nibduong

New Member
Đề tài Nghiên cứu việc kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu hàng không

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu việc kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu hàng không





Từ chỗ Công ty xuất nhập khẩu hàng không, trước đây chủ yếu quan hệ mua bán các thiết bị chuyên ngành hàng không dân dụng với Liên Xô cũ. Nay phải quan hệ, tìm hiểu lùa chọn đối tác cung ứng ở nhiều nước tư bản trên thế giới. Trong khi kinh nghiệm về kinh doanh thương mại quốc tế chưa nhiều, kiến thức về máy bay cũng như các thiết bị chuyên ngành hàng không dân dụng thế hệ mới, hiện đại còn hạn chế, nhiều đối tác mới Công ty chưa hiểu biết, nắm bắt được gì về họ Song Công ty đã từng bước tìm phương pháp tiếp cận đề tìm hiểu đối tác, tìm ra các bước đi tương đối hợp lý để có thể lùa chọn được đối tác cung ứng đáp ứng yêu cầu đặt ra của mình.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

y, điều này rất thuận lợi cho Công ty khi tìm chọn một đối tác nước ngoài đáp ứng hiệu quả nhất đối với nhu câù của khách hàng trong nước.
Qua hơn 10 năm hoạt động, Công ty AIRIMEX đáng tự hào và thực sự xác lập, được công nhận là Công ty có uy tín, có độ tin cậy cao đối với các đối tác bạn hàng nước ngoài, đối với các ngân hàng trong ngoài nước, không có tranh chấp, khuyến cáo, gây tổn thất uy tín cho các bên.
Với một bề dày kinh nghiệm như vậy, có thể nói cho đến nay Công ty AIRIMEX có đủ khả năng để đáp ứng được yêu cầu nhập khẩu đối với các dự án lớn đặc biệt là những dự án của ngành hàng không. Vì vậy, Công ty AIRIMEX rất mong muốn, với khả năng của mình, được tham gia vào việc thực hiện các chương trình, các dự án phục vụ cho ngành hàng không nói riêng và phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước nói chung.
2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức và nhân sự Công ty xuất nhập khẩu hàng không
Đứng đầu Công ty là giám đốc Công ty do cục trưởng cục hàng không dân dụng Việt Nam bổ nhiệm.
Giám đốc Công ty tổ chức điều hành mọi hoạt động của Công ty theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm toàn diện trước cục trưởng cục hàng không dân dụng Việt Nam và tập thể Công ty.
Để thực hiện trách nhiệm trên, giám đốc Công ty có nhiệm vụ và quyền hạn theo quyết định của cục trưởng cục hàng không dân dụng Việt Nam và các quyết định của Nhà nước đối với giám đốc Công ty xuất nhập khẩu.
Giúp việc cho giám đốc và phó giám đốc, kế toán trưởng do giám đốc đề nghị và cục trưởng cục hàng không dân dụng Việt Nam bổ nhiệm.
3. Một số kết quả kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu hàng không.
3.1. Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 1999.
Chỉ tiêu
Thực hiện
Kế hoạch năm
So với kế hoạch năm
Tổng doanh thu
10.405.398.000đ
10,150,000
102,52%
Lợi nhuận trước thuế
779,414,000đ
769,286,000đ
101,32%
Nép ngân sách
1,732,667,000đ
1,227,261
141,18%
Tiền lương bình quân
93,234,000đ
1,054,000đ
Nhìn chung, các chỉ tiêu quan trọng phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nghĩa vụ với ngân sách đều đạt so với kế hoạch. Bảo toàn và phát triển được vốn trên giao. Mặt dù trong năm 1999 Công ty xuất nhập khẩu hàng không gặp không Ýt những khó khăn. Cụ thể như:
Thị trường hoạt động của Công ty bị thu hẹp do một số các đơn vị trong ngành và Tổng Công ty xuất nhập khẩu Việt Nam được phép xuất nhập khẩu trực tiếp.
Cuộc khủng hoảng kinh tế trong khu vực chưa hoàn toàn được khắc phục, chính sách kích cầu của Nhà nước vẫn chưa phát huy hết tác dụng, thị trường cung cấp và tiêu thụ các trang thiết bị, vật tư dân dụng cạnh tranh gay gắt rủi ro lớn. Do vậy hoạt động kinh doanh ngoài ngành của Công ty phần nào cũng gặp nhiều trở ngại đáng kể.
Trong năm, nhiều lô hàng (mà trong đó đa phần là phụ tùng máy bay của Tổng Công ty) phí uỷ thác nhập khẩu không bù đắp nổi chi phí do một số thay đổi về quy định địa điểm nhận hàng của Tổng cục Hải quan và qui định về mức phí uỷ thác của Tổng Công ty còn có lúc, có khi chưa thảo đáng với thực tế chi phí tiếp nhận của Công ty.
Nhưng do đoán trước được xu thế, sắp xếp hợp lý các nguồn lực nâng cao hiệu quả công việc, động viên cán bộ công nhân viên vuợt qua khó khăn, phát huy chức năng động sáng tạo, chủ động tìm nguồn hàng kinh doanh, tăng doanh thu, tăng thu nhập cho người lao động. Nhờ vậy, tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty đã có dấu hiệu khả quan và đạt đựoc những thành tích đáng kể.
2.2. Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2000.
Chỉ tiêu
Thực hiện
Kế hoạch năm
So với kế hoạch năm
Tổng doanh thu
25,980,404,000đ
9,610,000,000đ
270,35%
Lợi nhuận trước thuế
732,169,000đ
732,345,000đ
101,22%
Nép ngân sách
2,809,272,000đ
1,244,432,000đ
225,75%
Tiền lương bình quân
1,272,000đ
965,000đ
131,88%
Nhìn chung, tình hình kinh tế xã hội năm 2000 có nhiều chuyển biến tích cực, giá cả thị trường, tỷ giá tiền tệ tương đối ổn định, thị trường vận tải hàng không đang phục hồi và tăng trưởng, đặc biệt là vận tải hàng không quốc tế. Mặt khác do việc giao kế hoạch sớm đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai sản xuất kinh doanh. Tổng Công ty ssã có những bổ sung sửa đổi các quy chế, quy định … và ban hành những biện pháp điều hành hợp lý hỗ trợ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên. Do vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Tổng Công ty nói chung và của Công ty xuất nhập khẩu hàng không nói riêng nhìn chung có nhiều thuận lợi.
Ngay từ đầu năm, Công ty xuất nhập khẩu đã tổ chức đại hội công nhân viên chức, thông qua nghị quyết của đại hội lãnh đạo Công ty đã đề ra những biện pháp hữu hiệu nhằm thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2000 như:
Mở rộng kinh doanh ngoài ngành.
Trong đó: chú trọng các thị trường truyền thống đặc biệt là thị trường SNG. Thành lập tổ công tác đặc biệt chủ động tìm kiếm thị trường, đầu tư, liên doanh, tìm hiểu các đối tác, đại lý độc quyền, mở rộng sản xuất kinh doanh.
Tham gia đấu thầu các công trình ở trong và ngoài ngành.
Thực hiện chính sách khuyến khích tìm kiếm hợp đồng kinh doanh.
Thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
Nhờ vậy hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu hàng không có nhiều thuận lợi và đã đạt được những thành tích đáng kể. Các chỉ tiêu chủ yếu như nép ngân sách, doanh thu, lợi nhuận đều vượt mức so với kế hoạch năm 2000.
3. Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2001 và kế hoạch tổng hợp năm 2002
Chỉ tiêu
Thực hiện năm 2001
Kế hoạch năm 2002
So với kế hoạch năm
Tổng doanh thu
32,298,200,000đ
33,155,700,000đ
102,65%
Lợi nhuận trước thuế
606,870,000d
622,646,000đ
102,60%
Nép ngân sách
3,551,455,000đ
3,737,753,000đ
105,2%
Tiền lương bình quân
2,088,000đ
1,689,000đ
80,91%
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch năm 2001 sẽ mở đầu thuận lợi để đạt mục tiêu kế hoạch 2001 - 2005 và chất lượng phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2001 - 2010, lãnh đạo Tổng Công ty và các ban ngành chức năng đã có sự phối hợp chỉ đạo sát sao, kết hợp với những chủ trương đúng đắn, những giải pháp phù hợp trong việc phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong và ngoài ngành của lãnh đạo Công ty. Chính vì vậy mà kết quả sản xuất kinh doanh năm 2001 của Công ty đã đạt được những thành tựu đáng mừng, báo hiệu một sự khởi đầu tốt đẹp.
Phát huy những thành quả đạt được năm 2001, kế hoạch năm 2002 được xây dựng trên cơ sở thực tế, hiện trạng của Công ty và những dự kiến về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian tới với tinh thần phát huy tối đa tính tích cực, chủ động sáng tạo và khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tính cạnh tranh trên trường quốc tế. Quán triệt nguyên tắc tiết kiệm - chất lượng - hiệu quả.
Để thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2002 ngoài nỗ lực có gắng của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty xuất nhập khẩu, sự hỗ trợ giúp ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
D những đặc điểm kinh tế cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và ý nghĩa của nó đối với việc nghiên cứu chủ nghĩa tư bản hiện nay Môn đại cương 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học cây Vàng tâm (Magnolia fordiana) làm cơ sở cho việc bảo tồn các loài thực vật quý hiếm Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu ứng dụng sinh trắc học trong việc đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch điện tử Công nghệ thông tin 0
D nghiên cứu các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các mô hình định giá doanh nghiệp ứng dụng phương pháp tài sản và phương pháp dòng tiền chiết khấu trong việc định giá ngân hàng VCB Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại trung tâm y tế dự Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu tìm hiểu nguyên tắc làm việc của máy fax và các thuật toán nén ứng dụng trong máy fax Luận văn Kinh tế 0
M Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo anten bức xạ siêu cao tần làm việc ở dải rộng băng sóng VHF tần số 174 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top