Dino

New Member
Trong thời (gian) gian gần đây, thị trường game online Việt Nam ngày càng nóng bỏng với hàng loạt các game online mới được nhập về; trong đó có game , với một nhà phát hành mới toanh - One World.

Chúng ta hày cùng nhau lắng nghe những ý kiến sẻ chia của cộng cùng game thủ về loại game mới này:

Game thủ Hoàng Văn Quân ([email protected]) sẻ chia: “Kể từ năm 2008, webgame dạng chiến thuật theo thời (gian) gian thực ồ ạt tràn vào thị trường game nước ta, đẳng cấp quốc tế như Travian hay Ikariam, hay đẳng cấp Việt Nam như Đế Chế Quật Khởi và Linh Vương. Nhưng thực sự đem so sánh thì webgame của các NPH VN còn kém hấp dẫn, hệ thống bản đồ quá rộng, tốc độ train lính quá nhanh và gold chi phối game quá nhiều. Hiện tại như Đế Chế Quật Khởi và Linh Vương thì ngoài top 50 sv ra, gần như bất có ai chơi.

Một nhược điểm nữa là webgame VN bất có mục tiêu để reset server (reset server là đặc điểm rất riêng của webgame), mà đây là thể loại thời (gian) gian thực, nếu game bất có mục tiêu kết thúc thì chuyện người chơi bất thể theo được là đương nhiên. Anh hùng lập quốc thì cũng có lúc phải nhất thống trời hạ. Trong khi, các webgame hiện tại cứ mãi chinh chiến, bất ngừng nghỉ. Vậy sao còn hấp dẫn nữa? Thiết nghĩ, Phong Vân Tam Quốc phát hành lần này nên thiết lập mục tiêu end game cho gamer thêm hào hứng khi chơi và nên bỏ chế độ auto farm khi offline, game chiến thuật thời (gian) gian thực mà chạy được lính lúc off thì nó bất còn là nó nữa. Mình hi vọng NPH VN sẽ có thể có được 1 webgame đẳng cấp quốc tế như Travian hay Ikariam”.

Còn game thủ Bùi Mạnh Hùng ([email protected] ) tâm sự: “Mình là 1 game thủ của DCQK và nằm trong top 20, game nội dung khá hay nhưng tiếc là sự quản lý của NPH còn nhiều hạn chế, gamer bỏ chơi vì lỗi game, lag, ... toàn do bảo trì và update, mỗi lần có event và update là gamer lại thi nhau nghỉ. Mình nghĩ là NPH Phong Vân Tam Quốc hãy đúc kết kinh nghiệm của NPH đi trước để có thể thu hút người chơi hơn!”.

Ngoài các đóng lũy ý kiến với mong muốn NPH One World rút kinh nghiệm từ các nhà phát hành đi trước thì nhiều game thủ lại mong muốn nhà phát hành giới thiệu rõ hơn cũng như công bố thời (gian) gian phát hành game.

Game thủ Khaithanh ([email protected]) háo hức: “Mình cảm nhận game này rất hay, mong NPH sớm phát hành và hãy đưa ra chỉ dẫn trước đi để tất cả người đọc và tìm hiểu cách chơi để khi phát hành khỏi bỡ ngỡ”.

Game thủ Lương Tuấn Linh ([email protected]) cũng đang rất mong đợi Phong Vân Tam Quốc và cho biết: “Mình vừa chờ 1 webgame hay ra trong tháng 9 này từ rất lâu rồi, bây giờ cảm giác PVTQ cũng hay nên nhất định sẽ chơi”.

Game thủ có nick name hung161281 sẻ chia: “Trong trả cảnh Linh Vương bug cheat tùm lum, đội ngũ kĩ thuật của VTC lại can thiệp vào game quá nhiều thì game Phong Vân Tam Quốc hứa hẹn sẽ là 1 game hay thay thế cho Linh Vương. Chỉ hy vọng công ty phát hành game này sẽ bít điều hòa nhịp độ game thủ, bất lạm dụng trước bạc của gamer như Linh Vương, đừng vì trước mà làm hư 1 game hay!!”.

Với hàng loạt các ý kiến từ phía cộng cùng game thủ mong muốn một cách thức điều hành mới về một thể loại game tuy cũ nhưng bất nhàm chán. Hy vọng Phong Vân Tam Quốc sẽ mang lại một làn gió mới cho cơn bão game đang hoành hành làng game Việt trong cuối năm 2009 này. Chi tiết xem thêm tại:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top