng rộng28m
- Các tuyến đờng khu vực có mặt cắt ngang đờng 6-6 đòng rộng 22.5m
- Các tuyến đờng nội bộ đờng nhánh có mat cắt 7-7,8-8
- Tất cả các tuyến đờng trên đợc thống kê trong bảng thống kê mạng lới đờng.
+Tổng chiều dài đờng là: 1.498(km) , bề rộng đờng đỏ là: 49 (m)
+Vận tốc thiết kế : V= 60 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 21m
+ Vỉa hè: 2x8.0= 16m
+phân cách :12m
+Tổng chiều dài đờng là: 3.003(km) , bề rộng đờng đỏ là: 39(m)
+Vận tốc thiết kế : V= 60 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 21m
+ Vỉa hè: 2x7.5= 15m
+phân cách :3m
+Tổng chiều dài đờng là: 12.323(km) , bề rộng đờng đỏ là:28(m)
+Vận tốc thiết kế : V= 60 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 15m
+ Vỉa hè: 2x6.5= 15m
+Tổng chiều dài đờng là: 7.951(km) , bề rộng đờng đỏ là:28(m)
+Vận tốc thiết kế : V= 60 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 10.5m
+ Vỉa hè: 2x6=12m
+Tổng chiều dài đờng là: 8.459(km) , bề rộng đờng đỏ là:17.5(m)
+Vận tốc thiết kế : V= 50 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 7.5m
+ Vỉa hè: 2x5=10m
+Tổng chiều dài đờng là: 6.852(km) , bề rộng đờng đỏ là:17.5(m)
+Vận tốc thiết kế : V= 40 (km/h)
+Phần đờng xe chạy : 15m
+ Vỉa hè: 2x4.5=9.0m
3.3.3.Giải quyết các nút giao thông.
3.3.3.1. Nút giao nhau khác mức:
a. Vị trí: Là giao của hai tuyến đờng tránh vinh(đối ngoại) và đờng liên khu vực đờng đi xã đoài thông số tính toán đợc giới thiệu phần sau.
3.3.4. Quy hoạch vị trí các công trình phục vụ giao thông:
3.3.4.1. Bến xe đối ngoại:
- Hiện tai thị trấn không có bến xe đối ngoại. Trong quy hoạch bến xe đối ngoại đợc đặt tại phía bắc thị trấn gần với trục đờng 34 ngoại ô thị trấn
- Diện tích bến xe là 0.81(ha) bao gồm bến bãi đỗ xe, khu sửa chã xe, các công trình phục vụ ăn uống .
3.3.4.2.Bãi đỗ xe:
- Bãi đỗ xe công cộng đợc đa vào các trung tâm thể thao, các khu thơng mại, quãng trờng dịch vụ chính ,sân vận động của đô thị.
- Ngoài các bãi đỗ xe chuyên dụng còn có các bãi đỗ canh đờng dùng cho số lợng xe ít.
- Diện tích bãi đỗ xe tuỳ theo quy mô công trình mà thiết kế hợp lý. Tổng diện tích bãi đỗ xe vào khoảng 1.05ha.
3.3.4.3.Nhà ga:
- Diện tích nhà ga 1.15ha cha tính phân cây xanh cách ly.
Tơng lai là nhà ga chính phục phụ đi lại cho ngòi dân thuận lợi hơn.Hiện tại ngời dân phải vào Vinh bắt tàu .
Bảng7. Tính toán các chỉ tiêu cơ bản của mạng lới giao thông đô thị:
STT Cấp hạng đờng Chiều dài mặt cắt(m) khối lợng diên tích
C.Rộng C. dài m2
1 đờng quốc lộ 1A 1-1 5+7.5+3+7.5+5 28 3200 89600
2 Đờng 34 2-2 7.5+11.5+3+11.5+7.5 41 1429 58589
3 Đờng tránh vinh 2'-2' 3.0+11.5+3+11.5+3 32 3542 113344
4 Đ. trục chính trung tâm 3-3 8+10.5+12+10.5+8 49 1498 73402
5 Đ.trục chính 4-4 7.5+10.5+3+10.5+7.5 39 3003 117117
6 Đ.liên khu vực 5-5 6.5+15+6.5 28 12323 345044
7 Đ.khu vực 6-6 6+10.5+6 22.5 7951 178898
8 Đ.nội bộ 7-7 5+7.5+5 17.5 8459 142797
9 Đ.nhánh 8-8 4.5+6+4.5 15 6852 82224
10 Đ.sắt bắc nam 1.435m(1đờng) 17.8 1690 30082
11 B. đỗ xe 3 bãi 10500
12 Nhà ga 11500
13 B.xeđối ngoại D.TÍCH ĐẤT BẾN XE CHIẾM 0.14% D T. THỊ TRẤN 8098
14 Tổng Cổng D. T ĐẤT GIAO THÔNG CHIẾM 22.5% D.T THỊTRẤN 1249695
a.)Tính toán mật độ đờng phố(tính cho toàn mạng lới)
(km/km2)
b).Mật độ lới đờng chính(tính cho đờng chính)
(km/km2)
c).Tính toán mật độ diện tích đờng phố(%)
3.5.Đặc điểm – phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch.
3.5.1. Phạm vi nghiên cứu:
Quy hoạch đợc nghiên cứu trong phạm vi :589.2 ha.
-Diện tích nghiên cứu quy hoạch bao gồm vùng đất thuộc 4 đơn vị hành chính: thị trấn Quán Hành, Xã Nghi Trung, xã Nghi Long và xã Nghi Hoa).Đờng tránh VINH,đợc thể hiện trên bản vẽ.
3.5.2. Đặc điểm toàn khu nghiên cứu:
- Thị trấn QUÁN HÀNH hoạt động ở 2 khu vực chính đó là: trục đờng quốc lộ 1A và trục đờng đi xã đoài
- Vì là một trung tâm huyện lỵ nên các khu vực công cộng, khu cơ quan hành chính của cấp huyện đều tập trung ở đây. Với xu hớng phát triển Quán Hành có khả năng sẽ hình thành một đô thị cấp thị xã.
3...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top