hangnga3138768

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG LÀM ĐỀU
TRÊN MÉT SỐ LOẠI MÁY GHÉP TỐC ĐỘ CAO


I. Các loại máy ghép

1. Máy ghép TD 03
2. Máy ghép RSB - D35
3. Máy ghép RSB – D40
4. Máy ghép DX 8

II. Nội dung

1.Tổng quan ghép và làm đều
2. Giới thiệu các máy ghép tốc độ cao
3. Cơ cấu chính của các máy ghép tốc độ cao
4. So sánh các máy ghép tốc độ cao








Phần : Họ và tên cán bộ hướng dẫn
TS. Nguyễn Minh Tuấn
Toàn bé :


Ngày giao bản luận văn : …………
Ngày hoàn thành :………....


Thông qua bộ môn ngày :……tháng 6 năm 2007
Trưởng bộ môn






TS. Trần Minh Nam Cán bộ hướng dẫn






TS. Nguyễn Minh Tuấn



Kết quả đánh giá :
Điểm hướng dẫn :………….
Điểm duyệt :………….
Điểm bảo vệ :………….
Điểm tổng hợp :………….
Ngày …tháng 6 năm 2007
Chủ tịch hội đồng Sinh viên đã hoàn thành và nép toàn bộ bản luận văn cho bộ môn



Ngày …tháng 6 năm 2007
Sinh Viên







Ngô Trung Kiên

Lời cảm ơn

Em xin chân thành gửi lời Thank sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo trong Khoa Công Nghệ Dệt May và Thời Trang Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.- những người đã mang hết trách nhiệm và lòng nhiệt tình giảng dạy, giúp chúng em trang bị những kiến thức trong thời gian qua.

Đặc biệt em xin chân thành Thank thầy giáo: TS. Nguyễn Minh Tuấn là người đã trực tiếp bỏ nhiều công sức chỉ bảo hướng dẫn em trong quá trình hoàn thành bản luận văn này.

Trong quá trình làm luận văn em đã cố gắng vận dụng những kiến thức đã học được trong trường, kết hợp những kiến thức thực tế qua những lần đi thực tập. Song do kiến thức và kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên trong qúa trình làm luận văn không tránh khỏi những sai sót. Vì thế em rất mong được sự góp ý của các thầy cô giáo và các bạn để bản luận văn của em được hoàn thiện hơn.

Hà nội, Ngày…. tháng…..năm 2007

Sinh Viên




Ngô Trung Kiên









Mở Đầu


Công nghệ kéo sợi là khâu đầu trong công nghệ Dệt – May. Chất lượng của sợi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm ngành Dệt – May. Nắm bắt được ý nghĩa quan trọng của khâu kéo sợi, nghành kéo sợi ở Việt Nam được đặc biệt chu ý. Các công ty dệt đã liên tục có những dự án thay đổi công nghệ bằng cách đầu tư thiết bị đồng bộ hay trọng điểm. Một trong những dự án đã và đang được thực hiện là đầu tư máy ghép tốc độ cao có bộ tự động điều chỉnh bề dày cói, làm tăng độ đều về khối lượng theo chiều dài sản phẩm, tăng năng suất công đoạn ghép.
Dù an này đã được thực hiện ở nhiều công ty trong cả nước và cho kết quả khả quan.
Đây là vấn đề mà bản luận văn tốt nghiệp này đề cập tới. Trên cơ sở giới thiệu một số máy ghép mới chạy tốc độ cao và các bộ phận thiết bị chính của máy, bản luận văn này đã phân tích tiến bộ trong công nghệ ghép chung trên thế giới, theo xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật. Đồng thời cũng quan tâm đến công nghệ phần mềm của các computer trên máy ghép có bộ tự động điều chỉnh bề dày cói và phần kiểm tra chất lượng cói ghép trong dây truyền kéo sợi.
Xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật đang nghiên cứu rút gọn công đoạn ghép trong dây chuyền kéo sợi nhưng với điều kiện riêng ở Việt Nam , công đoạn ghép vẫn là một trong những hướng đầu tư mới đem lại hiệu quả. Vì vậy hy vọng bản luận văn vẫn có ý nghĩa trong việc giới thiệu một số thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng bán thành phẩm trong dây chuyền kéo sợi.











PHẦN I
TỔNG QUAN VỀ MỘT SỐ LOẠI MÁY GHÉP TỐC ĐỘ CAO

1. Công nghệ ghép trong dây chuyền kéo sợi
a.Đặc điểm và nhiệm vụ của ghép
Trong dây chuyền kéo sợi,công đoạn ghép là công đoạn có ý nghĩa quyết định đến độ đều và bề dầy,thành phần xơ và kết cấu trước khi được đưa vào kéo daì với bội số kéo dài cao.Hiện nay cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật,người ta đang tìm cách cải thiện công nghệ,giảm bớt cac công đoạn trên dây chuyền kéo sợi để tránh sự hình thành độ không đều mới trong quá trình kéo dài trên máy.Một trong những ý tưởng đó đã và đang thực hiện là : kéo sợi trực tiếp từ cói chải,không qua công đoạn ghép.Để thực hiện được công nghệ này đòi hỏi máy phải có sự giám sát tự động,phải có một dây chuyền đồng bộ mang tính tự động hoá cao.Đối với các doanh nghiep kéo sợi tại Việt Nam,thưc hiện công đoạn này quả là khó khăn và mới chỉ là dự án, bởi nó đòi hỏi một số vốn đầu tư tương đối lớn.Chính vì vậy sự có mặt của máy ghép vẫn là cần thiết và có ý nghĩa lớn trong các dây chuyền kéo sợi ở nước ta.Một số doanh nghiệp đã có các giải pháp đầu tư đồng bộ và không đồng bộ đối với công nghệ ghép và bước đầu thử nghiệm ,và đã đạt được các kết quả rất khả quan.
Chóng ta hãy xét xem tại sao công đoạn ghép lại có ý nghĩa trong quá trình kéo sợi.
Đặc điểm của ghép là làm cho sản phẩm to lên sau đó lại tiến hành kéo dài để đạt được độ nhỏ theo yêu cầu. Quá trinh kéo dài trên máy còn có tác dụng tăng độ duỗi thẳng và song song của các xơm
Từ đặc điểm này ta có thể thấy 4 nhiệm vụ chính phải thực hiện trong quá trình ghép là :
-Ghép một số cói (6-8 cói ) để làm đều cói theo đoạn dài
-Kéo dài líp cói đưa vào máy để làm ra một cói có độ nhỏ tương đương với cói đưa vào.
-Thông qua kéo dài làm tăng độ duỗi thẳng và song song của các xơ, tạo điều kiện cho việc kéo dài bội số cao ở công đoạn sau.
-Với các loại sợi pha ( polieste-cotton, polieste-visco...) công đoạn ghép thực hiện quá trình pha trộn một cách hoàn hảo, chính xác và đơn giản nhất.




b.Sơ đồ và quá trình công nghệ trên máy ghép










kvs kvkdkvtc kvkd kvtc

Sơ đồ công nghệ có thể chia làm 3 khu vực tương ứng với quá trình công nghệ trên máy.


-Khu vực phía sau máy: gồm các thùng cói chải (ghép sau chải) hay thùng cói ghép (trộn ,1 ,2). Và bộ phận dẫn động cói :có thể là bàn dẫn hay giàn dẫn cói có kết hợp với các chi tiết :con lăn tự hãm, luợc tách, tế bào quang điện....v ..v
-Khu vực kéo dài : là khu vực quan trọng nhất trên máy ghép ,có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cói làm ra. Tuỳ theo ý đồ của các nhà sản xuất mà các kiểu bộ kéo dài trên máy ghép rất đa rạng và phong phú. Hiện nay,số các cặp suốt, đường kính suốt, sự sắp xếp trong bộ kéo dài được bố trí sao cho đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.
-Khu vực tạo cói và xếp cói vào thùng : Sau khi ra khỏi bộ kéo dài, con cói mới ở dạng dải xơ. Để tạo thành cói cần có một bộ phận thu nhỏ,thông thường là phễu tụ cúi.Sau đó phải cung cấp cho con cói một lực kéo yêu cầu nhất định qua đôi trục Ðp, sao cho cói vừa có độ xốp vừa chặt. Cói được xếp vào thùng nhờ có sự chênh lệch tốc độ quay giữa ống xiên và chuyển động quay của phần đế thùng. Thông thường hai chuyển động này được thiết kế chênh lệch để cói có thể xếp vào thùng theo mét qui luật xác định, không bị xù, rối. Ta có thể tóm tắt quá trình công nghệ trên máy như sau: Cói từ thùng cói được bộ phận dẫn động dẫn vào khu vực kéo dài (thường ghép từ 6-8 cói la hiệu quả nhất ). Trong bộ kéo dài, nhờ chuyển động giữa các cặp suốt, cói được kéo dài và nhờ có lực nén trên suốt mà các xơ được khống chế, đạt được độ duỗi thẳng và song song. Qua bộ kéo dài cói được làm nhỏ theo yêu cầu. Cói sau khi ra khỏi bộ kéo dài được phễu tụ cói thu gọn lại, qua trục Ðp, ống xiên và được xếp vào thùng. Có thể coi giai đoạn này là giai đoạn hoàn tất sản phẩm cói, quyết định đến ngoại quan sản phẩm và cung cấp nguyên liệu cho công đoạn sau.

2.Đặc tính kỹ thuật một số loại máy ghép đang sản xuất và dự định đầu tư tại việt nam
2.1 Đặc tính kỹ thuật máy DX8_LT hãng TOYOTA –Nhật

Chiều dài máy :3465 mm
Chiều dài máy tính cả
dàn dẫn cói : 6755 mm
Chiều rộng máy : 3405 mm
Trọng lượng máy : 2000 kg
Bội số kéo dài : 4- 10
Tốc độ :max 1000 m/p
Số cói ghép đôi : 6-8
Chiều dài vật liệu : 19 – 76 mm
Bộ kéo dài : 5/4
Số đầu cói ra : 2
Đường kính thùng cói : 20” – 40”
Năng lượng : - động cơ chính : 15 kw
- động cơ cho bộ làm
sạch bằng khí : 1,5 kw
- động cơ thay thùng cói : 0,4 kw

Các tự động trên máy :
- Tù động dừng máy khi bị ngắt dòng của các bộ phận kiểm soát trên máy
- Tù động làm vệ sinh khu vực kéo dài nhờ bộ phận vệ sinh suốt chuyển động va hót gió tích cực.
- Tù động kiểm soát chiều dài cói xếp vào thùng nhờ bộ đếm điêm tử.
- Tù động điều chỉnh bề dày cói ở đầu vào nhờ bộ phận T/G

Kết luận

Việc đánh giá chất lượng trên máy ghép là một quá trình đòi hỏi những người làm công tác quản lý và công tác thí nghiệm phải có sự nhanh nhạy, tỉ mỉ để tìm ra giải pháp tốt nhất. Trong các máy ghép tốc độ cao hiện nay, đa số việc thay bánh xe nặng nhẹ được khống chế trong phạm vi tương đối rộng, cho phép thay Ýt nhất từ 1/3 răng trên bánh răng nặng, nhẹ, nên rất thuận lợi cho quá trình thí nghiệm. Có thể nói, với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến, việc đưa chi số máy ghép về chi sè danh định, chuẩn bị cho việc kéo dài với bội số cao là hoàn toàn có thể thực hiện được. Công việc này càng có hiệu quả nếu trên máy có bộ tự động làm đều. Nghiên cứu quá trình kiểm tra chất lượng trên dây chuyền ghép, chúng ta có thể rót ra những phương án chuẩn bị, điều chỉnh tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của mình, đồng thời cũng khẳng định rằng máy ghép đã thực hiện hoàn hảo chức năng làm đều của mình.


KẾT LUẬN

Luận văn giới hạn trong việc giới thiệu một số loại máy ghép đã và đang vận hành ở một số công ty Dệt phía bắc Việt Nam. Trên cơ sở những thiết bị đã lắp đặt và các phương án thiết kế, bản luận văn đã phân tích, nhận định, so sánh để rót ra những ưu khuyết điểm của từng máy.Đây là những ý kiến đã được kiểm chứng qua thực tế sản suất, song vẫn còn là rất Ýt , chắc chắn không tránh khỏi những khuyếm khuyết, rất mong được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo trong khoa và các đồng nghiệp. Với luận văn này, tác giả mong muốn sẽ góp phần tìm hiểu công nghệ ghép tốc độ cao, tìm hiểu công nghệ phần mềm trong các computer trợ giúp cho máy và phát hiện lỗi trong quá trình gia công cói ghép. Qua đó đề xuất những phương hướng đầu tư có lợi nhất trong dây chuyền sản xuất. Giê đây nước ta đã gia nhập WTO là điều rất thuận lợi cho sự phát triển của đất nước cũng như các nghành kinh tế, và dệt may cũng là một trong số đó. Trong khi thị trường được mở rộng thì yếu tố cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn, và đó cũng là những khó khăn thách thức cho những công ty Dệt ở Việt Nam. Chính vì vậy chất lượng là yếu tố hàng đầu trong sản xuất, để đạt được điều đó chúng ta cần cải tiến các thiết bị máy móc trong dây chuyền sản xuất. Với đà phát triển của công nghệ kéo sợi, máy ghép chiếm một phần quan trọng trong dây chuyền, giúp cho năng suất và chất lượng sợi cao hơn, đáp ứng kịp thời cho những nhu cầu thiết yếu của con người còng nh trong quá trình cạnh tranh toàn cầu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu khả năng thay thế bột mì bằng bột chuối xanh trong chế biến mì sợi (pasta) Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu khả năng thay thế bột mì bằng bột chuối xanh để chế biến bánh quy Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu về thảo luận nhóm và ảnh hưởng của nó đến khả năng nói của học sinh không chuyên ngữ Ngoại ngữ 0
D Bước đầu nghiên cứu tạo chế phẩm cellulase từ một số chủng vi sinh vật và khả năng thủy phân cellulose Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu Khả Năng Sinh Trưởng, Phát Triển Của Một Số Dòng Giống Đậu Tương Tại Huyện Vị Xuyên - Tỉnh Hà Giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh thái của cây củ mài và khả năng nhân giống bằng hom củ trong giai đoạn vườn ươm tại rừng đặc dụng Copia Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu công nghệ trong hệ thống thông tin di động 4G và đi sâu khả năng triển khai sang thế hệ 5G Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu khả thi dự án xây dựng trung tâm đào tạo nghề tại huyện yên phong, tỉnh bắc ninh Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top