Thunder

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LỜI MỞ ĐẦU
………………
Qua gần 8 năm hoạt động thị trường chứng khoán (TTCK) nước ta đă có những bước phát triển mạnh mẽ đặc biệt vào cuối 2006 và đầu 2007 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của TTCK non trẻ của đất nước.Chứng khoán thực sự đã trở thành một đề tài nóng hổi được rất nhiều người quan tâm và thực sự mong muốn kinh doanh và trở thành những nhà dầu tư tài năng và có được những thành công lớn , vì TTCK là một thị trường vô cung hấp dẫn và mang tính chất của việc đầu tư hiện đại đă đến Việt Nam.Sự phat triển đó là tất yếu và theo đúng xu hướng của sự phát triển kinh tế,văn hóa, xă hội của nước nhà và cũng chính là xu hướng của sự hội nhập trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.Để có thể phát triển một TTCK phát triển một cách tốt đẹp và thực sự bền vững thì nhân tố không thể thiếu đó là các công ty chứng khoán. Các công ty Chứng khoán có nhiều nghiệp vụ nnhư môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành,tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính, lưu kí.Điều này làm cho những nhà đầu tư có thể yên tâm hơn khi có được những dịch vụ mà công ty chưnứg khoán đem lại để họ có thể đầu tư tốt nhất đạt hiệu quả cao nhất với tất cả những nhà đầu tư khác nhau.Sự phát triển các công ty chứng khoán ở nước ta cũng rất mạnh mẽ.Từ lúc đầu chỉ có 6 công ty hiện nay đã có khỏang 80 công ty CK và 20 công ty quản lý lý quỹ với các nghiệp vụ đa dạng và chuyên nghiệp hơn.









CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CỦACÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM HIỆN NAY
………..………..

A.Tình hình chung của các công ty chứng khoán Việt Nam hiện nay.
1.Khái niệm về công ty chứng khoán (CTCK).
CTCK là tổ chức pháp nhân hoạt động kinh doanh chứng khoán, bao gồm một, một số hay toàn bộ các hoạt động: môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán.
2. Sự hình thành và phát triển của các CTCK Việt Nam
Theo quyết định QĐ127/1998/QĐ-TTG ngày 11/07/1998 trung tâm giao dịch thành phố Hồ Chí Minh (TTGD TPHCM) được thành lập và chình thức đi vào hoạt động thực hiện phiên giao dịch đầu tiên vào 28/7/2000 đánh dấu một sự kiện quan trọng trong đời sống hinh tế xã hội của đất nước.Sự ra đời của TTGD đã tạo ra một kênh huy động và luân chuyển vốn mới phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, là sản phẩm của nền chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng và nhà nước ta. Khi mới đi vào hoạt động, tại TTGDCK TP.HCM chỉ có 2 loại cổ phiếu (REE và SAM) và một số ít trái phiếu Chính phủ được niêm yết giao dịch. Số lượng chứng khoán niêm yết đã tăng dần qua các năm. Nhưng đến ngày 29/2/2008 dã có 381 công ty niên yết (152 công ty niêm yết tại sở giao dich chứng khoan Thành Phố Hồ Chí Minh, và 129 công niêm yết tại trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội). Ban đầu chỉ có khoảng 6 CTCK hoạt động nhung đến thời điểm hiện nay thì ở cả nước đã có khoảng 80 CTCK đang hoat động với quy mô vốn trung bình đạt 100tỷ đồng /1công ty như SSI, BẢo Việt ,khoảng 23công ty quả lý quỹ như VFM, Prudential, Vietcombank,BIDV, Thành Việt, HFM, SSI, Bảo Việt, và mới nhất là FPT lập quỹ 100 triệu USD.và gần 100 CTCK đang chờ được cấp phép. Ban đầu thị trường chỉ có khoảng hơn 1000 tài khoản hoạt động nhưng hiện tại đã có khoảng 430000 tài khoản đang hoạt động. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của thị trường mới mẻ này và sự phát triển khá nhanh chóng gần đây của thị trường chứng khoán nước ta.Với sự kiểm soát và điều hành của ủy ban chứng khoán nhà nước (UBCK) nhà nước mà các công ty chứng khoán phải tuân theo các quy định được UBCK ban hành.
B. Các nghiệp vụ cơ bản của công ty chứng khoán nước ta.
1.Sự hoạt động của các CTCK khi TTCK nước ta từ lúc mới thành lập đến nay .
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

MenMeo

New Member
Re: Bài thu hoạch: CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CỦA CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM HIỆN NAY

ad cho e xin bài này với ạ
e Thank nhiều ạ
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top